Tag

Phát huy vai trò của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp trong cuộc chiến chống dịch Covid-19

Thời sự 31/03/2020 15:48
aa
TTTĐ - Sáng 31/3, Thành ủy Hà Nội tổ chức giao ban với Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) và các đoàn thể chính trị - xã hội thành phố quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2019. Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng chủ trì hội nghị.

Phát huy vai trò của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp trong cuộc chiến chống dịch Covid-19

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Bài liên quan

MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tiếp nhận hơn 4 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tiếp nhận ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 đợt 4

Người trẻ đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà giúp dân khai báo y tế

Tuổi trẻ Thủ đô đẩy mạnh tuyên truyền và tổ chức hoạt động phòng, chống dịch

Quý I/2020, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội đã bám sát nhiệm vụ chính trị của thành phố; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; thực hiện chủ đề công tác “Phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, phấn đấu hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015-2020 và tổ chức thành công đại hội Đảng bộ các cấp” của thành phố, “Năm Dân vận khéo” của Trung ương. Đặc biệt, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội đã tích cực tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19 và công tác tổ chức đại hội Đảng bộ các cấp.

Ngay sau khi Việt Nam có trường hợp dương tính với Covid-19, MTTQ Việt Nam thành phố đã tổ chức chương trình “Chung tay phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virut Corona gây ra”; đồng thời, hưởng ứng Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, MTTQ Việt Nam các cấp thành phố đã vận động và nhận được sự ủng hộ của đông đảo các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân chung tay phòng, chống dịch Covid-19.

Đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã tiếp nhận trên 13 tỷ đồng, gồm tiền mặt và tiền trang thiết bị, hàng hóa, nhu yếu phẩm phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Qua đó, MTTQ các cấp đã tiếp nhận và phối hợp phát miễn phí 816.012 khẩu trang, 57.154 chai nước rửa tay sát khuẩn, 17.180 bánh xà phòng, 1.300 chai nước muối và 930 chai cồn sát khuẩn...

Ngoài ra, MTTQ Việt Nam thành phố đã trích “Quỹ cứu trợ” thành phố gần 300 triệu đồng hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và tỉnh Vĩnh Phúc.

Cùng với Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, các cấp công đoàn thành phố đã phối hợp phát 94.900 khẩu trang; 1.610 chai nước rửa tay và 550 lit cồn sát khuẩn, vận động gần 5.000 đoàn viên tham gia hiến máu. Đáng chú ý, các cấp Công đoàn đã nắm tình hình doanh nghiệp và công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Trên cơ sở đó, các cấp công đoàn đã tuyên truyền, vận động người lao động chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp; duy trì các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, công nhân lao động.

Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố, Thành đoàn Hà Nội và các đoàn thể chính trị - xã hội đã chung tay phát khẩu trang, nước rửa tay miễn phí và triển khai vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh Covid-19...

Thành đoàn Hà Nội ra quân đội hình tình nguyện phục vụ ở các khu vực cách ly; tổ chức 7.779 lượt tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh, mạng xã hội; hỗ trợ giải cứu 383 tấn dưa hấu và nông sản các loại cho nhân dân các tỉnh bị ảnh hưởng dịch Covid-19.

Đáng chú ý, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp đã tích cực tham gia công tác nhân sự và góp ý, xây dựng văn kiện đại hội chi bộ, đảng bộ với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm; đồng thời, phát huy dân chủ, tăng cường nắm bắt tình hình của cán bộ, đảng viên, nhân dân trước, trong và sau đại hội đảng các cấp.

Đến nay, thành phố đã cơ bản hoàn thành tổ chức thành công đại hội chi bộ và đại hội điểm cấp cơ sở (tính đến ngày 27/3/2020, đã có 16.317/17.116 chi bộ tổ chức đại hội, đạt tỷ lệ 95,33%; 83/89 đảng bộ, chi bộ cơ sở tổ chức đại hội điểm, đạt tỷ lệ 93,26%).

