Tag

Phát động chương trình bơi an toàn, phòng, chống đuối nước trẻ em năm 2018

Thể thao 10/05/2018 14:41
aa
TTTĐ - Thực hiện quyết định của Chính Phủ về Chương trình phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em giai đoạn 2016-2020, Quyết định của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch về Chương trình bơi an toàn, phòng, chống đuối nước trẻ em giai đoạn 2016-2020, cùng kế hoạch liên ngành phòng chống đuối nước trẻ em giai đoạn 2017-2020, Tổng cục Thể dục Thể thao vừa phát động Chương trình bơi an toàn, phòng, chống đuối nước trẻ em năm 2018. Chương trình bao gồm nhiều hoạt động, được triển khai tại khắp 63 tỉnh thành từ tháng 5 tới tháng 8 năm 2018 với sự đồng hành của Nestlé MILO.

Phát động chương trình bơi an toàn, phòng, chống đuối nước trẻ em năm 2018

Theo con số thống kê, đuối nước là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong nhiều nhất cho trẻ em và vị thành niên tại Việt Nam. Trung bình mỗi năm có hàng nghìn trẻ em bị tử vong do đuối nước, đặc biệt xảy ra nhiều vào thời gian hè và mùa mưa bão, mùa nước nổi. Một trong những nguyên nhân tử vong do đuối nước đó là tình trạng trẻ em không biết bơi. Tổng hợp báo cáo sơ bộ từ các tỉnh/thành phố trong cả nước tỉ lệ trẻ em Việt Nam biết bơi chiếm dưới 30%. Chính vì vậy việc phổ cập bơi và các kỹ năng phòng – chống đuối nước trong lứa tuổi học đường là giải pháp hết sức cấp thiết.

Phát động chương trình bơi an toàn, phòng, chống đuối nước trẻ em năm 2018

Chương trình “Bơi An toàn, phòng chống đuối nước trẻ em năm 2018” được tổ chức với những hoạt động chính:

Tổ chức các hoạt động thông tin tuyên truyền xây dựng, xuất bản tài liệu chuyên môn, kỹ thuật về bơi an toàn, phòng chống đuối nước; Hợp tác với kênh VTV7 đài THVN sản xuất các clip hướng dẫn các kỹ thuật bơi cơ bản, clip xây dựng mô hình bể bơi, xây dựng chuyên mục về bơi an toàn, phòng chống đuối nước trẻ em; tổ chức các hình thức tuyên truyền tại các trường học và khu dân cư. Phối hợp tổ chức cuộc thi tuyên truyền mẫu về hoạt động bơi an toàn, phòng, chống đuối nước tại trường TH Dịch Vọng B – Hà Nội 10/5/2018; Tổ chức thi rung chuông vàng học sinh tiểu học và trung học sơ sở tìm hiểu kiến thức, kỹ năng phòng chống đuối nước. Các hoạt động tuyên truyền trong năm 2018 được tổ chức với nhiều hình thức đa dạng, phong phú đối với mọi đối tượng, đặc biệt là đẩy mạnh phong trào trẻ em học bơi gắn với việc phổ biến, tuyền truyền cho học sinh, thiếu nhi về kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước.

Phát động chương trình bơi an toàn, phòng, chống đuối nước trẻ em năm 2018

Tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ về bơi an toàn phòng, chống tai nạn đuối nước trẻ em cho khoảng 600 cán bộ, giáo viên, hướng dẫn viên của 63 tỉnh/thành tại Hà Nam, Khánh Hòa, An Giang - Tháng 5/2018 và khoảng 300 tuyên truyền viên là cán bộ Đoàn, Đội phổ biến, tuyên truyền về kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước trẻ em.

Phát động chương trình bơi an toàn, phòng, chống đuối nước trẻ em năm 2018

Năm 2018, Chương trình, giáo án tập huấn được đổi mới giúp cho cán bộ, giáo viên, hướng dẫn viên có phương pháp tổ chức hiệu quả, thiết thực, phù hợp với đối tượng là trẻ em và đặc thù, điều kiện của từng đơn vị, địa phương.

