Thứ ba 19/03/2024 13:15 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Nữ sinh quê xứ trà của Học viện Nông nghiệp Việt Nam đam mê khoa học

Tuổi trẻ học và làm theo Bác -
In bài viết

TTTĐ - Nguyệt Anh, sinh ra và lớn lên ở xứ trà Thái Nguyên, là sinh viên năm 3 Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Với đam mê về khoa học, đặc biệt là lĩnh vực Sinh học thực vật từ những năm tháng còn học THCS, Nguyệt Anh đã luôn cố gắng phấn đấu để có thể thỏa mãn đam mê của mình.

Truyền cảm hứng, khơi dậy đam mê khoa học tới các bạn trẻ “Science Bloom 2019” - lan tỏa niềm đam mê khoa học "Chàng trai không tai" và hành trình thắp lửa đam mê khoa học

Sinh ra trong một gia đình nhà giáo, bố mẹ luôn quan tâm và giúp đỡ Nguyệt Anh trong việc học. Ngay khi thấy cô con gái bé bỏng có sự yêu thích đặc biệt với thực vật, bố mẹ Nguyệt Anh đã định hướng và tạo điều kiện tốt nhất để cô nàng đi theo con đường sinh học.

"Những năm tháng đầu trên con đường đó, có lẽ mình đã làm bố mẹ thất vọng, mình phấn đấu để vào được đội tuyển học sinh giỏi môn Sinh học của trường cấp THCS thế nhưng không đạt được giải thưởng gì.

Nguyệt Anh đam mê khoa học từ khi còn là học sinh cấp THCS
Nguyệt Anh đam mê khoa học từ khi còn là học sinh cấp THCS

Cùng với sự thất vọng khi thi tuyển sinh vào cấp THPT, mình đã trượt chuyên Sinh - ước mơ suốt những năm tháng cấp THCS của mình. Ôm nỗi thất vọng vào học khối D của một trường THPT bình thường, thế nhưng chính ở nơi đây, mình đã tìm lại được động lực cho bản thân. Mình may mắn được học lớp chọn, lớp này cũng có nhiều bạn trượt trường chuyên giống mình nhưng không phải vì họ không giỏi mà là vì may mắn chưa đến với mọi người. Học cùng những người bạn đầy năng động và giỏi giang, mình đã định hướng lại được bản thân.

Từ một cô bé nhút nhát, ngại giao tiếp và không bao giờ dám bước ra khỏi vùng an toàn của mình, mình trở nên hoạt bát, năng động hơn, thử sức bản thân ở những lĩnh vực mới, phát triển bản thân theo đúng thế mạnh của mình và thay đổi bản thân để tự tin hơn. Sau đó may mắn đã mỉm cười với mình vào năm lớp 12, mình đoạt giải Tư cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cấp Quốc gia và giải Nhất cấp Tỉnh, giải Khuyến khích Học sinh giỏi môn Địa lý cấp Tỉnh và được tuyển thẳng vào khoa Công nghệ Sinh học của Học viện Nông nghiệp Việt Nam”, Nguyệt Anh chia sẻ.

Nữ sinh xinh đẹp xứ trà Thái Nguyên
Nữ sinh xinh đẹp xứ trà Thái Nguyên

Cùng với sự hào hứng khi được tiếp tục theo đuổi ước mơ sinh học của bản thân, Nguyệt Anh hăm hở xuống Hà Nội, bắt đầu những năm tháng đại học. Tuy nhiên, trong những tháng đầu tiên với cuộc sống xa nhà, cô gái xứ trà đã gặp không ít khó khăn khi phải sống tự lập. Nguyệt Anh đã mất một thời gian để thích ứng với môi trường mới, điều đáng nói là thời điểm đó, cô nàng chưa thể tìm được đúng phương pháp học tập, áp lực, buồn bã, khi ấy Nguyệt anh cảm thấy việc học theo chuyên ngành sinh hóa thực sự là một thử thách với học sinh khối D.

Nguyệt Anh tâm sự: “Mình bị lạc phương hướng và cũng đã từng cảm thấy hối hận khi học một ngành trái với năng lực của bản thân. Tuy nhiên khó khăn nào rồi cũng sẽ qua, nhờ sự giúp đỡ, động viên của thầy cô, bạn bè, mình đã xốc lại tinh thần, tìm được phương pháp học đúng và tiếp tục vững bước trên con đường theo đuổi đam mê của mình”.

