Thứ ba 19/03/2024 10:21 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

“Ơn nghĩa sinh thành” lan tỏa thông điệp gìn giữ giá trị nhân văn của người Việt Nam

Điện ảnh - Âm nhạc -
In bài viết

TTTĐ - Chương trình nghệ thuật đặc biệt báo hiếu cha mẹ nhân mùa Vu lan "Ơn nghĩa nghĩa sinh thành" diễn ra thành công tốt đẹp, mang đến cho khán giả những phút giây lắng đọng đồng thời góp phần gìn giữ những giá trị nhân văn trong truyền thống của người Việt Nam: “Uống nước nhớ nguồn”, nhớ ơn và báo hiếu cha mẹ để trọn đạo làm người.

Chương trình nghệ thuật “Ơn nghĩa sinh thành”

Chương trình nghệ thuật đặc biệt báo hiếu nhân mùa Vu lan với chủ đề “Ơn nghĩa sinh thành” do báo Tuổi trẻ Thủ đô, Oscar Media, Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC phối hợp thực hiện diễn ra lúc 20h15 ngày 10/8/2022 (tức ngày 13/7/2022 Âm lịch) tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô (số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Chương trình cũng được tường thuật trực tiếp trên kênh VTC1; Tiếp sóng trên Đài PT-TH Hà Nội, Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh (HTV1), Đài Truyền hình Đà Nẵng, Đài Truyền hình Bắc Ninh, Đài Truyền hình Thái Bình, Đài Truyền hình Nam Định, Đài Truyền hình Ninh Bình…

Đến dự chương trình có đông đảo các đại biểu, khách quý.

“Ơn nghĩa sinh thành” lan tỏa thông điệp gìn giữ giá trị nhân văn của người Việt Nam
Ban tổ chức trân trọng thực hiện nghi lễ "bông hồng cài áo" đến các vị khách mời

Về phía đại biểu Trung ương có: Ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Ông Nguyễn Kim Anh, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Ông Hoàng Anh Công, Phó trưởng ban Dân nguyện (Ủy ban Thường vụ Quốc hội); Ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó Trưởng ban Công tác Đại biểu (Ủy ban Thường vụ Quốc hội); Bà Hoàng Thị Hạnh, Thứ trưởng, Phó chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; Ông Ngô Văn Cương, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn...

Về phía đại biểu TP Hà Nội có: Ông Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội; Bà Nguyễn Thị Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch MTTQ Việt Nam TP Hà Nội; Bà Phạm Thị Thanh Mai, Phó Trưởng đoàn Chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội; Ông Phạm Thanh Học, Phó Trưởng ban Thường trực, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội; Ông Nguyễn Sỹ Trường, Phó Chủ tịch MTTQ Việt Nam TP Hà Nội…

“Ơn nghĩa sinh thành” lan tỏa thông điệp gìn giữ giá trị nhân văn của người Việt Nam

Về phía Đơn vị chỉ đạo có: Bà Chu Hồng Minh, UVBTV Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội và các đồng chí Thường trực Thành đoàn Hà Nội.

Về phía Ban tổ chức có: Nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng - Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô - Trưởng ban Tổ chức; Đạo diễn Mai Thanh Tùng, Chủ tịch Công ty Oscar Media - Tổng đạo diễn; NSƯT Lê Chức - Cố vấn Nghệ thuật chương trình.

“Ơn nghĩa sinh thành” lan tỏa thông điệp gìn giữ giá trị nhân văn của người Việt Nam

Về phía đơn vị tài trợ có: Ông Lý Quốc Bảo - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư dịch vụ và thương mại ATP; Bà Quách Hiền Lương - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Quốc tế Thái Lai; Bà Nguyễn Thị Minh Tâm, Giám đốc chi nhánh miền Bắc, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk); Ông Nguyễn Trung Dũng, Trưởng ban Truyền thông Ngân hàng nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam; Bà Lê Lan Phương, Giám đốc Chi nhánh Hà Nội Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương…

“Ơn nghĩa sinh thành” lan tỏa thông điệp gìn giữ giá trị nhân văn của người Việt Nam
Không gian check-in "Trở về bên mẹ"

Bước chân vào không gian của sự kiện, khán giả đều vỡ òa cảm xúc bởi lẽ đây không chỉ là một chương trình biểu diễn ca nhạc, đây là một không gian của gia đình truyền thống Việt Nam với những hình ảnh gần gũi, thân thương khiến cõi lòng của mỗi người như dịu êm lại. Đó là những bông hoa sen, những bộ áo dài Thư pháp, là mái lá, là chõng tre, là những hình ảnh quen thuộc để ta nhớ về mẹ, về quê hương, về nơi chôn rau cắt rốn của mình.

