Thứ ba 19/03/2024 15:46 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Phát động giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ IX

Muôn mặt cuộc sống -
In bài viết

TTTĐ - Sáng 29/3, Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại, Ban Tuyên giáo Trung ương, Thông tấn xã Việt Nam phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ IX.

102 tác phẩm được trao Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VII Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ 8 Phim an toàn bay và MV “Nhanh lên nhé” đoạt Giải thưởng toàn quốc về Thông tin đối ngoại

Tại cuộc họp báo, đồng chí Lê Hải Bình, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại cho biết, giải thưởng nhằm ghi nhận, tôn vinh những tác giả, tác phẩm, sản phẩm xuất sắc trong lĩnh vực thông tin đối ngoại và góp phần tăng cường, quảng bá thành tựu phát triển của đất nước trên nhiều lĩnh vực.

Từ năm 2014 đến nay, trải qua 8 mùa giải thành công, Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại đã khẳng định được uy tín và chất lượng chuyên môn; Đồng thời mở ra không gian sáng tạo cho đội ngũ những người làm công tác thông tin đối ngoại trong và ngoài nước.

Giải thưởng cũng đã thu hút được sự tham gia nhiệt tình của tác giả, nhóm tác giả là Việt kiều, người nước ngoài, trong đó nhiều người có tác phẩm, sản phẩm đoạt giải cao.

Phát động giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ IX
Đồng chí Lê Hải Bình, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu

Chia sẻ về điểm đặc biệt của giải thưởng này, đồng chí Lê Hải Bình cho hay, thông thường, các tác giả sẽ gửi tác phẩm theo một quy trình nhưng với Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại, Hội đồng thường trực còn có quyền phát hiện và đề xuất tác phẩm phù hợp. Do đó, có nhiều tác giả khi được thông báo nhận giải vô cùng bất ngờ, nhất là đối với người nước ngoài, những người kể câu chuyện của Việt Nam cho cả thế giới biết đến.

Năm nay, giải thưởng có ý nghĩa rất quan trọng trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Giải thưởng cần phản ánh đầy đủ sự đóng góp tích cực, hiệu quả của công tác thông tin đối ngoại vào việc xây dựng, củng cố lòng tin của Nhân dân và bạn bè quốc tế vào Việt Nam, huy động mọi nguồn lực từ bên ngoài, kết hợp với sức mạnh nội tại để phục vụ cho các mục tiêu phát triển đất nước trong năm 2023.

Phát động giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ IX
Toàn cảnh cuộc họp báo

Bà Vũ Việt Trang, Tổng Giám đốc TTXVN cho hay, Giải thưởng lúc đầu từ 5 hạng mục, đến nay đã có 10 hạng mục với sức hấp dẫn không ngừng được lan tỏa, thu hút số lượng tác giả, tác phẩm có chất lượng cao tham gia ngày càng nhiều.

Với vai trò là cơ quan thường trực của giải thưởng, TTXVN đang tích cực truyền thông, lan tỏa thông tin về giải thưởng trên các phương tiện truyền thông thông qua nhiều ngôn ngữ.

Đại diện Ban Tổ chức cho biết, Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ IX xét tặng các tác phẩm, sản phẩm bằng tiếng Việt và tiếng nước ngoài ở các hạng mục: Báo in tiếng Việt, Báo điện tử, trang thông tin điện tử tiếng Việt; Báo in tiếng nước ngoài; Báo điện tử, Trang thông tin điện tử tiếng nước ngoài; Phát thanh, truyền hình; Ảnh; Sách; Video; Các sáng kiến, sản phẩm có giá trị thông tin đối ngoại được đăng trên các phương tiện thông tin đại chúng trong thời gian từ ngày 1/7/2022 - 30/6/2023.

Thời hạn cuối cùng nhận tác phẩm là: 31/7/2023.

Địa chỉ: Trung tâm Bồi dưỡng Nghiệp vụ - Thông tấn xã Việt Nam.

Email: [email protected].

Thái Sơn
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Triển khai Đề án 06: Cương quyết bãi bỏ thủ tục không cần thiết

Triển khai Đề án 06: Cương quyết bãi bỏ thủ tục không cần thiết

TTTĐ - Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Tổ phó Thường trực Tổ công tác triển khai Đề án 06/Chính phủ ghi nhận “quyết tâm chính trị” của thành phố Hà Nội trong việc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ giao làm điểm triển khai Đề án 06, các nhiệm vụ có sự tổng hợp từ cơ sở, gắn với căn cứ thực tiễn để triển khai.
Tin khác
[Xem thêm]
Người dân hào hứng trải nghiệm chữa cháy, cứu nạn tại hồ Hoàn Kiếm

Người dân hào hứng trải nghiệm chữa cháy, cứu nạn tại hồ Hoàn Kiếm

TTTĐ - Trong hai ngày (16 và 17/3), tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, UBND quận Hoàn Kiếm, Công an TP Hà Nội đã phối hợp với Hiệp Hội giáo dục an toàn Hàn Quốc tổ chức chương trình tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) năm 2024.
Phối hợp cứu sống nam thanh niên nhảy cầu Vĩnh Tuy

Phối hợp cứu sống nam thanh niên nhảy cầu Vĩnh Tuy

TTTĐ - Chiều 16/3, Công an TP Hà Nội cho biết, sáng cùng ngày lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH trên sông - Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP Hà Nội đã phối hợp với người dân thuyền chài cứu sống một nam thanh niên nhảy cầu Vĩnh Tuy.
Sôi nổi hội thao phòng cháy, chữa cháy quận Nam Từ Liêm năm 2024

Sôi nổi hội thao phòng cháy, chữa cháy quận Nam Từ Liêm năm 2024

TTTĐ - Thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập quận Nam Từ Liêm (1/4/2014 - 1/4/2024), ngày 15/3, tại Quảng trường sân vận động quốc gia Mỹ Đình, UBND quận Nam Từ Liêm đã tổ chức hội thao Nghiệp vụ PCCC và CNCH năm 2024 với 20 đội từ các phường trên địa bàn tham dự sôi nổi.