Thứ ba 19/03/2024 15:12 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Phát minh đột phá chống ung thư Tessa nhận đầu tư đến 130 triệu USD

Kinh tế -
In bài viết

TTTĐ - Tessa Therapeutics - một công ty công nghệ sinh học có trụ sở tại Singapore, đã tìm được hướng đi khả quan trong điều trị ung thư với chi phí thấp, mang lại hy vọng cho hàng triệu bệnh nhân.

Phát minh đột phá chống ung thư Tessa nhận đầu tư đến 130 triệu USD

Ảnh minh họa

Bài liên quan

Du học sinh Việt thiếu môi trường thực hành lĩnh vực truyền thông tại Nhật

Phát động cuộc thi học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp 2019

Giảm 50% thuế thu nhập cá nhân cho doanh nhân khởi nghiệp sáng tạo

Google công bố chương trình hỗ trợ startup Việt

Cách đây 20 năm, tiến sĩ Malcolm Brenner và nhóm của ông tại Đại học Y khoa Baylor (Mỹ) khi đang nghiên cứu về cơ chế phản ứng miễn dịch tự nhiên của cơ thể chống lại virus đã vô tình tìm ra nền tảng tế bào T đặc trị virus (VST) có tác dụng mạnh mẽ trong tiêu diệt những khối u. Đây là một phát hiện mang tính đột phá trong cuộc chiến chống ung thư, thoát khỏi "lối mòn" hiện nay là chỉ tập trung triệt tiêu khối u có thể làm tổn thương đến các tế bào khỏe mạnh.

Tessa sử dụng liệu pháp miễn dịch mà cụ thể là liệu pháp tế bào T để nhận biết và tiêu diệt các tế bào ung thư, an toàn hơn so với những phương pháp điều trị hiện nay.

Công ty hiện tập trung hướng mũi nhọn chiến lược của mình vào liệu pháp tế bào T cho khối u cứng và cho thấy những kết quả thuyết phục. Chúng có khả năng thâm nhập và sống sót trong các khối u rắn đủ lâu để tấn công và tiêu diệt các tế bào ung thư. Hơn nữa, tế bào T đặc trị virus di chuyển đến khu vực khối u và tiêu diệt các tế bào ung thư bằng độ chính xác mà không làm tổn thương các tế bào khỏe mạnh, đem lại hiệu quả điều trị cao và an toàn.

Những thử nghiệm ban đầu VST của Tessa đã mang lại những kết quả triển vọng - tiêu biểu là cuộc thử nghiệm giai đoạn ba ung thư biểu mô vòm họng (NPC), được đánh giá là thử nghiệm tế bào T giai đoạn III lớn nhất thế giới, trên hơn 330 bệnh nhân của 30 bệnh viện, 4 phòng thí nghiệm ở 5 quốc gia. Công ty cũng đang tiến hành thử nghiệm giai đoạn một để điều trị ung thư cổ tử cung và ung thư khoang miệng, dự kiến sẽ chuyển sang giai đoạn hai trong năm 2019. Ngoài ra, Tessa cũng phát triển tổ hợp các chương trình tiền lâm sàng để điều trị các bệnh ung thư phổ biến như ung thư gan và phổi.

Với những giá trị thực sự mang lại cho ngành y tế nói riêng và cho nhân loại nói chung, ngày 22/12/2017, công ty đã gọi vốn thành công 80 triệu USD do Temasek dẫn đầu. Andrew Khoo cho biết rất hài lòng với vòng gọi vốn này và sẽ sử dụng nguồn tiền để cải tiến ống dẫn lâm sàng, đưa ra các liệu pháp mới dựa trên nền tảng tế bào T đặc trị virus vào các thử nghiệm lâm sàng.

Ngày 16/4/2018, Tessa huy động thành công thêm 50 triệu USD, đưa tổng số vốn huy động được lên đến 130 triệu USD. Cũng trong năm 2018, Tessa Therapeutics và Bệnh viện nghiên cứu nhi St. Jude, Mỹ công bố quan hệ hợp tác chiến lược nhằm thúc đẩy điều trị miễn dịch cho bệnh ung thư ở trẻ em, giúp điều trị các khối u não cấp cao, trong đó nhiều kháng nguyên ung thư sẽ được nhắm tới bằng tế bào T đặc trị virus biến đổi thụ thể kháng nguyên dạng khảm (CAR).

