Tag

Nữ “thủ lĩnh” Đoàn xung kích chống “giặc” COVID

Đối thoại với Thanh niên 24/02/2022 09:32
aa
TTTĐ - Theo học ngành y và từng giảng dạy tại trường Trung cấp Y dược Hà Nội nhưng chị Lê Lan Huệ lại dành tình yêu cho công tác Đoàn. Tình yêu ấy giúp “thủ lĩnh” Đoàn phường Định Công (Hoàng Mai, Hà Nội) làm việc không biết mệt mỏi với nhiều công trình, phần việc sáng tạo nhất là trong công tác phòng chống dịch COVID-19.
Số hóa toàn bộ dữ liệu đoàn viên trên cả nước Phát động cuộc thi sáng tác bài hát và biểu trưng tuyên truyền Đại hội Đoàn TP Hà Nội

Chị Lê Lan Huệ, Bí thư Đoàn phường Định Công là một trong những cá nhân vừa được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch.

Góp sức chống dịch

Dịch COVID-19 bùng phát khiến cuộc sống người dân đảo lộn. Với tinh thần chống dịch như chống giặc chị Huệ năng nổ tham gia các hoạt động. Suốt thời gian thành phố Hà Nội thực hiện giãn cách (năm 2021) chị cùng đoàn viên, thanh niên ngày đêm bám chốt phòng chống COVID-19.

Đặc biệt, chị phát huy thế lợi thế có chuyên môn trong ngành y đã trực tiếp cùng lực lượng y tế tham gia lấy mẫu trong chiến dịch tiêm chủng và truy vết F0. Trong đó, chị Huệ được giao đảm nhiệm một địa điểm, cùng đoàn viên, thanh niên trong phường lấy mẫu cho hàng nghìn người.

Nữ “thủ lĩnh” Đoàn xung kích chống “giặc” COVID
Chị Lê Lan Huệ (bên phải) nhận quà động viên từ Quận đoàn Hoàng Mai những ngày cao điểm thực hiện chiến dịch "Hỗ trợ tiêm chủng - truy tìm F0"

Suốt thời đó, chị đi sớm về khuya. Có những ngày hỗ trợ tiêm chủng, lấy mẫu xét nghiệm từ sáng sớm đến gần 24h.

“Mình vẫn nhớ cảm giác mặc đồ bảo hộ liên tục nhiều giờ liền thực sự rất ngột ngạt, khó chịu vì trời nóng. Nhiều hôm kiệt sức như sắp ngất nhưng lại được đón nhận sự động viên của đoàn viên, thanh niên trong phường. Các bạn ấy pha nước chanh mang đến tận điểm lấy mẫu xét nghiệm. Mọi người hỗ trợ nhau nên mệt mỏi được xua đi và mình nhanh chóng có thể quay lại guồng công việc”, chị Huệ chia sẻ,

Chị Huệ cho biết thêm, suốt thời gian đó áp lực công việc rất lớn bởi chị giữ nhiều vai trò vừa là thủ lĩnh Đoàn vừa như một nhân viên y tế. Tuy nhiên, may mắn chị được gia đình hai bên ủng hộ, đoàn viên, thanh niên hỗ trợ. Cô con gái mới 4 tuổi được bố và ông bà nội chăm sóc để chị toàn tâm với công việc.

Bí thư Đoàn phường Định Công Lê Lan Huệ
Bí thư Đoàn phường Định Công Lê Lan Huệ

Ngoài hỗ trợ tiêm chủng, lấy mẫu xét nghiệm, chị Huệ vận động xã hội hóa gần 20 triệu ủng hộ “Bếp xanh thanh niên” của Quận đoàn Hoàng Mai; Trực tiếp vận chuyển cơm cho các lực lượng tuyến đầu trong giai đoạn giãn cách xã hội; Vận động thanh niên, sinh viên tình nguyện phục vụ chăm sóc F0 tại trạm y tế lưu động.

