Tag

Nữ tử tù mang thai: Dở khóc, dở cười những pha “vượt rào” trong chốn biệt giam

Pháp luật 08/04/2016 01:46
aa
Nữ tử tù Nguyễn Thị Huệ vừa được phát hiện mang thai trong Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh khiến dư luận rúng động. Trước đó, có những chuyện tương tự đã từng xảy ra ở chốn biệt giam.

Nữ tử tù mang thai: Dở khóc, dở cười những pha “vượt rào” trong chốn biệt giam

Nữ tử tù Nguyễn Thị Huệ vừa được phát hiện mang thai trong Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh khiến dư luận rúng động. Trước đó, có những chuyện tương tự đã từng xảy ra ở chốn biệt giam.

Nữ tử tù tự bơm tinh trùng vào cơ thể

Chiều ngày 16/2, Công an tỉnh Quảng Ninh chính thức có thông báo về vụ việc nữ tử tù Nguyễn Thị Huệ (SN 1974, nơi ĐKTT số nhà 193, khu Dây Thép, thị trấn Đồng Đăng, Cao Lộc, Lạng Sơn) mang thai. Huệ từng bị Tòa phúc thẩm TANDTC tuyên án tử hình theo bản án số 315 ngày 19/6/2014.

Theo thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh, ngày 6/1, qua công tác quản lý giam giữ, Trại tạm giam Công an tỉnh phát hiện tử tù Nguyễn Thị Huệ có biểu hiện bất thường. Qua kiểm tra y tế xác định Nguyễn Thị Huệ đang mang thai từ 4 đến 5 tháng tuổi.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh và Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đã tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.

Nữ tử tù mang thai: Dở khóc, dở cười những pha “vượt rào” trong chốn biệt giam

Nguyễn Thị Huệ trong phiên tòa phúc thẩm

Theo đó, sau khi bị tuyên án tử, biết mình không thể thoát tội, Nguyễn Thị Huệ đã lợi dụng sự nhân đạo củapháp luậtkhông tử hình phụ nữ mang thai và kẽ hở trong công tác quản lý giam giữ nên đã tìm cách khiến mình mang thai. Huệ đã thông đồng với một phạm nhân nam đưa tinh trùng cùng bơm kim tiêm vào cho Huệ. Sau đó, Huệ đã tự bơm tinh trùng vào cơ thể khiến nữ tử tù này mang thai.

Liên quan đến vụ việc này, Công an tỉnh Quảng Ninh bước đầu tạm đình chỉ công tác với 4 cán bộ quản giáo để điều tra, làm rõ.

5 lần quan hệ tình dục trong tử lao

Vụ việc của tử tù Nguyễn Thị Huệ đang khiến dư luận xôn xao, tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên trong phòng biệt giam xảy ra vụ việc như vậy.

Theo quy định củapháp luật, với những người khi phạm tội không mang thai nhưng trong thời gian điều tra, xét xử họ lại có thai, trong trường hợp tội của họ đến mức phạt tử hình thì sẽ được giảm xuống mức án chung thân. Nhiều nữ tử tù lợi dụng điều đó nên tìm mọi cách để…có thai.

Vào tháng 9/2006, tại Trại giam Công an tỉnh Hòa Bình cũng có một vụ việc éo le tương tự. Một nữ tử tù đã “vượt rào” 5 lần quan hệ tình dục với phạm nhân nam trong trại giam và rồi thoát án tử hình ngoạn mục. Thời điểm đó, vụ việc thực sự đã gây rúng động dư luận và nữ tử tù ma mãnh này là Nguyễn Thị Oanh (SN 1967, HKTT tại xã La Hiên, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên).

Nữ tử tù mang thai: Dở khóc, dở cười những pha “vượt rào” trong chốn biệt giam

Nguyễn Thị Oanh và cậu con trai

Oanh là bà trùm ma túy bị Công an bắt giữ khi buôn bán 20 bánh heroin vào cuối năm 2004. Trong cả hai phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm, Oanh đều bị tuyên án tử hình.

Oái oăm thay, trước ngày ra trường bắn, Oanh thông báo mình có thai. Một cuộc điều tra đã được tổ chức và hai cán bộ quản giáo đã bị đình chỉ công tác để điều tra. Tại phiên tòa sau đó, hai vị quản giáo này mỗi người phải lĩnh đến 9 năm tù vì “bật đèn xanh” cho nữ tử tù và nam phạm nhân “ân ái”.

Theo điều tra, Nguyễn Trường Thiên (SN 1966) trú tại tỉnh Đồng Nai là phạm nhân sắp mãn hạn tù. Được quản giáo cho ra ngoài làm vệ sinh tự giác, Thiên bị Oanh gạ gẫm, đồng thời được sự “nhấp nháy” của cán bộ quản giáo nên Thiên đã 5 lần vào buồng biệt giam để quan hệ tình dục với Oanh. Và kết quả là nữ tử tù này thoát chết.

Chưa ra tòa đã kịp… sinh con

Cùng thời điểm với vụ của Nguyễn Thị Oanh, tại trại giam nổi tiếng Chí Hòa (TP.HCM) cũng xảy ra một vụ việc hy hữu. Một nữ can phạm tên Trần Thị Hương bị bắt vào tù về tội mua bán ma túy với số lượng lớn 9kg ma túy, cái kết cục mà Hương phải trả là mức án tột khung. Biết được điều đó, “nữ quái” đã qua mặt được quản giáo và thực hiện thành công mục đích thoát án tử.

