Tag

Petrovietnam và SSFC nâng tầm hợp tác

Doanh nghiệp 05/02/2021 19:33
aa
TTTĐ - Chiều 4/2, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và Tổng công ty Shinkong Synthetic Fibers (SSFC-Đài Loan, Trung Quốc) đã ký Thỏa thuận hợp tác (MOU) theo hình thức trực tuyến.
Petrovietnam: Chủ động tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 Petrovietnam tiếp tục phát huy truyền thống để có bước phát triển mới Vượt “khủng hoảng kép”, Petrovietnam duy trì vị trí hàng đầu các Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam Dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2: Niềm tin đã trở lại!

Tham dự lễ ký, về phía Petrovietnam có Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng, các Thành viên HĐTV Phan Ngọc Trung, Nguyễn Hùng Dũng, Phó Tổng giám đốc Lê Xuân Huyên, lãnh đạo các ban chuyên môn, đại diện các đơn vị thành viên Tập đoàn PVFCCo, VNPOLY, PVChem. Ông Nguyễn Anh Dũng, Trưởng Văn phòng đại diện Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc dự và chứng kiến lễ ký.

Về phía SSFC tại Đài Loan (Trung Quốc) có ông Eric Wu, Chủ tịch và ông Samson Lou, Tổng giám đốc cùng đại diện lãnh đạo Shinkong Đài Loan.

TGD PVN Le Manh Hung kiem tra tinh hinh tai VNPOLY
Tổng Giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng kiểm tra tình hình tại VNPOLY

Thực hiện chỉ đạo của Thường trực Chính phủ, Ban chỉ đạo xử lý dự án yếu kém ngành Công Thương về chủ trương cho phép Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam (VNPoly) tìm kiếm đối tác phục hồi sản xuất Nhà máy xơ sợi Đình Vũ. Với trách nhiệm là cổ đông chính cũng như Công ty mẹ của VNPoly, Petrovietnam đã tích cực tìm kiếm đối tác trong và ngoài nước có đủ tiềm lực và kinh nghiệm để hợp tác vận hành hiệu quả Nhà máy.

Ngay sau khi trực tiếp tìm hiểu quy mô và năng lực sản xuất kinh doanh của SSFC, từ tháng 11/2019, Petrovietnam và VNPoly đã tích cực đàm phán, tiến tới ký kết hợp tác sản xuất sợi DTY giữa VNPoly và SSFC vào ngày 20/1/2020. Sau hơn 1 năm triển khai hợp tác sản xuất, liên tục nâng cao công suất (hiện nay đang vận hành sản xuất 18 dây chuyền), tổng sản lượng cũng như chất lượng sợi DTY do Nhà máy xơ sợi Đình Vũ sản xuất đều vượt yêu cầu của đối tác, được khách hàng trong nước và quốc tế đánh giá tốt.

Công nhân kiểm tra chất lượng sợi trước khi đưa vào sản xuất
Công nhân kiểm tra chất lượng sợi trước khi đưa vào sản xuất

Cụ thể, tính đến hết tháng 1/2021, Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ đã sản xuất hơn 3.900 tấn sợi DTY các loại, chất lượng sản phẩm loại AA hơn 92%, sản phẩm từ sợi tái sinh loại A đạt 90%. Đặc biệt, sau rất nhiều nỗ lực cải tiến công nghệ, nâng cao tay nghề công nhân, cùng sự hỗ trợ của các chuyên gia đến từ SSFC, sản phẩm sợi DTY của VNPoly đã được các hãng thời trang hàng đầu thế giới chấp thuận là nhà cung cấp sợi. Đặc biệt là sản phẩm sợi tái chế từ rác thải nhựa vừa góp phần bảo vệ môi trường và mang lại giá trị kinh tế cao. Sản phẩm đã được nhiều khách hàng khó tính thuộc phân khúc cao lựa chọn và đánh giá cao, trong đó đã được sử dụng làm nguyên liệu cho các thương hiệu nổi tiếng như Adidas, Target.

Trong thời gian tới, SSFC và VNPOLY tiếp tục mở rộng sản xuất, vận hành toàn bộ 27 dây chuyền sản xuất DTY từ tháng 4/2021 và vận hành các dây chuyền sản xuất sợi POY, xơ PSF.

Lễ ký hợp tác trực tuyến giữa Petrovietnam và SSFC
Lễ ký hợp tác trực tuyến giữa Petrovietnam và SSFC

Phát biểu tại lễ ký, Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh: “Tiếp nối kết quả hợp tác tốt đẹp giữa các bên trong thời gian qua, trên cơ sở năng lực, kinh nghiệm của mỗi bên, Petrovietnam và SSFC thống nhất ký kết thỏa thuận hợp tác để nâng tầm mối quan hệ. Tôi tin tưởng sự hợp tác này sẽ thành công tốt đẹp như việc hợp tác sản xuất sợi DTY giữa VNPoly và Shinkong trong thời gian qua và xin cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi, tích cực và trách nhiệm thực hiện hợp tác giữa hai bên”.

