Tag

Phát động Liên hoan phim toàn quốc về an toàn giao thông năm 2019

Điện ảnh - Âm nhạc 21/08/2019 20:14
aa
TTTĐ - Ngày 21/8, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (ATGTQG) phối hợp với Bộ Công an và Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) tổ chức lễ công bố và phát động Liên hoan phim toàn quốc về an toàn giao thông năm 2019 với chủ đề “Đã uống rượu, bia - không lái xe”.

Phát động Liên hoan phim toàn quốc về an toàn giao thông năm 2019

Bài liên quan

Toyota Việt Nam chung tay bảo vệ môi trường

Trại hè Bóng đá Thiếu niên Toyota 2019 chính thức khép lại

Đêm nhạc cuối cùng của Hòa nhạc Toyota 2019 sẽ diễn ra tạiTP HCM

Doanh số bán hàng của Toyota Việt Nam tháng 7/2019 đạt 7.375 xe

Hòa nhạc Toyota 2019 đến với khán thính giả tại Hà Nội và Hải Phòng

Ra mắt Toyota Cần Thơ – chi nhánh An Giang

Tham dự buổi lễ có Lãnh đạo Ủy ban ATGTQG, đại diện các Bộ Công an, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đài Truyền hình Việt Nam, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam, đại diện Ban ATGT, Phòng Cảnh sát giao thông, Phòng Cảnh sát đường thủy Công an các địa phương: Hà Nội, Hà Nam, Bắc Ninh, Ninh Bình, Vĩnh Phúc và đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí.

Liên hoan phim (LHP) toàn quốc về ATGT là hoạt động truyền thống của Ủy ban ATGT Quốc gia được phát động tổ chức từ năm 1996. Qua 10 lần tổ chức, Liên hoan phim đã thu hút đông đảo sự quan tâm và tham gia dự thi của các Bộ, ban, ngành, các cơ quan thông tấn, báo chí và các tổ chức, cá nhân trên phạm vi toàn quốc; qua đó, góp phần thực hiện có hiệu quả các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, tuyên truyền vận động nhân dân tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, qua đó góp phần kiềm chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Đỗ Thu Hoàng – Phó Tổng Giám đốc TMV chia sẻ: “Năm 2017 là năm đầu tiên TMV đồng hành cùng Ủy ban ATGTQG tổ chức Liên hoan phim về ATGT với chủ đề "Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh thiếu niên" và đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ khán giả. Tiếp nối thành công đó, năm nay chúng tôi tiếp tục đồng hành cùng với chương trình. Với chủ đề “Đã uống rượu, bia - không lái xe”, chúng tôi tin rằng đây là một chủ đề thiết thực và sẽ nhận được sự quan tâm của toàn xã hội. Chúng tôi hy vọng liên hoan phim sẽ là cơ hội tốt cho tất cả công dân Việt Nam sáng tạo nên những tác phẩm hay, truyền tải những thông điệp đầy ý nghĩa đến với công chúng”.

Tham gia LHP năm nay, các phim tham gia phải thể hiện rõ chủ đề “Đã uống rượu, bia - không lái xe”, trong đó tập trung các nội dung chủ yếu, bao gồm: thực trạng về quản lý lái xe và trách nhiệm của doanh nghiệp kinh doanh vận tải trong việc kiểm soát đội ngũ lái xe; thực trạng chấp hành pháp luật về TTATGT của người điều khiển phương tiện; vấn đề mất an toàn gia thông, tai nạn giao thông do người lái xe sử dụng rượu bia, những nguy cơ, hệ lụy, tác động tiêu cực đến xã hội từ những vụ TNGT thảm khốc do lái xe sử dụng rượu bia; những giải pháp nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của người điều khiển phương tiện,….

Các tác phẩm dự thi thuộc 3 thể loại: Phóng sự; Khoa giáo; Clip ngắn về an toàn giao thông gọi tắt là “Ống kính giao thông”. Đối tượng dự thi gồm cơ quan, tổ chức, cá nhân là công dân Việt Nam, hiện đang sinh sống và làm việc trên lãnh thổ Việt Nam đều được đăng ký dự thi (không phân biệt chuyên nghiệp hay không chuyên nghiệp). Cơ cấu giải thưởng cho mỗi thể loại gồm một giải nhất; hai giải nhì và ba giải ba, ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải phụ cho từng thể loại (gồm: giải đạo diễn xuất sắc nhất, kịch bản xuất sắc nhất, quay phim xuất sắc nhất….).

Các hoạt động của LHP được bắt đầu từ tháng 8 đến tháng 12/2019. Lễ tổng kết và trao giải được tổ chức vào tháng 12/2019.

