Tag

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chúc Tết y, bác sĩ trạm y tế lưu động, kiểm tra tiêm vắc xin tại nhà ở Hà Nội

Thời sự 31/01/2022 15:37
aa
TTTĐ - Ngày 31/1 (28 Tết), Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã thăm, động viên, chúc tết các y bác sĩ tại Bệnh viện Phổi Trung ương, Trạm y tế lưu động phường Vĩnh Phúc (quận Ba Đình, Hà Nội).
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam: Không để người dân nào đang cách ly, tự điều trị tại nhà không có Tết
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam mong muốn Bệnh viện Phổi Trung ương đưa ra những kiến nghị ở tầm sâu và dài hơi hơn về hệ thống phòng, chống bệnh lây nhiễm qua đường hô hấp - Ảnh: VGP
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam mong muốn Bệnh viện Phổi Trung ương đưa ra những kiến nghị ở tầm sâu và dài hơi hơn về hệ thống phòng, chống bệnh lây nhiễm qua đường hô hấp (Ảnh: VGP)

Phó Thủ tướng chia sẻ với những khó khăn, vất vả của các y bác sĩ Bệnh viện Phổi Trung ương, ngay cả khi chưa có dịch COVID-19, luôn tiếp nhận, điều trị những ca bệnh nặng về lao, phổi, đường hô hấp. Thời gian qua, Bệnh viện đã chủ trì, phối hợp triển khai Chương trình Chống lao quốc gia rất hiệu quả.

Qua 2 năm chống dịch, đội ngũ nhân viên y tế của Bệnh viện Phổi Trung ương đã cùng với toàn bộ lực lượng trong ngành y tế, quân đội, công an và toàn dân tham gia từ những ngày đầu với tinh thần "chấp nhận mọi khó khăn, rủi ro", và đã có cả những hy sinh, mất mát.

Trực tiếp gặp gỡ nhiều, bác sĩ của các bệnh viện tuyến Trung ương, trong đó có Bệnh viện Phổi Trung ương, vào chi viện cho TP HCM và một số tỉnh phía nam, Phó Thủ tướng bày tỏ: "Chúng ta nhớ lại những thời khắc hết sức khó khăn để cùng động viên, nắm chặt tay nhau, cùng với chính quyền các cấp nỗ lực, cố gắng hết mức vì sức khoẻ, tính mạng của người dân".

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm Trạm y tế lưu động phường Vĩnh Phúc - Ảnh: VGP/Đình Nam
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm Trạm Y tế lưu động phường Vĩnh Phúc (Ảnh: VGP)

Dù tình hình dịch bệnh trong nước có những dấu hiệu khả quan khi tỉ lệ bao phủ vắc xin rất cao song Phó Thủ tướng đề nghị các lực lượng chống dịch, nhất là ngành Y tế, vẫn phải hết sức cảnh giác, lường trước những tình huống xấu, như có thể xuất hiện biến chủng mới, "không để lúng túng, bị động".

"Chúng ta làm hết sức, bằng tất cả tấm lòng với nhân dân. Dù trong bất kỳ tình huống khó khăn nào, không chỉ dịch COVID-19 mà ứng phó với những dịch bệnh có thể xuất hiện trong tương lai thì đội ngũ y tế vẫn là lực lượng nòng cốt của nòng cốt", Phó Thủ tướng nói.

Từ kinh nghiệm triển khai Chương trình Chống lao quốc gia, các bệnh đường hô hấp, dịch COVID-19, Phó Thủ tướng mong muốn Bệnh viện Phổi Trung ương phát huy vai trò, đưa ra những kiến nghị ở tầm sâu và dài hơi hơn về hệ thống phòng, chống bệnh lây nhiễm qua đường hô hấp, để sẵn sàng ứng phó trước các loại dịch bệnh trong tương lai.

Trao đổi thêm với lãnh đạo UBND, Sở Y tế TP Hà Nội, Phó Thủ tướng đề nghị phải tiếp tục quán triệt đến người dân đón Tết ấm áp, vui tươi nhưng phải bảo đảm an toàn, hạn chế tụ tập, giao lưu đông người. "Dù người mắc nhẹ nhưng số lượng tăng quá nhanh thì vẫn có thể dẫn đến quá tải hệ thống y tế, rất nguy hiểm", Phó Thủ tướng nhắc.

Về triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19, Phó Thủ tướng đánh giá TP. Hà Nội đã có những mô hình hiệu quả để tháo gỡ khó khăn trong việc "tiêm vét" vắc xin cho người già, người có bệnh nền với sự hỗ trợ, tham gia của các bệnh viện.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện Phổi Trung ương nói riêng, hệ thống điều trị nói chung, chung sức, đồng lòng không chỉ trong điều trị bệnh nhân COVID-19 mà cả những bệnh khác, vì sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ của Nhân dân.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm, kiểm tra việc tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 2 tại nhà cho cụ Ngô Thị Đức (sinh năm 1930), ở tại số 22, khu 45 căn hộ, phường Vĩnh Phúc - Ảnh: VGP
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm, kiểm tra việc tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 2 tại nhà cho cụ Ngô Thị Đức (sinh năm 1930), ở tại số 22, khu 45 căn hộ, phường Vĩnh Phúc (Ảnh: VGP)

Tới thăm trạm y tế lưu động phường Vĩnh Phúc (Quận Ba Đình), Phó Thủ tướng đã nghe báo cáo về công tác chăm sóc các bệnh nhân F0 đang điều trị tại nhà trên địa bàn.