Chủ tịch Sinkong Eric Woo trong phát biểu cũng đánh giá cao sự hợp tác tích cực và hiệu quả của VNPoly trong quá trình sản xuất sợi DTY. Ông Woo cũng cam kết thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác sản xuất, nỗ lực vận hành lại toàn bộ Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ sớm nhất có thể.

Công nhân kiểm tra chất lượng sợi trước khi đưa vào sản xuất
Công nhân kiểm tra chất lượng sợi trước khi đưa vào sản xuất

Tại lễ ký, ông Nguyễn Anh Dũng – Trưởng đại diện Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc cho biết, đây là thỏa thuận được kết nối thành công trong thời gian ngắn nhất. Chúng tôi rất vui mừng trước sự hợp tác hiệu quả của đôi bên khi chất lượng sản phẩm đều được các khách hàng trong nước và quốc tế đánh giá cao, ngay cả các đơn vị chuyên sản xuất vải cũng đều tin tưởng sản phẩm của VNPoly, sẵn sàng đưa sợi DTY của VNPoly vào sản xuất.

Có thể thấy rằng, bằng sự kiên trì, sự nỗ lực trong nhiều năm qua, VNPoly đã dần vượt qua khó khăn, lấy lại uy tín không chỉ của khách hàng mà còn được đối tác đặt niềm tin rất lớn. Đây không chỉ là dấu hiệu khởi sắc của VNPoly về sản xuất kinh doanh trong năm nay mà còn là bằng chứng không thể phủ nhận về vai trò của Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ – một dự án đầy lận đận trong thời gian dài. Hơn thế nữa, nỗ lực của cán bộ nhân viên dầu khí đã được đền đáp phần nào khi biến những khó khăn từ phục hồi sản xuất một nhà máy tưởng chừng không thể cứu vãn đến mở ra một cơ hội hợp tác sản xuất kinh doanh loại sản phẩm mà thị trường xơ sợi Việt Nam “đang khát”.

SSFC là đơn vị thành viên của Tập đoàn Shinkong - một Tập đoàn đa ngành hàng đầu của Đài Loan. Các lĩnh vực hoạt động chính của SSFC tập trung chủ yếu vào lĩnh vực nhựa, xơ sợi và có bề dày lịch sử hơn 50 năm phát triển
Xuân sớm trên những công trình dầu khí biển Xuân sớm trên những công trình dầu khí biển

TTTĐ - Đã thành thông lệ, cứ mỗi dịp áp Tết, lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) luôn dành thời gian ...

Tiếp tục đồng hành cùng Petrovietnam tập trung, quyết liệt xử lý những vướng mắc Tiếp tục đồng hành cùng Petrovietnam tập trung, quyết liệt xử lý những vướng mắc

TTTĐ - Đồng chí Nguyễn Hoàng Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp (UBQLVNN) ...

Chiến dịch Đại Hùng 01 - Nhiều dấu ấn thành công Chiến dịch Đại Hùng 01 - Nhiều dấu ấn thành công

TTTĐ - Sáng 15/12, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng vừa chủ trì Hội thảo Tổng kết chiến ...

Nỗ lực vượt “khủng hoảng kép”, Petrovietnam về đích sớm 3 chỉ tiêu quan trọng Nỗ lực vượt “khủng hoảng kép”, Petrovietnam về đích sớm 3 chỉ tiêu quan trọng

TTTĐ - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã tổ chức Lễ chúc mừng các ban/đơn vị về đích sớm 3 chỉ tiêu quan ...

Đọc thêm

LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông năm 2024 Doanh nghiệp

LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông năm 2024

TTTĐ - Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LPBank) vừa công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024, trong đó, có một số nội dung đáng chú ý...
Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, tăng vốn mạnh mẽ Doanh nghiệp

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, tăng vốn mạnh mẽ

TTTĐ - Nam A Bank (mã chứng khoán NAB - HoSE) vừa được tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng.
Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Sản phẩm - Dịch vụ

Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Sitto Animal Health) chính thức là nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm của VetSynova - Thái Lan tại thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Việt Nam.
CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững" Doanh nghiệp

CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững"

TTTĐ - Nhờ kiên trì mục tiêu nhà ở tầm trung, ưu tiên tiện ích cho cư dân… các dự án của tập đoàn BĐS An Gia (Mã Chứng khoán: AGG) có tỷ lệ hấp thụ tốt, doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch.
Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững Doanh nghiệp

PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

TTTĐ - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.
SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến Doanh nghiệp

SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến

TTTĐ - SeABank vừa tổ chức chương trình kickoff kinh doanh 2024 và chúc mừng kỷ niệm 30 năm thành lập với sự tham gia của gần 3.500 cán bộ nhân viên (CBNV) trên toàn quốc
Xem thêm