Thứ ba 19/03/2024 15:10 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Phía Nam Hà Nội hấp dẫn cư dân mới

Dự án -
In bài viết

TTTĐ - Phía Tây Nam Thủ đô đang là một trong số khu vực hấp dẫn cộng đồng cư dân mới của Hà Nội. Trong đó, dự án căn hộ đa tiện tích trên quỹ đất hiếm tại bán đảo Linh Đàm được ưa chuộng trên cả hai khía cạnh: An cư và đầu tư.

Cư dân chung cư cũ ở Hà Nội đã thấy... "ánh sáng cuối đường hầm"

Căn hộ tầm giá 3 - 4 tỷ được săn đón

Hà Nội có khoảng 660.000 sinh viên đến từ nhiều tỉnh, thành. Một lượng không nhỏ chọn ở lại thủ đô làm việc. Đây là lượng dân số cơ học không ngừng tăng qua các năm.

Báo cáo mới nhất của McKinsey về sự nổi lên của tầng lớp tiêu dùng mới tại Việt Nam lại dự đoán, tầng lớp trung lưu của Việt Nam có thể được bổ sung thêm 36 triệu người trong thập kỷ tới, trải rộng đến nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

Hai yếu tố này kéo theo xu hướng người ngoại tỉnh mua nhà tại Hà Nội phục vụ con cái học hành, làm việc ngày càng đông đảo. Một thống kê của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho thấy khách ngoại tỉnh chiếm tới 30% lượng cầu căn hộ của Hà Nội.

Họ có nhiều điểm chung trong việc tìm kiếm sản phẩm. Ông Đỗ Văn Kiên, Tổng giám đốc PropertyX Hà Nội cho biết: “Với những khách hàng có vốn liếng, họ “nhắm” tới các căn hộ chung cư trung và cao cấp với tầm giá 3 - 4 tỷ đồng/căn. Đối tượng gia đình trẻ muốn định cư tại Hà Nội thường sử dụng gói hỗ trợ tài chính, ưu tiên căn 2 phòng ngủ”.

Các gia đình trẻ nhắm tới căn hộ 2 phòng ngủ thuộc phân khúc trung và cao cấp. Ảnh: Hanoi Melody Residences
Các gia đình trẻ nhắm tới căn hộ 2 phòng ngủ thuộc phân khúc trung và cao cấp (Ảnh: Hanoi Melody Residences)

Cũng theo ông Kiên, nhóm khách hàng mua ở thực đến từ các tỉnh đặc biệt đề cao yếu tố an toàn khi mua nhà tại Hà Nội. Họ thường lựa chọn sản phẩm của chủ đầu tư, nhà phát triển uy tín - đã được khẳng định và kiểm nghiệm qua các dự án xây dựng trước đó, hoặc tìm mua các dự án đã bàn giao.

Đặc biệt, các dự án có vị trí cửa ngõ của Thủ đô được lựa chọn nhiều hơn cả. Lý do là vị trí này đóng vai trò kết nối và hạt nhân quan trọng thúc đẩy kinh tế hội nhập, phát triển. Hệ thống hạ tầng giao thông luôn được chú trọng đầu tư, giúp cư dân ở các tỉnh thành thuận tiện di chuyển giữa nơi đang sống và Hà Nội.

Từ khu vực cửa ngõ, việc kết nối đến các quận nội thành thông qua các trục đường huyết mạch cũng rất thuận lợi.

Tây Nam Linh Đàm sôi động

Thị trường căn hộ Hà Nội không chỉ thu hút người mua với mục đích ở thực mà còn nhằm đầu tư. Thực tế này bắt nguồn từ việc giá căn hộ Hà Nội liên tục tăng cao trên cả thị trường sơ cấp và thứ cấp những năm gần đây.

Báo cáo thị trường bất động sản Hà Nội quý II/2022 của CBRE cho biết, giá bán căn hộ sơ cấp trung bình đạt 1.872 USD/m2, tăng 27% so với cùng kỳ năm trước. Mức tăng được dự đoán sẽ đạt tỷ lệ tăng trưởng kép trung bình hằng năm từ 8 - 10% tới năm 2024. Không chỉ thị trường sơ cấp mà thị trường thứ cấp cũng ghi nhận mức tăng giá ấn tượng.

Cũng theo báo cáo của CBRE, giá bán thứ cấp trung bình toàn thị trường đạt ngưỡng 1.293 USD/m2, cao hơn 9% so với cùng kỳ năm trước. Báo cáo thị trường của Savills cho biết tính đến hết quý IV/2021, giá căn hộ Hà Nội đã tăng 12 quý liên tiếp. Đà tăng này tiếp tục được duy trì trong 2 quý đầu năm 2022.

