Thứ năm 01/12/2022 00:13 Hotline: 0929242424 Email: tuoitrethudoonline@gmail.com congan.hanoi.gov.vn

Online Friday 2022: Hứa hẹn tạo ra sự bùng nổ sức mua dịp cuối năm

Kinh tế -
In bài viết

TTTĐ - Ngày mua sắm trực tuyến 2022 - Online Friday 2022 là sự kiện quy mô toàn quốc về thương mại điện tử lớn nhất năm cho doanh nghiệp và người tiêu dùng. Sự kiện hứa hẹn đem đến những trải nghiệm mới cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng trong kinh doanh và phân phối sản phẩm ra thị trường.

Online Friday 2019: Đã có hơn 600.000 lượt quét mã QR Code thành công Chính thức khởi động ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam Khởi động sự kiện 60 giờ mua sắm trực tuyến Việt Nam Chính thức diễn ra "60 giờ mua sắm trực tuyến Việt Nam" năm 2021

Nhiều đổi mới “táo bạo”

Ngày 22/11/2022, Bộ Công thương đã ban hành Quyết định 2471/QĐ-BCT về việc tổ chức “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022”.

Theo đó, Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia sẽ được tổ chức từ ngày 28/11 đến 4/12/2022. Đây là lễ hội để các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử và công nghệ số công bố, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp của doanh nghiệp trong việc phát triển thương mại điện tử Việt Nam.

60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022 sẽ diễn ra từ 0 giờ thứ Sáu ngày 2/12/2022 đến 12 giờ ngày 4/12/2022. Chương trình diễn ra trên môi trường trực tuyến (https://onlinefriday.vn/) với các ưu đãi giảm giá, khuyến mãi sản phẩm, dịch vụ từ các doanh nghiệp sản xuất, phân phối tạo lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng trên cả nước.

Online Friday 2022: Hứa hẹn tạo ra sự bùng nổ sức mua dịp cuối năm
Ngày mua sắm trực tuyến 2022 - Online Friday 2022 là sự kiện quy mô toàn quốc về thương mại điện tử lớn nhất năm cho doanh nghiệp và người tiêu dùng

Điểm nhấn tại Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday năm nay, Bộ Công thương (Trung tâm Tin học và Công nghệ số) sẽ kết hợp với nền tảng TikTok giới thiệu hashtag #OnlineFriday2022 ngay trên nền tảng với 60 triệu lượt xem, khuyến khích người dùng thực hiện video chia sẻ các kinh nghiệm mua sắm hữu ích, giới thiệu các sản phẩm chất lượng, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn… đến với hàng triệu người tiêu dùng trên khắp cả nước.

Ngoài ra, Bộ cũng sẽ phối hợp cùng ACCESSTRADE - một trong những nền tảng tiếp thị liên kết quy mô và uy tín nhất Việt Nam để chia sẻ và hỗ trợ những giải pháp giúp doanh nghiệp tiếp cận nhanh chóng, hiệu quả với công nghệ nhằm tăng trưởng doanh thu hiệu quả.

Với sự đồng hành của nền tảng TikTok và đơn vị cung cấp các giải pháp tăng trưởng doanh thu hiệu quả cho hàng nghìn doanh nghiệp Việt - ACCESSTRADE tại “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022” hứa hẹn sẽ tạo ra sự bùng nổ sức mua trong dịp cuối năm.

Bên cạnh đó, Bộ Công thương cũng sẽ chủ trì, phối hợp với các Hiệp hội, ngành hàng, Sở Công thương các tỉnh, thành phố, thương nhân, các đơn vị liên quan tổ chức, triển khai các hoạt động về phát triển thanh toán không dùng tiền mặt cùng các Ngân hàng và các tổ chức thanh toán trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử; Miễn giảm phí sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến; các hội thảo tuyên truyền về lợi ích của thanh toán không dùng tiền mặt…

Ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm

Nhiều nhà sản xuất cho biết, đây là thời điểm khuyến mãi khủng nhất năm, thậm chí trong nhiều năm trở lại đây nhờ quy mô lớn, và thời gian áp dụng kéo dài với nhiều ưu đãi hấp dẫn của các doanh nghiệp tham gia, hoạt động này đã kích thích sức mua của khách hàng. Đây là lý do nhiều sàn thương mại điện tử lẫn nhà bán hàng dành nhiều nguồn lực, ý tưởng và sản phẩm mới cho dịp này.