Tin liên quan

Đọc thêm

Tài năng piano Nguyễn Việt Trung biểu diễn cùng Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời Điện ảnh - Âm nhạc

Tài năng piano Nguyễn Việt Trung biểu diễn cùng Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời

Ngày 30/3, tài năng piano Nguyễn Việt Trung sẽ cùng Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời biểu diễn tại Hà Nội để tôn vinh nhà soạn nhạc S.Rachmaninoff.
116 thí sinh tranh tài tại chung kết cuộc thi Piano toàn quốc Điện ảnh - Âm nhạc

116 thí sinh tranh tài tại chung kết cuộc thi Piano toàn quốc

TTTĐ - “Cuộc thi Piano mở rộng toàn quốc 2024” (Piano Talents Festival 2024) do Viện phát triển Giáo dục và Văn hóa Việt Nam phối hợp cùng Cục Văn hóa Cơ sở - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.
Nguyễn Hồng Nhung hạnh phúc khi được gọi là "chị Mộc" Điện ảnh - Âm nhạc

Nguyễn Hồng Nhung hạnh phúc khi được gọi là "chị Mộc"

TTTĐ - Trong đêm nhạc "Mộc" diễn ra tại Phòng trà Skyline (Hà Nội) trong buổi tối mùa xuân rất dịu dàng, nữ ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung bày tỏ niềm hạnh phúc vô bờ vì được gọi là "chị Mộc" kể từ album gắn với phong cách của cô ra đời. Đó cũng là lí do cô tiếp tục gửi đến khán giả sản phẩm vol 2.
Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long giới thiệu di sản Hát Xoan Điện ảnh - Âm nhạc

Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long giới thiệu di sản Hát Xoan

TTTĐ - Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long cùng các cộng sự đã thực hiện dự án “Giới thiệu di sản âm nhạc Hát Xoan”. Đây là hoạt động với mong muốn đóng góp sức mình vào công cuộc bảo tồn, phát huy giá trị, lan tỏa Hát Xoan ra cộng đồng, đặc biệt là trên không gian mạng để nhiều người có thể tiếp cận các bài Xoan chuẩn mực, thưởng thức hoặc khai thác làm tư liệu phục vụ công tác nghiên cứu...
"Đi về phía lửa" để lại cảm xúc sâu lắng trong lòng khán giả Văn hóa

"Đi về phía lửa" để lại cảm xúc sâu lắng trong lòng khán giả

TTTĐ - Nhịp kết phim "Đi về phía lửa" được đẩy lên cao trào gấp bội, đặt từng nhân vật vào lằn ranh sinh tử và cuộc đấu trí căng thẳng khiến khán giả thổn thức khôn nguôi.
Người đặt nền móng cho Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam Điện ảnh - Âm nhạc

Người đặt nền móng cho Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam

TTTĐ - Khởi nghiệp từ con số 0, trải qua nhiều năm nỗ lực phát triển thương hiệu, doanh nhân Trần Quang Vũ đã gặt hái được thành công nhất định. Anh đã nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá và trở thành "Vua” trong mảng chế tác Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam với số lượng gần hơn 100 kiểu mẫu.
"Người một nhà" - sự ấm áp, bao dung của tình thân gia đình Instant Article (Facebook)

"Người một nhà" - sự ấm áp, bao dung của tình thân gia đình

TTTĐ - Trung tâm Sản xuất phim truyền hình - Đài Truyền hình Việt Nam (VFC) vừa giới thiệu bộ phim với chủ đề gia đình "Người một nhà". Tác phẩm xoay quanh hành trình trở về, hàn gắn và xoa dịu vết thương trong quá khứ của hai anh em song sinh Trí và Tuệ. Phim sẽ lên sóng lúc 21h50 thứ 5 - 6 hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 28/3.
Nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng thế giới Anna Polonsky góp mặt tại hòa nhạc “Let Her Shine” Điện ảnh - Âm nhạc

Nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng thế giới Anna Polonsky góp mặt tại hòa nhạc “Let Her Shine”

TTTĐ - Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời (SSO) trình diễn cùng nghệ sĩ dương cầm (piano) nổi tiếng thế giới Anna Polonsky vào tối 22/3 tại Nhà hát Hồ Gươm trong chương trình hòa nhạc đặc biệt tôn vinh phái đẹp “Let Her Shine”.
Đại diện Meyer Sound: Âm thanh là chìa khóa thành công của một nhà hát Điện ảnh - Âm nhạc

Đại diện Meyer Sound: Âm thanh là chìa khóa thành công của một nhà hát

TTTĐ - Giám đốc Dự án - ông John Pellower - đại diện hãng Meyer Sound Laboratories (Mỹ) - nhà cung cấp thiết bị âm thanh cho các sân khấu Broadway và nhà hát trên khắp thế giới - đã có những chia sẻ về Nhà hát Hồ Gươm trong chuyến thăm Hà Nội gần đây.
Đặc sắc triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa” Điện ảnh - Âm nhạc

Đặc sắc triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa”

TTTĐ - Chiều 16/3, tại di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã khai mạc Triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa”.
Xem thêm