Tag

Phát hành cuốn sách ''Phono Sapiens: Loài người mới sinh ra từ điện thoại thông minh''

Văn hóa 24/03/2022 10:41
aa
TTTĐ - Cuốn sách này phù hợp với những độc giả yêu thích lịch sử, công nghệ, đam mê khoa học xã hội, đặc biệt là những người thuộc thế hệ trẻ, hoặc thích tìm hiểu về Big Data…
Ra mắt cuốn sách "Liệu pháp miễn dịch - Bước đột phá trong chữa trị ung thư"

Loài người mới sinh ra từ điện thoại thông minh

Cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư mang đến nhiều thay đổi đột phá về công nghệ và cách con người ứng dụng công nghệ trong đời sống hằng ngày. Đồng hành với những thế hệ cũ, có một thế hệ mới được lớn lên, giáo dục và trưởng thành cùng những thiết bị thông minh và những nền tảng như Facebook, Google, Youtube... để không chỉ giải trí, kết nối mà còn dần định hình tính cách phát triển của họ cùng với xã hội.

Thế hệ mới này được đặt cho một cái tên là "Phono Sapiens" - loài người mới trưởng thành cùng chiếc điện thoại thông minh trong nền văn minh kỹ thuật số, coi nó là một phần không thể thiếu của cơ thể.

'Phono Sapiens: Loài người mới sinh ra từ điện thoại thông minh'
Cuốn sách "Phono Sapiens: Loài người mới sinh ra từ điện thoại thông minh"

Cuốn sách “Phono Sapiens - Loài người mới sinh ra từ điện thoại thông minh” của tác giả Jae Boong Choi chứa đựng nội dung làm sáng tỏ những thay đổi nhanh chóng của thị trường diễn ra trong vòng 10 năm qua xoay quanh loài người mới có tên "Phono Sapiens". Nhiều ý kiến trái chiều được nêu lên về lợi ích cũng như nguy cơ tiềm ẩn cho thế hệ trẻ nói riêng và loài người nói chung khi sống và lệ thuộc vào sự chuyển mình của công nghệ.

Tuy vậy, tác giả đã khéo léo đưa ra những dẫn chứng tại chính Hàn Quốc và Mỹ, cũng như các thị trường kinh tế lân cận là Trung Quốc và Nhật Bản, để minh chứng cho một sự thật rằng loài người luôn có khả năng thích ứng và biến đổi trong những cơn khủng hoảng mà công nghệ cũng như smartphone đem đến, để liên tục duy trì vị thế và sự làm chủ cuộc sống của con người với những cơ hội và thời cơ mới.

Sự thay đổi của nền văn minh

Chương đầu tiên là nội dung về nguồn gốc sự ra đời của loài người mới "Phono Sapiens". Tác giả phân tích tại sao sự xuất hiện của điện thoại thông minh, khác với các thiết bị công nghệ cao trong quá khứ, dẫn đến sự thay đổi trong hành vi tiêu dùng của con người và dẫn đến cả sự thay đổi nền văn minh.

Trong chương hai, Jae Boong Choi chỉ ra những thay đổi của thị trường theo từng lĩnh vực được tạo ra bởi những đổi thay được đề cập ở chương một. Tác giả đã sắp xếp, liên kết và phân tích nhiều thay đổi trong các ngành công nghiệp tiêu dùng khác nhau, từ ngành công nghiệp truyền thông, ngành công nghiệp phân phối và ngành công nghiệp dịch vụ đến ngành công nghiệp sản xuất trong sự tương quan với những chuyển đổi trong hành vi tiêu dùng của "Phono Sapiens".

Phát hành cuốn sách ''Phono Sapiens: Loài người mới sinh ra từ điện thoại thông minh''

Tiếp theo, tác giả đã tổng hợp trong chương thứ ba chiến lược kinh doanh để chuẩn bị cho kỷ nguyên của nền văn minh "Phono Sapiens". Khi nhận được đề nghị giảng dạy từ các doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực khác nhau trong suốt năm năm qua, ông đã phải suy nghĩ về hướng đổi mới.

Từ đó, có thể phân tích các doanh nghiệp toàn cầu thành công theo từng lĩnh vực, tóm tắt các yếu tố đem lại thành công và chiến lược đổi mới của họ. Trong số rất nhiều nội dung, ông đã cố gắng tìm ra những đặc điểm chung của các doanh nghiệp được người tiêu dùng lựa chọn để dựa vào đó tóm tắt chiến lược thành công của "Kỷ nguyên văn minh Phono Sapiens".

