Tag
Hà Nội:

Phân bổ 3 loại vắc xin phòng Covid-19 cho 30 quận, huyện, thị xã

Sức khỏe 24/07/2021 11:06
aa
TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa có Công văn khẩn số 255/SYT-NYV về việc tiếp tục triển khai tiêm chủng vắc xin Covid-19 trên địa bàn thành phố gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội; bệnh viện trong và ngoài công lập; trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã.
Văn phòng Quốc hội phát động cao điểm quyên góp ủng hộ Quỹ phòng, chống Covid-19 CSGT Hà Nội khuyến cáo người dân liên hệ làm việc qua mạng để phòng dịch Covid-19 Thông qua việc bổ sung nội dung tăng cường phòng, chống Covid-19 vào Nghị quyết kỳ họp thứ nhất Những con số ấn tượng của TP HCM trong 15 ngày "chiến đấu" với dịch bệnh Covid-19

Sở Y tế Hà Nội phân bổ 60.480 liều vắc xin phòng Covid-19 Spikevax (Covid-19 vaccine Moderna) và 563.500 liều vắc xin Covid-19 của AstraZeneca cho 30 quận, huyện, thị xã và CDC Hà Nội; phân bổ 2.340 liều vắc xin phòng Covid-19 BNT162b2 (Comirnaty) của Pfizer cho Trung tâm Y tế quận Ba Đình và CDC Hà Nội.

Theo đó, Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã khẩn trương thực hiện xây dựng kế hoạch tiêm chủng vắc xin Covid-19 các đợt tiếp theo căn cứ đối tượng cần tiêm, đã tiêm, số lượng vắc xin Covid-19 được phân bổ bảo đảm minh bạch, đúng đối tượng, khẩn trương và tổ chức tiêm ngay sau khi nhận được vắc xin. Đối tượng ưu tiên tiêm chủng căn cứ theo Nghị quyết số 21 của Chính phủ.

Tiêm vắc xin Covid-19 tại Bệnh viện Thanh Nhàn
Tiêm vắc xin Covid-19 tại Bệnh viện Thanh Nhàn

Ngoài ra, các đơn vị nêu trên huy động tối đa nguồn nhân lực tổ chức triển khai tiêm chủng ngay số vắc xin được phân bổ, hoàn thành trong thời gian sớm nhất, đảm bảo an toàn nhất.

Đối với vắc xin phòng Covid-19 BNT162b2 (Comirnaty) của Pfizer có thể sử dụng để tiêm mũi 2 cho những người đã tiêm mũi thứ nhất bằng vắc xin AstraZeneca từ 8-12 tuần nếu người được tiêm đồng ý và tiêm mũi 1 cho những người chưa được tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19, vắc xin đã được bảo quản ở nhiệt độ 2-8 độ C thì phải sử dụng hết trong vòng 31 ngày.

Đối với vắc xin phòng Covid-19 Spikevax (Covid-19 vaccine Moderna), thực hiện tiêm mũi 1 cho các đối tượng chưa được tiêm vắc xin phòng Covid-19, vắc xin đã được bảo quản ở nhiệt độ 2-8 độ C thì phải sử dụng hết trong vòng 30 ngày.

Đối với vắc xin phòng Covid-19 của AstraZeneca thực hiện tiêm mũi 1 và trả mũi 2 cho các đối tượng đã tiêm mũi 1 vắc xin phòng Covid-19 của AstraZeneca bảo đảm khoảng cách ít nhất 8 tuần. Trong một số trường hợp đặc biệt cần hoàn thành đủ 2 mũi vắc xin sớm, có thể thực hiện tiêm trả mũi 2 với khoảng cách ít nhất là 4 tuần.

Các đơn vị triển khai tiêm hết loại vắc xin Moderna và vắc xin Pfizer (nếu được phân bổ) mới chuyển sang vắc xin phòng Covid-19 của Astra Zeneca, bảo đảm sử dụng vắc xin hiệu quả, xây dựng kế hoạch tiêm chủng hợp lý, tránh hao phí vắc xin và sử dụng hết vắc xin trước hạn sử dụng.

