Tag

“Nữ tướng” bí ẩn của Công ty Tùng Bách và những phát ngôn gây sốc

Bạn đọc 24/04/2018 11:12
aa
Xung quanh những lình xình tại dự án Khu đô thị mới Quế Võ với nhiều ưu ái kỳ lạ cùng những việc làm coi trời bằng vung của Công ty TNHH Tùng Bách, có sự liên quan đến những phát ngôn gây sốc của bà Phó tổng Giám đốc Nguyễn Thị Nhung…

“Nữ tướng” bí ẩn của Công ty Tùng Bách và những phát ngôn gây sốc

Được biết, Công ty TNHH Tùng Bách thành lập từ năm 2006, địa chỉ tại Khu công nghiệp Võ Cường, Phường Võ Cường, Thành phố Bắc Ninh, người đại diện pháp luật hiện là Tổng giám đốc, ông Nguyễn Hữu Tùng, vợ ông Tùng – Nguyễn Thị Nhung là Phó Tổng Giám đốc. Tuy nhiên, theo một số thông tin cho biết, bà Nguyễn Thị Nhung mới là người đàn bà đầy quyền lực với nhiều chỉ đạo và phát ngôn mạnh mẽ.


Công ty Tùng Bách trước đây là đơn vị chuyên cung cấp cát cho các đơn vị thi công san lấp mặt bằng tại dự án Khu đô thị Mới Quế Võ do Công ty Tây Hồ triển khai vào thời kỳ đầu san lấp, giải phóng mặt bằng dự án. Sau đó, đơn vị này là nhà thầu thi công hai tuyến đường chính Bắc –Nam và Đông – Tây của dự án.


Trước đây, Công ty Tùng Bách từng có hai bãi khai thác cát: một bãi ở Sông Đuống gần cầu Bình Than bây giờ, nằm ở thôn Châu Cầu, xã Châu Phong, huyện Quế Võ và một bãi khai thác cát nằm ở Sông Cầu. Sau đó, Công ty này đã chuyển nhượng quyền khai thác các mỏ cát trên cho “đại gia” ngành cát Ngô Thành Sơn nổi tiếng Bắc Ninh và miền Bắc.


Dấu ấn đánh dấu bước ngoặt “lột xác” của Công ty Tùng Bách phải kể đến sự kiện ngày 12/8/2015, tại trụ sở Công ty CP Đầu tư phát triển nhà và Xây dựng Tây Hồ đã diễn ra Lễ ký kết Hợp đồng chuyển nhượng một phần Dự án Khu đô thị mới Quế Võ – Bắc Ninh giữa Công ty CP Đầu tư phát triển nhà và Xây dựng Tây Hồ (Công ty Tây Hồ) và Công ty TNHH Tùng Bách (Công ty Tùng Bách). Bức ảnh ghi lại sự kiện hôm ấy còn nổi bật hình ảnh hai vị lãnh đạo nhìn mộc mạc, chất phác của Công ty Tùng Bách, trong đó có bà Nguyễn Thị Nhung mặc một chiếc áo phông màu đen phía trước điểm màu huyết dụ.



“Nữ tướng” bí ẩn của Công ty Tùng Bách và những phát ngôn gây sốc
Bà Nguyễn Thị Nhung (ngoài cùng bên phải) tại lễ ký kết chuyển nhượng một phần dự án về Công ty Tùng Bách năm 2015


Với 28ha được chuyển nhượng trong một dự án mà Công ty Tây Hồ đã đầu tư nhiều công sức và thủ tục, Công ty Tùng Bách với vai trò của bà Nguyễn Thị Nhung cùng ông Nguyễn Hữu Tùng nhanh chóng có những bước tiến ngoạn mục đột phá về thủ tục triển khai, khiến nhiều đối tác cảm thấy kinh ngạc. Dự án với công ty Tùng Bách chẳng những không gặp khó khăn về thủ tục mà còn được vận dụng các bước làm tắt cực nhanh. Lạ lùng hơn, lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh còn cho doanh nghiệp này những cơ chế thuận lợi vượt trần và cả những sự được phép mạnh mẽ đến mức…vượt quyền của các bộ, ngành, thậm chí cả… Thủ tướng Chính phủ.


Có thể kể ra hàng loạt vấn đề như: Thủ tướng và các bộ ngành đã quy định những điều kiện, quy chuẩn về quy hoạch, xây dựng khu đô thị, tỷ lệ xây dựng, cây xanh, hạng mục hạ tầng nhưng Tùng Bách vẫn có thể “xé rào”, điều chỉnh quy hoạch, tăng tỷ lệ xây dựng các căn hộ dày đặc, chi chít, đồng nghĩa với việc hạ tầng khu đô thị có thể ít đi, quyền lợi người dân giảm đi nhưng tiền lại có thể chảy về nhà đầu tư nhiều như “quân Nguyên”.



