Tag

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy kiểm tra sản xuất nông nghiệp và kiểm dịch tại Sóc Sơn

Kinh tế 24/05/2019 15:50
aa
TTTĐ - Sáng 24/5, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đã đi kiểm tra tình hình sản xuất nông nghiệp và công tác khống chế dịch tả lợn châu Phi tại huyện Sóc Sơn (Hà Nội). Tham gia đoàn công tác còn có Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý và đại diện một số sở ngành của Hà Nội.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy kiểm tra sản xuất nông nghiệp và kiểm dịch tại Sóc Sơn

Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng thăm khu trồng dược liệu tại xã Bắc Sơn, huyện Sóc Sơn (Ảnh Bá Hoạt)

Bài liên quan

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy trao Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng tại quận Hoàng Mai

Hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh ở mức cao nhất

Gắn việc triển khai Chương trình 03 với nhiệm vụ phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới

Bí thư Thành ủy Hà Nội trao Huy hiệu Đảng cho đảng viên lão thành quận Tây Hồ

Hà Nội tích cực phòng trừ bệnh đạo ôn gây hại trên lúa vụ Xuân

Trước khi làm việc với lãnh đạo huyện Sóc Sơn, đoàn công tác đã đi thăm khu trồng dược liệu tại xã Bắc Sơn (huyện Sóc Sơn), thăm khu vườn bảo tồn giống trà hoa vàng pagoda - một loại dược liệu quý của Việt Nam. Sau đó đoàn công tác đi kiểm tra chốt kiểm dịch Trung Giã (xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn). Đây là chốt kiểm dịch động vật lưu thông giữa Hà Nội và các tỉnh Thái Nguyên, Bắc Giang...

Báo cáo công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn huyện Sóc Sơn trong thời gian vừa qua, Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Vi Thị Bình Anh cho biết: Kể từ khi phát hiện lần đầu tại xã Xuân Thu hồi tháng 3/2019, đến nay, dịch tả lợn châu Phi đã xảy ra tại 26/26 xã, thị trấn. Tổng đàn lợn bị tiêu huỷ là 44.578 con (chiếm khoảng 36% tổng đàn lợn của huyện). Khối lượng lợn bị tiêu huỷ hiện đã lên tới trên 3.078 tấn.

Cũng theo đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn, ngay khi dịch bệnh xảy ra trên địa bàn, UBND huyện đã tích cực triển khai đồng bộ, quyết liệt các chỉ đạo của Thành ủy – UBND Thành phố, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội, nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Đặc biệt, huyện đã sát sao trong công tác tiêu hủy đàn lợn bị nhiễm bệnh và hỗ trợ các hộ chăn nuôi có lợn bị tiêu hủy. Đến nay, UBND các xã đã chủ động bố trí ngân sách, hỗ trợ kịp thời theo đúng chủ trương của thành phố cho các hộ có lợn bị tiêu hủy với tổng kinh phí 14,7 tỷ đồng.

Sau khi nghe báo cáo của UBND huyện Sóc Sơn và trực tiếp đi kiểm tra, thăm hỏi, động viên cán bộ làm nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch xã Trung Giã, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của huyện Sóc Sơn trong công tác phòng, chống dịch. Nhấn mạnh tinh thần chỉ đạo thành phố coi khống chế dịch tả lợn châu Phi là nhiệm vụ trọng tâm cấp bách, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng đề nghị trước mắt, các quận, huyện, thị xã, trong đó có huyện Sóc Sơn, cần tập trung huy động mọi nguồn lực để dập dịch.

Theo đó, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh: Thành uỷ đã có văn bản yêu cầu thực hiện nghiêm túc, đồng bộ Chỉ thị số 34-CT/TW của Ban Bí thư. Do đó, lãnh đạo các cấp uỷ, chính quyền cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, đồng thời, chịu trách nhiệm với cơ quan cấp trên về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. Đồng thời, các cấp ủy, chính quyền cần tiếp tục làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong phòng, chống dịch tả lợn châu Phi.

Đối với các xã, thị trấn đã có dịch tả lợn châu Phi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đề nghị các địa phương cần khuyến cáo người dân không được nhập, tái đàn mới. Bên cạnh đó, cán bộ thú y tại địa phương phải hướng dẫn các hộ chăn nuôi tăng cường áp dụng các biện pháp bảo đảm an toàn sinh học, xác định, thành lập và duy trì những “vành đai chống dịch”. Đồng thời, rà soát địa điểm chôn lấp, nghiêm cấm và xử lý nghiêm các trường hợp vứt lợn bị chết ra sông ngòi, ao hồ, kênh mương…

Nói về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đề nghị huyện Sóc Sơn tiếp tục rà soát các mục tiêu, nhiệm vụ trong năm 2019, triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp, nỗ lực hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu. Trọng tâm trong năm 2019 là tiếp tục giữ vững và nâng cao các tiêu chí đã đạt, tập trung đầu tư có trọng tâm, trọng điểm để hoàn thành các tiêu chí chưa đạt; phấn đấu đưa huyện Sóc Sơn về đích nông thôn mới theo đúng kế hoạch.

Trang thông tin này có sự phối hợp của Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương

Đọc thêm

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vững vàng bước vào thời kỳ mới Thị trường - Tài chính

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vững vàng bước vào thời kỳ mới

TTTĐ - Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020), tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đạt được nhiều kết quả thắng lợi.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế? Thị trường - Tài chính

Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế?

TTTĐ - Sau hơn 10 năm (giai đoạn 2011- 2020) triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có nhiều thành quả, kinh nghiệm, đúc kết giúp tỉnh phát triển trong giai đoạn mới 2021 - 2030.
Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc Thị trường - Tài chính

Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc

TTTĐ - Theo Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi 3 khâu đột phá chiến lược phát triển kinh tế - xã hội phải được triển khai quyết liệt, có chuyển biến thực sự trong quý II và những tháng tiếp theo của năm 2024.
Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Sản phẩm - Dịch vụ

Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Sitto Animal Health) chính thức là nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm của VetSynova - Thái Lan tại thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Việt Nam.
CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững" Doanh nghiệp

CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững"

TTTĐ - Nhờ kiên trì mục tiêu nhà ở tầm trung, ưu tiên tiện ích cho cư dân… các dự án của tập đoàn BĐS An Gia (Mã Chứng khoán: AGG) có tỷ lệ hấp thụ tốt, doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch.
Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán Thị trường - Tài chính

Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 122/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển thị trường chứng khoán năm 2024.
Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
Xem thêm