Tag

Ông Cao Tiến Đoan - doanh nhân Việt Nam tiêu biểu mang tình yêu bóng đá

Doanh nghiệp 23/01/2023 11:32
aa
TTTĐ - Có lẽ tuổi thơ với những khốn khó nhưng cũng đầy khát vọng đã tôi luyện nên ông Cao Tiến Đoan - một doanh nhân có tiếng trên thương trường bởi bản lĩnh, tri thức và những đóng góp nổi bật cho sự phát triển của đất nước, cùng với đó là tình yêu bóng đá xứ Thanh.
CEO PNJ Lê Trí Thông là một trong 5 doanh nhân trẻ xuất sắc TP HCM năm 2022 Hoa hậu doanh nhân Ngọc Châu khoe nhan sắc rực rỡ khi làm giám khảo hội thi nhan sắc

Xứng danh là doanh nhân Việt Nam tiêu biểu

Ông Cao Tiến Đoan - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tập đoàn bất động sản Đông Á, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa, vị doanh nhân xứ Thanh, người vừa được vinh danh danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” năm 2022, ông nổi tiếng là người có ý chí và khát vọng làm giàu, cống hiến cho tình yêu quê hương, đất nước.

Để được nằm trong danh sách 60 doanh nhân tiêu biểu Việt Nam năm 2022, thì các doanh nhân đều phải trải qua nhiều vòng bình chọn cực kỳ kỹ lưỡng. Theo đánh giá của ban tổ chức, những người được vinh danh đều có quá trình lập nghiệp đáng ngưỡng mộ, thể hiện bản lĩnh, ý chí, sức sáng tạo vượt khó, tinh thần tự hào dân tộc.

Ông Cao Tiến Đoan - doanh nhân Việt Nam tiêu biểu mang tình yêu bóng đá
Ông Cao Tiến Đoan - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tập đoàn bất động sản Đông Á, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa được vinh là Doanh nhân tiêu biểu Việt Nam năm 2022

Các tiêu chí bình chọn doanh nhân tiêu biểu năm 2022 được áp dụng trên quy tắc đạo đức doanh nhân Việt Nam do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố gồm: Tạo ra giá trị kinh tế cho xã hội; Tuân thủ pháp luật; Minh bạch, công bằng, liêm chính; Sáng tạo, hợp tác, cùng phát triển; Tôn trọng thiên nhiên, bảo vệ môi trường; Yêu nước, có trách nhiệm với xã hội và gia đình.

Năm 2022 là năm đầu tiên có sự đổi mới toàn diện cả về nội dung, phương thức và tiêu chí bình xét, hướng tới mục tiêu thông qua vinh danh góp phần xây dựng cộng đồng doanh nhân Việt Nam vừa giỏi sản xuất, kinh doanh, vừa có đạo đức, văn hoá kinh doanh mẫu mực, có tinh thần dân tộc và phát triển bền vững.

Do đó, việc ông Cao Tiến Đoan được vinh danh đã phần nào minh chứng được những cống hiến của vị doanh nhân này cho sự phát triển của quê hương, đất nước.

Ông Cao Tiến Đoan luôn tâm niệm rằng, đã kinh doanh là phải có văn hóa, mỗi doanh nghiệp đều phải có văn hóa kinh doanh, tôn chỉ riêng của mình. Với cá nhân ông hay Tập đoàn Bất động sản Đông Á thì điều quan trọng nhất trong kinh doanh là con người và chữ “tâm” là thứ không thể thiếu, tâm - tầm - chí - tín.

Ông Cao Tiến Đoan - doanh nhân Việt Nam tiêu biểu mang tình yêu bóng đá

Trên cương vị là Chủ tịch của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa, doanh nhân Cao Tiến Đoan đã hỗ trợ, kết nối, xây dựng cộng đồng doanh nghiệp Thanh Hóa cùng phát triển ngày càng vững mạnh, chú trọng kết nối doanh nghiệp với các cấp chính quyền, địa phương, phản ánh những tâm tư, nguyện vọng, khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất - kinh doanh, kiến nghị tới UBND tỉnh Thanh Hóa, các sở, ban, ngành trong tỉnh kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp.

Bên cạnh việc lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa thực sự trở thành ngôi nhà chung, là cầu nối giữa chính quyền và doanh nghiệp, doanh nhân Cao Tiến Đoan còn cùng các doanh nghiệp lan tỏa những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng với nhiều chương trình thiện nguyện mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho những người yếu thế, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt lên cuộc sống, đặc biệt là việc ủng hộ công tác phòng chống dịch COVID-19 vừa qua.

