Phát động chương trình truyền thông “Vì an toàn giao thông Thủ đô” năm 2021

Instant Article (Facebook) 02/04/2021 12:03
aa
TTTĐ - Sáng 2/4, tại trường THCS Giáp Bát, Ban Tổ chức chương trình truyền thông “Vì An toàn giao thông Thủ đô” năm 2020 tổ chức lễ tổng kết, trao giải cuộc thi trắc nghiệm trên internet và phát động chương trình năm 2021. Dự và chỉ đạo lễ tổng kết có đồng chí Dương Đức Tuấn, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội.
Đảm bảo an toàn giao thông cho thanh, thiếu niên Phát động chương trình truyền thông "Vì an toàn giao thông Thủ đô năm 2020"
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn phát biểu chỉ đạo tại chương trình
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn phát biểu chỉ đạo tại chương trình

Đây là năm thứ 10, UBND TP Hà Nội giao báo Kinh tế & Đô thị chủ trì, phối hợp với Văn phòng Ban An toàn giao thông (ATGT) TP, Sở Giao thông vận tải, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức chương trình truyền thông "Vì an toàn giao thông Thủ đô"; Là năm thứ 5 liên tiếp triển khai cuộc thi trên internet theo hình thức trắc nghiệm.

Đánh giá về chương trình, Trưởng Ban tổ chức, Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Minh Đức cho biết, trong 9 năm qua, chương trình truyền thông "Vì ATGT Thủ đô" luôn được đông đảo các tầng lớp Nhân dân tham gia, đặc biệt là các em học sinh, từ tiểu học cho đến trung học với số lượng hàng trăm nghìn bài dự thi.

Từ chương trình này, ý thức chấp hành pháp luật về trật tự, ATGT trong học sinh, sinh viên và của mọi người dân, đẩy mạnh việc thực hiện văn hóa giao thông đã có những chuyển biến tích cực. Ngoài ra, công tác giáo dục kiến thức, kỹ năng và thái độ của học sinh, sinh viên và các đối tượng khác khi tham gia giao thông cũng từng bước được nâng cao góp phần quan trọng vào việc giảm thiểu ùn tắc, tai nạn giao thông trên địa bàn TP.

Tổng kết Chương trình truyền thông “Vì an toàn giao thông Thủ đô” năm 2020, trao giải Cuộc thi trắc nghiệm trên internet và phát động Chương trình năm 2021
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn và Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị trao giải Nhất cho các thí sinh

Cuộc thi “Vì ATGT Thủ đô” năm 2020 trên internet được phát động sáng 19/10/2020, tại trường THCS Lê Quý Đôn (quận Cầu Giấy, Hà Nội). Qua 3 vòng thi tự do, có hơn 120.000 lượt thí sinh tham gia vượt qua ít nhất một vòng thi. Ban tổ chức đã chọn ra 29 thí sinh (một thí sinh đạt giải 2 vòng) có kết quả cao nhất (mỗi vòng 10 thí sinh) tham dự vòng thi chung kết.

Sau vòng thi chung kết, Ban Tổ chức đã chọn ra các thí sinh xuất sắc để trao giải, gồm 2 giải Nhất, 6 giải Nhì, 8 giải Ba và 13 giải Khuyến khích.

Về giải phong trào: Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức lựa chọn được 10 đơn vị có thành tích xuất sắc trong các trường khối THCS, THPT có số lượng học sinh tham gia thi nhiều nhất hoặc đơn vị có nhiều học sinh đạt nhiều giải cao ở vòng loại nhất để trao giải tập thể.

Cuộc thi trắc nghiệm “Vì ATGT Thủ đô” trên internet qua 4 lần tổ chức đã thu hút đa dạng các đối tượng là học sinh, với hàng trăm ngàn lượt học sinh THCS, THPT, trung tâm GDTX ở cả nội thành và ngoại thành Hà Nội tham gia.

Nội dung câu hỏi bám sát vào các tình huống giao thông thường gặp trong đời sống, trở thành những hướng dẫn, những bài học bổ ích, giúp các em nhận biết các tình huống giao thông nguy hiểm, có các kỹ năng phòng tránh tai nạn và có văn hóa tham gia giao thông văn minh.

Các thí sinh tham gia vòng thi chung kết sáng 2/4
Các thí sinh tham gia vòng thi chung kết sáng 2/4

Phát biểu chỉ đạo tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn đánh giá cao những kết quả đạt được của chương trình truyền thông "Vì an toàn giao thông Thủ đô". Chương trình đã góp phần không nhỏ vào việc nâng cao ý thức chấp hành giao thông của học sinh, sinh viên, thanh thiếu niên trên địa bàn thành phố.

