Thứ ba 19/03/2024 11:21 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

OCB được cấp phép mở mới 9 điểm giao dịch trong năm 2023

Doanh nghiệp -
In bài viết

TTTĐ - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) mới đây đã ra công văn chấp thuận về việc Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) mở mới thêm 4 chi nhánh và 5 phòng giao dịch trong năm 2023.

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu nhận ưu đãi lớn từ OCB

Theo đó, OCB sẽ mở rộng thêm 4 chi nhánh tại Thái Bình, Hà Tĩnh, Phú Yên, Bình Phước, cùng 5 Phòng giao dịch tại Quảng Ninh, Hà Nội, Bắc Ninh và 2 điểm tại Tây Ninh, nâng tổng số đơn vị lên 158, hiện diện tại 43 tỉnh, thành phố trọng điểm trên cả nước.

Ngoài việc đầu tư, xây dựng các CN, PGD mới với cơ sở vật chất hiện đại, quy trình quản lý theo tiêu chuẩn quốc tế, OCB cũng thực hiện di dời, lựa chọn những địa điểm mới nằm tại các tuyến đường trung tâm, đông dân cư nhằm giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng. Năm 2022, ngân hàng đã hoàn tất việc khai trương, đi vào hoạt động 11 CN/ PGD mới và di dời thành công 10 đơn vị.

OCB liên tục khai trương hàng loạt các điểm giao dịch mới trên toàn quốc
OCB liên tục khai trương hàng loạt các điểm giao dịch mới trên toàn quốc

Việc tiếp tục được NHNN cấp phép mở rộng mạng lưới liên tiếp nhiều năm liền là minh chứng cho hoạt động hiệu quả và bền vững của ngân hàng. Đồng thời, OCB cũng đã đáp ứng đầy đủ các quy định khắt khe về quy mô vốn, hệ số đảm bảo an toàn, có hệ thống quản trị tốt, kiểm soát nội bộ hiệu quả. Chúng tôi kỳ vọng đây sẽ là cơ hội để ngân hàng gia tăng độ phủ, thu hút nhiều khách hàng mới, đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ tài chính hiện đại của khách hàng không chỉ khu vực thành thị mà cả khu vực nông thôn - nơi các dịch vụ tài chính đang bắt đầu phát triển mạnh mẽ, đại diện lãnh đạo OCB cho biết.

Hiện nay, công nghệ đang thúc đẩy tiến trình phát triển ngân hàng số của các nhà băng, trong đó OCB được xem là đơn vị tiên phong với nhiều sản phẩm, dịch vụ nổi bật như ứng dụng OCB OMNI, nền tảng vay mua nhà trực tuyến Unlock DreamHome, giải pháp thanh toán số dành cho doanh nghiệp OCB ProPay và mới đây nhất là ngân hàng số thế hệ mới Liobank. Tuy nhiên việc mở rộng mạng lưới, gia tăng độ phủ để tăng cường sự hiện diện, cung cấp dịch vụ tới khách hàng rộng hơn vẫn luôn được ngân hàng chú trọng.

Chia sẻ về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Hương, Phó Tổng giám đốc OCB cho rằng: “Mặc dù cả xã hội đều đang hướng tới kênh số và các ngân hàng cũng phải tập trung nguồn lực tối đa cho kênh này nhưng không thể phủ nhận vai trò của các CN, PGD vật lý hiện nay, bởi vẫn còn nhiều nhóm khách hàng có nhu cầu tương tác trực tiếp. Ngoài ra, nền kinh tế Việt Nam ở giai đoạn hiện tại vẫn có nhu cầu sử dụng tiền mặt khá lớn nên cần các điểm giao dịch để có thể rút tiền”.

Bên cạnh đó, ông Hương cho biết, tốc độ mở rộng mạng lưới CN, PGD giờ đây sẽ không quá nhanh như trước mà phải hướng đến sự tối ưu. Các CN, PGD sẽ ngày càng “tinh túy” hơn, phục vụ các nhu cầu phức tạp hơn, có tính chuyên môn cao.

Chất lượng dịch vụ không ngừng nâng cao nhằm phục vụ khách hàng tốt nhất
Chất lượng dịch vụ không ngừng nâng cao nhằm phục vụ khách hàng tốt nhất

“Khách hàng càng chuyển sang giao dịch online thì chi nhánh vật lý càng phải có chất lượng tư vấn, phục vụ khách hàng tốt hơn, luôn phải đổi mới và cung cấp thêm trải nghiệm cho khách hàng, thay vì phục vụ các giao dịch thông thường như đa số hiện nay”, Phó Tổng giám đốc OCB Nguyễn Văn Hương cho biết thêm.

Nhận thức rõ nét về nhu cầu thực tại của khách hàng, hoạt động của các CN, PGD tại OCB luôn được đầu tư, kiểm soát chặt chẽ, đáp ứng những chuẩn mực cao nhất về sự chuyên nghiệp, chất lượng phục vụ và không gian giao dịch. Đội ngũ nhân sự cũng được đào tạo bài bản, chọn lựa kỹ càng và vượt qua các kỳ kiểm tra chuyên môn trước khi phục vụ khách hàng.

