Tag

“Ở đây có yêu thương”

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 14/09/2021 22:32
aa
TTTĐ - “Ở đây có yêu thương” là chiến dịch được khởi xướng bởi tổ chức Vietnam and Friends (VAF) quyên góp ủng hộ khẩn cấp các gia đình có người khiếm thị tại TP Hà Nội gặp khó khăn trong dịch bệnh Covid-19.
Hà Nội từ chiều tối 14/9 đến ngày 15/9 có lúc có mưa rào và dông Bất động sản nhà ở tại Hà Nội: Giá không giảm trước những áp lực gia tăng về dòng tiền Phòng dịch là cơ bản, chiến lược, lâu dài, ý thức người dân là quan trọng

Chiến sĩ trẻ Thủ đô trao gửi những phần quà yêu thương đến người dân và lực lượng tuyến đầu "Sóng và máy tính cho em” lan tỏa lòng nhân ái, yêu thương khắp mọi miền đất nước Gửi yêu thương tới em nhỏ Cô nhi Viện Thánh An

Không để ai bị bỏ lại phía sau

Theo thông tin của VAF, trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, đã 5 tháng nay, các cơ sở mát xa đóng cửa, toàn bộ người khiếm thị làm việc ở đây đều phải nghỉ việc, mà không có thu nhập.

Với đặc thù làm xoa bóp, khách nào nhận tiền công khách đó, đây cũng là nguồn thu nhập chính của hầu hết người khiếm thị. Nguồn tiền tiết kiệm vốn đã ít ỏi, cũng dần dần cạn kiệt. Nhiều người trong số họ có gia đình và con cái đang độ tuổi ăn học phụ thuộc vào nguồn thu nhập đó.

“Ở đây có yêu thương”
Truyền thông cho chiến dịch “Ở đây có yêu thương"

Đặc biệt, không có “phiếu đi chợ bằng chữ nổi” nên người khiếm thị không thể tự đi chợ, hay chen chúc mua đồ như những người khác. Bên cạnh việc nhờ người thân, hàng xóm mua đồ hộ, họ chỉ có thể “thắt lưng buộc bụng” hết mức có thể.

Anh Đặng Thế Lâm – Giám đốc tổ chức Vietnam and Friends, cho biết: “Gần 11 năm gắn bó với người khiếm thị, chúng tôi đồng cảm và thấu hiểu với cuộc sống của họ. Trước diễn biến phức tạp mà dịch bệnh Covid-19 gây ra, cộng đồng đã có nhiều hành động hỗ trợ những người bị ảnh hưởng bởi đại dịch nói chung.

Tuy nhiên, cuộc sống của những người khiếm thị đã vốn khó khăn nay lại khó khăn thêm bội phần. Với quan niệm là một người bạn, chúng tôi quyết tâm tổ chức chiến dịch “Ở đây có yêu thương” để giảm thiểu đi những trở ngại mà người khiếm thị đang gặp phải”.

“Ở đây có yêu thương”
Anh Đặng Thế Lâm Tặng quà một gia đình có người khiếm thị

Ở đâu cũng có yêu thương

Chiến dịch chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 diễn ra từ ngày 23/8 đến 6/9: Hỗ trợ khẩn cấp 100 gia đình người khiếm thị khó khăn nhu yếu phẩm từ nay đến hết 6/9 (tại 4 quận: Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai). Nếu nguồn lực nhiều hơn, Vietnam and Friends sẽ mở rộng các đối tượng thụ hưởng từ những người khó khăn nhất đến những người khó khăn ít hơn.

Giai đoạn 2 sau ngày 6/9: Hỗ trợ 250 gia đình người khiếm thị khó khăn lương thực, thực phẩm để hồi phục sau dịch và đồ dùng học tập cho con em các gia đình khiếm thị.

“Ở đây có yêu thương”
VAF trao gửi những món quà cho người khiếm thị

Kết thúc giai đoạn 1, với 178 “túi yêu thương” bao gồm gạo, ruốc, giò, chả, dầu ăn, củ quả, nước điện giải, vitamin C, khẩu trang, tiền mặt,… đã kịp thời gửi tặng cho các gia đình khiếm thị khó khăn trên địa bàn 4 quận vượt chỉ tiêu theo dự kiến.

Tính đến chiều 6/9, VAF đã quyên góp được hơn 368 triệu đồng, 3.500kg gạo, 230 bánh mì và 25kg giò chả.

