Tag

Phim "Về nhà đi con" phiên bản Covid-19 lên sóng từ ngày 6/4

Điện ảnh - Âm nhạc 02/04/2020 17:04
aa
TTTĐ - Lấy những nhân vật chính của bộ phim gia đình quen thuộc “Về nhà đi con”, “Cô gái nhà người ta” - bộ phim nông thôn phát sóng gần đây, "Những ngày không quên" tái hiện đời sống hai không gian điển hình thành phố và nông thôn của Việt Nam khi dịch Covid-19 ập đến.

Phim

Hình ảnh trong phim "Về nhà đi con" phiên bản Covid-19

Bài liên quan

Không để bất cứ ai nhiễm Covid-19 ra, vào thành phố mà không được kiểm soát

Ngân hàng triển khai các giải pháp mới phòng tránh dịch Covid-19

Hà Nội hỗ trợ giáo viên khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Xu hướng mua sắm trực tuyến thay đổi thế nào trong mùa dịch Covid-19?

“Những ngày không quên” là bộ truyền hình được thực hiện ở một thời điểm đặc biệt khi dịch bệnh Covid-19 đã tràn ngập khắp mọi ngõ ngách của đời sống. Mọi hoạt động kinh tế, giao thương, văn hóa… bị đình trệ. Hàng triệu người không thể đi làm, trẻ em không thể đến lớp và những gặp gỡ giao tiếp hàng ngày đã bị giới hạn.

Gia đình ông Sơn và cả nhân dân làng Yên lần lượt chứng kiến những biến đổi của cuộc sống, khi dịch Covid-19 hoành hành. Biến cố đầu tiên đến từ việc ông Sơn cùng gia đình trong lần về quê làng Yên giỗ tổ thì làng có người nhiễm Covid-19 đi ngang qua, khiến cho làng bị cách ly.

Phim

Ông Sơn và các con không thể về nhà, trong khi đó, Vũ - chồng Thư thì nằm ở vùng dịch Châu Âu không thể bay về. Quốc, chồng Huệ vừa bay từ nước ngoài về đã bị cách ly và đang trong sự hiểu lầm với một mối quan hệ ngoài luồng với người phụ nữ khác.

Ở làng Yên, Khoa với Uyên dự định đám cưới thì phải hoãn vì đại dịch diễn ra, ông Bá trở thành loa phát ngôn mẫn cán với những thông tin về Covid-19. Đào, Cân, Mận trở thành một tam giác tình cảm rất khó đoán định, đặc biệt với sự tác động của tomboy Ánh Dương…

Phim

Trong diễn tiến tình cảm phức tạp của các mối quan hệ thì những vấn đề nhức nhối của xã hội đều được đề cập: Đổ xô đi tích trữ thực phẩm, găm hàng, tăng giá, tin fake, trốn cách ly…

Quan trọng nhất, "Những ngày không quên" làm nổi lên câu chuyện về tình người, về ý thức trách nhiệm của cá nhân với cộng đồng, về sự đoàn kết và chung tay, câu chuyện về sự tri ân với những lực lượng tuyến đầu. Tất cả đã được chuyển tải trong bộ phim một cách sống động.

Phim

"Những ngày không quên" quy tụ dàn diễn viên quen thuộc và được yêu mến ở hai bộ phim "Về nhà đi con" và "Cô gái nhà người ta" như NSND Hoàng Dũng, NSND Trung Anh, Thu Quỳnh, Bảo Thanh, Bảo Hân, Tuấn Tú, Quốc Trường, NSND Bùi Bài Bình, NSUT Tiến Quang, Phương Oanh, Đình Tú, Việt Bắc, Hương Giang…

Phim

Ngoài ra cũng sẽ có một số gương mặt khách mời như Hồng Đăng, Hồng Diễm, Thanh Hương… Đây cũng là lần đầu tiên VFC thực hiện một bộ phim dài tập kết hợp các nhân vật sẵn có ở những bộ phim khác, hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều bất ngờ thú vị cho khán giả.

Phim

Phim sẽ được phát trong khung giờ 21h các ngày thứ Hai đến thứ Sáu hằng tuần trên kênh VTV1 từ ngày 6/4/2020.

