Tag

Phiên giao dịch việc làm lưu động mang tới cơ hội việc làm cho hàng nghìn người lao động

Lao động - Việc làm 26/09/2022 10:11
aa
TTTĐ - Các phiên giao dịch việc làm lưu động không chỉ tạo môi trường kết nối giữa doanh nghiệp và người lao động, mà đây cũng là cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động, được cung cấp về thông tin thị trường lao động.
Hàng nghìn người lao động tìm được việc làm với mức thu nhập tốt Giải quyết việc làm cho người lao động hưởng trợ cấp bảo hiểm xã hội Hỗ trợ các doanh nghiệp khôi phục lại hoạt động sản xuất, kinh doanh sau đại dịch Thị trường lao động Hà Nội những tháng cuối năm đang “ấm” dần

Hàng nghìn cơ hội việc làm “chờ” người lao động

Thời gian gần đây, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội thường xuyên tổ chức các phiên giao dịch việc làm lưu động nhằm kết nối doanh nghiệp và người lao động. Đây cũng là cơ hội để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động những tháng cuối năm.

Mới đây, tại Trường THCS Phan Chu Trinh (phố Nguyễn Công Hoan, Hà Nội), phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình đã được tổ chức. Đáng chú ý, có tới 1.637 chỉ tiêu tuyển dụng của 38 doanh nghiệp dành cho người lao động dịp này.

Ba Đình là một trong 4 quận trung tâm của Thủ đô. Do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, nhiều doanh nghiệp chịu ảnh hưởng, nhiều doanh nghiệp, cơ sở dịch vụ phải tạm dừng hoặc đóng cửa, đặc biệt là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ, nhà hàng, khách sạn, du lịch... Vì vậy việc tổ chức phiên giao dịch việc làm lưu động tại quận Ba Đình là một trong những giải pháp để thúc đấy phát triển thị trường lao động.

Phiên giao dịch việc làm lưu động mang tới cơ hội việc làm cho hàng nghìn người lao động
Doanh nghiệp phỏng vấn trực tiếp với người lao động

Ông Nguyễn Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội cho biết: "Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình không chỉ tạo môi trường kết nối giữa doanh nghiệp và người lao động, mà đây cũng nh là cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động.

Qua phiên giao dịch việc làm lần này, người lao động được cung cấp về thông tin thị trường lao động để từ đó học hỏi, trau dồi, trang bị thêm cho mình những kỹ năng và kiến thức cơ bản, khả năng thích nghi với những biến động thị trường việc làm khi ra trường, tăng thêm kinh nghiệm khi tiếp cận thị trường lao động", ông Nguyễn Quốc Khánh nhận định.

Có mặt tại phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình, chị Chu Thúy Quỳnh, ở phường Trung Trực (quận Ba Đình) cho biết: “So với các thông tin trên mạng và một số trang tuyển dụng, thông tin tuyển dụng niêm yết tại đây minh bạch và được phỏng vấn trực tiếp với nhà tuyển dụng. Qua tham khảo thông tin từ một số đơn vị tuyển dụng, tôi sẽ kết nối lại để lựa chọn vị trí phù hợp”.

Từ góc độ nhà tuyển dụng, chị Trần Nguyễn Hoà Bình, Trưởng phòng nhân sự Newworld Group, đơn vị chuyên về đồ nội thất cho biết: Từ nay đến cuối năm, đơn vị có nhu cầu tuyển dụng 30 vị trí kinh doanh, marketing, thiết kế với mức lương từ 7-12 triệu đồng. Qua phiên giao dịch việc làm lưu động, có nhiều bạn trẻ tại các phường quan tâm về vị trí việc làm để được tư vấn. Lĩnh vực việc làm của đơn vị phù hợp với thị trường các quận trung tâm của Thủ đô tạo điều kiện tìm ứng viên hợp lý.

Mở rộng cơ hội nghề nghiệp cho người lao động

Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội Nguyễn Quốc Khánh cho biết: Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2022 do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội phối hợp UBND quận Ba Đình tổ chức, nhằm thực hiện Kế hoạch số 34/KH-UBND ngày 26/1/2022 của UBND thành phố Hà Nội về việc hỗ trợ, phát triển thị trường lao động, giải quyết việc làm cho người lao động. Tính chung 9 tháng năm nay, Hà Nội đã giải quyết việc làm cho trên 168,4 nghìn lao động, đạt 105,2% kế hoạch năm, tăng 44% so với cùng kỳ năm 2021.