Không gian check-in “Trở về bên mẹ” không chỉ mang đến một miền nhớ mà còn đáp ứng sở thích của khán giả được chụp ảnh trong bối cảnh rất đẹp. Chắc hẳn những bức ảnh với mẹ cha, với gia đình, với những người thân yêu trong mùa Vu lan này sẽ càng trở nên ý nghĩa, giúp chúng ta có thêm kỉ niệm, thêm khoảnh khắc quý giá bên nhau để sau này nhìn lại sẽ rưng rưng xúc động.

“Ơn nghĩa sinh thành” lan tỏa thông điệp gìn giữ giá trị nhân văn của người Việt Nam

Tại sự kiện, tất cả các khách mời tham dự chương trình đều được được BTC trân trọng thực hiện nghi lễ bông hồng cài áo. Bắt nguồn từ các tác phẩm viết về mẹ của Thiền sư Thích Nhất Hạnh, sáng tác những năm 1960, bông hoa hồng làm biểu tượng cho lễ Vu lan báo hiếu của nhà Phật được ra đời.

Hoa hồng biểu trưng cho sự tri ân, hiếu thảo và lòng biết ơn của con đối với cha mẹ, dù cho họ không còn trên cõi đời này. Đồng thời, hoa hồng còn thể hiện cho một tình yêu chân thành, son sắc, sự cao quý và ngát hương.

“Ơn nghĩa sinh thành” lan tỏa thông điệp gìn giữ giá trị nhân văn của người Việt Nam

Trong buổi lễ Vu Lan thiêng liêng, ai còn cha mẹ được cài lên ngực áo một đóa hoa hồng đỏ thắm, đó là một lời nhắc nhở rằng mình vẫn còn cả cha và mẹ, còn cả một bầu trời yêu thương cao rộng để cảm nhận niềm hạnh phúc và tự nhủ luôn biết cố gắng để làm vui lòng cha mẹ.

Ai mất cha hoặc mẹ thì nhè nhẹ cài lên ngực mình đóa hồng nhạt, ai mất cả hai đấng sinh thành thì cài lên ngực mình hoa trắng buồn thương. Hoa hồng trắng còn muốn nhắc nhở con người rằng phải sống thật tốt, ý nghĩa để người ra đi cảm thấy tâm hồn được an nhiên, thanh thản và không còn vướng bận chuyện trần gian.

"Tôi không khóc khi cài hoa trắng

Vì trong hoa tôi thấy cha mẹ tôi cười"

“Ơn nghĩa sinh thành” lan tỏa thông điệp gìn giữ giá trị nhân văn của người Việt Nam

Trong mùa Vu lan báo hiếu này, còn gì ý nghĩa hơn khi được đắm mình vào một không gian của quê hương, của gia đình, của những sự đồng cảm, sẻ chia như thế. Tình hiếu nghĩa được cộng hưởng sẽ lan tỏa và đọng lại những dư âm sâu sắc nhất.

Con đi muôn nẻo phương trời

Vẫn ghi đáy dạ những lời mẹ ru

Ngâu về trời đã sang thu

Vu lan nhớ mẹ - cho dù dặm xa

Một mùa Vu lan nữa lại về, là khoảng thời gian để chúng ta chậm lại sau những bộn bề của cuộc sống, để trở về với cõi yêu thương và bình an nhất của lòng mình. Đó là gia đình, là ngôi nhà bên những người thân yêu nhất. Mỗi mùa Vu lan về cũng mang theo sự nhắc nhớ về công lai sinh thành dưỡng dục cả cha mẹ, để chúng ta sống trọn vẹn với đạo hiếu hạnh, đạo làm người của mỗi con người Việt Nam.

