Tag

Nữ thủ khoa "đầu quân" vào tổ chức Đoàn

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 27/08/2021 15:52
aa
TTTĐ - Thủ khoa Tạ Thị Ngọc Hân, sinh năm 1989, làm cán bộ Đoàn gần 10 năm nay. Cô gái trẻ vẫn luôn “lăn xả” vào công việc, được bạn bè đồng nghiệp, các cấp lãnh đạo đánh giá cao về năng lực công tác, cũng như các hoạt động tình nguyện.
Nữ cán bộ Đoàn tiêu biểu với những kinh nghiệm quý Nữ cán bộ Đoàn tiêu biểu với những kinh nghiệm quý

TTTĐ - Phạm Thu Hà - UVBCH Đoàn trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 đã giành được hàng loạt thành tích tiêu biểu ...

Ngọc Hân giữ chức vụ Ủy viên Ban Thường vụ Huyện đoàn, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Đan Phượng (Hà Nội), đồng thời là Phó Chủ tịch Hội Đồng đội của huyện. Trong quá trình công tác, cô được nhận nhiều bằng khen của Trung ương, thành phố Hà Nội.

“Lăn xả” vào công việc

Nói về người đồng nghiệp, cán bộ của mình, anh Bùi Thái Sơn, Bí thư Huyện đoàn Đan Phượng chia sẻ: “Chúng tôi làm việc cùng gần 10 năm nay nên trong công tác rất hiểu nhau. Ngọc Hân là một cán bộ Đoàn thật sự có năng lực, nhiệt tình, trách nhiệm. Dù là nữ nhưng bất cứ hoạt động nào, bạn ấy cũng không ngần ngại, đi sớm về khuya, xông pha, tình nguyện… không phải ai cũng có sự nhiệt huyết như vậy”.

Tạ Thị Ngọc Hân
Nữ cán bộ Đoàn Tạ Thị Ngọc Hân

Trước đây, Tạ Thị Ngọc Hân là sinh viên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền, tốt nghiệp đại học với danh hiệu thủ khoa. Vì thế, cô được tuyển thẳng vào công tác tại Huyện đoàn Đan Phượng ngay sau khi ra trường, từ tháng 7/2012 đến nay đã gần 10 năm.

Ngọc Hân bày tỏ: “Màu áo xanh thanh niên Việt Nam đã “gieo thương nhớ” cho mình ngay từ thời còn đi học. Bên cạnh đó, mình luôn mong muốn sau khi ra trường sẽ về chính quê hương để làm việc. Những điều đó là động lực, niềm tin cho sự lựa chọn của mình”.

Nữ thủ khoa
Ngọc Hân (bên trái) cùng đồng nghiệp "tiếp sức" thanh niên tình nguyện trên "chốt xanh"

Công việc chuyên môn rất bận rộn, vất vả, đi sớm về khuya, Hân vừa làm công tác tham mưu, giúp việc cho lãnh đạo, vừa điều phối, hỗ trợ cơ sở, các đội, nhóm tình nguyện, tổ công tác… trên các lĩnh vực.

Nhiều ý tưởng sáng tạo phòng, chống Covid-19

Cô tâm sự: “Những đêm đi họp về khuya, con nhỏ khóc ngằn ngặt, đi sớm, về muộn, làm cả ngày nghỉ, cuối tuần… nhưng rồi gia đình dần hiểu và thông cảm với tính chất công việc của mình nên động viên, chia sẻ nhiều hơn. Có sự hỗ trợ của chồng, mình cũng làm tròn vai trò người vợ, người mẹ trong gia đình”.

Nữ cán bộ Đoàn cùng lãnh đạo Huyện đoàn Đan Phượng tặng quà tới thiếu nhi khó khăn
Nữ cán bộ Đoàn cùng lãnh đạo Huyện đoàn Đan Phượng tặng quà tới thiếu nhi khó khăn

Tuy nhiên, cô cho rằng, công việc hiện tại bận rộn đến mấy cũng không thể so sánh được với sự vất vả, hy sinh của những người đang căng mình chống dịch Covid-19.

Các y, bác sĩ, công an, quân đội xông pha nơi tuyến đầu, còn những đảng viên, cán bộ, đoàn viên, thanh niên tình nguyện như Hân vừa tham gia hỗ trợ, vừa làm hậu phương vững chắc. Hân tham mưu với lãnh đạo cơ quan, đồng thời đề xuất nhiều ý tưởng sáng tạo, đóng góp cho phong trào. Cô trực tiếp tham gia chỉ đạo, bám sát cơ sở, đảm bảo hoạt động của Huyện đoàn được triển khai có hiệu quả nhất.

Trao quà hỗ trợ người dân khó khăn
Trao quà hỗ trợ người dân khó khăn bởi dịch bệnh

Hân chính là người tham gia xây dựng, cải tiến đề án xây dựng mô hình “Áo xanh bảo vệ vùng xanh” của Huyện đoàn Đan Phượng đang được các cấp uỷ, chính quyền và tổ chức Đoàn ghi nhận, đánh giá cao.

Cô gái trực tiếp chỉ đạo, hướng dẫn, cùng cơ sở thực hiện tốt mô hình điểm tại xã Liên Trung. Mô hình “Áo xanh bảo vệ vùng xanh” rất thiết thực trong tình hình hiện nay, đảm bảo an toàn hơn trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Nữ thủ khoa
Ngọc Hân luôn nỗ lực, phát huy truyền thống quê hương "người con gái đảm" Đan Phượng

Đợt dịch tại Bắc Giang, Hân vận động xã hội hóa hỗ trợ Nhân dân tỉnh 250 triệu đồng, cùng Huyện đoàn tổ chức tốt công tác tuyên truyền tới đoàn viên, người dân chấp hành công tác phòng, chống dịch.

Cô gái cũng chính là người quản lý trang fanpage của Huyện đoàn, giúp mọi người dễ dàng nắm được các hoạt động của tuổi trẻ.

Đọc thêm

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia

TTTĐ - Trong 5,3 triệu người Việt sinh sống tại 130 quốc gia và vùng lãnh thổ có hơn 500.000 doanh nhân, trí thức trình độ cao. Nhiều người trong số họ là các bạn trẻ, luôn khát khao được đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển, nâng tầm vị thế đất nước và quảng bá văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên”

TTTĐ - Những năm qua, thành phố Hà Nội luôn quan tâm đặc biệt đến công tác phát triển thanh niên. Điều đó được thể hiện rõ nét từ việc ban hành những cơ chế, mô hình đặc thù đến những buổi đối thoại trực tiếp của các cấp lãnh đạo thành phố với thanh niên.
Dấu ấn trẻ tại đơn vị anh hùng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Dấu ấn trẻ tại đơn vị anh hùng

TTTĐ - Với bề dày truyền thống 35 năm thành lập, xây dựng và phát triển, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an thành phố Hà Nội tiếp tục ghi dấu bằng những hoạt động thiết thực, đóng góp vào thành tích chung của đơn vị. Đoàn Thanh niên Trung đoàn đã có nhiều đóng góp xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Cảnh sát cơ động “bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”.
Mốc son của phong trào tình nguyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Mốc son của phong trào tình nguyện

TTTĐ - Trong hành trình 20 năm kể từ ngày Đảng, Nhà nước chọn Tháng 3 hằng năm là Tháng Thanh niên (3/2004 - 3/2024), Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp đã chủ động tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. Những giá trị thiết thực của Tháng Thanh niên suốt 20 năm qua, đã khẳng định vai trò quan trọng, tạo nên mốc son trong phong trào Thanh niên tình nguyện của các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên.
Xem thêm