Tag

Petron lựa chọn công nghệ của Honeywell cho dự án mở rộng hệ thống nhà máy lọc dầu Limay

Kinh tế 25/07/2018 09:18
aa
TTTĐ – Tập đoàn Honeywell (NYSE: HON) vừa tuyên bố hợp tác cùng tập đoàn Petron cho dự án mở rộng và nâng cấp nhà máy lọc dầu Bataan tại Limay, Philippines. Cụ thể, tập đoàn Petron sẽ sử dụng công nghệ của Honeywell UOP. Dự kiến sau khi kết thúc dự án, nhà máy sẽ đạt công suất 75 nghìn thùng dầu mỗi ngày và 1 triệu tấn hương liệu mỗi năm, nâng tổng công suất lên 55%.

Petron lựa chọn công nghệ của Honeywell cho dự án mở rộng hệ thống nhà máy lọc dầu Limay

Nhà máy lọc dầu Limay

Honeywell UOP sẽ cung cấp dịch vụ, giấy phép và các thiết kế công nghiệp cơ bản cho nhà máy phân đoạn dầu ngưng, xử lý xúc tác hydro napta và công nghệ UOP CCR Platforming™, Sulfolane™, khí dầu mỏ hóa lỏng cũng như dầu hỏa Merox™. Các công nghệ này sẽ giúp cho Petron đáp ứng được nhu cầu nhiên liệu dầu máy nội địa ngày một gia tăng, bằng việc thúc đẩy sản lượng lên 100,000 thùng (bao gồm dầu thô, dầu ngưng cho đến hương liệu và nhiên liệu ô tô)

“Đây là một sự mở rộng lớn về năng suất lọc dầu cho cả Philippines, giúp đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của cả nước về nguồn nhiên liệu xăng đốt và dầu diesel sạch hơn và được sản xuất nội địa… Việc mở rộng cũng bổ sung dây chuyền sản xuất hương liệu thứ hai cho Petron để họ có thể đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng gia tăng trong khu vực”, ông John Gugel, Phó Chủ tịch và Tổng Giám đốc mảng Thiết bị và Công nghệ Xử lý Honeywell UOP thuộc tập đoàn Honeywell phát biểu.

Với tổng dân số 104 triệu người, Philippines đã nhập 46% lượng xăng, 59% lượng dầu diesel và 69% lượng khí đốt hóa lỏng tiêu thụ nội địa vào năm 2017.

Nền tảng xử lý CCR của Honeywell UOP giúp cải tạo và sản xuất xăng có trị số octan cao, ít sulfur và hương liệu, đồng thời cũng giúp cung cấp nguồn hydro có độ tinh khiết cao liên tục, đáng tin cậy để sản xuất các sản phẩm nhiên liệu khác. Quy trình xử lý Sulfolane™ cũng giúp thu hồi benzen có độ tinh khiết cao và toluen từ quá trình cải tạo.

Quy trình Merox™ giúp xử lý nguyên liệu naphtha để đáp ứng thông số kỹ thuật sản phẩm, còn công nghệ chưng cất Unionfining là quy trình tách các tạp chất của dầu bằng hydro để loại bỏ chất gây ô nhiễm từ các dòng nguyên liệu.

Tập đoàn Petron là công ty tiếp thị và lọc dầu lớn nhất tại Philippines, cung cấp gần 40% nhu cầu dầu mỏ của quốc gia này. Petron vận hành nhà máy lọc dầu thô và hóa dầu phức hợp với công suất định mức 180.000 thùng/ngày tại Limay, Bataan. Nhà máy lọc dầu của họ xử lý toàn bộ các sản phẩm dầu mỏ bao gồm xăng, dầu diesel, khí hóa lỏng (LPG), nhiên liệu phản lực, dầu hỏa, dầu nhiên liệu công nghiệp và nguyên liệu hóa dầu benzen, toluen, xylen hỗn hợp và propylen.

Bài liên quan

8 giáo viên Việt Nam tham gia chương trình đào tạo mô phỏng phi hành gia của Honeywell

Honeywell vinh danh 6 nhà phân phối xuất sắc

Giảm chi phí năng lượng với máy cảm biến mới của Honeywell

Honeywell trao 20 học bổng cho sinh viên Việt Nam

Tin liên quan

Đọc thêm

Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc Thị trường - Tài chính

Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc

TTTĐ - Theo Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi 3 khâu đột phá chiến lược phát triển kinh tế - xã hội phải được triển khai quyết liệt, có chuyển biến thực sự trong quý II và những tháng tiếp theo của năm 2024.
Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Sản phẩm - Dịch vụ

Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Sitto Animal Health) chính thức là nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm của VetSynova - Thái Lan tại thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Việt Nam.
CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững" Doanh nghiệp

CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững"

TTTĐ - Nhờ kiên trì mục tiêu nhà ở tầm trung, ưu tiên tiện ích cho cư dân… các dự án của tập đoàn BĐS An Gia (Mã Chứng khoán: AGG) có tỷ lệ hấp thụ tốt, doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch.
Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán Thị trường - Tài chính

Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 122/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển thị trường chứng khoán năm 2024.
Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
Khơi dậy sức trẻ khiến “đất cằn nở hoa” Nông thôn mới

Khơi dậy sức trẻ khiến “đất cằn nở hoa”

TTTĐ - Sau hơn chục năm triển khai thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia về xây dựng Nông thôn mới, diện mạo vùng nông thôn Thủ đô thay đổi từng ngày theo hướng văn minh, hiện đại. Hưởng ứng các phong trào sức trẻ xây dựng Nông thôn mới, các đoàn viên, thanh niên Thủ đô đã xung kích đi đầu, triển khai thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực.
Tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu Thị trường - Tài chính

Tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 26/CĐ-TTg ngày 26/3/2024 về việc tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu, thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Xem thêm