Tag

Phim từ tủ sách "Hạt giống tâm hồn" lên sóng giữa đại dịch Covid-19

Văn hóa 03/04/2020 14:00
aa
TTTĐ - Chuỗi phim xúc động nhân văn tình người truyền cảm hứng "Hạt giống tâm hồn" lên sóng truyền hình HTV giữa những ngày cách ly toàn xã hội để phòng chống Covid-19. Thông điệp của tình yêu thương, hy sinh cao cả vì con người, vì cộng đồng… càng có ý nghĩa trong cơn đại dịch này.

Phim từ tủ sách

Giữa đại dịch Covid-19, thông điệp từ những câu chuyện của tình yêu thương, chia sẻ tình người, nghị lực vươn lên, hành động hy sinh cao cả vì con người, vì cộng đồng… trong tủ sách "Hạt giống tâm hồn" chuyển thể thành phim càng trở nên có ý nghĩa

Bài liên quan

Đảm bảo nguồn máu cho điều trị giữa cao điểm dịch COVID-19

36 nhân viên Công ty Trường Sinh có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (Covid-19)

Có nhân viên Công ty Trường Sinh trong 6 ca mắc Covid-19 mới

Chủ động sản xuất, phân phối thuốc trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19

Bộ sách và các xuất bản phẩm mang tên "Hạt giống tâm hồn" trong tủ sách cùng tên của First News - Trí Việt lần đầu ra mắt bạn đọc Việt Nam từ 18 năm về trước (2002), đã trở thành sách gối đầu giường của nhiều thế hệ bạn đọc trẻ.

Những cuốn sách trở thành một biểu tượng tư duy tích cực và tinh thần sống vì người khác, nâng cao ý chí nghị lực con người, được bạn đọc cả nước, nhất là sinh viên học sinh khắp các tỉnh thành yêu thích. Dự án chuyển thể những câu chuyện "Hạt giống tâm hồn" thành phim đã được sự tham gia nhiệt tình, tâm huyết của ekip đạo diễn, biên kịch, và hàng trăm diễn viên vượt qua nhiều khó khăn thử thách để ra mắt trên sóng truyền hình TP HCM (HTV).

Tính tới thời điểm hiện tại, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng và gây xáo trộn rất lớn đến hệ thống vận hành toàn xã hội, ảnh hưởng hoạt động mọi ngành nghề và tác động, thay đổi rất nhiều đến nhận thức, ứng xử và thói quen cũng như cuộc sống nội tâm của tất cả chúng ta.

Những chia sẻ trên mạng xã hội cũng như truyền thông những ngày gần đây đều có liên quan trực tiếp đến công việc cả xã hội chung tay chống đại dịch ngăn ngừa quá trình phát tán dịch bệnh và những câu chuyện tận tâm, hy sinh, xúc động của biết bao con người trên tuyến đầu đang ngày đêm âm thầm không quản hiểm nguy, gian truân vì cộng đồng, vì người khác.

Đại dịch còn đẩy những thân phận mảnh đời vốn khó khăn lại càng thêm khó khăn trước hoàn cảnh mới, những tâm trạng khi cuộc sống bị xáo trộn thay đổi buộc phải thích ứng với hoàn cảnh mới một cách quá bất ngờ…

Cũng trong nghịch cảnh diễn ra trên khắp đất nước này, chưa bao giờ tình người, sự yêu thương chia sẻ, đức tính hy sinh xúc động sống vì người khác lại được nhắc tới, tôn vinh nhiều như bây giờ - điều mà trước đây mấy tháng gần như ít được đề cập quan tâm trong các câu chuyện, diễn đàn mạng xã hội và báo chí cả nước.

Những thông điệp góc nhìn đầy tính con người này lại thấm đẫm trong những câu chuyện ý nghĩa nhân văn của giá trị vĩnh hằng, thể hiện trong các câu chuyện sinh động, sâu sắc của "Tủ sách Hạt giống tâm hồn".

Phim từ tủ sách

Ý tưởng và nhân duyên thực hiện loạt phim "Hạt giống tâm hồn" ý nghĩa này khởi nguồn từ cuộc gặp trò chuyện bên bình trà rất khuya vào một tối mùa hè hơn hai năm về trước tại văn phòng First News của nhạc sĩ Phạm Hữu Tâm và người sáng lập First News Nguyễn Văn Phước.

Sau khi nghe anh Phước kể về những câu chuyện "Hạt giống tâm hồn" đã làm thay đổi suy nghĩ, tác động tích cực đến cuộc sống nội tâm của nhiều bạn đọc bất hạnh hay đang gặp nhiều thử thách, gian truân trong cuộc sống.

Quá xúc động khi được chứng kiến những chuyển biến diệu kỳ của nội tâm con người từ những trang sách bình dị vô tri vô giác mà ẩn chứa những liều thuốc tinh thần vô giá, ẩn chứa nguồn cảm hứng bất tận mà không thể có một điều gì có thể thay thế được - nhạc sĩ Phạm Hữu Tâm quyết định ngưng hết tất cả những dự án khác lại để toàn tâm toàn ý bắt tay vào thực hiện dự án chuyển thể phim từ tủ sách cứu người "Hạt giống tâm hồn".

Nhạc sĩ Phạm Hữu Tâm chia sẻ với anh Phước và đồng nghiệp: “Chưa bao giờ trong đời Tâm lại có nhiều cảm xúc khi tập trung cho dự án nhân văn ý nghĩa này. Bên cạnh, còn có sự khích lệ động viên của con gái đang ở phương xa tâm sự với Tâm khi Tâm bay về thăm con ở Hoa Kỳ: Ba đã lớn tuổi rồi, bao nhiêu năm ba đã quá vất làm lụng lo lắng cho gia đình, cho con.

