Tag

Nữ sinh đa tài với ước mơ đầy nhân văn

Nhịp sống trẻ 27/09/2018 14:49
aa
TTTĐ - Xinh đẹp, tài năng, học giỏi, kinh doanh tốt… những yếu tố tưởng như không thể song hành lại hội tụ ở Trần Thị Trinh, sinh viên ngành Tâm lý học, Học viện Quản lý giáo dục (Hà Nội). Cô bạn sinh năm 1999 này đang là một trong những nữ sinh “hot” nhất trường.

Nữ sinh đa tài với ước mơ đầy nhân văn

Trần Thị Trinh

“Bà chủ” cửa hàng mỹ phẩm

Nếu như nhiều sinh viên năm thứ nhất còn đang mải chơi, khám phá cuộc sống ở Thủ đô thì Trinh đã là bà chủ của cửa hàng mỹ phẩm với doanh thu lên tới 50 triệu đồng mỗi tháng. Thời gian đầu, cô bạn cũng có tâm lý muốn “xả hơi” sau những ngày ôn luyện vất vả cho kỳ thi tốt nghiệp phổ thông quốc gia. Tuy nhiên, mọi chuyện thay đổi vào dịp Tết nguyên đán 2018.

Nữ sinh đa tài Trần Thị Trinh
Nữ sinh đa tài Trần Thị Trinh

Gia đình Trinh ở xã Quỳnh Long (Quỳnh Lưu, Nghệ An). Bố làm nghề đánh cá, mẹ chỉ ở nhà nội trợ, lại cùng lúc phải nuôi bốn chị em Trinh ăn học nên khá vất vả. Vì thế, bố mẹ không thể cung cấp đầy đủ cho việc học tập, sinh hoạt của con gái ở Hà Nội. “Vào dịp Tết nguyên đán, mình muốn mua mấy món đồ nhưng lại không có tiền. Khi đó, mình chỉ nghĩ đơn giản phải làm thêm cái gì đó có thêm thu nhập để thoải mái chi tiêu, mua những gì mình thích. Tuy nhiên, sau này mình thấy với những khoản lợi nhuận đó có thể làm được nhiều việc ý nghĩa nên càng quyết tâm tự chủ về mặt tài chính”, Trinh chia sẻ.

Sau khi tìm hiểu qua bạn bè, Trinh quyết định nhập trà giảm cân về bán. Thế nhưng mặt hàng này chỉ khiến những người thừa cân mới quan tâm nên cô bạn bán được rất ít. Khi đó, Trinh đã suy nghĩ đến việc bán sản phẩm khác. Một lần lên mạng internet, cô bạn tình cờ xem được clip quảng cáo mỹ phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Tò mò, Trinh mua về dùng thử và thấy làn da vốn rất nhạy cảm của cô không hề bị kích ứng. Trinh quyết định dồn tất cả vốn liếng có được từ việc bán trà giảm cân để chuyển sang kinh doanh mỹ phẩm.

Mọi việc không như dự tính, tháng đầu tiên Trinh không bán được bất cứ một sản phẩm nào. Số vốn 7 triệu đồng bỏ ra có khả năng không thu hồi về được khiến cô bạn lo lắng đến mất ăn mất ngủ. Lo lắng nhưng Trinh không hề chán nản. Cô bạn bình tĩnh tìm kiếm các cách thức khác nhau để quảng bá sản phẩm cũng như thuyết phục khách hàng. Nỗ lực đó giúp cô bạn có những đơn hàng đầu tiên. Mới tập kinh doanh nhưng Trinh đã rất chú trọng tới việc chăm sóc khách hàng. Vì vậy, dần dần cô bạn có những đơn hàng lớn, thậm chí có người trở thành đại lý phân phối sản phẩm.

Không chỉ kinh doanh tốt, Trinh còn có thành tích học tập xuất sắc
Không chỉ kinh doanh tốt, Trinh còn có thành tích học tập xuất sắc

Trinh cho biết: “Mình đã tìm hiểu và nhận thấy những công việc làm thêm dành cho sinh viên chỉ có mức thu nhập từ một đến hai triệu đồng mỗi tháng. Hơn nữa, mình vẫn còn đi học và thường xuyên sinh hoạt, tổ chức sự kiện ở 4 câu lạc bộ trong trường nên không đủ thời gian. Vì thế, mình quyết định theo đuổi công việc kinh doanh online vì sự thoải mái, không bị gò bó thời gian của nó. Càng làm, mình cảm thấy hứng thú và yêu thích công việc này. Đặc biệt, công việc này giúp mình rèn luyện được rất nhiều kĩ năng trong cuộc sống như: quản lý, marketing…”.

