Tag

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ thăm Chi nhánh BIDV Yangon

Doanh nghiệp 19/06/2019 14:14
aa
TTTĐ - Ngày 18/6, trong chuyến thăm chính thức Cộng hòa Liên bang Myanmar, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã đến thăm Chi nhánh BIDV Yangon. Chi nhánh BIDV Yangon là chi nhánh ngân hàng Việt Nam đầu tiên được cấp phép hoạt động tại Myanmar.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ thăm Chi nhánh BIDV Yangon

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thăm Chi nhánh BIDV Yangon

Bài liên quan

Phê chuẩn Phó Chủ tịch UBND 2 tỉnh, thành phố

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ: Sẽ sớm công bố kết quả thanh tra giá điện

Bổ nhiệm trợ lý Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ

Rà soát tính phù hợp, chặt chẽ trong cắt giảm thủ tục hải quan chuyên ngành

Cán bộ là “khâu then chốt” trong công tác xây dựng Đảng

Phó Thủ tướng yêu cầu đầu tư hạ tầng liên vùng qua tỉnh Đồng Tháp

Vun đắp, phát triển các mô hình hợp tác xã kiểu mới

Phát biểu tại chuyến thăm, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của Chi nhánh BIDV Yangon, cùng những cố gắng nỗ lực của Chi nhánh trong việc kết nối Myanmar với thị trường quốc tế và hỗ trợ thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Myanmar. Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng cũng hy vọng rằng trong thời gian tới với các thế mạnh riêng của mình thì BIDV nói chung và Chi nhánh BIDV Yangon nói riêng sẽ tiếp tục là cầu nối hiệu quả thúc đẩy hợp tác thương mại, du lịch và đầu tư giữa 2 quốc gia.

Báo cáo với Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, Chủ tịch Hội đồng quản trị BIDV ông Phan Đức Tú cam kết sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động của Chi nhánh, triển khai các hoạt động kinh doanh bài bản, lâu dài, tuân thủ các quy định của luật pháp Myanmar. Bên cạnh đó, BIDV cũng rất mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng và Chính phủ Việt Nam để BIDV có thể tiếp tục có nhiều đóng góp hiệu quả, thiết thực trong hoạt động đầu tư, thương mại của Việt Nam và Myanmar nói chung và doanh nghiệp hai nước nói riêng.

Chính thức đi vào hoạt động từ giữa năm 2016, Chi nhánh BIDV Yangon là chi nhánh ngân hàng Việt Nam đầu tiên cung cấp đa dạng các sản phẩm ngân hàng cho các doanh nghiệp của Việt Nam và Myanmar. Tính đến 31/5/2019, Chi nhánh BIDV Yangon có tổng tài sản hơn 130 triệu USD, huy động vốn đạt 46,5 triệu USD, dư nợ bình quân đạt 20 triệu USD, lượng khách hàng doanh nghiệp của Chi nhánh cũng đã tăng 27% so với cuối năm 2018.

Bên cạnh các sản phẩm tín dụng và thanh toán, Chi nhánh BIDV Yangon đã tập trung đàm phán với các ngân hàng bản địa để triển khai các sản phẩm: thu hộ, nộp/rút tiền mặt, trong đó, đáng chú ý là đã triển khai thành công sản phẩm thu hộ cho nhiều dự án của các công ty có vốn đầu tư của Việt Nam. Các hoạt động của Chi nhánh không chỉ tạo thuận lợi cho doanh nghiệp Việt Nam, cung cấp dịch vụ tài chính ngân hàng cho thị trường Myanmar mà còn góp phần thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư giữa 2 nước.

Các hoạt động ngoại giao kinh tế, hỗ trợ thương mại và quan hệ kinh tế của Việt Nam và Myanmar đang ngày một sôi động. Kim ngạch thương mại hai chiều năm 2018 đạt gần 860 triệu USD, trong đó Việt Nam xuất siêu hơn 544 triệu USD.

Về đầu tư, Việt Nam đã ổn định ở vị trí nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ 7 trong số 49 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại Myanmar với tổng vốn đăng ký tính đến nay là gần 2,2 tỷ USD, chiếm 2,8% tổng số vốn đầu tư vào Myanmar. Đến nay đã có hơn 200 doanh nghiệp Việt Nam có hiện diện thương mại và đầu tư tại Myanmar dưới nhiều hình thức.

Đọc thêm

LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông năm 2024 Doanh nghiệp

LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông năm 2024

TTTĐ - Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LPBank) vừa công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024, trong đó, có một số nội dung đáng chú ý...
Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, tăng vốn mạnh mẽ Doanh nghiệp

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, tăng vốn mạnh mẽ

TTTĐ - Nam A Bank (mã chứng khoán NAB - HoSE) vừa được tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng.
Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Sản phẩm - Dịch vụ

Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Sitto Animal Health) chính thức là nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm của VetSynova - Thái Lan tại thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Việt Nam.
CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững" Doanh nghiệp

CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững"

TTTĐ - Nhờ kiên trì mục tiêu nhà ở tầm trung, ưu tiên tiện ích cho cư dân… các dự án của tập đoàn BĐS An Gia (Mã Chứng khoán: AGG) có tỷ lệ hấp thụ tốt, doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch.
Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững Doanh nghiệp

PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

TTTĐ - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.
SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến Doanh nghiệp

SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến

TTTĐ - SeABank vừa tổ chức chương trình kickoff kinh doanh 2024 và chúc mừng kỷ niệm 30 năm thành lập với sự tham gia của gần 3.500 cán bộ nhân viên (CBNV) trên toàn quốc
Xem thêm