Tag

Ô-sin trộm hơn 800 triệu đồng để "bao" người tình

Pháp luật 08/04/2016 05:24
aa
Nghe lời bạn trai, Hán Thị Kim Dung đã xin vào làm ô-sin (giúp việc) cho các gia đình rồi đợi cơ hội trộm cắp tài sản, lấy tiền tiêu xài. Vụ án là lời cảnh tỉnh cho những gia đình có ý định thuê người giúp việc cần thận trọng và không nên hớ hênh trong việc cất giữ tiền bạc.

Ô-sin trộm hơn 800 triệu đồng để

Nghe lời bạn trai, Hán Thị Kim Dung đã xin vào làm ô-sin (giúp việc) cho các gia đình rồi đợi cơ hội trộm cắp tài sản, lấy tiền tiêu xài. Vụ án là lời cảnh tỉnh cho những gia đình có ý định thuê người giúp việc cần thận trọng và không nên hớ hênh trong việc cất giữ tiền bạc.

Thông qua trung tâm môi giới việc làm, tháng 6/2013, Dung đến giúp việc cho gia đình anh Hà Duy Hưng (Đống Đa, Hà Nội). Sau khi nhận việc, Dung gọi điện thông báo cho bạn trai là Tuấn Anh (SN 1987, quê ở Yên Bái). Tuấn Anh dặn Dung, cứ ở đó làm, có tài sản gì giá trị thì lấy trộm. Ba ngày sau đó, Dung phát hiện trong ngăn tủ đầu giường của vợ chồng anh Hưng có tiền. Lợi dụng khi vợ chồng anh Hưng vắng nhà, Dung đã lấy trộm số tiền trong tủ rồi gọi điện cho Tuấn Anh. Sau đó, Tuấn Anh đến đón Dung bỏ trốn. Có tiền trong tay, cả hai bắt xe xuống Hải Phòng thuê nhà nghỉ, đi chơi và cùng nhau ăn tiêu hết số tiền trên.

Sau khi phát hiện bị mất trộm tiền, vợ chồng anh Hưng đã gọi điện cho Dung đòi tiền. Dung nhắn tin hẹn cuối năm sẽ trả nhưng đến nay vẫn chưa trả. Anh Hưng trình báo, tổng số tiền anh bị Dung lấy trộm là hơn 28 triệu đồng.

Sau khi ăn tiêu hết số tiền lấy trộm được, Dung lại tìm cách xin làm người giúp việc. Để không bị phát hiện, Dung lấy một CMTND khác rồi đến Trung tâm giới thiệu việc làm nộp hồ sơ. Tháng 9/2013, Dung đến làm người giúp việc cho gia đình bà Ngô Thị Kim Thuận. Sáng hôm sau, trong lúc dọn dẹp phòng ngủ của bà Thuận, thấy cửa tủ mở, trong tủ có két sắt, Dung đóng cửa tủ lại thì thấy chùm chìa khóa rơi xuống. Thấy vậy, Dung liền gọi điện cho Tuấn Anh. Tuấn Anh bảo Dung mở thử khóa két, nếu có tiền thì lấy rồi bỏ trốn. Nghe lời, Dung lấy chùm chìa khóa mở thử thì két sắt mở ra. Thấy trong két có nhiều cọc tiền mệnh giá 500 nghìn đồng, Dung lấy túi nilong màu đen cho tiền vào rồi bỏ vào chiếc xô đựng rác. Sợ bị phát hiện, Dung bớt lại một số cọc tiền và xếp chồng ra phía ngoài rồi khóa két sắt lại như cũ. Sau đó, Dung đi xuống tầng 1 ngồi ăn sáng cùng gia đình bà Thuận.

Ô-sin trộm hơn 800 triệu đồng để

Bị cáo Dung tại tòa

Khi cả nhà bà Thuận đi làm, Dung mang túi nilong đựng tiền bắt taxi đi gặp Tuấn Anh. Gặp nhau, Tuấn Anh lấy 4 cọc tiền mệnh giá 500 nghìn đồng rồi bảo Dung mang tiền về phòng trọ cất giấu, khi nào cần sẽ đến tìm. Dung về nhà trọ ở đường Phạm Hùng, nơi trước đó Dung đã thuê để ở cùng với Lê Văn Thanh. Chiều cùng ngày, Dung mang tiền đi siêu thị mua sắm điện thoại di động, tivi, tủ lạnh…, cùng nhiều vật dụng khác.

Cũng chiều hôm đó, có người tìm đến đòi nợ Thanh 11 triệu đồng. Dung gọi điện cho Thanh xác nhận rồi lấy tiền trả nợ giúp Thanh. Khi Thanh đi làm về, thấy trong phòng có nhiều đồ đạc giá trị, hỏi lấy ở đâu thì Dung nói là tiền tiết kiệm được và gia đình cho. Sáng hôm sau, Dung rủ Thanh đi mua 1 chiếc xe máy Vision trị giá 28,7 triệu đồng và 1 chiếc xe máy Yamaha Exciter trị giá 39 triệu đồng cho Thanh. Chiều ngày 28/9/2013, khi Dung và Thanh đang hát karaoke ở Mỹ Đình thì bị cơ quan Công an bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, bà Thuận trình báo đã bị mất trộm hơn 800 triệu đồng.