Nữ sinh quê xứ trà của Học viện Nông nghiệp Việt Nam đam mê khoa học

Để hoàn thiện bản thân cũng như trau dồi thêm những kỹ năng cần thiết, cô sinh viên xứ trà đã tham gia vào Liên chi Hội khoa Công nghệ Sinh học và Hội Sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam. “Có lẽ đây chính là những quyết định đúng đắn nhất đời sinh viên của mình, mình đã nhận được rất nhiều tình yêu thương sự quan tâm và giúp đỡ của các anh chị, bạn bè trong Hội để có thể vượt qua được giai đoạn khó khăn của năm nhất”, Nguyệt Anh chia sẻ.

Sau 2 năm hoạt động công tác Hội, cô gái bé nhỏ ngày nào mới vào trường còn đầy bỡ ngỡ, nay đã trang bị được rất nhiều kỹ năng như: tổ chức chương trình, sắp xếp công việc, truyền thông,… và hiện Nguyệt Anh đang giữ chức vụ trưởng ban Truyền thông - Đối ngoại tại Liên chi Hội khoa và Phó Ban Truyền thông tại Hội Sinh viên Học viện. Theo Nguyệt Anh, tham gia hoạt động hội không chỉ giúp cô trang bị thêm kỹ năng mà còn giúp bản thân hiểu biết thêm rất nhiều về Học viện, quen được thêm bạn bè không chỉ ở trong trường mà còn cả sinh viên trường khác; Nguyệt Anh đã trở nên tự tin, năng động và có trách nhiệm với công việc hơn rất nhiều.

Nữ sinh quê xứ trà của Học viện Nông nghiệp Việt Nam đam mê khoa học

"Để yêu được người khác, trước tiên bạn hãy yêu bản thân mình" - hãy luôn lắng nghe bản thân, để biết bản thân mình cần gì, muốn gì, hãy làm những điều mà mình cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc để tuổi trẻ không trôi qua phí hoài. Hãy luôn có trách nhiệm và cố gắng hết mình cho sự lựa chọn của mình, chắc chắn ta sẽ nhận được kết quả xứng đáng.

Đó là những điều mình đã nhận ra sau 2 năm theo học tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam và hoạt động trong Hội. Nếu không lắng nghe bản thân và cố gắng hết sức, bạn sẽ không bao giờ biết bản thân mình tuyệt vời đến nhường nào, mình vẫn luôn cố gắng từng ngày để có thể trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình, giúp tuổi trẻ của mình trôi qua thật rực rỡ và ý nghĩa”, Nguyệt Anh hào hứng chia sẻ thêm.

Hồng Nhung
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Số hóa địa chỉ đỏ, phát huy giá trị di sản địa phương

Số hóa địa chỉ đỏ, phát huy giá trị di sản địa phương

TTTĐ - Thành đoàn Đà Nẵng đã hoàn thiện gắn mã QR địa chỉ đỏ với 83 di tích lịch sử, phát động mô hình “Đưa địa chỉ đỏ về với trường học” và ra mắt đội hình tuyên truyền viên trẻ tại các địa điểm văn hoá, lịch sử trọng điểm góp phần phát huy giá trị di sản địa phương.
Tin khác
[Xem thêm]
Gần 80 học sinh quận Bắc Từ Liêm thi tài Tin học

Gần 80 học sinh quận Bắc Từ Liêm thi tài Tin học

TTTĐ - Sáng 16/3, Quận đoàn - Hội đồng Đội - Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội phối hợp với Trường Tiểu học I-sắc Niu-tơn và Học viện Công nghệ sáng tạo Teky tổ chức Hội thi Tin học trẻ quận lần thứ XI, năm 2024.
Khám bệnh, tặng quà - ấm áp nghĩa tình tri ân

Khám bệnh, tặng quà - ấm áp nghĩa tình tri ân

TTTĐ - “Mình thích hoạt động tình nguyện. Dù làm nghề y đã là nghề giúp người, giúp đời rồi nhưng mình vẫn muốn được cống hiến sức trẻ cho chương trình trực tiếp khám bệnh, phát thuốc miễn phí tận nơi người dân sinh sống. Các hoạt động này không chỉ giúp người già, cựu thanh niên xung phong mà còn cả người trẻ được phát hiện bệnh tật sớm”.
Hành trình “Tháng ba biên giới” của tuổi trẻ Đà Nẵng

Hành trình “Tháng ba biên giới” của tuổi trẻ Đà Nẵng

TTTĐ – Trong “Tháng ba biên giới” năm 2024, Thành đoàn Đà Nẵng phối hợp với báo Tuổi trẻ Thủ đô trao tặng kinh phí sửa nhà cho hộ thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trị giá 50 triệu đồng, gắn biển công trình thanh niên thắp sáng vùng biên, khám và phát thuốc miễn phí cho 200 người dân…