Tag

Phát động cuộc thi video clip “Vì một Việt Nam xanh”  

Nhịp sống trẻ 29/06/2020 16:47
aa
TTTĐ - Sáng 29/6, tại Hà Nội, Cổng thông tin điện tử Trung ương Đoàn phối hợp với Gemmes Việt Nam được tài trợ bởi Cơ quan phát triển Pháp (AFD) và Tiktok Vietnam phát động Cuộc thi video clip “Vì một Việt Nam xanh” năm 2020.

Phát động cuộc thi video clip “Vì một Việt Nam xanh”

Các vị đại biểu và bạn trẻ tham gia chương trình phát động Cuộc thi video clip “Vì một Việt Nam xanh”

Bài liên quan

Tổng kết và trao giải cuộc thi vẽ tranh “Vì một Việt Nam xanh”

Thanh thiếu nhi Ba Đình chung tay chống rác thải nhựa

Thiếu nhi vẽ tranh “Vì một Việt Nam xanh”

Tuổi trẻ Thủ đô chung tay “Vì một Việt Nam xanh”

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Nguyễn Bình Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Trung ương Đoàn, Trưởng ban Biên tập Cổng thông tin điện tử Trung ương Đoàn, Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi video, clip “Vì một Việt Nam xanh” cho biết: “Cuộc thi nhằm tạo môi trường cho các bạn trẻ thể hiện sự sáng tạo để đóng góp những ý tưởng, sáng kiến, đề xuất giải pháp góp phần bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu thông qua hình thức thể hiện phù hợp với xu hướng của các bạn trẻ là sáng tác video clip và trên cả 2 nền tảng mạng xã hội được giới trẻ yêu thích.

Đồng thời, Ban Tổ chức cuộc thi mong muốn những tác phẩm dự thi của các bạn trẻ sẽ là những sản phẩm tuyên truyền tạo được sự thu hút, lan tỏa đến cộng đồng, từ đó góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng; Lan tỏa những hành động đẹp, cụ thể của người trẻ vào các vấn đề chung của đất nước và mang tính toàn cầu”.

Đồng chí Nguyễn Bình Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Trung ương Đoàn, Trưởng ban Biên tập Cổng thông tin điện tử Trung ương Đoàn, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi video, clip “Vì một Việt Nam xanh” phát biểu tại chương trình
Đồng chí Nguyễn Bình Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Trung ương Đoàn, Trưởng ban Biên tập Cổng thông tin điện tử Trung ương Đoàn, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi video, clip “Vì một Việt Nam xanh” phát biểu tại chương trình

Ông Fabrice Richy, Giám đốc Quốc gia Cơ quan phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam chia sẻ: “Hoạt động tuyên truyền, cam kết cũng như đóng góp tích cực của người trẻ vào quá trình giải quyết những thách thức lớn mà xã hội hiện đang đối mặt là những yếu tố quan trọng. Chính điều này cho phép xã hội thích nghi, ứng phó và thậm chí là dự báo trước những cú sốc lớn. Rộng hơn, điều này cũng cho phép chúng ta thực hiện, nghiên cứu và xây dựng mô hình phát triển mới. Qua cuộc thi này, chúng tôi mong đợi những video có thể truyền cảm hứng mạnh mẽ nhất trong cộng đồng”.

Các đồng chí chủ trì chương trình phát động Cuộc thi video, clip “Vì một Việt Nam xanh”
Các đồng chí chủ trì chương trình phát động Cuộc thi video, clip “Vì một Việt Nam xanh”

Ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc TikTok Việt Nam chia sẻ: “Là một nền tảng video ngắn luôn đặt những giá trị cộng đồng lên hàng đầu, TikTok lấy làm vinh dự khi được chọn làm nơi chia sẻ và lan toả những thông điệp bảo vệ môi trường mang đậm tính nhân văn trong cuộc thi “Vì một Việt Nam xanh”.

Bảo vệ môi trường là một hành động thiết thực, là một cam kết lâu dài của TikTok trong nỗ lực mang đến những giá trị tích cực cho cộng đồng, cùng đồng hành với Trung ương Đoàn nói riêng, cũng như với Chính phủ Việt Nam nói chung. Chúng tôi mong rằng cuộc thi sẽ mang đến những tác động tích cực đến giới trẻ, chung tay nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường trên nền tảng TikTok và cộng đồng nói chung”.

Cuộc thi video, clip “Vì một Việt Nam xanh” dành cho cá nhân hoặc nhóm người đang học tập, lao động, sinh sống tại Việt Nam có độ tuổi không quá 35.

Hoa hậu Ngọc Hân tham gia chương trình
Hoa hậu Ngọc Hân tham gia chương trình

Tác phẩm dự thi là video, clip ngắn được quay bằng phần mềm Tiktok độ dài tối đa 60s tuyên truyền về những giải pháp, ý tưởng, sáng kiến hoặc những hoạt động cụ thể, những hành động đẹp góp phần bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Cuộc thi diễn ra từ ngày 6/7 đến hết 16/8/2020 với 6 chủ đề dự thi: Trồng cây xanh; Bảo tồn đa dạng sinh học; Chống rác thải nhựa và sử dụng vật liệu tái chế; Tiết kiệm năng lượng điện, nước; Thích ứng với biến đổi khí hậu; Bảo vệ môi trường đất, nước, không khí.

Tác phẩm dự thi có thể là sản phẩm sáng tạo, các thí sinh chủ động về nội dung, cách làm đảm bảo yêu cầu về nội dung và thời gian do Ban tổ chức đưa ra hoặc sản phẩm tái dựng, thí sinh thực hiện lại theo Clip mẫu của Ban tổ chức.

Hình thức dự thi: Thi trên nền tảng Tiktok và Facebook. Tác phẩm được đăng tải trên mạng xã hội Tiktok với hashtag #vimotVietNamxanh, đồng thời tác phẩm được chia sẻ/share trên Fanpage cuộc thi tại địa chỉ https://www.facebook.com/vimotvietnamxanh.vn/ để bình chọn. Cá nhân, nhóm dự thi có thể gửi nhiều tác phẩm dự thi, mỗi tác phẩm là một hoạt động riêng biệt.

Lễ tổng kết, trao giải dự kiến tổ chức vào tháng 9/2020 tại Hà Nội.

Đọc thêm

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống

TTTĐ - Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân đặt mục tiêu 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện hiệu quả chương trình rèn luyện năm 2024, xung kích, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu.
“Đâu khó” có… tuổi trẻ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật Camera 360 trẻ

Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật

TTTĐ - Ngày 31/3, Trường Đại học Việt Nhật (VJU) - Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức Ngày hội “VJU Open Campus” năm 2024, hướng tới kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Trường Đại học Việt Nhật (21/7/2014 - 21/7/2024).
Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Xem thêm