Trong chương cuối, tác giả mô tả về những con người tài năng cần thiết trong thời đại "Phono Sapiens". Theo quan điểm chuẩn mực vốn đã thay đổi của nhân loại, ông phân tích cách thức đổi mới phương pháp giáo dục hiện có và đưa ra hình ảnh về nhân tài mới; Phân tích các cơ quan giáo dục đang gặt hái được thành công bằng phương pháp giáo dục mới dành cho nền văn minh "Phono Sapiens", đồng thời tóm tắt lại các phương pháp học tập mới.

Những tài năng mới phù hợp với hình ảnh nhân tài được trình bày ở chương này là những người sáng lập nên các tập đoàn toàn cầu hoặc là những người được tuyển chọn như những nhân tài cốt cán của các tập đoàn đó và đang dẫn đầu sự thay đổi của nền văn minh.

Nghiên cứu điển hình

“Phono Sapiens - Loài người mới sinh ra từ điện thoại thông minh” là một case-study (nghiên cứu điển hình) về xã hội Hàn Quốc với điểm nhìn phóng chiếu sang thị trường và xã hội Mỹ, một quốc gia mà Đại Hàn Dân Quốc đã kết thân từ lâu, cũng như các thị trường lân cận là Trung Quốc và Nhật Bản.

Phát hành cuốn sách ''Phono Sapiens: Loài người mới sinh ra từ điện thoại thông minh''

Cùng với hy vọng và niềm tin vào việc thách thức mở ra cơ hội mới, Việt Nam cũng có thể đón nhận làn sóng chuyển đổi do công nghệ mang đến để hỗ trợ cho cuộc sống, giúp cho công việc được ngày một thuận lợi hơn; Đồng thời ứng dụng công nghệ không chỉ vào phát triển kinh tế mà cả trong việc tạo ra những nét văn hóa riêng, duy trì bản sắc và có chiến lược đào tạo phù hợp cho thế hệ trẻ - nguồn lao động chính của xã hội trong tương lai.

Những cuốn sách tràn ngập yêu thương dạy con về hạnh phúc Những cuốn sách tràn ngập yêu thương dạy con về hạnh phúc
"Cảm ơn vì đã cạnh bên" - những trang viết chan chứa tình yêu cuộc sống của tác giả Minh Phúc
Cuốn sách vẽ nên Cuốn sách vẽ nên "chân dung" thế giới đương đại

Đọc thêm

Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam" Điện ảnh - Âm nhạc

Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam"

TTTĐ - Đầu tháng tư tới, nhóm nữ họa sĩ sẽ tổ chức triển lãm chung lần thứ 10 tại Hà Nội mang tên "Sắc màu Bắc Trung Nam". Mỗi người một cá tính, con đường sáng tạo nhưng họ đều muốn mang đến những đóa hoa tươi thắm cho đời.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con Văn hóa

Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con

TTTĐ - Sáng ngày 27/3 tại Hà Nội, Tạp chí Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình phát động Cuộc thi viết "Cha và con gái" lần thứ 2 năm 2024.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h00 tối 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi” Văn hóa

39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi”

TTTĐ - 39 năm kể từ ngày xuất bản số báo đầu tiên vào mùa xuân năm 1985, mỗi năm là một hành trình chinh phục từng khó khăn, thử thách của tập thể báo Tuổi trẻ Thủ đô. Đặt ra mục tiêu ngày càng cao hơn, dẫu phải vượt qua nhiều gian nan, vất vả nhưng mỗi khi chinh phục được những “đỉnh núi” cao, toàn thể cán bộ, phóng viên báo tràn ngập niềm hạnh phúc. Đó là kết quả của việc vượt lên chính mình và lan tỏa được sức trẻ tới khắp mọi miền Tổ quốc.
"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh Văn học

"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Nỗi tiếc" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê Văn học

Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Tưởng tượng" của tác giả Bùi Thị Thu Lê.
Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai" Văn học

Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Một vòng trần ai" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Phát huy nguồn lực văn hóa từ lễ hội Văn hóa

Phát huy nguồn lực văn hóa từ lễ hội

TTTĐ - Bằng cách ứng dụng công nghệ, những lễ hội trên địa bàn Hà Nội đã thu hút sự quan tâm của công chúng Thủ đô và nhiều du khách. Đây được cho là dấu hiệu khởi sắc trong tiến trình các quận, huyện của thành phố Hà Nội triển khai Nghị quyết số 09-NQ/TU của Thành ủy về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn tới năm 2045”.
Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài Văn hóa

Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài

TTTĐ - Dù công việc khá bận rộn, song doanh nhân kiêm hoa hậu Thu Hoài vẫn duy trì tập luyện các bộ môn thể thao cô yêu thích như: Gym, Yoga, Pilates… Gần đây, bà mẹ 3 con còn gây chú ý khi chơi lại bộ môn golf.
Xem thêm