Tag

Nữ thủ lĩnh sinh viên hết mình với màu áo xanh

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 21/09/2022 10:34
aa
TTTĐ - Là một trong những người phát huy phong trào khởi nghiệp trong sinh viên Học viện Tài chính với nhiều câu lạc bộ như: Kỹ năng kinh doanh; Chứng khoán… Vũ Thị Ngọc, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Học viện Tài chính đã có nhiều sáng kiến thúc đẩy phong trào Đoàn, Hội phát triển sôi nổi trong sinh viên Học viện.
Xây dựng thế hệ sinh viên thời đại mới 5 đội xuất sắc vào chung kết Sinh viên khởi nghiệp công nghệ tài chính Chàng sinh viên thiết kế Powerpoint "bắt trend", chia sẻ miễn phí
Nữ thủ lĩnh sinh viên hết mình với màu áo xanh thanh niên

Người phát huy phong trào khởi nghiệp trong sinh viên

Trong suốt quá trình học tập và rèn luyện tại Học viện Tài chính, Vũ Thị Ngọc (sinh năm 2002) đã khẳng định được năng lực của bản thân khi trở thành “cánh chim đầu đàn” của Hội sinh viên Học viện Tài chính vào năm thứ 2 đại học của mình.

Là một người đam mê, yêu thích công tác Đoàn - Hội, với cương vị là Ủy viên Ban thường vụ Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên, Vũ Thị Ngọc luôn hết mình trong công tác chỉ đạo tổ chức các hoạt động cho sinh viên. Dưới sự định hướng của Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Học viện, cô gái trẻ đã tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện ở các lĩnh vực, đối tượng, từ trẻ em đến người cao tuổi, từ hoạt động tiếp sức mùa thi đến hiến máu nhân đạo.

Vũ Thị Ngọc hiện đang là sinh viên năm thứ 3 chuyên ngành Kiểm toán, Học viện Tài chính
Vũ Thị Ngọc hiện đang là sinh viên năm thứ 3 chuyên ngành Kiểm toán, Học viện Tài chính

Cùng với những hoạt động phong trào, cô Chủ tịch Hội sinh viên Học viện còn là một trong những người phát huy phong trào khởi nghiệp trong Đoàn viên, sinh viên bằng cách thành lập các câu lạc bộ (CLB) như: Kỹ năng kinh doanh, khởi nghiệp, Chứng khoán... Từ đó, tạo ra những chương trình thiết thực, hiệu quả thu hút số lượng lớn sinh viên trong và ngoài Học viện tham gia, đặc biệt là cuộc thi Khởi nghiệp trẻ đã trở thành một làn sóng khởi nghiệp trong sinh viên nhà trường.

Vừa giữ trọng trách về Đoàn, Hội, Vũ Thị Ngọc còn không ngừng phấn đấu trong học tập và các hoạt động chung của nhà trường. Với sự nỗ lực không ngừng, năm 2022 cô gái trẻ tài năng đã xuất sắc đạt giải Nhất cuộc thi “The Face AOF - Gương mặt đại diện Sinh viên Học viện Tài chính”.

Nữ thủ lĩnh sinh viên hết mình với màu áo xanh thanh niên

Cống hiến cho Đoàn chính là dành điều tuyệt vời cho bản thân

Chia sẻ về phương pháp vừa học tập tốt, rèn luyện chăm chỉ, vừa tham gia các hoạt động của Đoàn, Hội, Ngọc cho biết: “Thời gian đầu, mình gặp nhiều áp lực do số lượng công việc quá nhiều và phải cân đối giữa học tập và công tác chuyên môn.

Nhờ sự định hướng của thầy cô, các anh, chị đi trước và sự cố gắng không ngừng nghỉ, mình đã bắt kịp được với nhịp độ bận rộn. Theo mình, để cân đối được việc học tập và tham gia các hoạt động, rèn luyện thì cần phải có đam mê, quyết tâm, các hoạt động Đoàn cũng giúp mình trở thành con người năng động và phát triển hơn”.

Nữ thủ lĩnh sinh viên hết mình với màu áo xanh thanh niên

Nhiều người nghĩ mình bận rộn như vậy không có thời gian dành cho bản thân nhưng với mình cống hiến cho công tác, phong trào Đoàn - Hội chính là dành trọn những điều tuyệt vời nhất cho bản thân mình”.

