Tag

Onitsuka Tiger ra mắt bộ sưu tập Thu - Đông 2022

Thời trang - Làm đẹp 27/02/2022 14:31
aa
TTTĐ - Thương hiệu thời trang Nhật Bản Onitsuka Tiger vừa tiếp tục trình làng bộ sưu tập đương đại kết hợp thời trang với thể thao, di sản văn hóa cùng sự đổi mới, trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Milan.
Onitsuka Tiger ra mắt bộ sưu tập đặc biệt chào đón năm Nhâm Dần Ra mắt dự án đặc biệt “Năm của Onitsuka Tiger” Onitsuka Tiger ra mắt bộ sưu tập tinh giản “Hoa Darjeeling” Onitsuka Tiger giới thiệu bộ sưu tập xuân hè 2022 dưới định dạng kỹ thuật số

Bộ sưu tập Thu - Đông 2022 lần này có thể được mô tả trong một từ: "Bóng tối". Đây cũng là sự tôn vinh thập niên tám mươi khi cảm hứng nghệ thuật Nhật Bản hướng về "sự thuần khiết và khắc khổ" bắt đầu làm bùng nổ nền văn hóa Tây phương, nơi những yếu tố sang trọng, xa hoa vốn được xem là đỉnh cao của cái đẹp.

Onitsuka Tiger ra mắt bộ sưu tập Thu - Đông 2022

Phong cách Nhật Bản này được hình thành trên các hình dạng khác nhau, các màu đơn sắc và chi tiết tỉ mỉ, đã định nghĩa lại phong cách thẩm mỹ phương Tây vốn không được chú trọng trước đó.

Sau khi bạn được đưa đến Tokyo với bộ sưu tập Xuân - Hè 2022 để khám phá những khía cạnh đa dạng của thành phố với một cuộc hành trình thực tế ảo "MILAN-TOKYO", một bộ phim ngắn dựa trên ý tưởng về một cuộc hành trình đi khắp các nẻo đường thủ đô. Với mùa này, thương hiệu Onitsuka Tiger tiếp tục trở lại để tôn vinh thời trang Nhật Bản với những hoài niệm từ thập niên tám mươi.

Onitsuka Tiger ra mắt bộ sưu tập Thu - Đông 2022

Phương Tây thường mặc định rằng phong cách thời trang của Nhật Bản vào những năm tám mươi có chiều hướng khuynh đảo và nổi loạn, nhưng ở Nhật Bản, đó đơn giản chỉ là một phần của cuộc sống hàng ngày.

Nhóm các chàng trai thanh thiếu niên trong trang phục màu đen, nhiều lớp với độ phồng rũ độc đáo, mô phỏng lại khung cảnh văn hóa underground thời bấy giờ, và được phản ánh một cách sinh động trong bộ sưu tập Thu - Đông 2022/2023 của Onitsuka Tiger.

Onitsuka Tiger ra mắt bộ sưu tập Thu - Đông 2022

Kimono, bộ quốc phục sử dụng trong các nghi lễ được làm từ nhiều lớp vải với chất liệu khác nhau; Wabi-Sabi, một triết lý không hoàn hảo và phù du mang một vẻ đẹp đặc biệt; thời trang Tsuppari của nhóm thiếu nữ trẻ tuổi, rộ lên vào những năm 70 - chọn lựa những món đồ từ tủ quần áo của phái nam và kết hợp chúng với trang phục đồng phục học sinh cổ điển.

Những chàng trai theo đuổi phong cách “punk” nổi loạn với những trang phục chất liệu da màu đen gợi nhớ đến khung cảnh London thời bấy giờ; Phong cách của các Ninja, những người luôn gắn liền với trang phục đen và tạo ra một sự pha trộn rất mãnh liệt. Bằng cách nào đó, tất cả đều hướng đến phương Tây nhằm tạo nên một sự náo động.

Onitsuka Tiger ra mắt bộ sưu tập Thu - Đông 2022

Những chiếc mắt kính đặc biệt xuất hiện trong bộ sưu tập lần này được sản xuất bởi Kaneko Optical, một công ty Nhật Bản với lịch sử lâu đời, được thành lập vào năm 1958 và nổi tiếng trên toàn thế giới với nghệ thuật chế tác gọng kính thủ công cao cấp.

Bộ sưu tập lột tả rất nhiều khía cạnh của những năm tháng đó từ một góc nhìn hiện đại và năng động. Trang phục nhiều lớp, mang nét đặc trưng của lễ phục Nhật Bản, là yếu tố quan trọng để hình thành phong cách của một bộ sưu tập nguyên bản và phi giới tính.

Onitsuka Tiger ra mắt bộ sưu tập Thu - Đông 2022

Những chiếc áo thun ngoại cỡ được làm từ chất liệu cotton dày dặn và những chiếc kaftan (áo khoác ngoài) với các họa tiết được thêu dệt gợi nhớ đến những chàng trai, cô gái nghịch ngợm và năng động nơi thành thị. Điểm nhấn đặc biệt trong tổng thể bộ sưu tập tối giản và đồng điệu lần này này là họa tiết ngọn lửa và những bông hoa chạy dọc theo viền trang phục.

Cùng với đó là dấu ấn phong cách Gothic nữ tính nhẹ nhàng, tinh tế, những chiếc váy cổ điển mang phong cách của các ngôi sao nhạc rock hiện đại, sự tôn vinh những chiếc áo khoác Sukajan và những chiếc váy mini với phần thắt lưng dạng rút dây.