“Suốt thời gian cao điểm chống dịch rất nhiều khó khăn, vất vả khi chúng mình phải làm việc liên tục từ sáng sớm đến đêm khuya. Tuy nhiên, điều đọng lại trong mình nhiều nhất là kỷ niệm khi cùng đoàn viên, thanh niên, chiến sĩ công an chia nhau gói mì tôm hay chiếc bánh mì. Đó còn là niềm vui khi được góp sức cùng cộng đồng chống dịch, bảo vệ sức khỏe người dân”, Bí thư Đoàn phường Định Công Lê Lan Huệ chia sẻ.

Hiện chị Huệ trực tiếp tham gia quản lý F0, giữ vai trò Đội trưởng đội hình ATM oxy phường Định Công. Chị cùng nhân viên y tế và thanh niên tình nguyện hỗ trợ tư vấn cho hàng trăm F0 điều trị tại nhà, phát thuốc và mang bình oxy đến những bệnh nhân có triệu chứng khó thở.

Dù thời tiết nắng nóng hay giá lạnh, thậm chí một, hai giờ sáng chị Huệ cùng nhiều đoàn viên, thanh niên khác vẫn lên đường hỗ trợ F0, chung sức cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh.

Chọn tình yêu với Đoàn

Tốt nghiệp Cao đẳng Y Hà Nội, chị Huệ có hai năm giảng dạy tại trường Trung cấp Y dược. Vốn yêu thích hoạt động tập thể chị tham gia công tác Đoàn tại trường và cả tại phường Định Công.

“Nhận thấy mình nhiệt tình, năng nổ tham gia các hoạt động, anh Bí thư Đoàn phường “rủ rê”: “Thôi về làm phó cho anh”. Khi đó, bố mẹ mình cũng động viên về phường công tác cho gần nhà, chứ đi làm xa quá. Vốn rất yêu thích các hoạt động Đoàn nên mình nhận lời”, chị Huệ kể.

Bí thư Đoàn phường Định Công Lê Lan Huệ tặng quà tới gia đình khó khăn (ảnh tư liệu)
Bí thư Đoàn phường Định Công Lê Lan Huệ tặng quà tới gia đình khó khăn (ảnh tư liệu)

Năm 2012, chị Huệ về Đoàn phường Định Công làm việc nhưng thời điểm đó chức danh Phó Bí thư Đoàn phường chưa có lương chỉ có phụ cấp. Nhiều khó khăn ập đến với chị Huệ cả về chuyện kinh tế, gia đình, công việc… Có những lúc chị Huệ tưởng như phải bỏ cuộc nhưng tình yêu với Đoàn, sự hỗ trợ động viên của bố mẹ và gia đình giúp chị vượt qua.

Đặc biệt, chị Huệ nhận được quan tâm, tạo điều kiện của Quận đoàn Hoàng Mai và Đảng ủy phường Định Công nên dần bắt nhịp với công việc. Năm 2016, chị được tín nhiệm đảm nhận chức danh Bí thư Đoàn phường Định Công. Nhiều hoạt động thiết thực được chị triển khai, thu hút đoàn viên, thanh niên tham gia như: Vệ sinh môi trường, xóa điểm đen rác thải… Đặc biệt, chị Huệ vận động, xã hội hóa kinh phí xây dựng công trình thanh niên: Sân chơi thiếu nhi, tranh tường bích họa… không chỉ trên địa bàn phường mà tại cả đơn vị kết nghĩa.

“Đoàn phường Định Công và Xã đoàn Quang Tiến (Kỳ Sơn, Hòa Bình) là hai đơn vị kết nghĩa. Trên địa bàn xã có một gia đình hoàn cảnh rất khó khăn, khi có 3/4 thành viên bị ung thư. Chúng mình đã xã hội hóa được 30 triệu đồng, cùng đoàn viên thanh niên của xã xây dựng nhà nhân ái giúp gia đình vượt qua khó khăn”, chị Huệ cho biết.

Bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực, sự gương mẫu của “thủ lĩnh” công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi phường Định Công ngày càng phát triển và được Quận đoàn Hoàng Mai, Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Bản thân chị Huệ cũng nhận được nhiều bằng khen, giấy khen các cấp. Năm 2022, Đoàn phường Định Công cũng được Quận đoàn Hoàng Mai lựa chọn là đơn vị thực hiện Đại hội điểm.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh vừa ký quyết định số 239/QĐ-TTg tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 56 tập thể và 27 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID- 19 trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Trong đó, chị Lê Lan Huệ, Bí thư Đoàn phường Định Công là một trong 27 cá nhân xuất sắc vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Sáng 26/3, trong không khí sôi nổi của Tháng Thanh niên năm 2024, kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), Bộ Nội Vụ, Văn phòng Chính phủ, Trung ương Đoàn phối hợp tổ chức Chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, với chủ đề: "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số

TTTĐ - Sáng 26/3, đúng ngày kỷ niệm 93 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt và đối thoại với thanh niên với chủ đề "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Thủ tướng sẽ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Thủ tướng sẽ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

TTTĐ - Bộ Nội vụ vừa ban hành kế hoạch tổ chức chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024 nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024).
Lãnh đạo quận Hoàng Mai giải đáp băn khoăn cho bạn trẻ Đối thoại với Thanh niên

Lãnh đạo quận Hoàng Mai giải đáp băn khoăn cho bạn trẻ

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Quận uỷ Hoàng Mai, Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại giữa đồng chí Bí thư Quận ủy với đoàn viên, thanh niên quận Hoàng Mai năm 2024.
Giúp các em nhỏ ổn định về tâm lý, sức khỏe tinh thần Đối thoại với Thanh niên

Giúp các em nhỏ ổn định về tâm lý, sức khỏe tinh thần

TTTĐ - Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương chú trọng các hoạt động trải nghiệm, trang bị kỹ năng sống, chăm sóc sức khỏe tinh thần, tư vấn tâm lý, cung cấp kiến thức, kỹ năng để các em ứng phó với những thay đổi tâm sinh lý; nghiên cứu, triển khai mô hình “Trường học hạnh phúc” trong các cơ sở giáo dục…
Để phát huy “Cán bộ là gốc của mọi công việc”… Đối thoại với Thanh niên

Để phát huy “Cán bộ là gốc của mọi công việc”…

TTTĐ - Làm cách nào để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn là câu hỏi đặt ra của nhiều bạn trẻ tại Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức chiều 14/3.
Thêm nhiều “Đào, Phở và Piano” để giáo dục truyền thống Đối thoại với Thanh niên

Thêm nhiều “Đào, Phở và Piano” để giáo dục truyền thống

TTTĐ - “Em thấy rằng, các bạn trẻ Gen Z không phải không thích lịch sử, mà vấn đề là cần giáo dục lịch sử một cách trực quan hơn, phong phú hơn để phù hợp với cách tiếp cận của giới trẻ”.
Lý tưởng là kim chỉ nam cho hành động của thanh niên Nhịp sống trẻ

Lý tưởng là kim chỉ nam cho hành động của thanh niên

TTTĐ - Tại Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn”, chủ đề “Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức chiều 14/3, tại Đài Truyền hình Việt Nam đã có nhiều người đặt câu hỏi và được trả lời thấu đáo.
Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên Đối thoại với Thanh niên

Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên

TTTĐ - Chiều 14/3, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn” nhằm nắm bắt thông tin, hoạt động của đoàn viên, thanh thiếu nhi Việt Nam trong và ngoài nước; tạo điều kiện để các bạn trẻ bày tỏ nguyện vọng, suy nghĩ, góp ý, hiến kế về công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.
10.819 điểm cầu tham dự "Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn" Đối thoại với Thanh niên

10.819 điểm cầu tham dự "Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn"

TTTĐ - 14h chiều 14/3, tại Đài Truyền hình Việt Nam, Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn”. Đây là hoạt động điểm nhấn được Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức vào Tháng Thanh niên hằng năm.
Xem thêm