Trên thực tế, từ nhiều năm qua, OCB luôn chú trọng đến mảng Bán lẻ (Retail Banking) và coi đây là hoạt động cốt lõi. Theo đó, song song với việc mở rộng mạng lưới, OCB đã và đang đẩy mạnh chiến lược chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh, tung hàng loạt sản phẩm với mục tiêu cá nhân hóa với từng đối tượng khách hàng.

Với định hướng đúng đắn trong việc hoạch định chiến lược cùng sự nỗ lực không ngừng nghỉ, năm vừa qua, OCB đã nhận được “cú đúp” giải thưởng quốc tế do tạp chí Global Brands Magazine trao tặng gồm “Best Digital Banking Brand” (Thương hiệu Ngân hàng số tốt nhất) và “Excellence in Retail Banking” (Ngân hàng Bán lẻ xuất sắc - Việt Nam 2022).

OCB giảm 2% lãi suất cho doanh nghiệp SMEs OCB giảm 2% lãi suất cho doanh nghiệp SMEs

TTTĐ - Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) vay vốn với mức lãi suất giảm đến 2%, đây là một trong những chính ...

Huyền Anh
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Tin khác
[Xem thêm]
BCG Energy tăng trưởng doanh thu, nợ phải trả giảm mạnh

BCG Energy tăng trưởng doanh thu, nợ phải trả giảm mạnh

TTTĐ - Kết quả kinh doanh của Công ty Cổ phần BCG Energy – công ty năng lượng tái tạo thuộc Tập đoàn Bamboo Capital (HoSE: BCG), trong năm 2023 có nhiều điểm sáng tích cực. Doanh thu thuần đạt 1.125,6 tỷ đồng (tăng 5,8% so với cùng kỳ năm 2022), mức tăng trưởng do các nhà máy điện mặt trời đã vận hành đạt hiệu suất hơn 100% so với dự phóng. Lợi nhuận sau thuế chưa phân phối lũy kế của công ty tại thời điểm 31/12/2023 là 186,6 tỷ đồng.
Vinamilk giữ vai trò dẫn dắt công cuộc chuyển đổi xanh

Vinamilk giữ vai trò dẫn dắt công cuộc chuyển đổi xanh

TTTĐ - Không chỉ dẫn đầu danh sách đạt danh hiệu Hàng Việt Nam Chất lượng cao (HVNCLC) 28 năm qua, Vinamilk sẽ tiếp tục giữ vai trò dẫn dắt trong công cuộc chuyển đổi xanh của các doanh nghiệp hiện nay. Đây là chia sẻ của bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao tại Lễ công bố và trao giải HVNCLC 2024.
SHB đồng loạt giảm lãi suất cho vay chỉ từ 5,79%/năm

SHB đồng loạt giảm lãi suất cho vay chỉ từ 5,79%/năm

TTTĐ - Tích cực đồng hành cùng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước trong việc hỗ trợ người dân, doanh nghiệp phục hồi sản xuất - kinh doanh, mới đây, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đã đồng loạt giảm lãi suất các gói vay ưu đãi xuống chỉ còn từ 5,79%/năm. Đây được xem là mức lãi suất cho vay cạnh tranh trong hệ thống ngân hàng tính đến thời điểm hiện nay.
Từ câu chuyện món nợ từ 8 triệu thành 8 tỉ, khách hàng cần làm gì để kiểm soát thông tin tín dụng của bản thân?

Từ câu chuyện món nợ từ 8 triệu thành 8 tỉ, khách hàng cần làm gì để kiểm soát thông tin tín dụng của bản thân?

TTTĐ - Dư luận xã hội đang xôn xao trước thông tin một khách hàng sử dụng thẻ tín dụng của một ngân hàng với số tiền nợ ban đầu hơn 8.5 triệu đồng, sau gần 11 năm “quên” trả, dư nợ hiện tại đã lên tới 8,8 tỷ đồng. Chưa bàn tới việc khách hàng và ngân hàng ai đúng/ai sai nhưng vụ việc trên đã khiến nhiều khách hàng vay cảm thấy lo lắng khi sử dụng các dịch vụ tài chính từ ngân hàng, đồng thời câu chuyện cũng đặt ra yêu cầu về việc nâng cao hiểu biết và kỹ năng tài chính của người dân trong sử dụng dịch vụ ngân hàng.
Tracodi và Decofi ký kết chiến lược lĩnh vực xây dựng, hạ tầng

Tracodi và Decofi ký kết chiến lược lĩnh vực xây dựng, hạ tầng

TTTĐ - Mới đây, Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Công nghiệp và Vận tải (Tracodi) và Công ty Cổ phần Xây dựng và Thiết kế số 1 (Decofi) đã tổ chức Lễ ký kết hợp tác chiến lược. Theo thỏa thuận, Tracodi và Decofi sẽ cùng hợp tác đầu tư, liên danh liên kết tham gia đấu thầu và xây dựng các công trình giao thông, công nghiệp, dân dụng.