Bạn hãy thử kết hợp những món đồ này cùng với chiếc áo khoác nylon, áo khoác trơn hoặc áo khoác lông, quần maxi Bermuda với cùng chất liệu, váy xếp ly với độ dài trung bình, áo gile nhiều túi và thêm một chiếc mũ len trùm đầu. Bạn nhớ hoàn chỉnh trang phục với một đôi giày chất liệu da đế bệt phong cách punk hoặc giày thể thao đế dày chất liệu vải nilon chần bông mỏng.

Đọc thêm

Hơn 1.000 phụ nữ Tam Kỳ rực rỡ trong tà áo dài Thời trang - Làm đẹp

Hơn 1.000 phụ nữ Tam Kỳ rực rỡ trong tà áo dài

TTTĐ - Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, vừa tổ chức chương trình “Khoảnh khắc tháng Ba”, chào mừng kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1984 năm Cuộc Khởi nghĩa Hai Bà Trưng.
57 nhà thiết kế 3 miền cùng trình diễn Văn hóa

57 nhà thiết kế 3 miền cùng trình diễn

TTTĐ - Tuần lễ áo dài Việt Nam đêm khai mạc mãn nhãn với màn trình diễn của 57 nhà thiết kế với những bộ sưu tập áo dài di sản trải dài ba miền Bắc - Trung - Nam.
Hot girl Kim Thảo Anh và sự tỏa sáng trở lại Thời trang - Làm đẹp

Hot girl Kim Thảo Anh và sự tỏa sáng trở lại

TTTĐ - "Đẹp không chỉ ở vẻ bề ngoài mà còn ở sức khỏe và tinh thần", đó chính là thông điệp mà hot girl Thảo Anh muốn gửi gắm đến tất cả mọi người qua hành trình "lột xác" và hoàn thiện bản thân của mình.
Hoa hậu Lê Nguyễn Bảo Ngọc làm nàng thơ cho Thanh Thanh Nguyễn Văn hóa

Hoa hậu Lê Nguyễn Bảo Ngọc làm nàng thơ cho Thanh Thanh Nguyễn

TTTĐ - Hoa hậu Liên lục địa Lê Nguyễn Bảo Ngọc diện thiết kế ấn tượng bồng bềnh như biển mây của nhà thiết kế (NTK) Thanh Thanh Nguyễn tại show thời trang “Nguyện ước chốn thiêng”.
Khi công nghệ đồng hành cùng thời trang... Thời trang - Làm đẹp

Khi công nghệ đồng hành cùng thời trang...

TTTĐ - Epson, thương hiệu hàng đầu thế giới về in ấn chuyên nghiệp công bố hợp tác với ASEAN Fashion Designers Showcase (AFDS) nhằm nâng cao nhận thức về thời trang bền vững thông qua những cải tiến công nghệ.
Người ảo AI Hạ Vy làm KOL cho thương hiệu áo dài Thời trang - Làm đẹp

Người ảo AI Hạ Vy làm KOL cho thương hiệu áo dài

TTTĐ - Đơn vị phát triển người ảo Hạ Vy - ADT Global mới đây đã tung ra thị trường bộ lịch Tết có sự xuất hiện của sản phẩm này.
Minh Anh nhận vé vàng trình diễn show “Nguyện ước chốn thiêng” Thời trang - Làm đẹp

Minh Anh nhận vé vàng trình diễn show “Nguyện ước chốn thiêng”

TTTĐ - Truyền cảm hứng mạnh mẽ, model rối loạn hormon bẩm sinh Minh Anh được nhận vé vàng trình diễn show “Nguyện ước chốn thiêng” của NTK Thạch Linh.
Người mẫu Trịnh Xuân Nhản lịch lãm với áo dài của NTK Đức Vincie Thời trang - Làm đẹp

Người mẫu Trịnh Xuân Nhản lịch lãm với áo dài của NTK Đức Vincie

TTTĐ - Trong những hình ảnh mới, người mẫu Trịnh Xuân Nhản kết hợp áo dài rực rỡ của nhà mốt Đức Vincie với quần âu và giày tây lịch lãm.
Mẫu nhí Thái Trân diễn vedette gây ấn tượng Văn hóa

Mẫu nhí Thái Trân diễn vedette gây ấn tượng

TTTĐ - Trong sự kiện Lễ hội Thời trang Nghệ thuật Trẻ em Việt Nam - Vietnam Kids Art Fashion Fest 2024 diễn ra tại TP Hồ Chí Minh, mẫu nhí tài năng Thái Trân đã để lại ấn tượng sâu sắc khi hoàn thành xuất sắc vị trí vedette.
Mắt Nâu Fashion Show quảng bá hình ảnh Huế qua áo dài Thời trang - Làm đẹp

Mắt Nâu Fashion Show quảng bá hình ảnh Huế qua áo dài

TTTĐ - Mắt nâu Fashion Show 2024 chủ đề “Rise & Shine - Vươn lên và tỏa sáng” được tổ chức hòa chung không khí của mùa lễ hội cuối năm và góp sức mình cùng Thừa Thiên - Huế thực hiện đề án Huế kinh đô áo dài, Huế kinh đô ẩm thực với mục đích tạo dấu ấn lan toả nét đẹp Huế gắn liền với các địa điểm du lịch.
Xem thêm