“Ơn nghĩa sinh thành” lan tỏa thông điệp gìn giữ giá trị nhân văn của người Việt Nam

Hoạt cảnh thơ múa: “Ơn nghĩa sinh thành” do NSƯT Lê Chức viết kịch bản và lời bình, đúng như ông từng chia sẻ: “Chỉ 7 phút thôi nhưng sẽ đủ xúc động nghẹn ngào vì là lời của người mồ côi thay cho những người mồ côi khác”.

“Bay lên với bầu trời xanh nắng vàng rực rỡ. Đó là mong ước của mẹ của cha về cuộc đời của con. Con chao liệng trên quê hương tươi đẹp. Lớn lên với những khát vọng làm người. Cùng bao thế hệ nối tiếp nhau dựng xây đất nước. Tình cha nghĩa mẹ ơn đức sinh thành vừa như cổ tích vừa như sự thực của cuộc đời này”.

“Ơn nghĩa sinh thành” lan tỏa thông điệp gìn giữ giá trị nhân văn của người Việt Nam

Giọng đọc lôi cuốn, thủ thỉ, tâm tình của Lê Chức như đưa người xem vào một miền ngập tràn yêu thương, ấm áp dung dị nhưng bao la như cả một bầu trời tuổi thơ ùa về trong trí nhớ. Ở nơi đó, cha mẹ như mặt trời, mặt trăng vời vợi nuôi lớn các con từng ngày, dạy con biết bao điều hay lẽ phải, để con có đi suốt cả cuộc đời cũng không đi hết được lời mẹ ru, cho dù có lớn khôn bao nhiêu vẫn nhỏ bé trong vòng tay bao dung của đấng sinh thành.

Những năm qua, công tác chăm lo, hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn luôn được Ban tổ chức chương trình chú trọng thực hiện. Đặc biệt, trong thời gian dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, hàng ngàn suất quà từ những tấm lòng hảo tâm của bạn đọc Tuổi trẻ Thủ đô đã được trao tặng, giúp các em nhỏ, gia đình nghèo vượt qua khó khăn.

Các nhà tài trợ trao quà đến 20 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn
Các nhà tài trợ trao quà đến 20 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn

Nhằm nối dài hoạt động nhân văn, ý nghĩa đó, trong chương trình nghệ thuật đặc biệt “Ơn nghĩa sinh thành”, Ban tổ chức tiếp tục phối hợp với các đơn vị trao 20 suất quà và học bổng tới các em bé mồ côi, hoàn cảnh khó khăn.

Những món quà do ông Lý Quốc Bảo - Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư dịch vụ và thương mại ATP và bà Nguyễn Thị Minh Tâm - Giám đốc miền Bắc Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) trao tới các em chứa đựng tấm lòng của bạn đọc, những người làm báo động viên các em tiếp tục nỗ lực, vươn lên trong cuộc sống.

Đại biểu và khán giả cùng cúi đầu tưởng niệm những người đã khuất do đại dịch COVID-19 và những bậc sinh thành đã không còn
Đại biểu và khán giả cùng cúi đầu tưởng niệm những người đã khuất do đại dịch COVID-19 và những bậc sinh thành đã không còn

Là một chương trình nghệ thuật đặc biệt được tổ chức trong mùa Vu lan đầu tiên sau khi đại dịch COVID-19 được kiểm soát, chắc hẳn ai nấy đều nhớ về thời điểm cách đây một năm. Khi đó, dịch bệnh gieo rắc bao nỗi chia lìa, bao đau thương, mất mát. Vì thế, tại chương trình “Ơn nghĩa sinh thành”, tất cả khán giả đã dành một phút cùng nhau nhắm mắt, nhớ đến mẹ cha mình, nhớ đến hình ảnh khắc cốt ghi tâm, không bao giờ phai mờ trong trái tim.

Đặc biệt, tất cả khán giả cũng thực hiện nghi lễ xúc động, thiêng liêng khi cùng cúi đầu tưởng nhớ tới các bậc ông bà, cha mẹ của không ít người tại khán phòng hay xem qua sóng truyền hình không may mắn qua đời vì dịch bệnh COVID-19.

