Tag

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà thăm, động viên bệnh nhân và thầy thuốc Bệnh viện K

Tin Y tế 21/01/2023 23:00
aa
TTTĐ - Trước thời khắc Giao thừa, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà cùng Bộ trưởng Y tế Đào Hồng Lan đã đến thăm, chúc Tết thầy thuốc và bệnh nhân tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều.
Thăm hỏi, tặng quà cho những thương binh và thân nhân liệt sỹ điều trị tại Bệnh viện K Mái tóc dài dành tặng nữ bệnh nhân ung thư dịp 20/10 Phẫu thuật cho hai anh em sinh đôi mắc bệnh lạ "mọc" hàng trăm khối u trên cơ thể "Chuyến xe yêu thương” mang Tết đến gần với bệnh nhân ung thư

Cùng đi có Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Văn Hồi và Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn.

Thăm bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà và Bộ trưởng Y tế Đào Hồng Lan chia sẻ với bệnh nhân và người nhà khi phải đón Tết xa gia đình, đồng thời động viên bệnh nhân, người nhà yên tâm điều trị bởi các thầy thuốc luôn nỗ lực hết mình vì sức khỏe người bệnh.

Phó Thủ tướng Chính phủ thăm, động viên bệnh nhân và thầy thuốc BV K
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà, Bộ trưởng Y tế Đào Hồng Lan thăm, động viên bệnh nhân đang điều trị tại BV K cơ sở Tân Triều

Động viên thầy thuốc trong ca trực tối 30 Tết, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chia sẻ với những vất vả của những người thầy thuốc tạm gác lại công việc gia đình để thực hiện công việc thầm lặng nhưng rất đỗi vinh quang là điều trị và chăm sóc bệnh nhân, đặc biệt là đối với những bệnh nhân ung thư.

Phó Thủ tướng Chính phủ mong muốn, thầy thuốc BV K cũng như thầy thuốc cả nước vượt qua khó khăn, thách thức tiếp tục thực hiện tốt công việc của mình. "BV K nỗ lực phát triển các kỹ thuật mới là địa chỉ tin cậy để bệnh nhân yên tâm điều trị", Phó Thủ tướng nói.

Với cương vị và trách nhiệm được Thủ tướng Chính phủ phân công, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đồng hành cùng với ngành y tế và các thầy thuốc để hoàn thành tốt công việc được giao.

Báo cáo với Phó Thủ tướng và Bộ trưởng Bộ Y tế, ông Lê Văn Quảng, Giám đốc BV K cho biết, dù năm 2022 có nhiều khó khăn nhưng các chỉ tiêu của BV đều hoàn thành. Đời sống của thầy thuốc, nhân viên BV được ổn định.

Về công tác trực Tết, BV K đã chuẩn bị tốt nhất cho bệnh nhân, người nhà yên tâm điều trị. xa nhà. Đối với thầy thuốc trong những ngày Tết công tác hậu cần được lo chu đáo.

Đọc thêm

Hoại tử ngón tay vì điện giật Tin Y tế

Hoại tử ngón tay vì điện giật

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã điều trị thành công ca bệnh bị hoại tử nhiễm trùng nặng ngón tay trái sau tai nạn điện giật khi sửa bình nóng lạnh.
Mắc ung thư phổi vì thói quen mỗi ngày một bao thuốc lá Tin Y tế

Mắc ung thư phổi vì thói quen mỗi ngày một bao thuốc lá

TTTĐ - Bị đau đầu, chóng mặt, ho liên tục một tháng không khỏi, nam bệnh nhân (53 tuổi, Hà Nội) đi khám sức khỏe tổng quát và bàng hoàng phát hiện ung thư phổi di căn não từ thói quen mỗi ngày một bao thuốc lá kéo dài suốt 30 năm nay.
Bộ Y tế khuyến cáo các biện pháp phòng, chống cúm A/H5N1 Tin Y tế

Bộ Y tế khuyến cáo các biện pháp phòng, chống cúm A/H5N1

TTTĐ - Chiều tối 24/3, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) đã có thông tin về trường hợp mắc cúm A/H5N1 tại Khánh Hòa tử vong.
Đề xuất xây dựng văn bản cấm hoàn toàn thuốc lá điện tử Tin Y tế

Đề xuất xây dựng văn bản cấm hoàn toàn thuốc lá điện tử

TTTĐ - Vụ Pháp chế (Bộ Y tế) cho biết đang lấy ý kiến chuyên gia, đề xuất xây dựng chính sách cấm sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, quảng cáo thuốc lá mới, trong đó có thuốc lá điện tử.
Hà Nội chủ động triển khai công tác giám sát phòng, chống dịch bệnh Tin Y tế

Hà Nội chủ động triển khai công tác giám sát phòng, chống dịch bệnh

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã có Công văn số 1073/SYT-NVY về việc chủ động triển khai công tác giám sát phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.
Phẫu thuật căng da mặt có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm Tin Y tế

Phẫu thuật căng da mặt có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm

TTTĐ - Mới đây, một cụ bà 70 tuổi đã tử vong sau khi phẫu thuật căng da mặt cổ và thừa da mi dưới tại một bệnh viện thẩm mỹ trên địa bàn TP HCM. Đáng nói, đây không phải là trường hợp đầu tiên tử vong sau khi phẫu thuật căng da mặt.
Thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai Tin Y tế

Thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

TTTĐ - Ngày 23/3, tại Trung tâm Hội nghị Pleiku Palace (tỉnh Gia Lai) diễn ra Lễ công bố Quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai và ký kết hợp đồng hỗ trợ chuyên môn với các bệnh viện tuyến Trung ương.
Việt Nam nỗ lực chấm dứt bệnh lao vào năm 2030 Tin Y tế

Việt Nam nỗ lực chấm dứt bệnh lao vào năm 2030

TTTĐ - Ngày 22/3, tại Hà Nội, Chương trình Chống lao quốc gia, Bệnh viện Phổi Trung ương đã tổ chức Ngày Thế giới phòng chống lao (24/3) với chủ đề là “Đúng! Việt Nam có thể chấm dứt bệnh lao".
Đau bụng nhập viện, bệnh nhân được phát hiện có 4 quả thận Tin Y tế

Đau bụng nhập viện, bệnh nhân được phát hiện có 4 quả thận

TTTĐ - Theo thông tin của bệnh viện E, Khoa Phẫu thuật Thận tiết niệu và Nam học của bệnh viện đã tiếp nhận một bệnh nhân đau dữ dội vùng thắt lưng, bụng chướng, tiểu buốt, ra máu. Điều bất ngờ là sau khi thăm khám, các bác sĩ phát hiện người bệnh có 4 quả thận trong cơ thể.
Khẩn trương, kiểm tra, xác minh sự cố y khoa tại Đồng Tháp Tin Y tế

Khẩn trương, kiểm tra, xác minh sự cố y khoa tại Đồng Tháp

TTTĐ - Ngày 22/3, Bộ Y tế có Công văn số 1357/BYT-BMTE gửi Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp về việc xác minh và báo cáo trường hợp sự cố y khoa tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp.
Xem thêm