Tag

Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội thăm chốt trực phòng chống dịch huyện Đông Anh

Nhịp sống trẻ 06/04/2020 23:09
aa
TTTĐ - Tối 6/4, đồng chí Lý Duy Xuân, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội đã đi thăm và tặng quà đoàn viên, thanh nên tại chốt trực phòng chống dịch Covid-19 ở thôn Mạch Tràng, xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, Hà Nội. Buổi thăm và tặng quà có ý nghĩa, động viên tinh thần các bạn trẻ kịp thời trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh.

Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội thăm chốt trực phòng chống dịch huyện Đông Anh

Đồng chí Lý Duy Xuân, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội đã đi thăm và tặng quà đoàn viên, thanh nên tại chốt trực phòng chống dịch Covid-19 ở thôn Mạch Tràng, huyện Đông Anh

Bài liên quan

Tình nguyện trẻ ở các chốt trực phòng chống dịch Covid-19

Chiến sĩ áo xanh “chia lửa” với tuyến đầu chống dịch Covid-19

Tuổi trẻ nơi chốt trực

Tại chốt trực thôn Mạch Tràng, xã Cổ Loa (huyện Đông Anh) có 30 đoàn viên, thanh niên tình nguyện tham gia, mọi người cùng chia nhau để trực, riêng ca đêm sẽ phối hợp thêm với các lực lượng khác như Hội Cựu chiến binh, Hội phụ nữ.

Đồng chí Lý Duy Xuân, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội thăm và tặng quà các bạn trẻ tại chốt trực phòng chống Covid-19 tại thôn Mạch Tràng, xã Cổ Loa, huyện Đông Anh
Đồng chí Lý Duy Xuân, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội thăm và tặng quà các bạn trẻ tại chốt trực phòng chống Covid-19 tại thôn Mạch Tràng, xã Cổ Loa, huyện Đông Anh

Công việc của các bạn trẻ tại chốt trực thôn Mạch Tràng là hỗ trợ giám sát y tế, đo thân nhiệt, ghi chép thông tin của người dân ra vào thôn, xã, tuyên truyền nhắc nhở việc đeo khẩu trang…

Theo đồng chí Bùi Thành Luân, Bí thư Đoàn xã Cổ Loa: “Hầu hết mộ người đều khai báo là đi làm việc, vận chuyển nhu yếu phẩm. Chúng tôi ghi chép đầy đủ thông tin khai báo y tế nhằm sàng lọc tối đa những trường hợp tiền sử dịch tễ đến từ vùng dịch, tránh lây lan ra cộng đồng”.

Các bạn trẻ hỏi thông tin và đo thân nhiệt cho người dân tại chốt chực thôn Mạch Tràng
Các bạn trẻ hỏi thông tin và đo thân nhiệt cho người dân tại chốt chực thôn Mạch Tràng

Theo quan sát của phóng viên, đội tình nguyện của Đoàn xã Cổ Loa rất nhiệt tình và vui vẻ mỗi khi hỏi thăm, đo thân nhiệt cho người dân khi vào thôn.

Chia sẻ về công việc, Nguyễn Hồng Liên, đoàn viên xã Cổ Loa cho biết: “Mình là sinh viên, không giúp được nhiều, chỉ mong góp sức nhỏ để cùng địa phương phòng chống dịch.

Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội thăm chốt trực phòng chống dịch huyện Đông Anh

Mình vui vì được giúp sức cho thôn, xã. Tại thời điểm này, mình cũng đang rảnh rỗi vì được nghỉ học ở trường. Ngoài việc học online, tình nguyện tham gia nơi chốt trực phòng chống dịch Covid-19 tạo cho người trẻ thấy công việc mình làm rất có ý nghĩa”.

Chị Nguyễn Thị Tâm, người dân tại thôn Mạch Tràng, xã Cổ Loa cho biết: “Hằng ngày tôi đều đi làm ở công ty sản xuất hàng may mặc. Tôi rất yên tâm vì có chốt trực ở cổng vào thôn, các bạn trẻ mặc áo xanh làm việc nghiêm túc, ai vào làng cũng hỏi han và đo thân nhiệt. Tôi nghĩ mọi người cứ nghiêm túc thế này, dịch bệnh sẽ nhanh chóng bị đẩy lùi”.