Trong giây phút thiêng liêng, xúc động ấy, lời nguyện cầu bình an cho tất cả cũng chính là lời trái tim vang lên trong mỗi người, như muốn cùng nhau nắm chặt tay, lan tỏa đi tình yêu thương, tình đồng bào để chúng ta được sống trong một thế giới an toàn hơn, đoàn kết hơn, đầy ắp tình nhân ái hơn.

Các tiết mục “Gặp mẹ trong mơ” (Bé Ngọc Thảo The Voice Kid), “Công ơn cha mẹ” (Phương Mai), “Vu lan nhớ mẹ” (Mai Trần Lâm) cùng vũ đoàn đã mang đến cho khán giả những giây phút lắng đọng, được chìm đắm trong những lời ca tiếng nhạc yêu thương như bàn tay mẹ vỗ về, như tiếng ru từ thuở nằm nôi vẫn còn quấn quýt, che chở cho ta suốt bước đường đời.

Ca sĩ Randy
Ca sĩ Randy

Ca khúc “Gánh mẹ” do Quách Beem sáng tác và biểu diễn cũng là tiết mục được nhiều người đón đợi, hưởng ứng nhiệt tình bởi từng giai điệu, ca từ như thấm vào tâm trí người nghe. Đặc biệt, sự xuất hiện của ca sĩ lai Randy với các ca khúc do anh sáng tác và biểu diễn như “Nơi ấy mẹ mong”, “Xin lỗi mẹ” khiến không ít khán giả không cầm được nước mắt.

Trở về Việt Nam tìm mẹ ruột từ năm 2007, trở thành một ca sĩ hát trên quê mẹ, lòng yêu thương, kính trọng, mong mỏi, khát khao tình mẫu tử được Randy chắt lọc thành các tác phẩm âm nhạc đầy xúc động. Những chia sẻ đầy nước mắt của Randy khiến cả khán phòng lặng đi vì xúc động.

Diva Thanh Lam, người đàn bà hát đầy nội lực, đầy đam mê mang đến cho sân khấu “Ơn nghĩa sinh thành” hai ca khúc “Mẹ yêu con” (Nguyễn Văn Tý) và “Mẹ Việt Nam mặt trời trong tim con”. Đằm thắm, cháy hết mình cho từng nốt nhạc, từng lời ca, Thanh Lam lấp đầy khán phòng, lấp đầy những khoảng trống trong trái tim người nghe bằng sự biết ơn, sự nhớ nhung, sự kính trọng và yêu thương của mỗi người con dành cho mẹ thông qua hai tác phẩm nổi tiếng này.

Diva Thanh Lam
Diva Thanh Lam

Đã trở thành thông lệ mang ý nghĩa đặc biệt của chương trình “Ơn nghĩa sinh thành”, trong giấy mời của mỗi khán giả, Ban Tổ chức đã dành một phần trang trọng để mỗi người tự tay viết vào đó những lời tri ân với cha mẹ của mình. Hai MC Nguyên Khang và Hồng Nhung đã truyền tới khán giả những lời tri ân tiêu biểu, đầy xúc động ấy. Dưới hàng ghế khán giả, một bạn trẻ làm cả khán phòng lặng đi bởi lời tâm sự chân thành, tha thiết của mình.

“Ơn nghĩa sinh thành” lan tỏa thông điệp gìn giữ giá trị nhân văn của người Việt Nam

Nếu như ca khúc “Trở về” của nhạc sĩ Trần Lập do nữ ca sĩ Thái Thùy Linh biểu diễn như một lời nhắn nhủ, kêu gọi đầy thiết tha với mỗi người con hãy trở về bên mẹ, bên gia đình thân yêu của mình thì ca khúc “Thương ca tiếng Việt” do Thăng Long Band biểu diễn lại mở ra một không gian mênh mông của quê hương, của đất nước trong lòng mỗi người. Để chúng ta trân trọng hơn, tự hào hơn, làm nhiều điều có ích hơn cho mẹ Tổ quốc.

Xuất hiện tại chương trình, tự biểu diễn ca khúc “Ba kể con nghe” do mình sáng tác, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong mang đến sự ấm áp, ngọt ngào về tình phụ tử.