“Nữ tướng” bí ẩn của Công ty Tùng Bách và những phát ngôn gây sốc
Bà Nguyễn Thị Nhung (áo đen) trong lễ ký kết chuyển nhượng một phần dự án về Công ty Tùng Bách năm 2015


Một việc mà có lẽ không doanh nghiệp nào làm được phải kể đến quy hoạch Quốc lộ 18, một tuyến đường huyết mạch nối Hà Nội, Bắc Ninh với Hải Dương, Quảng Ninh vốn đã chật chội, xuống cấp nên cả Tổng cục đường bộ và Bộ Giao thông Vận tải đều “tuýt còi”, lắc đầu với đề nghị của UBND tỉnh Bắc Ninh (sau khi Công ty Tùng Bách kiến nghị cho đấu nối phần 28ha dự án của công ty vào Quốc lộ 18). Thế nhưng, phép vua thua lệ làng, bất chấp bộ ngành không đồng ý, Công ty Tùng Bách vẫn ngang nhiên đấu nối vào Quốc lộ 18, bất chấp cả quy hoạch đã được Thủ tướng phê duyệt. Việc làm coi thường kỷ cương phép nước có thể tăng sự hấp dẫn của khu đô thị nhưng lại tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông vô cùng lớn, coi rẻ tính mạng con người…Thế mà đến nay, vẫn không một cơ quan nào ngăn chặn, xử lý hành vi vi phạm pháp luật trắng trợn này.


Dư luận đặt câu hỏi vì sao Công ty Tùng Bách lại có thể có những việc làm “liều mạng”như vậy?


Câu trả lời có thể được làm rõ một phần từ những phát ngôn của bà Nguyễn Thị Nhung, một nữ tướng đầy quyền lực của doanh nghiệp này.


Theo băng ghi âm và những thông tin Công ty Tây Hồ cung cấp, bà Nhung cho biết bà có mối quan hệ đặc biệt tốt với lãnh đạo tỉnh và Công an tỉnh Bắc Ninh và huyện Quế Võ. Vì vậy gần đây, khi công an huyện Quế Võ liên tục yêu cầu làm việc, gây khó khăn cho Công ty Tây Hồ, bà Nhung đã nhắn ông Tân Tú Hải, Tổng giám đốc Công ty Tây Hồ sang nhà riêng tại Bắc Ninh. Bà cho biết, bà sẽ “thiết kế” để Công ty Tây Hồ gặp ông Trưởng công an huyện Quế Võ Vũ Đình Kỳ là “người nhà” bà Nhung, khó khăn sẽ được hóa giải.


Tại cuộc gặp mặt này, bà Nhung đã nói có con rể làm công an huyện Quế Võ, ông Kỳ đã gọi con rể bà lên chỉ đạo phải làm việc công ty Tây Hồ. Bà cũng cho biết ông Kỳ là em trai bà Lan, vợ ông Nghiệp – Phó giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh (nay đã nghỉ hưu), đồng thời bà Lan cũng là kế toán trưởng Công ty Tùng Bách.


Bà Nhung còn cho biết, ông Kỳ rất nghe lời ông Nghiệp nên tới đây, nếu ông Tân Tú Hải giới thiệu, lo cho bà Nhung tham gia được vào Hội đồng quản trị của Công ty Tây Hồ tại Đại hội đồng cổ đông năm 2018 (sẽ tổ chức vào tháng 4,5/2018-PV), nếu cho bà Nhung mua 51% vốn của Tổng công ty xây dựng Hà Nội (là vốn Nhà nước tại Công ty Tây Hồ - PV) thì bà Nhung sẽ có ý kiến với các anh công an tỉnh Bắc Ninh, huyện Quế Võ là bà Nhung có bao nhiêu phần trăm ở Công ty Tây Hồ nên công an tỉnh, huyện đừng vào làm công ty Tây Hồ(!?)”.

Theo tìm hiểu của phóng viên, những lời nói của bà Nhung tuy mang góc độ cá nhân nhưng không hề là những lời “chém gió” thuần túy. Nhất là tìm hiểu những gì xảy ra trước và sau những tuyên bố của bà Nhung với ông Tân Tú Hải, bạn đọc hoàn toàn có thể kiểm chứng và rút ra nhiều điều đáng suy ngẫm.


Theo Quang Minh/Báo Công lý

Tin liên quan

Đọc thêm

Sản phẩm của Cty CP Nông dược HAI bị phát hiện kém chất lượng Bảo vệ người tiêu dùng

Sản phẩm của Cty CP Nông dược HAI bị phát hiện kém chất lượng

TTTĐ - Năm 2023, ngành chức năng phát hiện Công ty Cổ phần Nông dược HAI có sản phẩm vi phạm về chất lượng nhưng vừa qua lại bất ngờ đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn do Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức.
Đồng Nai: Một xã để xảy ra hàng trăm công trình vi phạm Đường dây nóng

Đồng Nai: Một xã để xảy ra hàng trăm công trình vi phạm

TTTĐ - Qua kiểm tra 27 thửa đất theo đơn phản ánh của công dân, Đoàn thanh tra huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) phát hiện xã Thiện Tân chỉ có 3 trường hợp sử dụng đất đúng mục đích, còn lại 24 thửa đất sử dụng sai mục đích; qua kiểm tra chuyên đề phát hiện 36/36 thửa đất sử dụng không đúng mục đích sử dụng đất.
Long An: Tự dưng mất đất vì hồ sơ công chứng giả mạo? Đường dây nóng

Long An: Tự dưng mất đất vì hồ sơ công chứng giả mạo?

