Thứ năm 11/08/2022 01:18 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

“Phố không tiền mặt” - xu hướng check-in mới của giới trẻ ưa công nghệ

Doanh nghiệp -
In bài viết

TTTĐ - Nắm bắt xu hướng thanh toán tiền trực tuyến, hạn chế sử dụng tiền mặt của người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ, mới đây Techcombank đã triển khai mô hình “phố không tiền mặt” tại tụ điểm mua sắm nhộn nhịp quanh khu Vincom Bà Triệu.

Từ "Zero fee" đến hành trình "Vượt trội hơn mỗi ngày" của Techcombank Techcombank dẫn đầu Top 100 Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất 2021 Techcombank chiến thắng 3 giải thưởng uy tín lĩnh vực ngoại hối matching Techcombank liên tiếp giành giải thưởng "Ngân hàng bán lẻ được yêu thích nhất Việt Nam"

Tới đây, chỉ cần mang theo vật bất ly thân là chiếc smartphone, khách hàng có thể dễ dàng “check in” thanh toán tại chuỗi hơn 60 cửa hàng nổi tiếng để ăn uống và mua sắm, chỉ với bước chạm QR code.

Thanh toán qua QR Code: Không tiền mặt, không ngừng vui

“Phố không tiền mặt” được định vị tại các con phố chính sầm uất của Hà Nội, nổi tiếng với các địa điểm ăn uống, mua sắm “hot” nhất của giới trẻ gồm các phố Thái Phiên, Lê Đại Hành, Đoàn Trần Nghiệp, Triệu Việt Vương (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Tại đây tập trung hơn 60 cửa hàng lớn bé, từ cửa hàng có thương hiệu lớn cho đến những quán ăn vỉa hè “nhỏ mà có võ” được nhiều thực khách ghé đến thưởng thức như chuỗi cà phê Thái Phiên, bánh rán mật ngon nức tiếng ở góc phố nhỏ Lê Đại Hành…

Gọi là “phố không tiền mặt”, bởi khi mua sắm, ăn uống tại đây, thay vì mang theo tiền mặt, hoặc chuyển khoản online, khách hàng có thể trải nghiệm hình thức thanh toán mới tiện lợi, an toàn và nhanh chóng hơn: quét mã QR từ ứng dụng Techcombank Mobile của chủ cửa hàng, giúp khách hàng có thể mua sắm, ăn uống bất cứ lúc nào chỉ với chiếc smartphone trong tay và sử dụng app ngân hàng số có tính năng quét QR code.

Một cửa hàng cà phê gắn bảng mã QR của Techcombank tại “Phố không tiền mặt” quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Một cửa hàng cà phê gắn bảng mã QR của Techcombank tại “Phố không tiền mặt” quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Anh Bảo Lâm - nhân viên văn phòng trên phố Lê Đại Hành là thực khách quen thuộc tại đây vào các buổi ăn trưa, cà phê cùng đồng nghiệp. Do mua sắm, ăn uống tại đây gần như mỗi ngày nên anh thường chuyển khoản các cửa hàng để đỡ phải đợi chủ quán trả lại tiền thừa. Chính vì vậy, khi biết các quán còn đồng loạt nâng cấp số tài khoản ngân hàng bằng mã QR để thanh toán, anh Lâm khá hào hứng.

“Ai cũng dùng ít nhất 1 app ngân hàng nên tôi thấy tính năng này không chỉ nhanh, tiện lợi hơn các cách thanh toán khác mà còn an toàn hơn vì không phải liên kết và chuyển tiền sang nền tảng trung gian khác mà có thể thanh toán thẳng cho chủ cửa hàng bằng mã QR” - anh Bảo Lâm cho biết.

Chủ cửa hàng cũng có thể trực tiếp chia sẻ mã QR cho khách hàng hoặc qua các nền tảng xã hội… để thanh toán giao dịch từ xa. Chị Lại Thu Hà - nhân viên bán hàng trên phố Đoàn Trần Nghiệp rất hài lòng về tính năng này. “Cửa hàng mình thường ship đồ cho khách hàng. Khách quán mình giờ ko còn phải chuyển khoản nhiều thao tác, chỉ cận nhận mã QR code từ tin nhắn là có thể thanh toán tiền rất nhanh đến tài khoản của quán, rất yên tâm” - chị Hà nói.

Theo ghi nhận, nhiều chủ cửa hàng khá thoải mái và… “rảnh tay” kể từ khi nhận thanh toán tiền qua QR code của app Techcombank. Một chủ tiệm bánh mì trên phố Thái Phiên chia sẻ, anh không còn lâm vào cảnh vừa làm vừa nhận tiền mặt của khách, hay phải đọc to số tài khoản ngân hàng để nhận chuyển khoản. “Khách hàng chỉ cần quét mã QR có sẵn là tiền chuyển ngay, còn tôi thì có thể toàn tâm phục vụ khách hàng, nhất là những lúc cao điểm” - chủ cửa hàng này vui vẻ cho biết.