Đánh giá về nhu cầu mua sắm vào dịp cuối năm, ông Lê Đức Anh, Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công thương cho biết: Quý IV/2022 sẽ là giai đoạn mua sắm cao điểm nhất trong năm vì có nhiều lễ hội quan trọng diễn ra. Trong đó, nhu cầu mua các mặt hàng thuộc các ngành làm đẹp, thời trang, nội thất nhà cửa, thực phẩm được dự đoán sẽ có mức tiêu thụ tăng cao.

Online Friday 2022: Hứa hẹn tạo ra sự bùng nổ sức mua dịp cuối năm
Online Friday trở thành Ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất được mong chờ vào dịp cuối mỗi năm

Đặc biệt, hàng điện tử cũng góp mặt trong top các ngành hàng ghi nhận lượng mua sắm cao vào dịp này, các sản phẩm giành được sự quan tâm lớn từ người tiêu dùng như điện thoại, laptop, máy ảnh, tai nghe bluetooth, loa bluetooth… phục vụ cho nhu cầu làm việc, học tập, giải trí hằng ngày.

Người dùng Việt đang tiếp tục hướng đến việc chi tiêu hiệu quả, thông minh thông qua việc lựa chọn mua hàng vào các dịp lễ hội mua sắm lớn cuối năm để tận hưởng các ưu đãi về giá. Nắm bắt được điều này, các thương hiệu và nhà bán hàng sẽ tiếp tục xu hướng chuyển đổi số lên thương mại điện tử.

“Chính vì vậy, đây chính là thời điểm các doanh nghiệp cần tận dụng và tối ưu hóa các công cụ hỗ trợ, tính năng trên sàn hương mại điện tử để mở rộng tiếp cận khách hàng mục tiêu, từ đó tối ưu tỷ lệ chuyển đổi và tăng trưởng mạnh doanh thu trực tuyến.” ông Lê Đức Anh nhấn mạnh.

Nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn được các doanh nghiệp đang lên chiến dịch triển khai sôi động cho Ngày mua sắm trực tuyến 2022, không chỉ các doanh nghiệp lớn trong ngành bán lẻ mà nhiều doanh nghiệp nhỏ cũng thi nhau tung ra hàng loạt ưu đãi khủng.

Các ưu đãi có một không hai trong năm của các doanh nghiệp tung ra trong dịp này sẽ góp phần đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, góp phần phát triển sản xuất kinh doanh, thu hút đông đảo người tiêu dùng, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Trong đó các doanh nghiệp sản xuất, nhà phân phối, nhà bán lẻ... sẽ cùng hợp sức để triển khai các khuyến mãi lớn.

Online Friday 2022: Hứa hẹn tạo ra sự bùng nổ sức mua dịp cuối năm
Ngày mua sắm trực tuyến đã nhận được sự ủng hộ, tham gia của nhiều người dân và doanh nghiệp

Trải qua 8 năm, chương trình Online Friday – Ngày mua sắm trực tuyến đã nhận được sự ủng hộ, tham gia của nhiều tên tuổi lớn về kinh doanh trực tuyến. Kết quả doanh thu tăng trưởng vượt trội và hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp được quảng bá rộng rãi qua các năm đã khiến Online Friday trở thành Ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất được mong chờ vào dịp cuối mỗi năm.

Bước sang năm thứ 9, Ngày mua sắm trực tuyến 2022 với những kế hoạch và đổi mới táo bạo sẽ mang tới cho người dân và doanh nghiệp trải nghiệm nhiều sự lựa chọn, nhiều lợi ích hơn, xứng tầm là sự kiện quy mô toàn quốc về thương mại điện tử lớn nhất trong năm cho đông đảo doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday được Chính phủ giao Bộ Công thương chủ trì, phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức. Online Friday được tổ chức vào ngày Thứ 6 đầu tiên của tháng 12 hàng năm. Bắt đầu từ năm 2014, chương trình Online Friday – Ngày mua sắm trực tuyến đã nhận được sự ủng hộ, tham gia của nhiều tên tuổi lớn về kinh doanh trực tuyến.

