Tag

Nữ huấn luyện viên chia sẻ “bí kíp” rèn sức khỏe

Nhịp sống trẻ 18/04/2020 12:15
aa
TTTĐ - Không chỉ thực hiện video clip trên mạng xã hội YouTube giúp mọi người tập thể dục, thể thao, Hồ Thị Nhung (nick name NhungYuri) còn tạo riêng chuỗi bài tập hỗ trợ người khiếm thị nâng cao sức khỏe trong mùa dịch Covid-19.

Nữ huấn luyện viên chia sẻ “bí kíp” rèn sức khỏe

Hồ Thị Nhung hướng dẫn các bạn trẻ tập nâng cao sức khỏe, sắc đẹp

Bài liên quan

Năng tập thể thao rèn sức khỏe để xây dựng quê hương

Sân chơi Vì sức khỏe cộng đồng của Đoàn

Tuổi trẻ Viện Khoa học Công nghệ Mỏ rèn sức khỏe theo gương Bác

Từ năm 2013, Hồ Thị Nhung, sinh năm 1992 trở thành huấn luyện viên thể dục, thể thao tại Hà Nội. Dù đến với nghề như một sự tình cờ nhưng nó lại trở thành niềm đam mê bất tận của cô gái 9X.

Hồ Thị Nhung bày tỏ: “Tôi thấy có điều rất nhân văn trong nghề huấn luyện viên thể dục, thể thao, đó là mình rèn luyện sức khỏe cho chính bản thân, vừa có thể hỗ trợ rèn luyện sức khỏe cho nhiều người khác, nâng cao sức khỏe cộng đồng.

Những người làm huấn luyện viên chúng tôi còn giống như người tạo sức mạnh, tiếp thêm niềm tin, động lực cho mọi người tập luyện nâng cao sức khỏe. Hơn nữa, thông qua thể dục, thể thao giúp mọi người thay đổi thói quen, tích cực vận động, hình thành lối sống khỏe, lành mạnh”.

Nữ huấn luyện viên Hồ Thị Nhung
Nữ huấn luyện viên Hồ Thị Nhung

Nhung kể, trước đây, cô nặng gần 70kg. Thân hình “đồ sộ” khiến cô rất mất tự tin trước mọi người. Không thể để chính bản thân cũng chán ghét vẻ bề ngoài ục ịch, béo tròn của mình, cô gái 9X quyết tâm giảm cân.

Nhung chọn cách giảm cân an toàn và rèn sức mạnh thể lực bằng cách năng tập thể dục, thể thao, điều chỉnh khẩu phần ăn phù hợp. Mỗi ngày, cô đến phòng tập chăm chỉ, tự rèn thân thể, học thêm từ các chuyên gia, trau dồi những kĩ năng luyện thể lực, tiếp thu nhuần nhuyễn các bài tập thể dục, thể thao thẩm mỹ.

Nói về những ngày đầu rèn luyện đầy gian nan, Nhung chia sẻ: “Quá trình giảm cân từ ngưỡng gần 70kg xuống 47kg, tôi phải trải qua lộ trình tập thể dục dài, kết hợp nhiều thực đơn ăn uống. Trong đó, cũng có nhiều phương pháp tập mà không thành công, có cả thời điểm đang xuống cân đều thì bị đứng lại mà không hiểu lý do, tôi rơi vào stress, lại tiếp tục thay đổi thực đơn, cách tập… Tuy nhiên, những điều đó lại là kinh nghiệm quý báu, giúp tôi trong quá trình hướng dẫn, áp dụng cho học viên của mình”.

Gian nan khổ luyện, Hồ Thị Nhung cũng đã thành công. Năm 2013, cô tự tin với thân hình thon gọn, dẻo dai, khỏe khoắn và vốn kiến thức đa dạng, vững chắc về thể dục thẩm mỹ, rèn sức khỏe, cũng là thời điểm cô bắt đầu trở thành huấn luyện viên, hỗ trợ học viên tham gia các lớp thể lực.