Cũng theo Ngọc, sau những năm tháng tham gia công tác Đoàn và trở thành thủ lĩnh của Hội sinh viên Học viện Tài chính, cô gái trẻ đã được học hỏi và trải nghiệm rất nhiều. Những công việc này giúp hình thành trong cô kỹ năng của một người thủ lĩnh, biết cách phân bổ công việc, biết lắng nghe và quyết đoán hơn.

Ngọc đã khẳng định được năng lực của bản thân, trở thành Chủ tịch Hội Sinh viên Học viện Tài chính
Ngọc đã khẳng định được năng lực của bản thân, trở thành Chủ tịch Hội Sinh viên Học viện Tài chính

Hãy làm tốt công việc bằng cả tình yêu và trách nhiệm

Từ những thành tích xuất sắc đã đạt được, Vũ Thị Ngọc trở thành một trong 450 đại biểu chính thức tham dự Đại hội Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội lần thứ XVI. Ngọc kỳ vọng nhiệm kỳ tới của Thành đoàn Hà Nội sẽ tiếp tục phát huy những giá trị vốn có, phát triển đổi mới sáng tạo, đột phá mới, gặt hái được nhiều thành công thiết thực trong các công tác tại mọi mặt trận.

“Bản thân mình cũng mong Thành đoàn sẽ luôn là người bạn đồng hành, chỉ lối mọi hoạt động, phong trào của thanh niên, xứng đáng là cánh tay đắc lực, đội dự bị tin cậy của Đảng”, Ngọc chia sẻ thêm.

Nữ thủ lĩnh sinh viên hết mình với màu áo xanh thanh niên

Bên cạnh đó, Ngọc cho rằng, tổ chức Đoàn đưa hình ảnh của Đoàn đến với thanh niên rất quan trọng. “Trong thời đại công nghệ 4.0, để hình ảnh Đoàn đến với thanh niên một cách nhanh nhất, thì mạng xã hội, báo chí là phương tiện ưu việt nhất. Song, hình ảnh đó cần phải đi kèm với chất lượng và tính thiết thực của hoạt động.

Chính vì vậy, mình muốn nhấn mạnh rằng, hãy cố gắng làm tốt công tác với tất cả tình yêu, lòng nhiệt thành và trách nhiệm kết hợp với kế hoạch truyền thông hợp lý sẽ giúp cho hình ảnh Đoàn viên thanh niên xuất hiện đúng với ý nghĩa mà điều đó mang lại.

Nữ thủ lĩnh sinh viên hết mình với màu áo xanh thanh niên

Là một Đại biểu trẻ tiêu biểu của Đại hội Đoàn Thanh niên Thành phố Hà Nội, đó là một niềm vinh dự lớn của mình. Được cống hiến, được sống hết mình với công tác Đoàn và hôm nay được đại diện thế hệ Thanh niên của Học viện Tài chính mình càng phải có trách nhiệm hơn với vị trí, sứ mệnh hiện tại và tương lai đối với tuổi trẻ Học viện”, Ngọc cho biết.

Đọc thêm

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia

TTTĐ - Trong 5,3 triệu người Việt sinh sống tại 130 quốc gia và vùng lãnh thổ có hơn 500.000 doanh nhân, trí thức trình độ cao. Nhiều người trong số họ là các bạn trẻ, luôn khát khao được đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển, nâng tầm vị thế đất nước và quảng bá văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên”

TTTĐ - Những năm qua, thành phố Hà Nội luôn quan tâm đặc biệt đến công tác phát triển thanh niên. Điều đó được thể hiện rõ nét từ việc ban hành những cơ chế, mô hình đặc thù đến những buổi đối thoại trực tiếp của các cấp lãnh đạo thành phố với thanh niên.
Dấu ấn trẻ tại đơn vị anh hùng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Dấu ấn trẻ tại đơn vị anh hùng

TTTĐ - Với bề dày truyền thống 35 năm thành lập, xây dựng và phát triển, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an thành phố Hà Nội tiếp tục ghi dấu bằng những hoạt động thiết thực, đóng góp vào thành tích chung của đơn vị. Đoàn Thanh niên Trung đoàn đã có nhiều đóng góp xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Cảnh sát cơ động “bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”.
Xem thêm