Dung khai, có quan hệ yêu đương với Tuấn Anh từ năm 2012 và đã có 1 con chung. Tuy nhiên, Dung chỉ biết hắn quê ở Yên Bái, không biết nơi cư trú cụ thể, nơi ở và làm việc.

Tại phiên tòa, Dung khóc nức nở, biện minh rằng, chỉ vì nghe lời người yêu và muốn con có một cuộc sống đầy đủ hơn nên bị cáo mới làm chuyện dại dột như thế.

Nghe vậy, vị chủ tọa lên tiếng: “Bị cáo đã có 2 tiền án trộm cắp tài sản, không có lí gì bị cáo không biết hậu quả của hành vi đó. Ngay từ đầu, bị cáo đi làm với chủ đích để ăn trộm chứ không phải đi kiếm tiền bằng công sức lao động của mình”.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX Tòa án nhân dân TP Hà Nội tuyên phạt Dung 13 năm tù về tội Trộm cắp tài sản...

Diệu Linh

Tin liên quan

Đọc thêm

Nhanh chóng truy bắt đối tượng cướp giật điện thoại của người nước ngoài Tin tức ANTT

Nhanh chóng truy bắt đối tượng cướp giật điện thoại của người nước ngoài

TTTĐ - Ngày 27/3, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Công Hùng (SN: 1990, HKTT: Quảng Hải, Quảng Xương, Thanh Hoá) để điều tra, xử lý về hành vi cướp giật tài sản.
Cao Bằng: Giả danh cán bộ lừa đảo 400 triệu đồng Tin tức ANTT

Cao Bằng: Giả danh cán bộ lừa đảo 400 triệu đồng

TTTĐ - Công an huyện Trùng Khánh (Cao Bằng) phối hợp với Ngân hàng Bưu điện Liên Việt chi nhánh huyện Trùng Khánh vừa kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng bằng hình thức giả danh cán bộ công an, viện kiểm sát.
Bán ma túy, hai vợ chồng và con gái cùng vào tù Tin tức ANTT

Bán ma túy, hai vợ chồng và con gái cùng vào tù

TTTĐ - Tòa án Nhân dân tỉnh Thanh Hóa vừa mở phiên tòa sơ thẩm 5 bị cáo trong đường dây mua bán ma túy xảy ra vào tháng 11/2022...
Đại án đăng kiểm: Các bị can giao nộp hàng chục tỷ đồng Tin tức ANTT

Đại án đăng kiểm: Các bị can giao nộp hàng chục tỷ đồng

TTTĐ - Sáng 27/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP HCM cho biết đã đề nghị truy tố 254 bị can và thu hồi hàng chục tỷ đồng trong đại án đăng kiểm.
Quy chuẩn về phương tiện phòng cháy, chữa cháy từ ngày 1/4/2024 Phòng cháy chữa cháy

Quy chuẩn về phương tiện phòng cháy, chữa cháy từ ngày 1/4/2024

TTTĐ - Bộ Công an ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về "Phương tiện phòng cháy và chữa cháy" tại Thông tư 56/2023/TT-BCA.
Đắk Nông: Bắt đôi tình nhân đột nhập tiệm vàng cuỗm 3,5kg vàng Tin tức ANTT

Đắk Nông: Bắt đôi tình nhân đột nhập tiệm vàng cuỗm 3,5kg vàng

TTTĐ - Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Nông đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Thình và Đặng Thị Thu Yến sau khi 2 đối tượng này đột nhập vào một tiệm vàng và cuỗm đi 3,5kg vàng.
Yên Thành (Nghệ An): Nữ kế toán lừa chiếm đoạt hơn 3 tỉ đồng Tin tức ANTT

Yên Thành (Nghệ An): Nữ kế toán lừa chiếm đoạt hơn 3 tỉ đồng

TTTĐ - Tòa án Nhân dân tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Võ Thị Tuyết (Sinh năm 1990; trú xã Bảo Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Lạng Sơn: Liên tiếp bắt 3 đối tượng mua bán ma túy Tin tức ANTT

Lạng Sơn: Liên tiếp bắt 3 đối tượng mua bán ma túy

TTTĐ - Cơ quan chức năng tỉnh Lạng Sơn vừa liên tiếp bắt 3 đối tượng mua bán ma túy.
Nghi buồn chán cuộc sống, chồng chém vợ trọng thương rồi tự tử Tin tức ANTT

Nghi buồn chán cuộc sống, chồng chém vợ trọng thương rồi tự tử

TTTĐ - Ngày 26/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Thường Tín (Hà Nội) đang điều tra vụ án mạng xảy ra tại thôn Đặng Xá, xã Vạn Điểm khiến người tử vong, người trọng thương phải nhập viện cấp cứu.
Tải ứng dụng “Supply Helper” người phụ nữ bị chiếm đoạt 12 tỷ đồng Tin tức ANTT

Tải ứng dụng “Supply Helper” người phụ nữ bị chiếm đoạt 12 tỷ đồng

TTTĐ - Thời gian qua, Công an TP Hà Nội đã cảnh báo tình trạng lừa đảo khi tham gia mô hình kinh doanh Dropshipping. Tuy nhiên mới đây, một phụ nữ ở Hà Nội đã bị chiếm đoạt 12 tỷ đồng khi tham gia mô hình kinh doanh Dropshipping qua ứng dụng “Supply Helper”.
Xem thêm