Với những khoản đầu tư lớn vào công nghệ và con người, Tessa đang nỗ lực không ngừng để vận hành và cung ứng mạnh mẽ liệu pháp điều trị tế bào T đến một số lượng lớn bệnh nhân ở 5 quốc gia và mở rộng ra toàn cầu.

Anh Dương
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Việt Nam không chấp nhận mô hình "tăng trưởng trước, dọn dẹp sau"

Việt Nam không chấp nhận mô hình "tăng trưởng trước, dọn dẹp sau"

TTTĐ - Sáng 19/3, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị gặp gỡ cộng đồng doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) và Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam thường niên năm 2024 (VBF 2024), với chủ đề "Doanh nghiệp FDI tiên phong thực hiện chiến lược tăng trưởng xanh".
Tin khác
[Xem thêm]
BCG Energy tăng trưởng doanh thu, nợ phải trả giảm mạnh

BCG Energy tăng trưởng doanh thu, nợ phải trả giảm mạnh

TTTĐ - Kết quả kinh doanh của Công ty Cổ phần BCG Energy – công ty năng lượng tái tạo thuộc Tập đoàn Bamboo Capital (HoSE: BCG), trong năm 2023 có nhiều điểm sáng tích cực. Doanh thu thuần đạt 1.125,6 tỷ đồng (tăng 5,8% so với cùng kỳ năm 2022), mức tăng trưởng do các nhà máy điện mặt trời đã vận hành đạt hiệu suất hơn 100% so với dự phóng. Lợi nhuận sau thuế chưa phân phối lũy kế của công ty tại thời điểm 31/12/2023 là 186,6 tỷ đồng.
Quảng bá các sản phẩm OCOP thông qua Hội Báo toàn quốc 2024

Quảng bá các sản phẩm OCOP thông qua Hội Báo toàn quốc 2024

TTTĐ - Hội Báo toàn quốc 2024 không chỉ quy tụ đông đảo đơn vị báo chí mà còn có sự tham gia đặc biệt của các gian hàng đặc sản vùng miền đến từ 50 tỉnh, thành; mở rộng thêm cơ hội quảng bá thương hiệu, những sản phẩm OCOP trên khắp cả nước thông qua sự hỗ trợ truyền thông của các cơ quan báo chí.
Vinamilk giữ vai trò dẫn dắt công cuộc chuyển đổi xanh

Vinamilk giữ vai trò dẫn dắt công cuộc chuyển đổi xanh

TTTĐ - Không chỉ dẫn đầu danh sách đạt danh hiệu Hàng Việt Nam Chất lượng cao (HVNCLC) 28 năm qua, Vinamilk sẽ tiếp tục giữ vai trò dẫn dắt trong công cuộc chuyển đổi xanh của các doanh nghiệp hiện nay. Đây là chia sẻ của bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao tại Lễ công bố và trao giải HVNCLC 2024.
SHB đồng loạt giảm lãi suất cho vay chỉ từ 5,79%/năm

SHB đồng loạt giảm lãi suất cho vay chỉ từ 5,79%/năm

TTTĐ - Tích cực đồng hành cùng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước trong việc hỗ trợ người dân, doanh nghiệp phục hồi sản xuất - kinh doanh, mới đây, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đã đồng loạt giảm lãi suất các gói vay ưu đãi xuống chỉ còn từ 5,79%/năm. Đây được xem là mức lãi suất cho vay cạnh tranh trong hệ thống ngân hàng tính đến thời điểm hiện nay.
Từ câu chuyện món nợ từ 8 triệu thành 8 tỉ, khách hàng cần làm gì để kiểm soát thông tin tín dụng của bản thân?

Từ câu chuyện món nợ từ 8 triệu thành 8 tỉ, khách hàng cần làm gì để kiểm soát thông tin tín dụng của bản thân?

TTTĐ - Dư luận xã hội đang xôn xao trước thông tin một khách hàng sử dụng thẻ tín dụng của một ngân hàng với số tiền nợ ban đầu hơn 8.5 triệu đồng, sau gần 11 năm “quên” trả, dư nợ hiện tại đã lên tới 8,8 tỷ đồng. Chưa bàn tới việc khách hàng và ngân hàng ai đúng/ai sai nhưng vụ việc trên đã khiến nhiều khách hàng vay cảm thấy lo lắng khi sử dụng các dịch vụ tài chính từ ngân hàng, đồng thời câu chuyện cũng đặt ra yêu cầu về việc nâng cao hiểu biết và kỹ năng tài chính của người dân trong sử dụng dịch vụ ngân hàng.