Tag

Phát động chương trình “Vì mái trường xanh” lần thứ hai

Nhịp sống trẻ 21/01/2021 16:45
aa
TTTĐ - Sáng 21/1, tại trường Tiểu học Dịch Vọng A (quận Cầu Giấy, Hà Nội) Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Nhãn hàng dụng cụ học sinh Điểm 10 (thuộc Tập đoàn Thiên Long) tổ chức Lễ phát động chương trình “Vì mái trường xanh” lần thứ hai, năm học 2020 - 2021.
Nhân rộng chương trình “Vì mái trường xanh” tới 30 trường họcTái chế rác thải, gây quỹ học bổng “Vì mái trường xanh”“Vì mái trường xanh” chung tay xây dựng ý thức bảo vệ môi trường

Chương trình được tổ chức với mục đích trao học bổng cho các em học sinh tiểu học (TH) và trung học cơ sở (THCS) có hoàn cảnh khó khăn nhưng hiếu học thông qua hoạt động phân loại rác thải nhựa tái chế và các dụng cụ học tập Thiên Long đã qua sử dụng ngay tại trường.

Tiết muacj văn nghệ đặc sắc tại lễ phát động
Tiết mục văn nghệ đặc sắc tại lễ phát động

Theo đó, các nội dung của chương trình sẽ xoay quanh 3 mục tiêu chính: Nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, hình thành thói quen vứt rác đúng nơi quy định cho các em học sinh; Bồi dưỡng cho các em kiến thức phân loại rác hữu cơ, rác tái chế và các loại rác khác ngay tại địa phương; Kêu gọi sự quan tâm, khuyến khích các em phát huy tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ bạn có điều kiện tốt hơn khi đến trường, cùng nhau học tập tiến bộ.

Phát động chương trình “Vì mái trường xanh” lần thứ hai
Ban tổ chức trao tặng "Công trình măng non" tới thầy trò trường Tiểu học Dịch Vọng A

Theo Ban tổ chức, với những thành công ở năm đầu tiên, chương trình năm nay được nhân rộng đến 30 trường tiểu học và trung học cơ sở, lan tỏa đến khắp ba miền Bắc, Trung, Nam trên cả nước.

Riêng với lần phát động này tại Hà Nội, bên cạnh 10 trường tiểu học và trung học cơ sở đã tham gia hưởng ứng ở mùa đầu tiên, chương trình sẽ được triển khai sâu rộng thêm tới 5 trường nhằm thu hút nhiều giáo viên và học sinh cùng biết đến thông điệp bảo vệ môi trường và tham gia phân loại rác thải.

Các em học sinh hưởng ứng phân loại rác thải
Các em học sinh hưởng ứng phân loại rác thải

Phát biểu tại chương trình anh Lê Anh Quân, Phó Trưởng ban Công tác Thiếu nhi Trung ương Đoàn khẳng định, chương trình “Vì mái trường xanh” không chỉ là cuộc hưởng ứng của các em thiếu nhi chống lại tác hại của rác thải nhựa mà còn là dịp để các bạn nhỏ phát huy ý thức tự giác, chủ động trong hành vi và thể hiện tình đoàn kết, gắn bó trong cộng đồng.

Chương trình năm nay được thực hiện với quy mô lớn hơn cả về mức độ đầu tư về nhân sự, cơ sở vật chất, nội dung cũng như hình thức thể hiện. Thời gian, hình thức tuyên truyền cũng sẽ phong phú và dài, từ đó mang đến nhiều hơn các suất học bổng cho các em học sinh hiếu học vượt khó.

Các em học sinh giao lưu, tìm hiểu về ô nhiễm môi trường
Các em học sinh giao lưu, tìm hiểu về ô nhiễm môi trường

Cũng trong giai đoạn phát động và tuyên truyền, Ban Tổ chức trao tặng cho các trường một “Công trình măng non” được thiết kế như một ngôi nhà nhỏ sinh động, có chi tiết và màu sắc phù hợp với lứa tuổi học đường, tác động tích cực đến cảm quan của các bạn nhỏ.

Công trình gồm hai ngăn đựng riêng biệt bao gồm: Ngăn đựng rác thải nhựa tái chế như túi nhựa, hộp nhựa, hộp sữa và ngăn đựng các sản phẩm Thiên Long đã qua sử dụng. Đó có thể là dụng cụ học sinh điểm 10, hay bất kỳ bút viết hoặc sản phẩm văn phòng phẩm tiện ích nào của nhãn hàng Thiên Long.

Chương trình nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các em học sinh
Chương trình nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các em học sinh

Từ những sản phẩm mà các em học sinh đóng góp vào “Công trình măng non”, Ban tổ chức sẽ trao tặng học bổng để giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn luôn biết phấn đấu, vươn lên trong học tập. Dự kiến tổng giá trị học bổng toàn chương trình sẽ lên đến 225 triệu đồng.

Các em học sinh cùng tham gia trò chơi vận động, phân loại rác thải
Các em học sinh cùng tham gia trò chơi vận động, phân loại rác thải

Đặc biệt, trong lễ phát động các em học sinh trường Tiểu học Dịch Vọng A được hướng dẫn nhận biết và phân loại rác, đồng thời tham gia các trò chơi như: Phân loại rác thải; Ghép tranh thông minh; Bỏ rác đúng thùng với các hình ảnh mang chủ đề bảo vệ môi trường… Qua đó, các em có thể tìm hiểu về tác hại của rác thải đối với thiên nhiên, đồng thời nâng cao nhận thức trong việc bảo vệ và hạn chế xả rác thải ra môi trường.

Em Đinh Thảo Linh, học sinh trường Tiểu học Dịch Vọng A chia sẻ: “Chương trình thực sự ý nghĩa khi mang đến cho chúng em nhiều kiến thức bổ ích về bảo vệ môi trường. Đặc biệt, qua hoạt động này chúng em còn gây quỹ học bổng trao tặng đến các bạn có hoàn cảnh khó khăn. Từ đó, các bạn có điều kiện học tập tốt hơn”.

Đọc thêm

Mỗi thanh niên là một “đại sứ” lối sống xanh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Mỗi thanh niên là một “đại sứ” lối sống xanh

TTTĐ - Tuổi trẻ Thừa Thiên - Huế với niềm tin, sức trẻ và nhiều cách làm sáng tạo tham gia xây dựng đô thị văn minh, góp phần mang lại diện mạo xanh - sạch - sáng cho đô thị Huế.
Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới” Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới”

TTTĐ - Trong những ngày tháng 3, Tuổi trẻ Đà Nẵng đã có chuyến hành trình “Tháng Ba biên giới” đầy ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc với cảm xúc yêu thương mãi đọng lại với người dân nơi đây.
Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Những ngày tháng Ba, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Bình Thuận có mặt ở khắp các xã, phường, thị trấn… với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực vì cộng đồng.
Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống

TTTĐ - Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân đặt mục tiêu 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện hiệu quả chương trình rèn luyện năm 2024, xung kích, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu.
“Đâu khó” có… tuổi trẻ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Xem thêm