Nhạc sĩ, ca sĩ Nguyễn Hải Phong chia sẻ tại chương trình
Nhạc sĩ, ca sĩ Nguyễn Hải Phong chia sẻ tại chương trình

Chia sẻ đầy xúc động tại chương trình "Ơn nghĩa sinh thành", nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong cho biết: “Ca khúc "Ba kể con nghe" được tôi viết khi lần đầu lên chức làm cha. Bây giờ con tôi được 10 tuổi đồng nghĩa bài hát đã trải qua 10 năm. Đây không chỉ là hạnh phúc mà còn là dấu mốc quan trọng đánh dấu cuộc đời mình bước sang trang mới.

Lần đầu được làm cha, mình cảm nhận những tình cảm cha mẹ dành cho mình và những tình cảm thiêng liêng quý giá ấy sẽ được mình tiếp nối với con trong dòng chảy thời gian. Bài hát luôn nhắc nhở mọi người nhớ về tình cảm gia đình rất trân quý”. Toàn bộ ca khúc là những lời tâm sự của tôi với con trai. Bài hát như lời tâm tình mộc mạc của người cha kể về tuổi thơ bình yên bên những cánh đồng cho đến những ngày khôn lớn.

Qua lời kể của mình, người cha muốn gửi đến cho đứa con niềm tin yêu và ước mơ về tương lai. Và có lẽ, ước giản dị nhất là mong con nên người và được hạnh phúc.

Danh ca Ngọc Sơn
Danh ca Ngọc Sơn

Đặc biệt, danh ca Ngọc Sơn, người luôn đắm đuối với các ca khúc về tình phụ tử, mẫu tử với các tác phẩm “Đạo làm con”, “Cha tôi”, “Tình mẹ”, bằng giọng hát ngọt ngào đầy cảm xúc của mình đã khán giả tại Cung Hữu nghị Việt Xô cũng như bạn xem truyền hình bất giác như muốn đặt tay lên trái tim, thổn thức nhớ về đấng sinh thành. Những ai được ngồi bên mẹ cha đều nắm chặt lấy tay, ôm chặt bờ vai cha mẹ yêu thương, hạnh phúc vỡ òa vì mình còn được sống, được trải qua những ngày tháng đầm ấm bên người đã sinh ra, nuôi dưỡng mình nên người.

“Ơn nghĩa sinh thành” lan tỏa thông điệp gìn giữ giá trị nhân văn của người Việt Nam

Đặc biệt, trong không gian “Trở về bên mẹ” tại sảnh Cung Việt Xô, Đại đức Thích Bản Hoan đã có những lời chia sẻ hết sức hữu ích và ý nghĩa về hình ảnh thiêng liêng của mẹ. Đồng thời, dưới góc nhìn Phật giáo nói riêng, Đại đức cũng chỉ cho chúng ta phải làm gì để trọng vẹn đạo làm con. Điều này giúp khán giả, đặc biệt là những người trẻ hiểu hơn về đạo hiếu từ đó biết cách thể hiện tình cảm của người làm con, thực hiện những điều gì để cha mẹ vui lòng.

Đại đức nhắn nhủ: "Trong bối cảnh toàn cầu hóa cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ đang chóng mặt, con người cũng chạy đua với thời gian mà quên đi bổn phận và trách nhiệm hiếu thảo với ông bà, cha mẹ. Sự tác động của công nghệ 4.0 đã làm con người ta dần quên đi những truyền thống xưa, chạy theo những thứ hiện đại? Bên cạnh đó, chúng ta phải đối mặt với những vấn đề tiêu cực như tệ nạn xã hội, sự suy thoái về giá trị đạo đức, nhất là chữ “Hiếu” đang bị xói mòn bởi lối sống thực dụng, trọng về vật chất hơn tình cảm.