Phát huy sức trẻ

Anh Nguyễn Hùng Dũng, Bí thư Huyện đoàn Đông Anh cho biết, huyện đã tiên phong thực hiện cụm dân cư an toàn. Theo đó, mỗi thôn có 5 ngõ, mỗi ngõ xóm là một cụm dân cư. Cụm dân cư đó mang tính gắn kết rất lớn, đảm bảo quy tắc 4 tại chỗ, tạo ra cơ chế vững chắc.

Toàn huyện có 600 chốt với khoảng 1.800 lượt người trực, trong đó có khoảng 200 chốt của thanh niên trực đêm. Riêng chốt trực đêm sẽ luân phiên theo tuần, để đảm bảo tất cả các lực lượng đủ sức khỏe làm lâu dài.

Để phân loại những người có nguy cơ cao lây nhiễm như: Nhân viên hàng không, tài xế taxi, những người đi điều trị thường xuyên phải đến bệnh viện… các chốt trực ở thôn, xóm là lực lượng ban đầu đo thân nhiệt, thống kê và rà soát. Tại mỗi thôn, xóm đều có tổ giám sát y tế tại cộng đồng để tư vấn, giám sát, sàng lọc bước 2...”.

Đồng chí Lý Duy Xuân, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội thăm hỏi, động viên và tặng quà đoàn viên, thanh niên tại chốt trực phòng chống Covid-19 thôn Mạch Tràng
Đồng chí Lý Duy Xuân, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội thăm hỏi, động viên và tặng quà đoàn viên, thanh niên tại chốt trực phòng chống Covid-19 thôn Mạch Tràng

Đến thăm và động viên các đoàn viên thanh niên tại chốt trực thôn Mạch Tràng, xã Cổ Loa, đồng chí Lý Duy Xuân, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội đã biểu dương và đánh giá cao tinh thần xung kích, tình nguyện, hết lòng vì sức khỏe cộng đồng của tuổi trẻ huyện Đông Anh.

Đồng thời, đồng chí Lý Duy Xuân cũng bày tỏ mong muốn các bạn đoàn viên thanh niên xã Cổ Loa tiếp tục phát huy tinh thần “chống dịch như chống giặc”; cùng với việc kiểm soát cần tích cực tuyên truyền, vận động để người dân ý thức được trách nhiệm, nghĩa vụ trong khâu phòng chống dịch, góp phần cùng với Đảng, Nhà nước và toàn xã hội sớm đẩy lùi dịch bệnh nguy hiểm này.

Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội thăm chốt trực phòng chống dịch huyện Đông Anh

Tại đây, đồng chí Lý Duy Xuân cũng đã tặng quà cho các đoàn viên, thanh niên là nhu yếu phầm thiết thực để phòng chống dịch như: Khẩu trang, nước rửa tay, gang tay… Đây là sự động viên tinh thần hết sức kịp thời của lãnh đạo Thành đoàn Hà Nội đến từng “tế bào” của tổ chức Đoàn cơ sở.

Thay mặt Xã đoàn, đồng chí Bùi Thành Luân hứa sẽ tiếp tục phát huy tinh thần xung kích tình nguyện, mang hết sức trẻ, nhiệt huyết cùng tuổi trẻ Thủ đô quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần cùng Đảng, Chính phủ và toàn dân tích cực tham gia các hoạt động đẩy lùi dịch bệnh bệnh.

Đọc thêm

Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật Camera 360 trẻ

Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật

TTTĐ - Ngày 31/3, Trường Đại học Việt Nhật (VJU) - Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức Ngày hội “VJU Open Campus” năm 2024, hướng tới kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Trường Đại học Việt Nhật (21/7/2014 - 21/7/2024).
Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng

TTTĐ - Sau lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, nhiều hoạt động an sinh xã hội đã được các cơ sở Đoàn tại TP HCM triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm Nhịp sống trẻ

Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm

TTTĐ - Nguyễn Tuyết Mai là sinh viên năm cuối ngành Sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Cô giáo trẻ là Đội phó Đội dạy học tình nguyện tại làng trẻ SOS mùa hè xanh, nơi ươm mầm tri thức tới các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.
Xem thêm