Tag

Phát động cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội 2020“

Văn hóa 09/07/2020 22:15
aa
TTTĐ - Chiều 9/7, Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nôi chính thức phát động cuộc thi "Giọng hát hay Hà Nội 2020". Đây là hoạt động chính và thiết thực hướng tới kỷ niệm 66 năm ngày Giải phóng Thủ đô và 1010 năm Thăng Long - Hà Nội.

Phát động cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội 2020“

Đồng chí Tô Văn Động - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội trong buổi phát động cuộc thi "Giọng hát hay Hà Nội 2020''

Bài liên quan

Tổng kết trao giải Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Quảng Ninh năm 2020

Sinh viên ngành luật tranh biện kịch tính trong vòng chung kết cuộc thi Soul of Law 2020

Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2020 đã lan tỏa rất mạnh mẽ

Egroup phối hợp tổ chức thành công Vòng chung kết cuộc thi "Pháp luật học đường"

Cuộc thi "Giọng hát hay Hà Nội 2020" được tổ chức hai năm một lần, dành cho các công dân đang sống, làm việc và học tập tại thủ đô, nhằm mục đích tìm kiếm và bồi dưỡng những tài năng nghệ thuật, tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần định hướng thẩm mỹ trong giới trẻ, thanh niên Thủ đô.

Đây là một cuộc thi truyền thống, uy tín, chất lượng, là xuất phát của rất nhiều các ca sỹ đã thành danh của nền âm nhạc Việt Nam trong nhiều năm qua, như: Ca sỹ Hồng Nhung (Giải nhất Giọng hát hay Hà Nội 1987), ca sỹ Mỹ Linh (Giải nhì Giọng hát hay Hà Nội 1993), ca sỹ Trọng Tấn (Giải nhất Giọng hát hay Hà Nội năm 1997), ca sỹ Tùng Dương (Giải nhất Giọng hát hay Hà Nội 2003)…

Năm 2014, cuộc thi ''Giọng hát hay Hà Nội'' trở lại sau 10 năm vắng bóng với sự lên ngôi của ca sỹ Tiến Hưng, ngay sau đó, chàng ca sỹ có giọng hát rất đẹp này đã đăng quang Á quân cuộc thi Sao Mai 2015 dòng nhạc thính phòng danh giá.

Ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi ''Giọng hát hay Hà Nội
Ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi ''Giọng hát hay Hà Nội" năm 2020

Nối tiếp thành công của ''Giọng hát hay Hà Nội 2014'', hai năm sau, với hơn 600 thí sinh đăng ký sơ khảo, và 70 giọng hát lọt vào bán kết, BTC đã chọn ra được 10 thí sinh chất lượng nhất tham gia đêm chung kết trao giải vả Nguyễn Thu Thủy đã đăng quang.

Cũng nối gót Tiến Hưng nhưng thành công hơn, Thu Thuỷ tham gia và đoạt giải Quán quân cuộc thi Sao Mai 2017 dòng nhạc nhẹ. Cùng năm đó, Sèn Hoàng Mỹ Lam (Sèn Hoàng Kim Dung) cũng đoạt giải quán quân Sao Mai dòng nhạc dân gian, trước đó, cô gái xinh đẹp này đã đoạt giải ba "Giọng hát hay Hà Nội'' 2016.

Nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh, thành viên Ban giám khảo cuộc thi ''Giọng hát hay Hà Nội'' năm 2020
Nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh, thành viên Ban giám khảo cuộc thi ''Giọng hát hay Hà Nội'' năm 2020

Năm 2018 được coi là năm bùng nổ với số lượng đăng ký sơ khảo vẫn tương đương năm 2016 nhưng lại đạt chất lượng cao hơn. Vì thế, vòng bán kết thay vì 70 thí sinh thì BTC đã phải nâng lên thành 80 giọng ca bởi chất lượng thí sinh quá đồng đều và một điểm nổi bật nữa, đó chính là các ca sỹ dòng nhạc nhẹ chiếm thế thượng phong và ngay cả top 10 chung kết xếp hạng thì những cái tên như Thùy Liên (Cát Tiên), Trọng Quốc, Nguyễn Huyền, Đức Trung, Kiều Vương Long đều là những “chiến binh” nhạc nhẹ và sau đó, Cát Tiên đoạt giải quán quân. Một năm sau, cô cũng lọt vào tới bán kết cuộc thi Giọng hát Việt 2019.