Để đảm bảo các mục tiêu đề ra, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành của thành phố, cũng như các cơ quan, ban, ngành địa phương, đồng thời chỉ đạo các đơn vị thực hiện tốt công tác nghiên cứu, dự báo và đánh giá về tình hình thị trường lao động hiện tại, cũng như xu hướng phát triển và tác động kinh tế trong thời gian tới nhằm tìm ra những giải pháp mới phù hợp để bảo đảm việc làm cho người lao động.

Đồng thời, thông qua phiên giao dịch việc làm lưu động sẽ góp phần định hướng, nâng cao chất lượng nguồn lao động của thành phố Hà Nội, hỗ trợ người lao động học nghề, mở rộng cơ hội nghề nghiệp trong tình hình dịch bệnh đang được kiểm soát...

Phiên giao dịch việc làm lưu động mang tới cơ hội việc làm cho hàng nghìn người lao động

Tư vấn, giới thiệu việc làm cho các bạn trẻ trên địa bàn quận Ba Đình

Ông Vũ Quang Thành, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Việc làm Hà Nội cho biết: Trong số 1.637 chỉ tiêu tuyển dụng của 38 doanh nghiệp dành cho người lao động tại phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình, nhu cầu tuyển dụng xuất khẩu lao động lên đến 1.545 chỉ tiêu, còn lại là nhu cầu tuyển sinh với 92 chỉ tiêu.

Vị trí tuyển dụng phân chia theo trình độ, nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ cao đẳng, đại học trở lên là 856 chỉ tiêu; Trình độ trung cấp, công nhân kỹ thuật 451 chỉ tiêu; Lao động phổ thông 238 chỉ tiêu.

Phân chia theo mức thu nhập/tháng, mức lương từ 10 triệu đồng trở lên được áp dụng với 488 lao động; Từ 7 đến 10 triệu đồng có 691 chỉ tiêu; Từ 5 đến 7 triệu đồng có 284 chỉ tiêu; Mức lương thỏa thuận có 82 chỉ tiêu.

Phân chia theo ngành nghề, ngành có nhu cầu tuyển dụng cao nhất lần lượt là kinh doanh - marketing 288 chỉ tiêu; bán hàng, thu ngân 217 chỉ tiêu; Bếp, phụ bếp 185 chỉ tiêu; Chăm sóc khách hàng 155 chỉ tiêu...

Cũng theo ông Vũ Quang Thành, Các phiên giao dịch việc làm tổ chức từ tháng 10 cho đến cuối năm cũng là dịp để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của các ngành du lịch, dịch vụ, logistic… đang gia tăng với các vị trí việc làm bán thời gian, lao động thời vụ; Đồng thời là dịp để các bạn trẻ, sinh viên có cơ hội tìm việc làm thêm.

Tham gia phiên giao dịch việc làm người lao động và người sử dụng lao động trên địa bàn quận và các vùng lân cận sẽ được hỗ trợ về thông tin thị trường lao động, học nghề, xuất khẩu lao động, tạo điều kiện thuận lợi trong việc tìm kiếm việc làm, lựa chọn nghề nghiệp góp phần giải quyết việc làm, chính sách bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động giảm tỷ lệ thất nghiệp.

Đọc thêm

Faro Việt Nam - đơn vị cung cấp giải pháp nhân sự chất lượng Lao động - Việc làm

Faro Việt Nam - đơn vị cung cấp giải pháp nhân sự chất lượng

TTTĐ - Những năm gần đây, nhu cầu sử dụng dịch vụ và giải pháp nhân sự của các doanh nghiệp liên tục tăng cao. Các đơn vị cung cấp dịch vụ cũng có thêm nhiều cơ hội khẳng định vị thế và Faro Việt Nam cũng không ngoại lệ.
Tuyển dụng việc làm OKVIP: Nhiều vị trí với mức lương hấp dẫn Lao động - Việc làm