Nỗ lực gia tăng trải nghiệm số

Hạn chế dùng tiền mặt đang trở thành xu hướng thanh toán phổ biến tại Việt Nam những năm gần đây, đặc biệt là sau tác động của đại dịch COVID-19. Thống kê của Ngân hàng Nhà nước cho thấy, đến hết tháng 4/2022, giao dịch thanh toán không tiền mặt tăng gần 70% về số lượng và gần 28% về giá trị. Đáng chú ý, giao dịch qua điện thoại di động tăng tương ứng gần 98% và 87%, đặc biệt giao dịch qua QR code tăng tương ứng gần 57% và 112% so với cùng kỳ năm 2021 và còn có xu hướng tăng lên.

Giới trẻ thích thú check in tại các điểm ăn uống, mua sắm “Phố không tiền mặt”
Giới trẻ thích thú check in tại các điểm ăn uống, mua sắm “Phố không tiền mặt”

Theo xu hướng đó, triển khai thanh toán trên nền tảng số, bằng mã QR trực tiếp qua ứng dụng ngân hàng Techcombank thay vì thông qua tài khoản trung gian như các ví điện tử vẫn sử dụng trước đây đang tạo ra những trải nghiệm khá mới cho người dùng. Một điểm lợi thế của Techcombank khi triển khai dịch vụ này là ngày càng nhiều cửa hàng tại khắp các tỉnh, thành phố sử dụng mã QR tạo từ tài khoản ngân hàng trong mạng lưới VietQR nên khách hàng dễ dàng sử dụng tính năng này với bất kỳ app ngân hàng nào và an tâm vì tính bảo mật cao của app ngân hàng thay vì liên kết với nhiều trung gian thanh toán khác.

Ông Muskesh Pilana - Giám đốc ngân hàng số Bán lẻ Techcombank cho biết: “Tính năng QR mà Techcombank Mobile sử dụng là VietQR - dịch vụ thanh toán, chuyển khoản bằng mã QR được xử lý qua mạng lưới NAPAS và hơn 30 Ngân hàng thành viên, dễ dàng thực hiện giao dịch ngay trong app của ngân hàng và chuyển trực tiếp tới tài khoản của người nhận. Do đó việc triển khai tính năng này không chỉ mang giải pháp thuận tiện cho riêng khách hàng của Techcombank mà còn tới đông đảo các khách hàng khác”.

Thời gian tới, Techcombank sẽ cùng hệ thống chi nhánh rộng khắp các tỉnh thành sẽ tích cực mở rộng và đưa tiện ích này đến nhiều cửa hàng, chủ kinh doanh để góp phần mang tới trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, thúc đẩy thói quen thanh toán không dùng tiền mặt theo hướng an toàn và tiện lợi.

Giá trị thương hiệu và câu chuyện về sự hài lòng, lan tỏa cảm hứng sống tích cực Giá trị thương hiệu và câu chuyện về sự hài lòng, lan tỏa cảm hứng sống tích cực

TTTĐ - Với một ngân hàng, giá trị thương hiệu không chỉ được quyết định bởi lợi nhuận mà còn được đo đếm bằng sự ...

Ngân hàng phát triển bền vững: Nhìn từ chiến lược xuyên suốt Ngân hàng phát triển bền vững: Nhìn từ chiến lược xuyên suốt

TTTĐ - Tại “Diễn đàn kinh tế Việt Nam 2021: Phục hồi và phát triển bền vững” vừa qua, các diễn giả nhấn mạnh tầm ...

Giải pháp tối ưu cho giấc mơ đổi nhà Giải pháp tối ưu cho giấc mơ đổi nhà

TTTĐ - COVID-19 đã làm thay đổi cơ bản thói quen sinh hoạt của nhiều người, xu hướng “online hóa” mọi việc từ học ...

Nhân viên ngân hàng chuyển đổi phương thức làm việc với Microsoft 365 Nhân viên ngân hàng chuyển đổi phương thức làm việc với Microsoft 365

TTTĐ - Không chỉ là ngân hàng đi đầu trong chuyển đổi số, Techcombank còn được biết đến là một ngân hàng đi đầu ...

