Tag

Nữ Thủ khoa xuất sắc với ước mơ đưa Piano Việt ra thế giới

Nhịp sống trẻ 01/11/2019 14:55
aa
TTTĐ - Tốt nghiệp với danh hiệu Thủ khoa xuất sắc trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương là niềm vinh dự, tự hào đối với Lương Ngọc Bích (sinh năm 1994). Cô gái trẻ ấp ủ ước mơ đưa Piano Việt vươn tầm thế giới.

Nữ Thủ khoa xuất sắc với ước mơ đưa Piano Việt ra thế giới

Nữ Thủ khoa xuất sắc Lương Ngọc Bích say đắm với đàn Piano

Sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, dù gia đình không có truyền thống nghệ thuật nhưng từ bé Lương Ngọc Bích đã được bố mẹ cho tiếp xúc với âm nhạc, qua những bài hát ru, ca khúc thiếu nhi từ băng đĩa. Họ truyền lửa đam mê âm nhạc và tiếp sức cho Bích rèn năng khiếu mỗi ngày.

Ngay từ năm lên 4 tuổi, cô gái nhỏ đã học đàn. Trải qua thời gian gắn bó, Bích nhận ra cây đàn là một phần rất quan trọng trong cuộc sống và tiếp tục tập luyện.

Tình yêu với đàn Piano lớn dần, thôi thúc Bích lựa chọn theo đuổi bộ môn nghệ thuật này một cách chuyên nghiệp. Tốt nghiệp THPT, cô gái trẻ chọn đầu quân vào trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương. Với môi trường chuyên dành cho những người yêu nghệ thuật, ngôi trường này là chiếc nôi chắp cánh cho rất nhiều tài năng âm nhạc.

Lương Ngọc Bích là sinh viên khoá đầu tiên của hệ đại học Piano tại trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương. Với cô gái trẻ, đây là ngôi nhà thứ hai bởi cô đã gắn bó tại đây 7 năm với 2 hệ đại học Sư phạm Âm nhạc và Piano.

Đến nay, Lương Ngọc Bích hoàn thành bậc đại học ngành Piano tại đây và cô tiếp tục học thạc sĩ biểu diễn Piano tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Cô nàng Thủ khoa bày tỏ: “Mình có rất nhiều cảm xúc, niềm vui khi được biểu diễn, sự trưởng thành, chín chắn trong suy nghĩ và tình yêu thương của thầy cô giáo trong ngôi trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương. Mình cảm thấy vô cùng hãnh diện khi trở thành Thủ khoa và càng ý thức hơn việc luôn trau dồi để hoàn thiện mình sao cho xứng đáng với danh hiệu, cũng như niềm tin yêu của bạn bè, thầy cô”.

Nữ Thủ khoa xuất sắc Lương Ngọc Bích chơi đàn Piano
Nữ Thủ khoa xuất sắc Lương Ngọc Bích chơi đàn Piano

Trong quá trình học tập, Lương Ngọc Bích đã đạt thành tích đạt 2 cup Vàng bảng độc tấu và hoà tấu tại Asian Pacific Arts Festival (APAF). Điều này giúp cô gái mở rộng vốn hiểu biết của mình, bởi đây là lần đầu tiên Bích tham gia một cuộc thi mang tầm cỡ quốc tế với rất nhiều nước tranh tài, đồng thời biểu diễn ở một sân khấu lớn tại Singapore.

“Với thành tích đạt được, mình vô cùng tự hào bởi những cố gắng của bản thân đã được công nhận và đặc biệt, mình muốn đưa Piano Việt Nam vươn xa hơn nữa”, nữ Thủ khoa chia sẻ.

Cô nàng Thủ khoa cho hay, càng gắn bó với cây đàn Piano, cô càng thấy kho tàng âm nhạc rất rộng lớn và tự nhủ bản thân cần phải nghiên cứu, tìm tòi để tiếp thu tinh hoa của thế giới và phát triển nền âm nhạc dân tộc Việt Nam.

Lương Ngọc Bích cho biết, Piano là môn học chủ yếu mang tính thực hành, vì vậy khó khăn lớn nhất là phân bố hợp lý thời gian tập luyện đàn. Chơi đàn Piano thoạt nhìn tưởng dễ nhưng thực tế phải điều khiển rất nhiều bộ phận cùng lúc sao cho ăn khớp.

“May mắn của mình là học từ thầy cô giỏi và nhiệt tình nên hầu hết khó khăn đều nhanh chóng được tháo gỡ. Kinh nghiệm dành cho các bạn học Piano là hãy tìm những thầy cô tốt để được định hướng và sửa lỗi cho mình. Bên cạnh đó, bản thân cũng phải làm việc thật chăm chỉ và luôn chủ động tìm tòi nghiên cứu”, nữ Thủ khoa chia sẻ.

Hiện tại, Ngọc Bích đang giảng dạy Piano cho đối tượng chủ yếu từ 5 – 15 tuổi, đồng thời liên tục được mời biểu diễn, đệm hát cho các sinh viên Thanh nhạc tại một số trường đại học. Bích dự định sẽ tham gia một cuộc thi Piano tại Mỹ vào năm sau để thỏa ước mơ chính bản thân mang Piano Việt Nam ra thế giới.

Bài liên quan

Thủ khoa năng động trường Xây dựng

Cô nàng Thủ khoa và ý tưởng mang Gym kid vào trường học

Vinh danh 86 Thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc các trường đại học, học viện

Chủ nhân của nhiều giải thưởng về thiết kế, nghiên cứu khoa học

Thủ khoa hiến kế nâng cao chất lượng cuộc sống người dân Thủ đô

Thủ khoa sở hữu nghị lực phi thường

Đọc thêm

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng

TTTĐ - Sau lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, nhiều hoạt động an sinh xã hội đã được các cơ sở Đoàn tại TP HCM triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm Nhịp sống trẻ

Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm

TTTĐ - Nguyễn Tuyết Mai là sinh viên năm cuối ngành Sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Cô giáo trẻ là Đội phó Đội dạy học tình nguyện tại làng trẻ SOS mùa hè xanh, nơi ươm mầm tri thức tới các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Xem thêm