Đọc thêm

116 thí sinh tranh tài tại chung kết cuộc thi Piano toàn quốc Điện ảnh - Âm nhạc

116 thí sinh tranh tài tại chung kết cuộc thi Piano toàn quốc

TTTĐ - “Cuộc thi Piano mở rộng toàn quốc 2024” (Piano Talents Festival 2024) do Viện phát triển Giáo dục và Văn hóa Việt Nam phối hợp cùng Cục Văn hóa Cơ sở - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.
Nguyễn Hồng Nhung hạnh phúc khi được gọi là "chị Mộc" Điện ảnh - Âm nhạc

Nguyễn Hồng Nhung hạnh phúc khi được gọi là "chị Mộc"

TTTĐ - Trong đêm nhạc "Mộc" diễn ra tại Phòng trà Skyline (Hà Nội) trong buổi tối mùa xuân rất dịu dàng, nữ ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung bày tỏ niềm hạnh phúc vô bờ vì được gọi là "chị Mộc" kể từ album gắn với phong cách của cô ra đời. Đó cũng là lí do cô tiếp tục gửi đến khán giả sản phẩm vol 2.
Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long giới thiệu di sản Hát Xoan Điện ảnh - Âm nhạc

Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long giới thiệu di sản Hát Xoan

TTTĐ - Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long cùng các cộng sự đã thực hiện dự án “Giới thiệu di sản âm nhạc Hát Xoan”. Đây là hoạt động với mong muốn đóng góp sức mình vào công cuộc bảo tồn, phát huy giá trị, lan tỏa Hát Xoan ra cộng đồng, đặc biệt là trên không gian mạng để nhiều người có thể tiếp cận các bài Xoan chuẩn mực, thưởng thức hoặc khai thác làm tư liệu phục vụ công tác nghiên cứu...
Người đặt nền móng cho Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam Điện ảnh - Âm nhạc

Người đặt nền móng cho Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam

TTTĐ - Khởi nghiệp từ con số 0, trải qua nhiều năm nỗ lực phát triển thương hiệu, doanh nhân Trần Quang Vũ đã gặt hái được thành công nhất định. Anh đã nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá và trở thành "Vua” trong mảng chế tác Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam với số lượng gần hơn 100 kiểu mẫu.
Nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng thế giới Anna Polonsky góp mặt tại hòa nhạc “Let Her Shine” Điện ảnh - Âm nhạc

Nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng thế giới Anna Polonsky góp mặt tại hòa nhạc “Let Her Shine”

TTTĐ - Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời (SSO) trình diễn cùng nghệ sĩ dương cầm (piano) nổi tiếng thế giới Anna Polonsky vào tối 22/3 tại Nhà hát Hồ Gươm trong chương trình hòa nhạc đặc biệt tôn vinh phái đẹp “Let Her Shine”.
Đại diện Meyer Sound: Âm thanh là chìa khóa thành công của một nhà hát Điện ảnh - Âm nhạc

Đại diện Meyer Sound: Âm thanh là chìa khóa thành công của một nhà hát

TTTĐ - Giám đốc Dự án - ông John Pellower - đại diện hãng Meyer Sound Laboratories (Mỹ) - nhà cung cấp thiết bị âm thanh cho các sân khấu Broadway và nhà hát trên khắp thế giới - đã có những chia sẻ về Nhà hát Hồ Gươm trong chuyến thăm Hà Nội gần đây.
Đặc sắc triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa” Điện ảnh - Âm nhạc

Đặc sắc triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa”

TTTĐ - Chiều 16/3, tại di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã khai mạc Triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa”.
Triển lãm mỹ thuật kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ Điện ảnh - Âm nhạc

Triển lãm mỹ thuật kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

TTTĐ - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành kế hoạch tổ chức triển lãm mỹ thuật kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Theo đó, hoạt động sẽ diễn ra tại Hà Nội vào tháng 5/2024.
Giọng ca thính phòng Nguyễn Khánh Ly làm đêm nhạc trữ tình Điện ảnh - Âm nhạc

Giọng ca thính phòng Nguyễn Khánh Ly làm đêm nhạc trữ tình

TTTĐ - Vào 20h ngày 21/3, tại Skyline (36A Hoàng Cầu, Bán đảo Hoàng Cầu, Hà Nội) sẽ diễn ra minishow “Ly” của ca sĩ Nguyễn Khánh Ly. Đây là đêm nhạc riêng đầu tiên sau 20 năm theo đuổi âm nhạc chuyên nghiệp của giải Ba Sao Mai 2011 Khánh Ly, đồng thời đánh dấu quyết tâm trở lại với sân khấu biểu diễn một cách mạnh mẽ hơn của nữ ca sĩ sau một thời gian dài khá im ắng vì tập trung cho việc học tập.
Xúc động chương trình nghệ thuật “Thiêng liêng biển đảo Việt Nam” Văn hóa

Xúc động chương trình nghệ thuật “Thiêng liêng biển đảo Việt Nam”

TTTĐ - “Thiêng liêng biển đảo Việt Nam” là chương trình thường niên do Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức, nhằm tiếp tục tri ân những con người đã và đang cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ biển, đảo Tổ quốc.
Xem thêm