TTTĐ - Vụ tranh chấp đất ở Long An đang được dư luận quan tâm khi người mua thực hiện đúng pháp luật nhưng bị giả mạo lấy đất cất nhà; kiện ra tòa thì bị TAND huyện Đức Hòa xử sơ thẩm bác đơn.
Người dân "ngã ngửa" nhận thông báo thu hồi đất Đường dây nóng

Người dân "ngã ngửa" nhận thông báo thu hồi đất

TTTĐ - Hàng chục người dân phường Bách Quang (thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên) bất ngờ khi nhận được thông báo thu hồi đất để thực hiện dự án Khu dân cư Bách Quang. Họ cho rằng, quá trình lập dự án không được biết thông tin, không được tham gia ý kiến - dù là đối tượng bị ảnh hưởng trực tiếp.
Kon Tum: Cận cảnh những cánh rừng tự nhiên bị đốt cháy, cạo trọc Đường dây nóng

Kon Tum: Cận cảnh những cánh rừng tự nhiên bị đốt cháy, cạo trọc

TTTĐ - Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Ngọc Hồi (Công ty lâm nghiệp Ngọc Hồi) được Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum giao quản lý, bảo vệ hơn 23.000ha rừng. Tuy nhiên, thời gian gần đây, một số cánh rừng tự nhiên đã bị người dân chặt phá, đốt cháy để xâm lấn canh tác nhưng không bị phát hiện, ngăn chặn.
An Giang: Tạm giữ 65 tấn phân bón vi phạm nhãn mác Bảo vệ người tiêu dùng

An Giang: Tạm giữ 65 tấn phân bón vi phạm nhãn mác

TTTĐ - Cơ quan chức năng tỉnh An Giang vừa lập biên bản tạm giữ để tiếp tục thẩm tra, xác minh làm rõ xử lý theo quy định của pháp luật đối với 65 tấn phân bón vi phạm nhãn của Công ty TNHH MTV TM XNK Chính Ph.
Gửi tiết kiệm qua app fintech: Lãi suất hấp dẫn kèm rủi ro lớn? Bảo vệ người tiêu dùng

Gửi tiết kiệm qua app fintech: Lãi suất hấp dẫn kèm rủi ro lớn?

TTTĐ - Bằng nhiều tên gọi khác nhau, các app fintech đang quảng cáo các gói tích lũy cùng mức lãi suất hấp dẫn, thậm chí cao hơn cả ngân hàng. Tuy nhiên, thực tế việc các nhà đầu tư gửi tiền vào các app này vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro và khung pháp lý cũng chưa rõ ràng.
Hải Phòng: Chính quyền "loay hoay" tìm chủ công trình xây dựng không phép Đường dây nóng

Hải Phòng: Chính quyền "loay hoay" tìm chủ công trình xây dựng không phép

TTTĐ - Tại xã Hoa Động (huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng), 7 công trình 3 tầng được xây dựng từ năm 2022 nhưng đến nay vẫn chưa có giấy phép xây dựng. Hơn 1 năm trôi qua, vi phạm này vẫn chưa bị xử lý do chính quyền địa phương còn đang loay hoay… tìm chủ công trình.
Thêm cháu ở nước ngoài tham gia kiện tranh chấp đất mộ Đường dây nóng

Thêm cháu ở nước ngoài tham gia kiện tranh chấp đất mộ

TTTĐ - Các vụ kiện của ông Phạm Thế Hiển lắng xuống, gia tộc được yên ổn mấy năm để đoàn kết tôn tạo mộ phần, làm đường và dựng nhà tạm trên phần đất còn trống, góp phần làm đẹp quê hương. Tuy nhiên, bình yên chưa được bao lâu thì lại xảy ra vụ kiện tranh chấp đất khi có thêm người cháu sinh sống ở Mỹ đứng đơn.
Gia tộc ở Cà Mau lục đục vì tranh chấp đất khu mộ Đường dây nóng

Gia tộc ở Cà Mau lục đục vì tranh chấp đất khu mộ

TTTĐ - Khu mộ khá rộng, được tạo lập từ đầu thế kỷ XX giữa vùng đất hoang sơ, nay thuộc Phường 9, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau đã sầm uất dân cư. Ban đầu, khu đất chỉ có hai vợ chồng sinh sống từ cuối thế kỷ XIX, có 11 người con. Sau này, gia đình đông cháu chắt, sinh sống ở nhiều địa phương trong và ngoài nước. Tuy nhiên, hơn chục năm nay, nhiều cháu trong dòng họ đã quay về kiện cáo tranh chấp khu đất mộ...
Xem thêm