Sở Y tế cũng yêu cầu, tại mỗi điểm tiêm chủng chỉ tiêm 1 loại vắc xin ở cùng 1 thời điểm để tránh thắc mắc, bảo đảm công bằng, minh bạch cho đối tượng được tiêm chủng.

Đọc thêm

Phẫu thuật thành công ung thư đại tràng cho cụ bà 95 tuổi Tin Y tế

Phẫu thuật thành công ung thư đại tràng cho cụ bà 95 tuổi

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện K, bệnh viện đã phẫu thuật thành công cho cụ bà 95 tuổi (Nam Định) được phát hiện u đại tràng sigma.
Bác bỏ thông tin “bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe” Tin Y tế

Bác bỏ thông tin “bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe”

TTTĐ - Chiều 26/3, Bộ Y tế đã có thông tin lý giải về việc nhiều người cho rằng việc khi đi thi hay đổi bằng lái xe không cần khám sức khỏe.
Đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm: Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe Dinh dưỡng

Đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm: Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe

TTTĐ - Đông trùng hạ thảo là loại thảo dược quý hiếm có nhiều tác dụng tuyệt vời. Và đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm - Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe. Để hiểu rõ hơn cùng theo dõi ngay bài viết bên dưới đây.
Góp sức trẻ “đấu tranh” với thực phẩm “bẩn” Chung tay vì an toàn thực phẩm

Góp sức trẻ “đấu tranh” với thực phẩm “bẩn”

TTTĐ - Trong những năm qua, Chi đoàn Thanh niên Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã tích cực phối hợp trong công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân về an toàn thực phẩm cũng như tham gia các hoạt động thiện nguyện hiến máu nhân đạo, thăm hỏi, tặng quà thương binh liệt sĩ, các gia đình có công.
Thu hồi thực phẩm chức năng có nguy cơ làm tổn thương thận Chung tay vì an toàn thực phẩm

Thu hồi thực phẩm chức năng có nguy cơ làm tổn thương thận

TTTĐ - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thông tin về việc Công ty Dược phẩm Kobayashi (Nhật Bản) thu hồi sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ có nguy cơ làm tổn thương thận.
Lý do nào giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính? Dinh dưỡng

Lý do nào giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính?

TTTĐ - Hito Canxi là một trong những thương hiệu Việt nổi tiếng được thị trường Mỹ vô cùng yêu thích khi cách đây không lâu, Công ty NIKA GLOBAL (Mỹ) đã chính thức ký kết nhập khẩu và phân phối độc quyền. Trước hàng trăm, hàng nghìn sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao tự nhiên trên thị trường nhưng Hito Canxi không hề bị lép vế, thậm chí còn được yêu thích hơn nhờ vào những lý do đặc biệt. Vậy, đâu là lý do giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính?
Tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao Sức khỏe

Tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 25/CĐ-TTg ngày 25/3/2024 về việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh Lao.
Phẫu thuật phụ khoa trên bệnh nhân cứng khớp thái dương hàm hiếm gặp Tin Y tế

Phẫu thuật phụ khoa trên bệnh nhân cứng khớp thái dương hàm hiếm gặp

TTTĐ - Khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tiếp nhận bệnh nhân V.T.L (33 tuổi, Ninh Bình) bị xuất huyết âm đạo. Đáng chú ý, bệnh nhân có tình trạng đường thở khó do tiền sử chấn thương hàm mặt từ nhỏ nhưng không được điều trị.
Hoại tử ngón tay vì điện giật Tin Y tế

Hoại tử ngón tay vì điện giật

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã điều trị thành công ca bệnh bị hoại tử nhiễm trùng nặng ngón tay trái sau tai nạn điện giật khi sửa bình nóng lạnh.
Mắc ung thư phổi vì thói quen mỗi ngày một bao thuốc lá Tin Y tế

Mắc ung thư phổi vì thói quen mỗi ngày một bao thuốc lá

TTTĐ - Bị đau đầu, chóng mặt, ho liên tục một tháng không khỏi, nam bệnh nhân (53 tuổi, Hà Nội) đi khám sức khỏe tổng quát và bàng hoàng phát hiện ung thư phổi di căn não từ thói quen mỗi ngày một bao thuốc lá kéo dài suốt 30 năm nay.
Xem thêm