Tập luyện hàng ngày cho Nhung sức khỏe thể lực, tinh thần tốt và tiếp tục hỗ trợ mọi người
Tập luyện hàng ngày cho Nhung sức khỏe thể lực, tinh thần tốt và tiếp tục hỗ trợ mọi người

Nhung chuyên hướng dẫn về cách tập tăng cơ, giảm mỡ, luyện dáng cho mọi người theo phương pháp cradio. Cô dạy kết hợp nhiều môn như: Hiit, Cardio, Aerobic, Core, Yoga. Đồng thời, Nhung cũng là huấn luyện viên dạy nhảy Zumba.

Nữ huấn luyện viên cho rằng, thể thao là một phần rất quan trọng trong cuộc sống của mỗi con người. Nó giúp chúng ta nâng cao sức khỏe, tăng cường sức đề kháng, phòng chống bệnh tật. Đặc biệt với người khuyết tật, nó lại càng quan trọng vì ngoài lợi ích nâng cao sức khỏe, thì thể thao giúp họ có được sân chơi lành mạnh, vui vẻ để có thêm nhiều động lực trong cuộc sống.

Rèn luyện thể dục, thể thao không dễ dàng bởi vì trong cuộc sống có quá nhiều yếu tố khiến chúng ta phân tâm, khó dành thời gian cho rèn luyện thân thể thường xuyên, chẳng hạn như: Thói quen sinh hoạt, không có sự kiên nhẫn, tính chất công việc bận rộn…

Cô tự tin với thân hình thon gọn, dẻo dai, khỏe khoắn
Cô tự tin với thân hình thon gọn, dẻo dai, khỏe khoắn

Chính vì vậy, theo Hồ Thị Nhung, mọi người nên đặt ra những mục tiêu ngắn hạn, dài hạn trong tập thể dục, để tạo thành thói quen, ví dụ như mỗi ngày đặt ra mục tiêu tập thể dục 30 phút, sau đó nâng dần lên. Tuần này đặt mục tiêu tập 3 ngày thì tuần sau tăng lên 4 ngày hoặc hơn… Bên cạnh đó, chúng ta có thể tham gia các nhóm, hội thể thao để có động lực, cùng động viên nhau rèn luyện.

Nhung kể, cô đã từng dạy nhảy Zumba cho người khiếm thị quận Thanh Xuân, Hà Nội và đến giờ vẫn duy trì Câu lạc bộ Zumba đó. Nay, cô cũng vừa hoàn thành Dự án chuỗi video tập trong mùa dịch Covid-19 trao tặng đến người khiếm thị. Nội dung trong video clip là chuỗi các bài tập nhẹ nhàng, phù hợp với người khiếm thị, bên cạnh đó là những người lớn tuổi cũng có thể tập luyện, để nâng cao sức khỏe trong mùa dịch này.

“Lý do khiến tôi tham gia cùng họ là mong muốn tạo ra những hội, nhóm để có thể trao đổi, truyền tải những điều bổ ích cho họ và hơn nữa là cùng chung tay giúp đỡ những người kém may mắn trong xã hội”, Nhung nói.

Đọc thêm

Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới” Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới”

TTTĐ - Trong những ngày tháng 3, Tuổi trẻ Đà Nẵng đã có chuyến hành trình “Tháng Ba biên giới” đầy ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc với cảm xúc yêu thương mãi đọng lại với người dân nơi đây.
Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Những ngày tháng Ba, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Bình Thuận có mặt ở khắp các xã, phường, thị trấn… với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực vì cộng đồng.
Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống

TTTĐ - Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân đặt mục tiêu 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện hiệu quả chương trình rèn luyện năm 2024, xung kích, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu.
“Đâu khó” có… tuổi trẻ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật Camera 360 trẻ

Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật

TTTĐ - Ngày 31/3, Trường Đại học Việt Nhật (VJU) - Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức Ngày hội “VJU Open Campus” năm 2024, hướng tới kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Trường Đại học Việt Nhật (21/7/2014 - 21/7/2024).
Xem thêm