Nỗ lực thực hiện ước mơ

Hiện tại công việc kinh doanh của Trinh đang phát triển rất thuận lợi nhưng không vì thế cô bạn sao nhãng việc học tập. Trinh vừa giành được học bổng cho sinh viên xuất sắc của Học viện Quản lý Giáo dục. Bên cạnh đó, cô bạn cũng hoàn thành rất tốt nhiệm vụ tại bốn câu lạc bộ đang sinh hoạt gồm: “Nhà tâm lý tương lai”, “Kiến tạo tương lai người Việt trẻ”, “Guitar” và English UTALK NAEM của trường.

Trong đó, Trinh đang là Phó Chủ nhiệm phụ trách Câu lạc bộ tiếng Anh - English UTALK NAEM. Tuy nhỏ tuổi nhất nhưng cô bạn lại có rất nhiều kỹ năng về quản lý, điều phối cũng như kết nối các thành viên. Vì vậy, Trinh được Đoàn Thanh niên nhà trường bồi dưỡng, thử thách để có thể đảm nhận vị trí Chủ nhiệm câu lạc bộ thay người tiền nhiệm sắp ra trường.

Cô bạn cũng sở hữu nhiều tài lẻ
Cô bạn cũng sở hữu nhiều tài lẻ

Đây cũng là động lực để Trinh tổ chức nhiều hoạt động thiết thực thúc đẩy niềm đam mê học tập tiếng Anh của các thành viên trong. “Tiếng Anh là ngôn ngũ toàn cầu, bắt buộc mỗi người trẻ phải có để có thể hội nhập cũng như tìm kiếm các cơ hội việc làm. Riêng với những bạn theo học chuyên ngành tâm lý như mình tiếng Anh càng quan trọng. Bởi chuyên ngành này chưa phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam, hầu hết các tài liệu bằng tiếng nước ngoài. Vì vậy, mình luôn cố gắng phát triển câu lạc bộ trở thành mái nhà chung để mọi người cùng giao lưu, học hỏi và tiến bộ” – Trinh tâm sự.

Bên cạnh sự say mê trong các vấn đề học thuật, Trinh cũng rất đa tài và có năng khiếu trong hoạt động văn hóa, văn nghệ như: hát múa, nhảy hipshop. Theo cô bạn này, bí quyết để hoàn thành tốt rất nhiều công việc cùng lúc đó chính là biết lên kế hoạch, thời gian biểu một cách rõ ràng. Trinh luôn ưu tiên việc học lên hàng đầu sau đó đầu tư vào việc kinh doanh online như: viết bài quảng cáo hay tư vấn cho khách. Thời gian còn lại cô bạn dành các hoạt động ngoại khoá để rèn luyện kỹ năng mềm.

Ngoài ra, Trinh cũng chủ động trong mọi việc. Cô bạn thường chú trọng những môn học ứng dụng nhiều trong cuộc sống, tập trung nghê thầy cô giảng, học hỏi bạn bè để nắm chắc kiến thức. Nữ sinh 9x cũng luôn biết cách đặt ra mục tiêu rõ ràng và kiên trì nỗ lực theo đuổi nó. Đặc biệt, cô bạn đặt ra những tham vọng để có thể bứt phá khỏi giới hạn của bản thân.

Yêu thích ngành tâm lý nên mơ ước của Trinh sau khi ra trường có thể mở được một trung tâm hỗ trợ trẻ em về phát triển trí tuệ, giáo dục sớm... Đặc biệt, cô bạn muốn ứng dụng chuyên ngành tâm lý vào điều trị và hỗ trợ trẻ tự kỉ. Để làm được những dự định này, ngay từ bây giờ, Trinh phải nỗ lực hoàn thành xuất sắc việc học tập ở trường cũng như rèn luyện kỹ năng của bản thân.

Tin liên quan

Đọc thêm

Mỗi thanh niên là một “đại sứ” lối sống xanh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Mỗi thanh niên là một “đại sứ” lối sống xanh

TTTĐ - Tuổi trẻ Thừa Thiên - Huế với niềm tin, sức trẻ và nhiều cách làm sáng tạo tham gia xây dựng đô thị văn minh, góp phần mang lại diện mạo xanh - sạch - sáng cho đô thị Huế.
Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới” Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới”

TTTĐ - Trong những ngày tháng 3, Tuổi trẻ Đà Nẵng đã có chuyến hành trình “Tháng Ba biên giới” đầy ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc với cảm xúc yêu thương mãi đọng lại với người dân nơi đây.
Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Những ngày tháng Ba, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Bình Thuận có mặt ở khắp các xã, phường, thị trấn… với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực vì cộng đồng.
Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống

TTTĐ - Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân đặt mục tiêu 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện hiệu quả chương trình rèn luyện năm 2024, xung kích, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu.
“Đâu khó” có… tuổi trẻ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Xem thêm