Đại đức Thích Bản Hoan chia sẻ về đạo hiếu
Đại đức Thích Bản Hoan chia sẻ về đạo hiếu

Tuy nhiên, làm tròn chữ “Hiếu” ngoài việc nuôi dưỡng, cúng dường cha mẹ với của cải vật chất, tiền bạc… tất cả những điều đó vẫn chưa đủ. Vậy mà trên thực tế vẫn có không ít những câu chuyện thương tâm mà chúng ta được nghe qua từ các phương tiện truyền thông đưa tin vẫn đang diễn ra hàng ngày như: Con cái đối sử tệ bạc với cha mẹ, anh em đùn đẩy nhau không chịu nuôi cha mẹ… Có bao giờ chúng ta đặt mình vào vị trí của cha mẹ chưa? Thật vậy, cha mẹ đã hy sinh tất cả để cho các con nên người.

Vậy làm thế nào để chúng ta có thể giữ trọn và làm sáng thêm chữ “Hiếu”? Theo quan điểm cá nhân của tôi thì điều đầu tiên chung ta dù giàu hay nghèo thì hãy đặt địa vị mình là cha mẹ lúc về già con cái mình đối sử với mình như nào và hãy nhớ câu: Sóng trước đổ đâu, sóng sau đổ đó.

Để làm sáng thêm chữ “Hiếu” mỗi chúng ta là một tấm gương cho con cháu. “Nhân tốt thì quả tốt”, tuyên truyền ca gợi nhiều tấm gương “Hiếu” kính. Cha mẹ không chỉ nuôi dưỡng con cái đến trưởng thành mà còn phải có trách nhiệm dạy dỗ con trở thành người có ích trong xã hội".

“Ơn nghĩa sinh thành” lan tỏa thông điệp gìn giữ giá trị nhân văn của người Việt Nam

Xen giữa các tiết mục, những phóng sự “Ơn cha nghĩa mẹ”, “Mẹ ơi hãy yên lòng” là những khoảng lắng, là giây phút để khán giả được cùng chương trình mang lại nguồn cảm hứng về Chân - Thiện - Mỹ và khao khát về một thế hệ trẻ luôn biết sống tử tế, tràn đầy yêu thương.

“Ơn nghĩa sinh thành” lan tỏa thông điệp gìn giữ giá trị nhân văn của người Việt Nam

Bài hát “Ơn nghĩa sinh thành” do nhạc sĩ Nguyễn Xuân Trí sáng tác khép lại chương trình với những ca từ rất ý nghĩa. Dù chương trình đã kết thúc nhưng dư âm vẫn kéo dài mãi để khán giả vẫn như chìm đắm trong miền âm nhạc với những cảm xúc trào dâng, bồi hồi, tha thiết về “đức cù lao” của đấng sinh thành.

“Ơn nghĩa sinh thành” lan tỏa thông điệp gìn giữ giá trị nhân văn của người Việt Nam
“Ơn nghĩa sinh thành” lan tỏa thông điệp gìn giữ giá trị nhân văn của người Việt Nam
Chương trình nghệ thuật “Ơn nghĩa sinh thành” kết thúc trong sự da diết, bồi hồi và lắng đọng!

Chương trình đã kết thúc nhưng tin rằng, thông qua nghệ thuật, những lời nhắn nhủ đầy tâm huyết của Ban Tổ chức, của cán bộ, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã được truyền tải trọn vẹn tới người xem. Để trong trái tim mỗi người đều ngập tràn lòng yêu thương, sự biết ơn. Để chúng ta trọn vẹn đạo hiếu, trọn vẹn đạo làm người, sống yêu thương tròn đầy với những người xung quanh và sống có ích hơn với Tổ quốc, quê hương, với Mẹ Việt Nam của tất cả chúng ta.

Tiếng chuông “Ơn nghĩa sinh thành” giúp chúng ta cảnh tỉnh trước những cám dỗ của cuộc đời Tiếng chuông “Ơn nghĩa sinh thành” giúp chúng ta cảnh tỉnh trước những cám dỗ của cuộc đời
Đạo diễn Vũ Minh Ly: “Ơn nghĩa sinh thành” mang lại nguồn cảm hứng về Chân - Thiện - Mỹ Đạo diễn Vũ Minh Ly: “Ơn nghĩa sinh thành” mang lại nguồn cảm hứng về Chân - Thiện - Mỹ
Tiếp nối hành trình chạm tới trái tim... Tiếp nối hành trình chạm tới trái tim...
“Ơn nghĩa sinh thành” lan tỏa thông điệp gìn giữ giá trị nhân văn của người Việt Nam
Cẩm Tú
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Giọng ca thính phòng Nguyễn Khánh Ly làm đêm nhạc trữ tình