Nữ tử tù mang thai: Dở khóc, dở cười những pha “vượt rào” trong chốn biệt giam

Trần Thị Hương

Ngày 16/6/2006, Trần Thị Hương bất ngờ trở dạ sinh hạ được một đứa bé trai. Đứa bé chính là “bùa hộ mệnh” cho Hương và cuối cùng TAND TP.HCM đã phải giảm án cho Hương từ tử hình xuống chung thân theo quy định hết sức nhân đạo củapháp luật.

Nữ tử tù mang thai có lẽ là một trong những sự kiện hy hữu xảy ra trong lịch sử tố tụng của pháp luật Việt Nam. Lợi dụng những kẽ hở trong công tác giam giữ, lợi dụng những quy định nhân đạo của pháp luật, nhiều đối tượng đã nghĩ “trăm mưu ngàn kế” để thoát tội chết. Và, có thai là kế sách mà nhiều nữ tử tù sử dụng và thoát chết thành công.

PV

Theo Công lý

Tin liên quan

Đọc thêm

Cao Bằng: Giả danh cán bộ lừa đảo 400 triệu đồng Tin tức ANTT

Cao Bằng: Giả danh cán bộ lừa đảo 400 triệu đồng

TTTĐ - Công an huyện Trùng Khánh (Cao Bằng) phối hợp với Ngân hàng Bưu điện Liên Việt chi nhánh huyện Trùng Khánh vừa kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng bằng hình thức giả danh cán bộ công an, viện kiểm sát.
Bán ma túy, hai vợ chồng và con gái cùng vào tù Tin tức ANTT

Bán ma túy, hai vợ chồng và con gái cùng vào tù

TTTĐ - Tòa án Nhân dân tỉnh Thanh Hóa vừa mở phiên tòa sơ thẩm 5 bị cáo trong đường dây mua bán ma túy xảy ra vào tháng 11/2022...
Đại án đăng kiểm: Các bị can giao nộp hàng chục tỷ đồng Tin tức ANTT

Đại án đăng kiểm: Các bị can giao nộp hàng chục tỷ đồng

TTTĐ - Sáng 27/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP HCM cho biết đã đề nghị truy tố 254 bị can và thu hồi hàng chục tỷ đồng trong đại án đăng kiểm.
Quy chuẩn về phương tiện phòng cháy, chữa cháy từ ngày 1/4/2024 Phòng cháy chữa cháy

Quy chuẩn về phương tiện phòng cháy, chữa cháy từ ngày 1/4/2024

TTTĐ - Bộ Công an ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về "Phương tiện phòng cháy và chữa cháy" tại Thông tư 56/2023/TT-BCA.
Đắk Nông: Bắt đôi tình nhân đột nhập tiệm vàng cuỗm 3,5kg vàng Tin tức ANTT

Đắk Nông: Bắt đôi tình nhân đột nhập tiệm vàng cuỗm 3,5kg vàng

TTTĐ - Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Nông đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Thình và Đặng Thị Thu Yến sau khi 2 đối tượng này đột nhập vào một tiệm vàng và cuỗm đi 3,5kg vàng.
Yên Thành (Nghệ An): Nữ kế toán lừa chiếm đoạt hơn 3 tỉ đồng Tin tức ANTT

Yên Thành (Nghệ An): Nữ kế toán lừa chiếm đoạt hơn 3 tỉ đồng

TTTĐ - Tòa án Nhân dân tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Võ Thị Tuyết (Sinh năm 1990; trú xã Bảo Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Lạng Sơn: Liên tiếp bắt 3 đối tượng mua bán ma túy Tin tức ANTT

Lạng Sơn: Liên tiếp bắt 3 đối tượng mua bán ma túy

TTTĐ - Cơ quan chức năng tỉnh Lạng Sơn vừa liên tiếp bắt 3 đối tượng mua bán ma túy.
Nghi buồn chán cuộc sống, chồng chém vợ trọng thương rồi tự tử Tin tức ANTT

Nghi buồn chán cuộc sống, chồng chém vợ trọng thương rồi tự tử

TTTĐ - Ngày 26/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Thường Tín (Hà Nội) đang điều tra vụ án mạng xảy ra tại thôn Đặng Xá, xã Vạn Điểm khiến người tử vong, người trọng thương phải nhập viện cấp cứu.
Tải ứng dụng “Supply Helper” người phụ nữ bị chiếm đoạt 12 tỷ đồng Tin tức ANTT

Tải ứng dụng “Supply Helper” người phụ nữ bị chiếm đoạt 12 tỷ đồng

TTTĐ - Thời gian qua, Công an TP Hà Nội đã cảnh báo tình trạng lừa đảo khi tham gia mô hình kinh doanh Dropshipping. Tuy nhiên mới đây, một phụ nữ ở Hà Nội đã bị chiếm đoạt 12 tỷ đồng khi tham gia mô hình kinh doanh Dropshipping qua ứng dụng “Supply Helper”.
Bắt quả tang đối tượng trồng trái phép gần 800 cây thuốc phiện Tin tức ANTT

Bắt quả tang đối tượng trồng trái phép gần 800 cây thuốc phiện

TTTĐ - Công an huyện Si Ma Cai vừa kiểm tra, phát hiện, bắt quả tang đối tượng trồng trái phép gần 800 cây thuốc phiện tại thôn Nàng Cảng, xã Lùng Thẩn, huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai.
Xem thêm