Tuyển dụng việc làm OKVIP: Nhiều vị trí với mức lương hấp dẫn

TTTĐ - Tuyển dụng việc làm OKVIP năm 2024 được cập nhật liên tục với rất nhiều vị trí khác nhau. Bạn sẽ có cơ hội tuyệt vời để tham gia vào đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp tại môi trường làm việc chất lượng cao. Theo dõi ngay nội dung bài viết bên dưới để tìm hiểu các yêu cầu cơ bản của từng vị trí.
Hướng tới kỷ niệm 95 năm Công đoàn Việt Nam và Tháng Công nhân Lao động - Việc làm

Hướng tới kỷ niệm 95 năm Công đoàn Việt Nam và Tháng Công nhân

TTTĐ - Chiều 26/2, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam gặp mặt báo chí thông tin kết quả hoạt động chăm lo Tết 2024 cho người lao động của các cấp Công đoàn.
Kinh phí hỗ trợ đoàn viên Công đoàn dịp Tết 2024 tăng 15% Lao động - Việc làm

Kinh phí hỗ trợ đoàn viên Công đoàn dịp Tết 2024 tăng 15%

TTTĐ - Theo báo cáo của các địa phương, đơn vị, trong dịp Tết Nguyên đán 2024 đã có trên 10,5 triệu lượt đoàn viên, người lao động được thụ hưởng các hoạt động chăm lo của tổ chức Công đoàn với tổng kinh phí hơn 7.025 tỷ đồng (tăng 15% so với dịp Tết 2023).
Sau Tết, nhiều cơ hội việc làm cho người lao động Lao động - Việc làm

Sau Tết, nhiều cơ hội việc làm cho người lao động

TTTĐ - Sáng 22/2, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội) đã tổ chức Phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 9 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Ninh Bình, Bắc Giang, Bắc Ninh, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh.
Hỗ trợ hơn 300 nghìn lượt người lao động Lao động - Việc làm

Hỗ trợ hơn 300 nghìn lượt người lao động

TTTĐ - Theo báo cáo của Ban Quan hệ lao động (Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam), thông qua Chương trình Hành trình Tết Công đoàn - Xuân 2024, đã có 243.735 lượt đoàn viên, người lao động được hỗ trợ vé tàu, vé xe, vé máy bay, với tổng số tiền hỗ trợ hơn 106 tỷ đồng.
Đưa công nhân lao động trở lại làm việc sau nghỉ Tết Lao động - Việc làm

Đưa công nhân lao động trở lại làm việc sau nghỉ Tết

TTTĐ - Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức “Chuyến tàu Công đoàn - Xuân 2024”, “Chuyến bay Công đoàn - Xuân 2024” hỗ trợ gần 1,3 nghìn đoàn viên, người lao động về quê đón Tết và quay lại nơi làm việc sau Tết.
Để bảo hiểm thất nghiệp thật sự là điểm tựa cho người lao động... Lao động - Việc làm

Để bảo hiểm thất nghiệp thật sự là điểm tựa cho người lao động...

TTTĐ - Không chỉ hỗ trợ người lao động bị mất việc làm ổn định cuộc sống trước mắt, chính sách bảo hiểm thất nghiệp còn hỗ trợ học nghề, giúp người lao động chuyển đổi nghề, sớm quay trở lại thị trường lao động…
Không ngừng chăm lo an sinh và nâng cao phúc lợi xã hội Lao động - Việc làm

Không ngừng chăm lo an sinh và nâng cao phúc lợi xã hội

TTTĐ - Cùng với tập trung các nhiệm vụ phát triển kinh tế, trong năm 2023, thành phố Hà Nội đã xây dựng nhiều chính sách đặc thù nhằm chăm lo an sinh và nâng cao phúc lợi xã hội. Thành phố cũng thực hiện các khâu đột phá trong giáo dục nghề nghiệp, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhờ vậy đã hoàn thành vượt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.
Bước đột phá trong đào tạo nghề và giải quyết việc làm Lao động - Việc làm

Bước đột phá trong đào tạo nghề và giải quyết việc làm

TTTĐ - Cùng với tập trung các nhiệm vụ phát triển kinh tế, trong năm 2023, TP Hà Nội đã xây dựng nhiều chính sách đặc thù nhằm chăm lo an sinh và nâng cao phúc lợi xã hội. TP cũng thực hiện các khâu đột phá trong giải quyết việc làm, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhờ vậy đã hoàn thành vượt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.
Xem thêm