Thứ ba 19/03/2024 10:04 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Phát động cuộc thi vẽ tranh cổ động về phòng, chống tác hại của thuốc lá

Văn hóa -
In bài viết

TTTĐ - Quỹ phòng, chống tác hại của thuốc lá (Bộ Y tế) phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam vừa tổ chức phát động cuộc thi vẽ tranh cổ động về phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Phát động cuộc thi vẽ tranh cổ động về phòng, chống tác hại của thuốc lá

Bài liên quan

Trao giải báo chí Vành khuyên xanh 2018 về "Phòng chống tác hại thuốc lá"

Xây dựng thành phố không thuốc lá

Sẽ xây dựng “Hồ Gươm Không khói thuốc” cho người đi bộ

Trao giải phóng sự truyền hình về phòng, chống tác hại thuốc lá

Hơn 400 thanh niên được tập huấn phòng chống tác hại thuốc lá

PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, Giám đốc Quỹ phòng, chống tác hại của thuốc lá cho biết, 4 năm qua, nhờ đẩy mạnh các chiến dịch truyền thông đã tác động tích cực đến thái độ và hành vi của cả người hút thuốc lá cũng như người không hút thuốc. Kết quả, số người hút thuốc nhận được lời khuyên bỏ thuốc của người thân tăng từ 44% năm 2017 lên 50% vào năm 2018.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, Giám đốc Quỹ phòng, chống tác hại của thuốc lá phát biểu tại lễ phát động
PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, Giám đốc Quỹ phòng, chống tác hại của thuốc lá phát biểu tại lễ phát động

Đặc biệt, có 70% số người hút thuốc đã cố gắng bỏ thuốc, hơn 60% người không hút thuốc đã có cố gắng nhắc và khuyên người hút thuốc bỏ thuốc. Quan trọng hơn, tỷ lệ hút thuốc chung của nam giới khu vực thành thị đã giảm được 5% so với năm 2010. Cuộc thi vẽ tranh cổ động này nhằm đẩy mạnh việc tuyên truyền và tiếp tục nâng cao nhận thức về tác hại của hút thuốc đối với sức khỏe, kinh tế và môi trường.

Theo Ban tổ chức, đối tượng dự thi là các họa sĩ chuyên nghiệp, họa sĩ không chuyên, công dân Việt Nam, người Việt Nam định cư ở nước ngoài. Tác phẩm dự thi là tranh cổ động vẽ bằng tay, vẽ bằng vi tính, không hạn chế về chất liệu, màu sắc và hình thức thể hiện.

Về giải thưởng, sẽ có 1 giải Nhất trị giá 15 triệu đồng, 2 giải Nhì (mỗi giải 13 triệu đồng), 3 giải Ba (mỗi giải 12 triệu đồng), 7 giải Khuyến khích (mỗi giải 8 triệu đồng) và 1 giải Phong trào trị giá 15 triệu đồng cho đơn vị vận động được nhiều tác giả, tác phẩm có chất lượng tốt dự thi.

Ban tổ chức nhận tranh dự thi từ ngày 10/3 đến hết ngày 4/5/2019.

Địa chỉ nhận tác phẩm: Văn phòng Trung ương Hội Mỹ thuật Việt Nam (số 51 Trần Hưng Đạo, Hà Nội); họa sĩ Phạm Thanh Hương (chuyên viên Văn phòng Hội Mỹ thuật Việt Nam); Ban tổ chức cuộc thi (nhà E1, ngõ 67 Văn Cao, Ba Đình, Hà Nội).

Khánh Vy
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Tin khác
[Xem thêm]
Những tác phẩm bồi đắp tình yêu biển đảo quê hương

Những tác phẩm bồi đắp tình yêu biển đảo quê hương

TTTĐ - Trong tháng 3 này, hướng về biển đảo Việt Nam, Nhà xuất bản Kim Đồng tái bản những ấn phẩm đặc sắc nhất trong Tủ sách Biển đảo Việt Nam dành cho các em nhỏ. Mỗi cuốn sách là một hành trình độc đáo giúp bạn đọc tìm hiểu về vùng lãnh hải thân yêu của tổ quốc.
Giọng ca thính phòng Nguyễn Khánh Ly làm đêm nhạc trữ tình

Giọng ca thính phòng Nguyễn Khánh Ly làm đêm nhạc trữ tình

TTTĐ - Vào 20h ngày 21/3, tại Skyline (36A Hoàng Cầu, Bán đảo Hoàng Cầu, Hà Nội) sẽ diễn ra minishow “Ly” của ca sĩ Nguyễn Khánh Ly. Đây là đêm nhạc riêng đầu tiên sau 20 năm theo đuổi âm nhạc chuyên nghiệp của giải Ba Sao Mai 2011 Khánh Ly, đồng thời đánh dấu quyết tâm trở lại với sân khấu biểu diễn một cách mạnh mẽ hơn của nữ ca sĩ sau một thời gian dài khá im ắng vì tập trung cho việc học tập.
Về làng Phú Nhiêu nghe hò Cửa Đình, múa hát Bài Bông

Về làng Phú Nhiêu nghe hò Cửa Đình, múa hát Bài Bông

TTTĐ - Trong kho tàng văn hóa dân gian của Việt Nam, có vô số biểu diễn đặc sắc như quan họ, trống quân, chèo, tuồng, cải lương… được yêu thích và phổ biến ở nhiều vùng miền, từ đồng bằng đến núi rừng. Trong số đó, hai diễn xuất nghệ thuật đặc trưng là Hò Cửa Đình và Múa hát Bài Bông hiện chỉ còn tồn tại ở nơi duy nhất, đó là thôn Phú Nhiêu, xã Quang Trung, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội.
Stylist Phạm Gia Long làm giám khảo "Siêu mẫu nhí toàn năng"

Stylist Phạm Gia Long làm giám khảo "Siêu mẫu nhí toàn năng"

TTTĐ - Cuộc thi "Siêu mẫu nhí toàn năng" không chỉ là nơi để các em nhỏ thể hiện tài năng và sự tự tin của mình, mà còn là cơ hội để họ được học hỏi và nhận được sự chỉ dẫn từ những chuyên gia hàng đầu trong ngành thời trang. Trong số đó, giám khảo Stylist Phạm Gia Long đã nổi bật với tư cách là một người đại diện cho sự đa dạng và sự sáng tạo trong thế giới thời trang.