Ngoài đóng góp cho chương trình chung của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa, doanh nhân Cao Tiến Đoan cùng Tập đoàn Bất động sản Đông Á còn góp sức trong các hoạt động thiện nguyện tại cộng đồng, doanh nghiệp của mình để trợ sức cho người lao động với nhận thức đây là lực lượng nòng cốt để duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh đóng góp chung vào sự nghiệp phát triển chung của đất nước.

Vị doanh nhân mang tình yêu bóng đá

Mặc dù bộn bề với công việc kinh doanh, song doanh nhân Cao Tiến Đoan vẫn không quên niềm đam mê cháy bỏng của mình là bóng đá. Ai về Thanh Hóa hỏi cũng đều biết ông Đoan với cách gọi thân thương là "Bầu Đoan" chính là người giữ lửa cho bóng đá xứ Thanh và nâng tầm cho tình yêu bóng đá nồng nhiệt của quê nhà.

Ông Cao Tiến Đoan - doanh nhân Việt Nam tiêu biểu mang tình yêu bóng đá
Ông Cao Tiến Đoan (thứ 4 từ trái sang) trúng cử Ủy viên Ban Chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam - VFF khóa 9 (nhiệm kỳ 2022 - 2026)

Còn nhớ, cuối tháng 11/2020, Tập đoàn Bất động sản Đông Á được UBND tỉnh Thanh Hóa chấp thuận là đơn vị tiếp nhận câu lạc bộ bóng đá tỉnh nhà. Từ đó, Công ty TNHH MTV Câu lạc bộ Bóng đá Đông Á ra đời và cũng từ mùa giải 2021, đội bóng xứ Thanh chính thức mang tên Câu lạc bộ bóng đá Đông Á Thanh Hóa.

Thời điểm đó, nội bộ đội bóng có những bất ổn cộng với hoàn cảnh khó khăn khi cả nước đang phải đối mặt với đại dịch kinh hoàng COVID-19, nhiều doanh nghiệp lao đao không trụ vững, lúc đó doanh nhân Cao Tiến Đoan cùng Tập đoàn Bất động sản Đông Á xuất hiện như một “đấng cứu thế” với quyết tâm vực dậy đội bóng, vực dậy những tài năng thể thao và thổi hồn nâng tầm cho tình yêu bóng đá đã thấm sâu trong những con người xứ Thanh.

Kể từ khi ông Cao Tiến Đoan tiếp quản, Câu lạc bộ bóng đá Đông Á Thanh Hóa đã có những chuyển biến tích cực, tinh thần cầu thủ đi lên trông thấy, các cầu thủ đã chuyên nghiệp hơn, giàu ý chí kiên cường, có bản lĩnh, khát vọng cống hiến vì màu cờ sắc áo và nền văn hoá xứ Thanh. Đặc biệt, nội bộ ban lãnh đạo cũng như các cầu thủ trong đội bóng đã thể hiện được sự gắn kết, nêu cao tinh thần tập thể, cùng chung mục tiêu vì sự phát triển của đội bóng.

Thực tế, tại các giải bóng đá được tham dự, các cầu thủ Câu lạc bộ bóng đá Đông Á Thanh Hóa đã luôn thi đấu máu lửa, nỗ lực với tinh thần "thắng không kiêu - bại không nản", đặc biệt là nêu cao tinh thần đoàn kết. Đội bóng khép lại mùa giải bóng đá quốc gia năm 2022 với vị trí thứ 8 tại Giải vô địch bóng đá quốc gia Việt Nam (Night Wolf V.League) và Huy chương Đồng tại Cúp Quốc gia BaF Meat. Đây được xem là thành công của đội bóng xứ Thanh sau một mùa giải đầy khó khăn, thử thách và nỗ lực.

Ông Cao Tiến Đoan - doanh nhân Việt Nam tiêu biểu mang tình yêu bóng đá

Không chỉ đóng góp cho đội bóng quê nhà, Bầu Đoan còn rất tâm huyết cho nền bóng đá Việt Nam. Vừa qua, tại Đại hội Liên đoàn bóng đá Việt Nam - VFF khoá 9 (nhiệm kỳ 2022 - 2026), ông Cao Tiến Đoan đã trúng cử Ủy viên Ban Chấp hành VFF. Đây cũng là lần đầu tiên một lãnh đạo của Câu lạc bộ bóng đá Thanh Hoá và Liên đoàn bóng đá Thanh Hóa trúng cử vào Ban Chấp hành VFF.