Trong năm 2021, thành phố đặt mục tiêu kiềm chế, giảm 5 - 10% tai nạn giao thông đường bộ, đường sắt so với năm 2020 trên cả ba tiêu chí về số vụ, số người chết và bị thương; Phấn đấu không để xảy ra những vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, đồng thời không để phát sinh các điểm ùn tắc giao thông mới.

Để làm được điều đó, các ban ngành của thành phố cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục về Luật an toàn giao thông đến các cơ quan, tổ chức, trường học bằng nhiều hình thức. Công tác bảo đảm an toàn giao thông là một trong những nhiệm vụ thường xuyên, liên tục được thành phố chỉ đạo quyết liệt, trong đó an toàn giao thông học đường luôn được các cấp, các ngành của thành phố quan tâm, chỉ đạo thực hiện.

Tổng kết Chương trình truyền thông “Vì an toàn giao thông Thủ đô” năm 2020
Các đại biểu ấn nút phát động chương trình truyền thông “Vì an toàn giao thông Thủ đô” năm 2021

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị, Ban Tổ chức chương trình truyền thông "Vì an toàn giao thông Thủ đô" phải tiến hành triển khai thường xuyên, liên tục với nhiều hình thức đa dạng; Chú trọng nhân rộng gương điển hình nhằm xây dựng nếp sống văn hóa của người dân khi tham gia giao thông, hướng tới xây dựng môi trường giao thông trật tự, an toàn, văn minh, thân thiện.

Đọc thêm

Sôi động Hội thi Tuyên truyền lưu động “Về với Điện Biên” Văn hóa

Sôi động Hội thi Tuyên truyền lưu động “Về với Điện Biên”

TTTĐ - Vừa qua, tại 4 huyện Thạch Thất, Đông Anh, Quốc Oai và Chương Mỹ (thành phố Hà Nội) đã diễn ra Hội thi Tuyên truyền lưu động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) với chủ đề “Về với Điện Biên” tại Hà Nội với sự tham gia của 20 đội tuyên truyền lưu động đến từ các tỉnh, thành phố trên cả nước.
Ý chí kiên cường của cô gái khiếm thị viết sách Muôn mặt cuộc sống

Ý chí kiên cường của cô gái khiếm thị viết sách

TTTĐ - Có công việc ổn định và tương lai sáng lạn chờ đón nhưng căn bệnh u não đã lấy đi của Lê Dương Thể Hạnh cả ngoại hình, thính lực và thị lực. Không thể nhìn thấy và nghe được trọn vẹn mọi thứ bằng hai tai, nhưng biến cố đã khiến cô mạnh mẽ và tha thiết yêu cuộc sống này hơn bao giờ hết.
Hoa hậu Thanh Hằng với áo dài 4 tà của NTK Tiến Trần Thời trang - Làm đẹp

Hoa hậu Thanh Hằng với áo dài 4 tà của NTK Tiến Trần

TTTĐ - Hoa hậu Thanh Hằng rực rỡ trong bộ ảnh với áo dài 4 tà của nhà thiết kế (NTK) Tiến Trần ở chợ Bến Thành (TP Hồ Chí Minh).
Phát hiện, trục vớt quả bom nặng 320kg Tin tức ANTT

Phát hiện, trục vớt quả bom nặng 320kg

TTTĐ - Đêm 27/3, Ban CHQS quận Long Biên, Hà Nội đã phối hợp với lực lượng công binh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội tiến hành trục vớt, di dời và hủy nổ thành công quả bom nặng 320kg được phát hiện trên địa bàn quận.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế? Thị trường - Tài chính

Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế?

TTTĐ - Sau hơn 10 năm (giai đoạn 2011- 2020) triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có nhiều thành quả, kinh nghiệm, đúc kết giúp tỉnh phát triển trong giai đoạn mới 2021 - 2030.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc Thị trường - Tài chính

Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc

TTTĐ - Theo Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi 3 khâu đột phá chiến lược phát triển kinh tế - xã hội phải được triển khai quyết liệt, có chuyển biến thực sự trong quý II và những tháng tiếp theo của năm 2024.
Hơn 300 đồng bào tham dự Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam Văn hóa

Hơn 300 đồng bào tham dự Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

TTTĐ - Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2024 sẽ diễn ra từ 18 - 21/4 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.
Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Sản phẩm - Dịch vụ

Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Sitto Animal Health) chính thức là nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm của VetSynova - Thái Lan tại thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Việt Nam.
Sắp ra mắt 2 bộ phim hoạt hình về Chiến thắng Điện Biên Phủ Điện ảnh - Âm nhạc

Sắp ra mắt 2 bộ phim hoạt hình về Chiến thắng Điện Biên Phủ

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Hãng Phim hoạt hình Việt Nam đang hoàn thành những công đoạn cuối cùng cho 2 bộ phim hoạt hình cắt giấy "Lời hứa Điện Biên" và "Chiếc xe thồ Điện Biên".
Xem thêm