Tag

Phim "Tháng năm dữ dội" hấp dẫn đến phút cuối

Văn hóa 22/05/2020 22:50
aa
TTTĐ - Sau một chặng đường dài, bộ phim "Tháng năm dữ dội" đã đi đến hồi kết. 14 tập phim chiếu mạng với sự tham gia của 4 gương mặt trẻ Lương Thanh, Phan Thắng, Hoàng Jacob, Ngọc Huyền cùng dàn diễn viên gạo cội của truyền hình miền Bắc được ngợi khen vì giữ được sự gây cấn đến phút cuối.

Phim

Phim "Tháng năm dữ dội" kết thúc phần 1, hứa hẹn có phần 2 cho khán giả

Bài liên quan

Sau khi ra mắt hồi kết phiên bản Việt, "Móng vuốt quạ đen" sẽ có phim vào cuối năm 2020

Trác Thúy Miêu lần đầu hóa "Đả nữ" trong phim hành động

Netflix chiếu phim tài liệu về cuộc đời Michelle Obama và hồi ký “Chất Michelle”

Khó khăn của các nhà “đầu tư” phim ảnh trong thời dịch Covid-19

Đây cũng là nội dung được tìm kiếm hàng đầu trên ứng dụng giải trí POPS trong 2 tháng gần đây.

"Tháng năm dữ dội" là bộ phim xoay quanh cuộc sống và tình yêu của 4 bạn trẻ Ngọc Liên (Lương Thanh), Đông (Phan Thắng), Hoàng Anh (Hoàng Jacob), An (Ngọc Huyền). Trong đó, An và Liên là bạn thân, cưu mang nhau từ quê lên thành phố. Đông và Hoàng Anh là anh em cùng mẹ khác cha.

Cha của Hoàng Anh là tài phiệt giàu có – ông Hoàng Kỳ (NSƯT Trần Đức), còn cha của Đông là một người lao động bình thường, có xuất thân là “giang hồ gác kiếm” – ông Nhâm (NSND Trung Anh). Duyên số đưa đẩy, 4 bạn trẻ gặp nhau lại nhau tại thành phố sau 10 năm xa cách và mở ra những câu chuyện tình yêu, sự nghiệp nhiều ngã rẽ.

Trong tập cuối, sau khi liều mạng cứu Sài Đại Ca ra khỏi “động quỷ”, Đông đã chính thức ân đoạn nghĩa tuyệt với người anh chí cốt này, đồng thời chấm dứt sự nghiệp cầm đồ. Người xem đã biết được thân phận của bố Nhâm, thật giả về vụ án “ấu dâm” của đại thiếu gia ăn chơi Hoàng Anh, nữ phản diện gây phẫn nộ nhất phim – Hằng cũng chính thức “bóc lịch” với tội danh môi giới mại dâm trong giới người mẫu.

Đông cắt đứt quan hệ với Sài Đại Ca: “Tôi cũng không phải phật thánh, tôi là người bình thường thôi mà người bình thường thì không ai có thể bỏ qua cho bất cứ ai động vào người thân của mình cả”.
Đông cắt đứt quan hệ với Sài Đại Ca: “Tôi cũng không phải phật thánh, tôi là người bình thường thôi mà người bình thường thì không ai có thể bỏ qua cho bất cứ ai động vào người thân của mình cả”.

Đáng chú ý nhất là khi chuyện tình yêu giữa bộ tứ 2 chàng trai Đông, Hoàng Anh và 2 cô gái An, Liên đã gần như có đáp án thì "Tháng năm dữ dội" lại tạo ra một cú "plot twist" kích thích trí tưởng tượng của khán giả ở phút chót.

Bộ phim kết thúc mở khi Hoàng Anh nhận cú điện thoại báo tin Đông gặp nạn. Hàng trăm phán đoán về “tương lai” của 4 nhân vật gây tranh cãi mạnh mẽ trên mạng xã hội.

Mẹ khiến Đông từ bỏ nghề cầm đồ chỉ bằng 1 câu nói: “Đàn ông hơn nhau là nụ cười của người phụ nữ đi cùng họ”
Mẹ khiến Đông từ bỏ nghề cầm đồ chỉ bằng 1 câu nói: “Đàn ông hơn nhau là nụ cười của người phụ nữ đi cùng họ”

Với kết thúc bỏ ngỏ, số đông khán giả đều dự đoán phim sẽ có phần 2. Trước kia, thông tin phần 2 của bộ phim đã được đồn đoán nhiều do những khúc mắc trong phim không thể được giải đáp chỉ trong một tập cuối. Đúng như dự đoán, đại diện đơn vị phát hành phim – POPS cũng cho hay, phần 2 sẽ ra mắt trong năm 2021.

Theo nhận xét của khán giả, bộ phim “đắt giá” ở chỗ cân bằng được ở cả ba thái cực Tình bạn – Tình yêu – Gia đình khiến người xem không “sa lầy” vào những yếu tố tiêu cực, thay vào đó là nhận vể cho mình những tư tưởng văn minh, tích cực về cuộc sống.