Giờ đây con đã khôn lớn, có thể tự lo cho mình được, và có thể phần nào giúp được ba, nên ba hãy dành phần đời còn lại của mình để làm điều ba yêu thích và tâm đắc nhất đi. Cả cuộc đời ba vì kế sinh nhai, con biết đã nhiều lúc ba phải làm những điều ba không thích lắm. Giờ đây, mọi thứ xong rồi, ba hãy yên tâm làm đi. Con ủng hộ ba dự án nhân văn phim "Hạt giống tâm hồn" này, ba ạ"!

Lời chia sẻ xúc động của người con gái thân yêu đã luôn đi theo, động viên, tiếp thêm sức mạnh mỗi khi Tâm gặp khó khăn, mỗi khi gian truân trong hành trình thực hiện chuỗi phim "Hạt giống tâm hồn" quá ý nghĩa này.

Nhạc sĩ Hữu Tâm và đạo diễn ekip làm phim đã đọc nghiền ngẫm 16 tập "Hạt giống tâm hồn", nhất là hai tập đầu "Hạt giống tâm hồn - Cho lòng dũng cảm và Tình yêu cuộc sống" gồm hàng trăm câu chuyện xúc động, truyền cảm hứng, giàu chất nhân văn tình người sâu sắc.

Cùng với các cuốn "Xin đừng làm mẹ khóc", "Còn sống còn yêu thương", "Vượt lên số phận", "Nơi nào có ý chí - Nơi đó có con đường"... trong tủ sách "Hạt giống tâm hồn" với hơn 300 đầu sách giá trị, nhóm biên kịch đã lọc ra những chất liệu điện ảnh, những ý tưởng nhân văn lay động lòng người để bắt tay viết kịch bản phim cho những thước phim đầu tiên.

Phim từ tủ sách

Sau đó là cuộc truy lùng casting các vai diễn, diễn viên giàu tính nội tâm vào các vai diễn phù hợp. Cuộc tuyển chọn ngày qua ngày, tháng qua tháng như đãi cát tìm vàng, cuối cùng đoàn làm phim đã chọn được đúng yêu cầu và bắt đầu thực hiện những tập quay đầu tiên với những vai diễn xuất sắc nhất cho từng câu chuyện độc đáo để lên phim.

Tủ sách được chuyển thể thành chuỗi phim ngắn mang tên "Hạt giống tâm hồn - Chuyện đời". Phim đang được phát sóng từ ngày 1/4 vào lúc 16h15 từ thứ 2 đến thứ 4 hằng tuần trên kênh HTV7 và phát lại trên kênh YouTube "Chuyện đời – Chuyện mình".

Tập 1 của chuỗi phim có tên “Cà phê muối - Câu chuyện tình yêu từ một lời nói dối!” đã được phát sóng hôm qua. Phim dự kiến kéo dài 200 tập.

Đọc thêm

Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con Văn hóa

Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con

TTTĐ - Sáng ngày 27/3 tại Hà Nội, Tạp chí Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình phát động Cuộc thi viết "Cha và con gái" lần thứ 2 năm 2024.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h00 tối 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi” Văn hóa

39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi”

TTTĐ - 39 năm kể từ ngày xuất bản số báo đầu tiên vào mùa xuân năm 1985, mỗi năm là một hành trình chinh phục từng khó khăn, thử thách của tập thể báo Tuổi trẻ Thủ đô. Đặt ra mục tiêu ngày càng cao hơn, dẫu phải vượt qua nhiều gian nan, vất vả nhưng mỗi khi chinh phục được những “đỉnh núi” cao, toàn thể cán bộ, phóng viên báo tràn ngập niềm hạnh phúc. Đó là kết quả của việc vượt lên chính mình và lan tỏa được sức trẻ tới khắp mọi miền Tổ quốc.
"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh Văn học

"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Nỗi tiếc" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê Văn học

Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Tưởng tượng" của tác giả Bùi Thị Thu Lê.
Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai" Văn học

Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Một vòng trần ai" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Phát huy nguồn lực văn hóa từ lễ hội Văn hóa

Phát huy nguồn lực văn hóa từ lễ hội

TTTĐ - Bằng cách ứng dụng công nghệ, những lễ hội trên địa bàn Hà Nội đã thu hút sự quan tâm của công chúng Thủ đô và nhiều du khách. Đây được cho là dấu hiệu khởi sắc trong tiến trình các quận, huyện của thành phố Hà Nội triển khai Nghị quyết số 09-NQ/TU của Thành ủy về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn tới năm 2045”.
Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài Văn hóa

Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài

TTTĐ - Dù công việc khá bận rộn, song doanh nhân kiêm hoa hậu Thu Hoài vẫn duy trì tập luyện các bộ môn thể thao cô yêu thích như: Gym, Yoga, Pilates… Gần đây, bà mẹ 3 con còn gây chú ý khi chơi lại bộ môn golf.
Lương Kỳ Duyên, Hương Ly chấm Siêu mẫu nhí toàn năng Thời trang - Làm đẹp

Lương Kỳ Duyên, Hương Ly chấm Siêu mẫu nhí toàn năng

TTTĐ - Vừa qua, tại trường tiểu học Lê Quý Đôn (Hà Nội), vòng thi bán kết Siêu mẫu nhí toàn năng khu vực miền Bắc đã diễn ra trong không khí vô cùng náo nhiệt với hơn 400 thí sinh ở khắp các tỉnh thành về tham gia.
Viết cho con tim em Văn học

Viết cho con tim em

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Viết cho con tim em" của tác giả Bùi Thị Thu Lê.
Xem thêm