"Sau đại hội này, VFF tìm được nhiều doanh nhân có tâm và có tầm cùng đồng hành và phát triển bóng đá Việt Nam. Điều này giúp cho liên đoàn nâng cấp chất lượng môi trường bóng đá Việt Nam và giúp bóng đá chúng ta vươn lên một tầm cao mới. Tôi mong rằng mình có thể góp một phần sức lực của mình vào công cuộc này", ông Cao Tiến Đoan chia sẻ sau khi trúng cử Ủy viên Ban Chấp hành VFF.

Cũng như nhiều lần đã từng chia sẻ, bóng đá với ông Đoan thì cũng phải làm bằng cái tâm, đá bóng hay bóng đá đều phải sạch. “Với tôi khi làm bóng đá không nghĩ nhiều cho mình mà cái cần hướng tới người hâm mộ, tinh thần cầu thủ là quan trọng nhất. Khi tiếp quản Câu lạc bộ bóng đá Đông Á Thanh Hóa, áp lực tài chính cũng đè nặng, nhưng tôi nói luôn là cơm áo gạo tiền mình lo, các cầu thủ chỉ việc đá bóng trên tinh thần lấy sạch làm đẹp, đá là phải sạch để hun đúc cho thương hiệu bóng đá Thanh Hóa”, ông Đoan nói.

Đọc thêm

Agribank cấp mới 8.000 tỷ đồng vốn ưu đãi cho lĩnh vực lâm, thủy sản Doanh nghiệp

Agribank cấp mới 8.000 tỷ đồng vốn ưu đãi cho lĩnh vực lâm, thủy sản

TTTĐ - Thực hiện chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, phát huy vai trò NHTM chủ lực trong đầu tư phát triển "Tam nông", Agribank tiếp tục triển khai chương trình tín dụng ưu đãi dành cho lĩnh vực lâm sản, thủy sản với quy mô 8.000 tỷ đồng.
Việt Nam có tiềm năng rất lớn về năng lượng tái tạo Doanh nghiệp

Việt Nam có tiềm năng rất lớn về năng lượng tái tạo

TTTĐ - Chiều 28/3, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã tiếp ông Qiao Xubin, Tổng Giám đốc Tập đoàn Xây dựng năng lượng Trung Quốc (Energy China); ông Andrew Goledzinowski, Đại sứ Australia tại Việt Nam và lãnh đạo công ty Corio Generation, thuộc Tập đoàn Macquarie hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực phát triển điện gió ngoài khơi.
Petrovietnam ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án Lô B Doanh nghiệp

Petrovietnam ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án Lô B

TTTĐ - Ngày 28/3, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cùng các đối tác tổ chức Lễ ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án khí điện Lô B - Ô Môn.
EVNHCMC tiếp và làm việc với Bộ trưởng Canada Doanh nghiệp

EVNHCMC tiếp và làm việc với Bộ trưởng Canada

TTTĐ - Sáng nay 28/3, ông Phạm Quốc Bảo, Chủ tịch HĐTV và ông Luân Quốc Hưng, Phó Tổng giám đốc EVNHCMC đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Phát triển Kinh tế Thương mại quốc tế và Xuất khẩu Canada, bà Mary Ng.
Đại hội đồng cổ đông 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công Doanh nghiệp

Đại hội đồng cổ đông 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

TTTĐ - Sáng 28/3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty Cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông năm 2024 Doanh nghiệp

LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông năm 2024

TTTĐ - Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LPBank) vừa công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024, trong đó, có một số nội dung đáng chú ý...
Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, tăng vốn mạnh mẽ Doanh nghiệp

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, tăng vốn mạnh mẽ

TTTĐ - Nam A Bank (mã chứng khoán NAB - HoSE) vừa được tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng.
Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Sản phẩm - Dịch vụ

Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Sitto Animal Health) chính thức là nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm của VetSynova - Thái Lan tại thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Việt Nam.
CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững" Doanh nghiệp

CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững"

TTTĐ - Nhờ kiên trì mục tiêu nhà ở tầm trung, ưu tiên tiện ích cho cư dân… các dự án của tập đoàn BĐS An Gia (Mã Chứng khoán: AGG) có tỷ lệ hấp thụ tốt, doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch.
Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
Xem thêm