Giọng ca thính phòng Nguyễn Khánh Ly làm đêm nhạc trữ tình

TTTĐ - Vào 20h ngày 21/3, tại Skyline (36A Hoàng Cầu, Bán đảo Hoàng Cầu, Hà Nội) sẽ diễn ra minishow “Ly” của ca sĩ Nguyễn Khánh Ly. Đây là đêm nhạc riêng đầu tiên sau 20 năm theo đuổi âm nhạc chuyên nghiệp của giải Ba Sao Mai 2011 Khánh Ly, đồng thời đánh dấu quyết tâm trở lại với sân khấu biểu diễn một cách mạnh mẽ hơn của nữ ca sĩ sau một thời gian dài khá im ắng vì tập trung cho việc học tập.
Tin khác
[Xem thêm]
Khát vọng định vị giá trị của bản thân của giới trẻ

Khát vọng định vị giá trị của bản thân của giới trẻ

TTTĐ - Câu chuyện về tình bạn, tình yêu của những người trẻ tuổi. Những bí mật thân phận bị che giấu nhiều năm bỗng một ngày hé lộ gây ra không ít xáo trộn trong mối quan hệ gia đình. Tất cả sẽ có trong 40 tập bộ phim "Lỡ hẹn với ngày xanh" của đạo diễn Trần Hoài Sơn, lên sóng trong khung giờ 21h thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần trên kênh VTV1 từ 18/3.
tlinh - đại diện duy nhất từ châu Á xuất hiện trong PowerHER

tlinh - đại diện duy nhất từ châu Á xuất hiện trong PowerHER

TTTĐ - Tiếp nối cam kết tôn vinh sức mạnh và vai trò của phụ nữ trong xã hội và ngành công nghiệp âm nhạc, Amanotes – công ty hàng đầu thế giới về âm nhạc tương tác do Sensor Tower công nhận – ra mắt chiến dịch PowerHER nhân dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3, mang đến một playlist gồm các bài hát nổi tiếng của những nữ nghệ sĩ tài năng trên toàn cầu. Nổi bật là ca khúc "ghệ iu dấu của em ơi" của tlinh - đại diện duy nhất đến từ Việt Nam góp mặt trong chiến dịch.
Top 3 phim, show "gây bão" màn ảnh tháng 3

Top 3 phim, show "gây bão" màn ảnh tháng 3

TTTĐ - Trong khi series "Đi về phía lửa" đang đến nửa cuối gay cấn, Truyền hình K+ tiếp tục mang đến khán giả những món ăn tinh thần độc đáo, mãn nhãn như trực tiếp Lễ trao giải Oscar lần thứ 96, phim phát song song với Trung Quốc "Dữ phượng hành", phim phát song song với Hàn Quốc "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh".
VPBank Can Tho Music Night Run 2024: Âm nhạc và chạy bộ “kết đôi”

VPBank Can Tho Music Night Run 2024: Âm nhạc và chạy bộ “kết đôi”

TTTĐ - Giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024 do Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Nexus Sport Events đồng tổ chức vào 13/4 sắp tới, tiếp tục là minh chứng về nỗ lực của nhà băng trong việc mang lại giá trị thịnh vượng tinh thần cho cộng đồng cũng như thắp sáng niềm đam mê của hàng ngàn runner đối với môn thể thao chạy bộ.
Nhạc sĩ Đức Huy mang "Những gì đến tự nhiên" với khán giả

Nhạc sĩ Đức Huy mang "Những gì đến tự nhiên" với khán giả

TTTĐ - Sau 17 năm kể từ liveshow đầu tiên “Và con tim đã vui trở lại” (2007), nhạc sĩ Đức Huy lần thứ hai tổ chức liveshow riêng “Những gì đến tự nhiên”, đánh dấu cột mốc sự nghiệp âm nhạc đồ sộ của nhạc sĩ ở tuổi 76. Live concert sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội vào ngày 11/5.