Nối tiếp thành công của cuộc thi ''Giọng hát hay Hà Nội'' đã diễn ra trong thời gian qua, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tiếp tục được UBND thành phố Hà Nội giao nhiệm vụ tổ chức cuộc thi ''Giọng hát hay Hà Nội'' năm 2020. Cuộc thi được phát động từ tháng 7 năm 2020 và Ban tổ chức đang nhận được sự quan tâm nhiệt tình của đông đảo các thí sinh trên địa bàn Thủ đô.

Nhà báo Ngô Bá Lục và ca sỹ Tấn Minh thành viên Ban giám khảo cuộc thi ''Giọng hát hay Hà Nội'' năm 2020
Nhà báo Ngô Bá Lục và ca sỹ Tấn Minh thành viên Ban giám khảo cuộc thi ''Giọng hát hay Hà Nội'' năm 2020

Vượt qua vòng thi sơ tuyển hết sức nghiêm túc và cam go, 60 thí sinh sẽ được chọn trở thành những đại diện xuất sắc, tài năng nhất để tham dự vòng thi Bán kết của cuộc thi. 10 thí sinh xuất sắc nhất của vòng bán kết sẽ được vào vòng chung kết. Top 10 thí sinh này sẽ tiếp tục được Hội đồng cố vấn hướng dẫn tập luyện, được đào tạo các kỹ thuật, kỹ năng trình diễn, giao tiếp.

Đại diện ban Giám khảo, nhạc sĩ Giáng Son nhấn mạnh việc lựa chọn bài hát phù hợp, khoe được chất giọng là yếu tố thành công của thí sinh: "Với kinh nghiệm nhiều năm ngồi ghế nóng, tôi nhận thấy việc chọn bài là rất quan trọng. Nhiều thí sinh không biết cách chọn bài hoặc hát những bài vượt quá sức mình nên bị loại rất đáng tiếc. Có những thí sinh còn không có sự chuẩn bị kỹ càng cho cuộc thi. Chúng tôi sẵn sàng giúp đỡ và tạo điều kiện để các em có thể hoàn thiện bài thi tốt nhất".

Nhạc sỹ Giáng Son, thành viên Ban giám khảo cuộc thi ''Giọng hát hay Hà Nội'' năm 2020
Nhạc sỹ Giáng Son, thành viên Ban giám khảo cuộc thi ''Giọng hát hay Hà Nội'' năm 2020

Nhạc sĩ Giáng Son cũng cho biết, thành phần Ban giám khảo cho thấy đây là những người luôn khuyến khích, đòi hỏi những cái mới lạ từ các thí sinh. Họ có thể chọn những bài hát đã quen thuộc nhưng phải thổi được vào đó chất riêng của mình, làm mới nó và cho ra sản phẩm mang dấu ấn cá nhân của thí sinh ấy.

Nhà báo Ngô Bá Lục, thành viên Ban Giám khảo cũng cho biết đây là cuộc thi ưu tiên phát hiện các tài năng âm nhạc nên Ban Giám khảo sẽ tạo điều kiện hết sức cho các thí sinh. Nếu thí sinh nào chọn bài chưa phù hợp với giọng hát có thể xin hát lại với bài khác cho đến khi nào phát huy hết sở trường thì thôi.

Ca sỹ Cát Tiên, giải Nhất cuộc thi ''Giọng hát hay Hà Nội'' năm 2018 chia sẻ bí quyết để chinh phục Ban giám khảo
Ca sỹ Cát Tiên, giải Nhất cuộc thi ''Giọng hát hay Hà Nội'' năm 2018 chia sẻ bí quyết để chinh phục Ban giám khảo

Tại cuộc họp báo, giải Nhất cuộc thi ''Giọng hát hay Hà Nội'' 2018 Cát Tiên cũng đã chia sẻ bí quyết để hạ "nock-out'' giám khảo, đó chính là chọn đúng bài để khoe được chất giọng của mình, chứng minh khả năng của mình, chinh phục Ban Giám khảo.

Ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội, Trưởng ban tổ chức cuộc thi chia sẻ: "Đây là cuộc thi chính thức của Sở VH-TT Hà Nội do UBND thành phố cho phép tổ chức. Toàn bộ kinh phí của cuộc thi lấy từ ngân sách Nhà nước. Trong quá trình triển khai, chúng tôi sẽ huy động và kêu gọi tài trợ và chắc chắn số tiền thưởng sẽ lớn hơn".