Kết quả doanh thu tăng trưởng vượt trội và hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp được quảng bá rộng rãi qua các năm đã khiến Online Friday trở thành Ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất được mong chờ vào dịp cuối mỗi năm.

THANH TÙNG
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Tôn vinh 4 sáng kiến vì cộng đồng của EVN

Tôn vinh 4 sáng kiến vì cộng đồng của EVN

TTTĐ - Tạp chí Cộng sản, Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa phối hợp tổ chức Lễ trao giải cuộc thi “Sáng kiến vì cộng đồng lần thứ IV" vào tối 29/11, tại Hà Nội.
6 doanh nghiệp sáng tạo được nhận tài trợ từ Quỹ quốc tế Singapore

6 doanh nghiệp sáng tạo được nhận tài trợ từ Quỹ quốc tế Singapore

TTTĐ - Trong sáu tháng diễn ra, chương trình Doanh nhân xã hội trẻ toàn cầu 2022 (YSE Global 2022) do Quỹ quốc tế Singapore (SIF) tổ chức đã nỗ lực truyền cảm hứng, trang bị kiến thức và hỗ trợ các thanh niên trẻ từ nhiều đất nước trong khu vực để thành lập hoặc mở rộng quy mô doanh nghiệp xã hội của họ tại Singapore và các quốc gia khác.
MM Mega Market đổi mới nhận diện thương hiệu We Are Fresh

MM Mega Market đổi mới nhận diện thương hiệu We Are Fresh

TTTĐ - Nắm bắt xu hướng tiêu dùng đề cao giá trị sức khỏe sau đại dịch COVID-19, MM Mega Market - nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam - đã giới thiệu bộ nhận diện mới cho thương hiệu We Are Fresh. Đây là sự đánh dấu bước phát triển mới, nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng tăng về thực phẩm tươi – sạch – ngon của khách hàng Việt, đồng thời góp phần thúc đẩy chuỗi giá trị nông nghiệp bền vững tại Việt Nam.
Tin khác
[Xem thêm]
BSR xuất bán các lô sản phẩm nhiên liệu quốc phòng đầu tiên

BSR xuất bán các lô sản phẩm nhiên liệu quốc phòng đầu tiên

TTTĐ - Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR), ngày 29/11, vừa tổ chức Lễ giao nhận các lô sản phẩm mới nhiên liệu quốc phòng đầu tiên sản xuất tại NMLD Dung Quất bao gồm nhiên liệu phản lực JetA-1K, nhiên liệu Diesel DO-L62 và xăng A80 (RON83) cho Cục Xăng dầu (Tổng cục Hậu cần - Bộ Quốc phòng).
HDBank Đắk Bla - dòng sông chảy ngược vun đắp đại ngàn

HDBank Đắk Bla - dòng sông chảy ngược vun đắp đại ngàn

TTTĐ - Mang tên dòng sông chảy ngược vun đắp nên đại ngàn, HDBank Đắk Bla được khai trương với sứ mệnh cùng hợp sức với 3 điểm giao dịch HDBank Đắk Hà - Ngọc Hồi - Kon Tum cung cấp nguồn vốn đầu tư và xây dựng cơ sở hạ tầng tài chính, tạo tiền đề để tỉnh Kon Tum phát triển toàn diện.
Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 tổ chức cho người dân tham quan các tỉnh phía Bắc

Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 tổ chức cho người dân tham quan các tỉnh phía Bắc

“Trăm nghe không bằng một thấy, trăm thấy không bằng một lần tiếp xúc trực tiếp” - đó là chia sẻ của ông Nguyễn Thăm Em ở thôn Vĩnh Phúc (xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) khi tham gia cùng đoàn tham quan, học tập kinh nghiệm của chính quyền và người dân xã Vĩnh Tân tại nhà máy nhiệt điện than ở các tỉnh phía Bắc. Chương trình được được Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Vĩnh Tân 4 tổ chức từ ngày 23 - 26/11/2022.
Xem phiên bản di động