Đặc biệt, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp đã làm tốt công tác tuyên truyền; tham gia sắp xếp thôn, tổ dân phố và phối hợp tổ chức sắp xếp Ban Công tác Mặt trận, các chi đoàn, chi hội, góp phần nâng cao chất lượng của hệ thống chính trị ở cơ sở.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đánh giá cao cao sự vào cuộc quyết liệt, trách nhiệm của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp đã luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của thành phố; triển khai nhiệm vụ với tinh thần đổi mới, thực tiễn, góp phần quan trọng vào kết quả chung của thành phố trong quý I/2020.

Nhấn mạnh nhiệm vụ trọng tâm trong quý II/2020, toàn thành phố tập trung thực hiện “nhiệm vụ kép” là vừa phòng, chống dịch Covid-19 vừa thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đề nghị MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội cần bám sát các chỉ đạo của Trung ương, thành phố trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tiếp tục tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện nghiêm các nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống dịch… Đặc biệt, cần phát huy vai trò của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp ở khu dân cư, thôn, tổ dân phố trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Cùng với đó, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia góp ý báo cáo chính trị đại hội đảng các cấp bằng hình thức hiệu quả, thiết thực; tăng cường nắm bắt tình hình Nhân dân trước, trong và sau đại hội để kịp thời tham mưu, đề xuất các cấp ủy đảng, chính quyền kịp thời giải quyết những vấn đề dân sinh...

Thống nhất với những kiến nghị, đề xuất tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp tổ chức các hoạt động linh hoạt, phù hợp trong bối cảnh toàn thành phố tập trung mọi nguồn lực để phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng tin tưởng, mong muốn MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội phát huy kết quả đã đạt được, quyết tâm cao nhất để cùng với thành phố hoàn thành nhiệm vụ của năm 2020 cũng như của cả nhiệm kỳ 2015-2020.

Đọc thêm

Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản Tin tức

Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản

TTTĐ - Chiều 28/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp và có cuộc làm việc với ông Fujimoto Masayoshi và ông Hyodo Masayuki, đồng Chủ tịch Ủy ban Kinh tế Nhật-Việt của Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản (KEIDANREN) cùng lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản là thành viên của KEIDANREN sang Việt Nam tham dự Cuộc họp cấp cao khởi động giai đoạn 1 của Sáng kiến chung Việt Nam-Nhật Bản trong kỷ nguyên mới.
Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030 Tin tức

Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030

TTTĐ - Tại Kỳ họp thứ 15 diễn ra hôm nay (29/3), HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ xem xét, thông qua các nội dung Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam Tin tức

WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam

TTTĐ - Chiều 28/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam Carolyn Turk đến chào từ biệt, kết thúc nhiệm kỳ công tác.
Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ Tin tức

Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành hướng dẫn tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 - 21/7/2024).
Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi) Tin tức

Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi)

TTTĐ - Tiếp thu các ý kiến góp ý vào Luật Thủ đô (sửa đổi), TP đã chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, chỉnh trang, tái thiết đô thị, phát triển theo định hướng giao thông công cộng; các quy định về thử nghiệm có kiểm soát, thí điểm các mô hình mới.
TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi cho biết, TP HCM chính là nơi lý tưởng để khởi nghiệp. Chính quyền thành phố luôn chú trọng xây dựng, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.
Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn Tin tức

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn

TTTĐ - Quý I/2024, TP Hà Nội tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 Quy hoạch lớn để tạo cơ sở pháp lý quan trọng thúc đẩy sự phát triển của TP trong thời gian tới.
Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển Tin tức

Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển

TTTĐ - Trong bối cảnh mới với quá trình hội nhập quốc tế sâu rộng và cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, Hà Nội đã đề xuất, kiến nghị quan điểm, nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp đột phá để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra, góp phần phát triển Thủ đô nhanh, bền vững. Trong đó, huy động và phát huy các nguồn lực, động lực phát triển mới, nhất là nguồn lực con người, nguồn lực văn hóa…
Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới Tin tức

Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô.
Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ Tin tức

Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ

TTTĐ - Từ vị trí phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị với chủ yếu là thủ đô của các nước xã hội chủ nghĩa, Hà Nội đã ký thỏa thuận hợp tác với 61 thủ đô, thành phố các nước; có quan hệ kinh tế thương mại với gần 200 quốc gia, vùng lãnh thổ và là thành viên của nhiều tổ chức quốc tế có uy tín trên thế giới…
Xem thêm