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội cũng nhấn mạnh, toàn bộ diễn biến của cuộc thi diễn ra ở Nhà Văn hóa - Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Hà Nội là để dịch chuyển các hoạt động văn hóa ra khu vực Mỹ Đình chứ không chỉ tập trung ở hồ Hoàn Kiếm nữa. Đặc biệt ở đêm Chung kết, đây sẽ là một không gian mở đầy hấp dẫn, mới lạ thu hút đông đảo khán giả đến thưởng thức, hòa nhập.

Vòng sơ tuyển bắt đầu từ ngày 10-15/8, 60 thí sinh xuất sắc nhất sẽ được chọn tham dự vòng Bán kết vào ngày 18-20/9. Đêm chung kết diễn ra vào 7/10 tại Nhà văn hoá - Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Hà Nội (đường Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm, HN) và sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh H1 (Đài PTTH Hà Nội).

Thành phần Ban giám khảo (dự kiến mời ): Nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh – Chủ tịch Hội Âm nhạc Hà Nội; Nhạc sĩ Xuân Phương; Nhạc sĩ Huy Tuấn; Nhạc sĩ Giáng Son; NSƯT Tấn Minh; Ca sĩ Trọng Tấn; Ca sĩ Dương Hoàng Yến; Nhà báo Ngô Bá Lục; Giám đốc âm nhạc của cuộc thi: Nhạc sĩ Vũ Quốc Bình.

Giải thưởng của cuộc thi năm nay gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 4 giải khuyến khích và 1 giải bài hát về Hà Nội hay nhất với tổng giá trị giải thưởng chỉ có 150 triệu đồng. Quán quân của cuộc thi "Giọng hát hay Hà Nội 2020" sẽ nhận được phần thưởng 50 triệu đồng. Ngoài ra, thí sinh đạt giải nếu có nguyện vọng sẽ nhận được việc làm tại các đoàn nghệ thuật thuộc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội.

Đọc thêm

Hơn 300 đồng bào tham dự Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam Văn hóa

Hơn 300 đồng bào tham dự Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

TTTĐ - Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2024 sẽ diễn ra từ 18 - 21/4 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.
Sắp ra mắt 2 bộ phim hoạt hình về Chiến thắng Điện Biên Phủ Điện ảnh - Âm nhạc

Sắp ra mắt 2 bộ phim hoạt hình về Chiến thắng Điện Biên Phủ

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Hãng Phim hoạt hình Việt Nam đang hoàn thành những công đoạn cuối cùng cho 2 bộ phim hoạt hình cắt giấy "Lời hứa Điện Biên" và "Chiếc xe thồ Điện Biên".
Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam" Điện ảnh - Âm nhạc

Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam"

TTTĐ - Đầu tháng tư tới, nhóm nữ họa sĩ sẽ tổ chức triển lãm chung lần thứ 10 tại Hà Nội mang tên "Sắc màu Bắc Trung Nam". Mỗi người một cá tính, con đường sáng tạo nhưng họ đều muốn mang đến những đóa hoa tươi thắm cho đời.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con Văn hóa

Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con

TTTĐ - Sáng ngày 27/3 tại Hà Nội, Tạp chí Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình phát động Cuộc thi viết "Cha và con gái" lần thứ 2 năm 2024.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h00 tối 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi” Văn hóa

39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi”

TTTĐ - 39 năm kể từ ngày xuất bản số báo đầu tiên vào mùa xuân năm 1985, mỗi năm là một hành trình chinh phục từng khó khăn, thử thách của tập thể báo Tuổi trẻ Thủ đô. Đặt ra mục tiêu ngày càng cao hơn, dẫu phải vượt qua nhiều gian nan, vất vả nhưng mỗi khi chinh phục được những “đỉnh núi” cao, toàn thể cán bộ, phóng viên báo tràn ngập niềm hạnh phúc. Đó là kết quả của việc vượt lên chính mình và lan tỏa được sức trẻ tới khắp mọi miền Tổ quốc.
"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh Văn học

"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Nỗi tiếc" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê Văn học

Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Tưởng tượng" của tác giả Bùi Thị Thu Lê.
Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai" Văn học

Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Một vòng trần ai" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Xem thêm