Phường Vĩnh Phúc hiện có 195 F0 đang điều trị tại nhà. Hằng ngày, 19 cán bộ, nhân viên của trạm chia làm 2 ca trực để tiếp nhận thông tin từ người dân, cấp phát thuốc, kít xét nghiệm, tư vấn điều trị, xử trí ban đầu những trường hợp có dấu hiệu chuyển nặng…

Trạm được sự hỗ trợ của tổ dân phố, các đoàn thể trong các hoạt động chuyên môn; Hướng dẫn cho các F0 đang điều trị tại nhà tự lấy mẫu xét nghiệm, cập nhật kết quả qua mạng…

Phó Thủ tướng nhấn mạnh ngành Y tế Hà Nội cần phát huy năng lực, cách làm sáng tạo từ cơ sở để giảm tải, giữ sức cho đội ngũ y bác sĩ, đồng thời nâng cao ý thức, sự chủ động của người dân trong phòng, chống dịch.

Sáng cùng ngày, Phó Thủ tướng đã đến thăm, kiểm tra việc tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 2 tại nhà cho cụ Ngô Thị Đức (sinh năm 1930), ở tại số 22, khu 45 căn hộ, phường Vĩnh Phúc; Động viên và chúc sức khỏe cụ Ngô Thị Đức nhân dịp Tết Nguyên đán 2022 cận kề.

Từ ngày 29/1, cả nước bắt đầu chiến dịch tiêm chủng vaccine thần tốc mùa Xuân năm 2022 theo phát động của Thủ tướng Chính phủ để đảm bảo hoàn thành mục tiêu tiêm chủng cho toàn bộ các đối tượng được chỉ định, nhất là với những người cao tuổi, người có bệnh nền.

Tỉ lệ bao phủ vắc xin là yếu tố tiên quyết để cùng với thuốc điều trị và ý thức người dân, chúng ta có thể tự tin, yên tâm mở cửa trở lại an toàn các hoạt động kinh tế - xã hội trong thời gian sớm nhất, trong đó có việc đi học trực tiếp của học sinh, các hoạt động du lịch.

Đọc thêm

Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ Tin tức

Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ

TTTĐ - Từ vị trí phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị với chủ yếu là thủ đô của các nước xã hội chủ nghĩa, Hà Nội đã ký thỏa thuận hợp tác với 61 thủ đô, thành phố các nước; có quan hệ kinh tế thương mại với gần 200 quốc gia, vùng lãnh thổ và là thành viên của nhiều tổ chức quốc tế có uy tín trên thế giới…
Công bố Nghị quyết của UBTVQH về công tác cán bộ Nhân sự

Công bố Nghị quyết của UBTVQH về công tác cán bộ

TTTĐ - Chiều 27/3, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã chủ trì Lễ công bố và trao Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) về công tác cán bộ.
Tiếp tục tiếp thu ý kiến, hoàn chỉnh dự thảo các luật Tin tức

Tiếp tục tiếp thu ý kiến, hoàn chỉnh dự thảo các luật

TTTĐ - Chiều 27/3, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5 đã bế mạc sau 2 ngày làm việc.
Hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ Tin tức

Hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ

TTTĐ - Nhấn mạnh khối lượng công việc trước mắt đặt ra còn rất lớn, Bí thư Thành ủy đề nghị, các đồng chí Thành ủy viên, người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung cao độ, phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024
Tạo cơ hội "giữ chân" người lao động tham gia bảo hiểm xã hội Tin tức

Tạo cơ hội "giữ chân" người lao động tham gia bảo hiểm xã hội

TTTĐ - Chiều 27/3, Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, nhiệm kỳ khóa XV tiến hành thảo luận về dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).
Hoàn thiện Quy hoạch Thủ đô trước tháng 5/2024 Tin tức

Hoàn thiện Quy hoạch Thủ đô trước tháng 5/2024

TTTĐ - UBND TP sẽ tập trung hoàn thiện bảo đảm chất lượng cao nhất bản Quy hoạch và xong trước tháng 5 để thành phố báo cáo, xin ý kiến Bộ Chính trị.
Tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc còn rất lớn Tin tức

Tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc còn rất lớn

TTTĐ - Ngày 27/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã tiếp Đoàn doanh nghiệp của Hiệp hội doanh nghiệp Đông Phương (Trung Quốc) do ông Bàng Cương Chí, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Tập đoàn An Trí làm trưởng đoàn.
Xây dựng Quỹ công nghiệp quốc phòng, an ninh có ý nghĩa chiến lược Tin tức

Xây dựng Quỹ công nghiệp quốc phòng, an ninh có ý nghĩa chiến lược

TTTĐ - Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải nhấn mạnh, dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp vô cùng quan trọng và cần thiết đối với việc phát triển công nghiệp quốc phòng, công nghiệp an ninh, đáp ứng chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.
Nhiều đại biểu đồng tình với quy định nồng độ cồn “bằng 0” Tin tức

Nhiều đại biểu đồng tình với quy định nồng độ cồn “bằng 0”

TTTĐ - Tiếp tục chương trình Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, sáng 27/3, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định, hội nghị đã thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.
Bổ sung ngân sách hỗ trợ đầu tư trường học, di tích Tin tức

Bổ sung ngân sách hỗ trợ đầu tư trường học, di tích

TTTĐ - Ban Cán sự Đảng UBND TP đề xuất chấp nhận chủ trương cho phép các địa phương tiếp tục nghiên cứu, rà soát báo cáo Thành ủy, HĐND TP xem xét bổ sung ngân sách TP hỗ trợ đầu tư cho một số dự án trường học, y tế, di tích, hạ tầng kỹ thuật tại địa bàn còn khó khăn.
Xem thêm