Tổ chức lễ phát động trẻ em toàn quốc học bơi an toàn, phòng chống đuối nước tại Trung tâm thanh thiếu nhi tỉnh Ninh Bình - ngày 20/5/2018 tại Ninh Bình.

Phát động chương trình bơi an toàn, phòng, chống đuối nước trẻ em năm 2018


Đây là một hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc vận động trẻ em toàn quốc tích cực tham gia học bơi, học về kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước. Thông qua sự kiện này, vai trò, trách nhiệm của gia đình, nhà trường, các cấp, các ngành, đoàn thể và toàn xã hội được nâng lên góp phần thúc đẩy phòng trào trẻ em học bơi an toàn phòng, chống đuối nước và giúp trẻ em phát triển toàn diện. Lễ phát động tại các đơn vị, địa phương được tổ chức gắn với khai mạc các hoạt động hè của thiếu niên, nhi đồng và được đầy mạnh trong dịp trẻ em, học sinh được nghỉ hè.

Phát động chương trình bơi an toàn, phòng, chống đuối nước trẻ em năm 2018

Tổ chức Giải bơi Thiếu nhi toàn quốc “Đường đua xanh” 2018 – Tháng 7/2018 tại Đà Nẵng.

Giải bơi là dịp để đánh giá phong trào học sinh, thiếu niên, nhi đồng tham gia học bơi. Khác với năm 2017, Giải bơi “Đường đua xanh” năm 2018 sẽ đánh giá toàn diện kết quả học bơi an toàn của các em, Giải bơi không chỉ đành giá về thành tích bơi lội mà đánh giá cả sự nắm bắt kiến thức và thực hành kỹ năng phòng, chống đuối nước của các em.

Tổ chức Hôi thi bơi lặn cứu đuối tại Đồng Tháp, tháng 8/2018. Đây là ngày hội đánh giá về kỹ năng, trình độ chuyên môn của cán bộ, hướng dẫn viên làm công tác phòng, chống đuối nước thuộc các ngành, đoàn thể trong 63 tỉnh/thành.

Phát động chương trình bơi an toàn, phòng, chống đuối nước trẻ em năm 2018

Là đối tác chính của Tổng cục Thể dục Thể thao, Nestlé MILO đồng hành trong tất cả mọi hoạt động của chương trình. Song song với đó kể từ năm 2017, Nestlé MILO cũng đã đưa bộ môn Bơi lội vào danh sách những môn thể thao thuộc chương trình Năng Động Việt Nam với Giải Bơi lội Học sinh Thành phố Hồ Chí Minh.

Phát động chương trình bơi an toàn, phòng, chống đuối nước trẻ em năm 2018

Nhận xét về vai trò đồng hành của Nestlé MILO đối với Chương trình, bà Lê Thị Hoàng Yến Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục Thể dục Thể thao phát biểu : “Chúng tôi đánh giá cao sự hợp tác của Nestlé MILO trong chương trình Bơi an toàn, phòng chống đuối nước trẻ em năm 2018, cũng như những đóng góp tích cực của Nestlé MILO cho thể thao học đường. Với chương trình này, Tổng Cục Thể Dục Thể Thao và các đối tác đặt mục tiêu giảm tỷ lệ số trẻ tử vong do đuối nước so với năm 2017 và 100% tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương triển khai thí điểm chương trình bơi an toàn cho trẻ em trong năm 2018.”