Chính đà tăng liên tiếp và ổn định khiến căn hộ chung cư đang có “ưu thế” trên thị trường đầu tư, tạo niềm tin về giá trị thực, về sự phát triển bền vững với các nhà đầu tư ngoại tỉnh vốn chuộng sự an toàn, chắc chắn.

Một trong số điểm đến được cộng đồng cư dân mới, những nhà đầu tư ngoại tỉnh ưa chuộng là thị trường căn hộ phía Nam Hà Nội. Đây là khu vực trọng yếu trong kết nối liên tỉnh với hàng loạt tỉnh thành phía Bắc như Nam Định, Thái Bình, Hà Nam, Ninh Bình...

Với vai trò liên kết đó, phía Nam Hà Nội có sự bứt phá ngoạn mục về hạ tầng giao thông với những công trình quy mô nghìn tỷ như cầu vượt thấp qua hồ Linh Đàm; Tuyến đường Vành đai 2.5 rộng 40m; Dự án mở rộng gấp đôi đường Tam Trinh nối từ cầu Mai Động đến đường Vành đai 2,5…

Trong đó, bán đảo Linh Đàm là tâm điểm của thị trường bất động sản phía Nam Hà Nội. Lợi thế của khu vực Linh Đàm không chỉ là hệ thống giao thông đồng bộ, thông suốt trong bức tranh hạ tầng giao thông mà còn bởi cảnh quan độc đáo hiếm khu vực nào của Hà Nội có được.

Bán đảo Linh Đàm được xếp vào hàng đẹp nhất và lớn nhất Hà Nội với diện tích 200ha, trong đó hệ thống hồ nước rộng trên 70ha, tạo không gian sống thoáng đãng, trong lành cho cư dân nơi đây.

Dự án Hanoi Melody Residences đang là tâm điểm tại Tây Nam Linh Đàm
Dự án Hanoi Melody Residences đang là tâm điểm tại Tây Nam Linh Đàm

Sức hút của bất động sản khu vực Linh Đàm còn đến từ mức giá hợp lý, chỉ bằng khoảng 70 - 80% so với các khu vực nội đô đông đúc khác.

Thế nhưng khu vực này thời gian qua vô cùng khan hiếm nguồn hàng mới. Chính bởi vậy sự xuất hiện của Hanoi Meloy Residences - tổ hợp căn hộ đa tiện ích đầu tiên tại Tây Nam Linh Đàm đã gây sốt thị trường khi thu hút đông đảo khách hàng, bao gồm cộng đồng cư dân mới và giới đầu tư từ các tỉnh thành.

Hanoi Melody Residences ghi điểm với giới đầu tư ngoại tỉnh khi nằm tại quỹ đất hiếm có cuối cùng của Tây Nam Linh Đàm - giữ vị thế "trái tim" của đô thị lõi phía Tây Nam thủ đô với 4 lối vào rộng rãi, liền kề đường Vành đai 3, Quốc lộ 1A - kết nối liên tỉnh thuận lợi và các tuyến đường huyết mạch tới trung tâm nội đô.

Hệ tiện ích phong phú, gồm trường mầm non nội khu, 3 tầng hầm đỗ xe thông minh, vườn dạo, tổ hợp hồ bơi diện tích gần 1.000m2, shophouse khối đế, căn hộ 2 - 3 phòng ngủ thoáng rộng… đảm bảo mọi nhu cầu sống, củng cố tiềm năng tăng giá.

Giới đầu tư và khách mua ở thực đều đặc biệt yên tâm khi đây là dự án được phát triển bởi Hưng Thịnh Land - một trong những doanh nghiệp bất động sản uy tín nhất Việt Nam.

Nguyễn Nguyên
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Dự án Park Vista tiếp tục bị Thanh tra TP HCM "điểm tên"

Dự án Park Vista tiếp tục bị Thanh tra TP HCM "điểm tên"

TTTĐ - Thanh tra TP HCM yêu cầu làm rõ việc sử dụng khoản hỗ trợ của chủ đầu tư dự án Park Vista chuyển cho Văn phòng UBND huyện Nhà Bè. Trước đó, dự án này cũng đã từng bị Thanh tra thành phố chỉ ra hàng loạt sai phạm và đến hiện nay vẫn tồn tại nhiều vướng mắc.
Tin khác
[Xem thêm]