“Ở đây có yêu thương”
Một suất quà nhỏ dành tặng mỗi gia đình với tổng trị giá 1.000.000 đồng /gói

Ngày 9/9 vừa qua, VAF tiếp tục triển khai giai đoạn 2 hỗ trợ người khiếm thị theo như kế hoạch ban đầu đã đề ra. Chuyến xe yêu thương đầu tiên của giai đoạn 2 đã dừng chân tại Hội Người mù huyện Hoài Đức.

Tại thị trấn Trạm Trôi, các phần quà đã được gửi trao gồm lương thực, thực phẩm, thuốc men, đặc biệt, là đồ dùng học tập cho 45 người khiếm thị và 34 học sinh là con em của người khiếm thị.

“Ở đây có yêu thương”
Những cuốn vở “Ở đây có yêu thương” tặng các bạn học sinh khiếm thị tại huyện Hoài Đức, Hà Nội

Trao đi yêu thương – Nhận lại yêu thương

“Vui lắm chứ! Những ngày này, được tặng gạo, mì, thực phẩm… tôi thấy rất thiết thực. Cảm ơn tấm lòng của các bạn! Mong nhiều người khiếm thị như tôi cũng được giúp đỡ để yên tâm ở nhà chống dịch” - chia sẻ của bà Nguyễn Thị Tuyết (quận Hoàn Kiếm) khi nhận được quà của chiến dịch “Ở đây có yêu thương”.

(Video: Một gia đình người khiếm thị xúc động sau khi nhận được quà hồ trợ từ VAF)

Ông Vũ Thủy – Chủ tịch Hội Người mù quận Hoàng Mai, cho biết: “Sau khi nhận được sự hỗ trợ của tổ chức VAF, với tư cách là Chủ tịch Hội Người mù quận Hoàng Mai tôi chân thành cảm ơn và đánh giá rất cao hành động của tổ chức VAF, dù nắng nóng nhưng họ vẫn sẵn sàng mặc đồ bảo hộ, đi đến tận nơi sống của các gia đình khiếm thị để tặng quà rất chu đáo và tận tình”

Tổ chức Vietnam and Friends (VAF) là tổ chức của một đội ngũ bạn trẻ thành lập được 11 năm qua có sứ mệnh nâng cao cơ hội tiếp cận và thu hẹp khoảng cách bất đồng giữa người khuyết tật và người không khuyết tật (đặc biệt với người khiếm thị). Đào tạo những kỹ năng cơ bản cho người khuyết tật và người cần cứu trợ, giúp họ có cơ hội tốt hơn để tìm việc trong tương lai (ví dụ như Tiếng Anh, dịch vụ chăm sóc khách hàng...)

Một số hình ảnh khác của hoạt động:

“Ở đây có yêu thương”
“Ở đây có yêu thương”
“Ở đây có yêu thương”
Vinamilk ủng hộ thêm 5 tỉ đồng sản phẩm và thiết bị y tế phục vụ chữa trị bệnh nhân Covid-19 nặng Vinamilk ủng hộ thêm 5 tỉ đồng sản phẩm và thiết bị y tế phục vụ chữa trị bệnh nhân Covid-19 nặng
Người tiêu dùng thể hiện tinh thần mua sắm lạc quan Người tiêu dùng thể hiện tinh thần mua sắm lạc quan
SCG và LSP trao tặng hệ thống xét nghiệm Real-time PCR tự động SCG và LSP trao tặng hệ thống xét nghiệm Real-time PCR tự động
Chính sách thuế đối với hàng hóa nhập khẩu để tài trợ phục vụ phòng, chống dịch Covid -19 Chính sách thuế đối với hàng hóa nhập khẩu để tài trợ phục vụ phòng, chống dịch Covid -19
Nestlé Việt Nam nỗ lực ứng phó với đại dịch và đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững Nestlé Việt Nam nỗ lực ứng phó với đại dịch và đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững

Đọc thêm

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia

TTTĐ - Trong 5,3 triệu người Việt sinh sống tại 130 quốc gia và vùng lãnh thổ có hơn 500.000 doanh nhân, trí thức trình độ cao. Nhiều người trong số họ là các bạn trẻ, luôn khát khao được đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển, nâng tầm vị thế đất nước và quảng bá văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Xem thêm