Sự đồng hành của Nestlé MILO với chương trình, một lần nữa thể hiện cam kết của Nestlé đối với mục tiêu “Nâng cao chất lượng cuộc sống và góp phần vào một tương lai khỏe mạnh hơn” tại Việt Nam”./

Tin liên quan

Đọc thêm

Không còn đường lùi Bóng đá

Không còn đường lùi

TTTĐ - Huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier đang hứng chịu sức ép rất lớn sau 2 thất bại liên tiếp trước Indonesia. Trận tái đấu tối nay sẽ quyết định cơ hội đi tiếp của Đội tuyển (ĐT) Việt Nam. Kém Indonesia 1 điểm trên bảng xếp hạng, thầy trò HLV Philippe Troussier không còn đường lùi nếu muốn giành quyền tự quyết.
Trao giải môn Bóng rổ Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội Thể thao trong nước

Trao giải môn Bóng rổ Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội

TTTĐ - Môn Bóng rổ trong chương trình thi đấu Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X đã chính thức khép lại sau loạt trận chung kết ngày 25/3.
Để thể dục thể thao Bình Dương phát triển... Thể thao trong nước

Để thể dục thể thao Bình Dương phát triển...

TTTĐ - Nhằm đánh giá khách quan, toàn diện thực tiễn quá trình 3 năm triển khai Đề án Phát triển thể dục thể thao (TDTT) giai đoạn đến 2025, định hướng đến 2030, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Tọa đàm khoa học Đề án phát triển TDTT đến năm 2025, định hướng đến năm 2030: Kết quả bước đầu và những vần đề đặt ra.
SABECO tiếp tục đồng hành trên chặng đường mang vinh quang về cho Tổ quốc Thể thao

SABECO tiếp tục đồng hành trên chặng đường mang vinh quang về cho Tổ quốc

TTTĐ - Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vừa ghi dấu ấn năm thứ 2 liên tiếp đồng hành cùng chương trình Vinh quang Thể thao Việt Nam nhằm thúc đẩy sự phát triển của nền thể thao nước nhà.
Chiến thắng lịch sử của billiard Việt Nam Thể thao trong nước

Chiến thắng lịch sử của billiard Việt Nam

TTTĐ - Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã có chiến thắng nghẹt thở trước hai cơ thủ của Tây Ban Nha để lần đầu tiên giúp Billiards Việt Nam đăng quang giải vô địch đồng đội thế giới 2024.
“Đập hộp” ba siêu thuyền máy đua F1 giá hơn 18 tỷ đồng/chiếc Thể thao trong nước

“Đập hộp” ba siêu thuyền máy đua F1 giá hơn 18 tỷ đồng/chiếc

TTTĐ - Ba siêu thuyền máy công thức 1 trị giá hơn 18 tỷ đồng/chiếc của đội Bình Định - Việt Nam đã có mặt tại TP Quy Nhơn và được Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cùng các tay đua “đập hộp”.
Kịch tính những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ trên không trung Thể thao trong nước

Kịch tính những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ trên không trung

TTTĐ - Trong khuôn khổ giải đua mô tô nước thế giới diễn ra tại Bình Định, các vận động viên quốc tế đã có nhiều màn trình diễn với những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ cao, rẽ sóng đẹp mắt trên biển.
Hải Phòng: Hơn 1.500 người chạy vì sức khỏe toàn dân Thể thao trong nước

Hải Phòng: Hơn 1.500 người chạy vì sức khỏe toàn dân

TTTĐ - Sáng 24/3, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng tổ chức ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân thành phố năm 2024 chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao Việt Nam và 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
Nguyễn Thanh Hà quảng bá Cúp xe đạp truyền hình TP HCM Hậu trường

Nguyễn Thanh Hà quảng bá Cúp xe đạp truyền hình TP HCM

TTTĐ - Sự xuất hiện của Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà tại lễ công bố Cúp xe đạp truyền hình TP HCM nhận được sự quan tâm của mọi người. Được biết người đẹp quê Bến Tre góp mặt với tư cách khách mời, đồng hành cùng mùa giải mới.
Mãn nhãn những màn lướt sóng ngoạn ngục đua mô tô nước thế giới Thể thao trong nước

Mãn nhãn những màn lướt sóng ngoạn ngục đua mô tô nước thế giới

TTTĐ - Giải đua mô tô nước thế giới 2024 (UIM-ABP Aquabike World Championship) đã chính thức khởi tranh cuộc đua phân hạng, với những màn lướt sóng ngoạn ngục của các tay đua tại vịnh Thị Nại, TP Quy Nhơn, Bình Định.
Xem thêm