Liên và An viết nên một câu chuyện “Tình yêu không có lỗi, lỗi ở bạn thân” tươi sáng hơn
Liên và An viết nên một câu chuyện “Tình yêu không có lỗi, lỗi ở bạn thân” tươi sáng hơn

Đơn cử như vẫn xuất hiện mô tuýp “Tình yêu không có lỗi, lỗi ở bạn thân”, nhưng sau cơn ấm ức tới mức bỏ nhà đi và nhậu say bí tỉ khi chứng kiến “crush” của mình hôn bạn thân - An, Liên đã trở về thuần khiết.

Cô gái trẻ không bị cảm xúc làm lu mờ đi lí trí, cô nhớ tất cả những ân tình mà An đã làm cho mình và trân trọng tình bạn này chứ không vì ghen tuông mù quáng mà bày mưu hại bạn.

Liên lạc quan lựa chọn sang Thái Lan phát triển sự nghiệp người mẫu mà mình hằng mơ ước. Hai cô gái này đều có nghị lực lớn và là người chính trực, hiền lành nhưng không nhu nhược.

Câu chuyện đáng suy ngẫm về hai ông bố tuyệt vời
Câu chuyện đáng suy ngẫm về hai ông bố tuyệt vời

Phim còn có góc nhìn thoáng hơn về câu chuyện “Cha giàu, cha nghèo” và “Hai ông một bà”. Vì một tình huống éo le trong quá khứ mà ông Nhâm và ông Hoàng Kỳ có chung một người vợ. Bà đã sinh cho mỗi người một đứa con trai. Hiểu được hoàn cảnh nghiệt ngã ở thời điểm ấy nên ông Nhâm vẫn thương yêu, chung sống hòa thuận với vợ mình, thậm chí ông còn thương luôn cả con trai riêng của vợ.

Nhờ đó mà ông có một gia đình đủ đầy, đầm ấm dù không giàu có. Điều này khiến ông bố tài phiệt Hoàng Kỳ không khỏi ghen tị, thế nên cứ gặp mặt nhau là hai ông bố lại “cà khịa” rất có văn hóa khiến khán giả cười ra nước mắt.

Bên cạnh đó, dù giàu hay nghèo, dù có cách dạy con khác nhau, nhưng nhân vật bố Nhâm (NSND Trung Anh) và bố Hoàng Kỳ (NSƯT Trần Đức) vẫn muốn con trai của mình trở thành người đàng hoàng, có chí khí và thấm thía giá trị của gia đình.

Lời giải đáp cho số phận, tình yêu, tình bạn, gia đình của bốn bạn trẻ Đông – An – Liên và Hoàng Anh trong "Tháng năm dữ dội" sẽ được tiếp tục ở phần 2 trên ứng dụng POPS.

Đọc thêm

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con Văn hóa

Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con

TTTĐ - Sáng ngày 27/3 tại Hà Nội, Tạp chí Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình phát động Cuộc thi viết "Cha và con gái" lần thứ 2 năm 2024.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h00 tối 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi” Văn hóa

39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi”

TTTĐ - 39 năm kể từ ngày xuất bản số báo đầu tiên vào mùa xuân năm 1985, mỗi năm là một hành trình chinh phục từng khó khăn, thử thách của tập thể báo Tuổi trẻ Thủ đô. Đặt ra mục tiêu ngày càng cao hơn, dẫu phải vượt qua nhiều gian nan, vất vả nhưng mỗi khi chinh phục được những “đỉnh núi” cao, toàn thể cán bộ, phóng viên báo tràn ngập niềm hạnh phúc. Đó là kết quả của việc vượt lên chính mình và lan tỏa được sức trẻ tới khắp mọi miền Tổ quốc.
"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh Văn học

"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Nỗi tiếc" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê Văn học

Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Tưởng tượng" của tác giả Bùi Thị Thu Lê.
Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai" Văn học

Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Một vòng trần ai" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Phát huy nguồn lực văn hóa từ lễ hội Văn hóa

Phát huy nguồn lực văn hóa từ lễ hội

TTTĐ - Bằng cách ứng dụng công nghệ, những lễ hội trên địa bàn Hà Nội đã thu hút sự quan tâm của công chúng Thủ đô và nhiều du khách. Đây được cho là dấu hiệu khởi sắc trong tiến trình các quận, huyện của thành phố Hà Nội triển khai Nghị quyết số 09-NQ/TU của Thành ủy về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn tới năm 2045”.
Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài Văn hóa

Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài

TTTĐ - Dù công việc khá bận rộn, song doanh nhân kiêm hoa hậu Thu Hoài vẫn duy trì tập luyện các bộ môn thể thao cô yêu thích như: Gym, Yoga, Pilates… Gần đây, bà mẹ 3 con còn gây chú ý khi chơi lại bộ môn golf.
Lương Kỳ Duyên, Hương Ly chấm Siêu mẫu nhí toàn năng Thời trang - Làm đẹp

Lương Kỳ Duyên, Hương Ly chấm Siêu mẫu nhí toàn năng

TTTĐ - Vừa qua, tại trường tiểu học Lê Quý Đôn (Hà Nội), vòng thi bán kết Siêu mẫu nhí toàn năng khu vực miền Bắc đã diễn ra trong không khí vô cùng náo nhiệt với hơn 400 thí sinh ở khắp các tỉnh thành về tham gia.
Xem thêm