P.V
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
SHB bội thu giải thưởng Thương hiệu uy tín

SHB bội thu giải thưởng Thương hiệu uy tín

TTTĐ - Liên tiếp được vinh danh Top 10 các giải thưởng uy tín cho thương hiệu hàng đầu, sản phẩm tốt vì người tiêu dùng và Doanh nhân vàng Việt Nam năm 2022, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) ngày càng khẳng định vị thế và sự kiên định trong chiến lược trở thành ngân hàng số 1 về hiệu quả và công nghệ trong 5 năm tới.
Ứng dụng công nghệ trong quản trị biến động, Petrovietnam giữ vững đà tăng trưởng

Ứng dụng công nghệ trong quản trị biến động, Petrovietnam giữ vững đà tăng trưởng

TTTĐ - Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới là tiếp tục bám sát diễn biến thị trường, tình hình kinh tế vĩ mô, quản trị biến động để điều hành hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, giữ vững mục tiêu kế hoạch đặt ra...
Tin khác
[Xem thêm]
Từ tháng 8, người dân có thể rút gốc một phần tiền gửi trước hạn tại ngân hàng

Từ tháng 8, người dân có thể rút gốc một phần tiền gửi trước hạn tại ngân hàng

TTTĐ - Từ tháng 8/2022, SHB chính thức ra mắt tính năng “Rút gốc một phần tiền gửi trước hạn” đối với các sản phẩm Tiết kiệm bậc thang và Hợp đồng tiền gửi dành cho khách hàng cá nhân với phương thức trả lãi cuối kỳ. Tính năng này giúp tối ưu hóa quyền lợi của khách hàng.
Bảo hiểm Bảo Việt nhận giải thưởng Sáng kiến chuyển đổi bảo hiểm số tốt nhất Việt Nam

Bảo hiểm Bảo Việt nhận giải thưởng Sáng kiến chuyển đổi bảo hiểm số tốt nhất Việt Nam

TTTĐ - Kiên trì theo đuổi mục tiêu xây dựng hệ sinh thái số an toàn, nâng cao trải nghiệm khách hàng, tháng 8/2022, Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt vinh dự đón nhận giải thưởng Sáng kiến chuyển đổi số (Best Digital Transformation Initiatives - Insurance Sector - Việt Nam) do Global Business Outlook Awards 2022 trao tặng.
Ứng dụng công nghệ để tăng tốc chuyển đổi sang bán lẻ hiện đại

Ứng dụng công nghệ để tăng tốc chuyển đổi sang bán lẻ hiện đại

TTTĐ - Dịch COVID-19 đã thay đổi nhiều mô hình kinh doanh, thị trường và thói quen mua sắm. Người tiêu dùng ngày càng ưa thích các trải nghiệm tiện lợi, mang tính cá nhân hóa và phù hợp với phong cách sống hiện đại. Các doanh nghiệp phục hồi và thích nghi với xu hướng tiêu dùng mới ở giai đoạn hậu COVID-19 là những doanh nghiệp áp dụng công nghệ và chuyển đổi số hiệu quả nhất.
SCB thấu hiểu và đồng hành cùng khách hàng trung niên

SCB thấu hiểu và đồng hành cùng khách hàng trung niên

TTTĐ - Tính đến tháng 6/2022, Ngân hàng Sài Gòn (SCB) đã thu hút hơn 100.000 khách hàng trung niên tham gia sản phẩm Tiền gửi, đóng góp hiệu quả vào sức mạnh tăng trưởng của ngân hàng, đồng thời mang lại nguồn thu nhập ổn định cho các khách hàng ở độ tuổi chuẩn bị về hưu.
Bảo hiểm nhân thọ BIDV MetLife ra mắt cổng thông tin khách hàng metcare

Bảo hiểm nhân thọ BIDV MetLife ra mắt cổng thông tin khách hàng metcare

TTTĐ - Với phương châm “Khách hàng là trọng tâm trong quá trình phát triển” đồng thời thực hiện mục tiêu nâng tầm trải nghiệm khách hàng, song song với chiến lược số hóa toàn diện. Thương hiệu bảo hiểm nhân thọ (BHNT) BIDV MetLife chính thức giới thiệu ra thị trường cổng thông tin khách hàng metcare - dịch vụ tổng thể trao quyền tự chủ cho khách hàng, giúp họ chủ động quản lý, truy vấn các thông tin liên quan đến hợp đồng, thực hiện các giao dịch quyền lợi cơ bản,… một cách nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
CADA đánh dấu trăm năm thành lập với tuyệt tác di sản cà phê Fine Robusta

CADA đánh dấu trăm năm thành lập với tuyệt tác di sản cà phê Fine Robusta

TTTĐ - Lần đầu tiên, cà phê đặc sản CADA được giới thiệu rộng rãi đến người tiêu dùng sau một thời gian dài chỉ phục vụ xuất khẩu hay các dịp đặc biệt như hội chợ, triển lãm. Đây cũng là thời điểm đánh dấu kỷ niệm 100 năm ngày thành lập của nông trường CADA - nơi cây cà phê Robusta đầu tiên được người Pháp trồng tại Việt Nam.
Xem phiên bản di động