Tag

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ dự chương trình Vinh quang Việt Nam

Thời sự 28/07/2018 21:55
aa
TTTĐ- Chào mừng kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2018) và hướng tới Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII, ngày 28/7, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Chương trình Vinh quang Việt Nam lần thứ 14 với chủ đề “Vinh quang Việt Nam - Dấu ấn những công trình”.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ dự chương trình Vinh quang Việt Nam

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phát biểu tại chương trình

Dự chương trình có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Bùi Văn Cường; đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương.

Phát biểu tại Chương trình, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ biểu dương những cống hiến vô cùng to lớn của tập thể những người đã xây dựng nên các công trình để lại dấu ấn trong quá trình phát triển đất nước từ giai đoạn đổi mới đến nay. Công cuộc đổi mới của đất nước có rất nhiều thành tựu, kinh nghiệm để từ chỗ là một nước nghèo, thu nhập thấp, Việt Nam đã trở thành nước đang phát triển có thu nhập trung bình; thế và lực của đất nước ta ngày càng được củng cố và vững mạnh.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Bùi Văn Cường trao giải thưởng cho những đại diện của 8 công trình đặc biệt tiêu biểu xuất sắc.
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Bùi Văn Cường trao giải thưởng cho những đại diện của 8 công trình đặc biệt tiêu biểu xuất sắc.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nhấn mạnh: Việc tôn vinh các công trình tiêu biểu của đất nước là biểu tượng chân thực, minh chứng sống động cho sự dám nghĩ, dám làm, đóng góp cho xã hội của các trí tuệ Việt Nam. Có được thành tựu này có công không nhỏ của các cá nhân, tập thể được vinh danh trong Chương trình Vinh quang Việt Nam, cũng như mỗi người dân Việt Nam trên khắp mọi miền tổ quốc.

“Chúng tôi cũng trân trọng và cảm ơn Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã bình chọn ra những công trình tiêu biểu của đất nước để vinh danh. Những công trình này vẫn tiếp tục phát huy hiệu quả, phục vụ cho đời sống xã hội. Tôi mong rằng, các trí tuệ Việt Nam sẽ tiếp tục sáng tạo ra những công trình có ý nghĩa lớn lao, bởi, đây là những tấm gương đầy tự hào về ý chí và trí tuệ con người Việt Nam”, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nhấn mạnh.

Thay mặt lãnh đạo Chính phủ, Phó Thủ tướng đề nghị tổ chức công đoàn, các bộ ngành địa phương tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua trong cán bộ công nhân viên chức, người lao động, nhất là phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, học tập nâng cao trình độ nhằm nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm, khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp và nền kinh tế, đặc biệt là trong điều kiện cách mạng công nghiệp 4.0; tiếp tục phát hiện biểu dương, nhân rộng các điển hình tiêu biểu, các nhân tố mới, với những gương người tốt, việc tốt, đưa phong trào thi đua yêu nước phát triển lên tầm cao mới, góp phần xây dựng đất nước ta đàng hoàng hơn, to đẹp hơn, như Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng, cùng lãnh đạo các bộ ngành với đại diện của 8 công trình tiêu biểu của đất nước
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng, cùng lãnh đạo các bộ ngành với đại diện của 8 công trình tiêu biểu của đất nước

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Bùi Văn Cường khẳng định, trong 8 công trình được tôn vinh lần này, có những tập thể đã được Đảng, Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý. Đây là những điển hình đầy tự hào về ý chí, nghị lực, bản lĩnh, trí tuệ của con người Việt Nam, có những đóng góp rất quan trọng vào sự phát triển kinh tế-xã hội của đất nước ở những giai đoạn lịch sử.

Đây là những công trình mang tầm vóc thế kỷ, mang dấu ấn thời gian, minh chứng cho sự sáng tạo trong lao động, sản xuất của cán bộ, công nhân viên chức, người lao động Việt Nam. Những công trình được lựa chọn không chỉ làm cho đất nước phát triển cả về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội mà còn là cái nôi đào tạo ra những đội ngũ cán bộ quản lý, công nhân kỹ thuật có trình độ cao, sánh vai với khu vực và thế giới trong các lĩnh vực xây dựng, giao thông, năng lượng, địa chất, viễn thông, y tế, văn hóa, nông nghiệp.

Tại chương trình, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Bùi Văn Cường đã trao giải thưởng cho những đại diện của 8 công trình đặc biệt tiêu biểu xuất sắc, ghi dấu ấn đậm nét, đóng góp to lớn vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tin liên quan

Đọc thêm

Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới Tin tức

Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô.
Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ Tin tức

Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ

TTTĐ - Từ vị trí phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị với chủ yếu là thủ đô của các nước xã hội chủ nghĩa, Hà Nội đã ký thỏa thuận hợp tác với 61 thủ đô, thành phố các nước; có quan hệ kinh tế thương mại với gần 200 quốc gia, vùng lãnh thổ và là thành viên của nhiều tổ chức quốc tế có uy tín trên thế giới…
Công bố Nghị quyết của UBTVQH về công tác cán bộ Nhân sự

Công bố Nghị quyết của UBTVQH về công tác cán bộ

TTTĐ - Chiều 27/3, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã chủ trì Lễ công bố và trao Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) về công tác cán bộ.
Tiếp tục tiếp thu ý kiến, hoàn chỉnh dự thảo các luật Tin tức

Tiếp tục tiếp thu ý kiến, hoàn chỉnh dự thảo các luật

TTTĐ - Chiều 27/3, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5 đã bế mạc sau 2 ngày làm việc.
Hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ Tin tức

Hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ

TTTĐ - Nhấn mạnh khối lượng công việc trước mắt đặt ra còn rất lớn, Bí thư Thành ủy đề nghị, các đồng chí Thành ủy viên, người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung cao độ, phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024
Tạo cơ hội "giữ chân" người lao động tham gia bảo hiểm xã hội Tin tức

Tạo cơ hội "giữ chân" người lao động tham gia bảo hiểm xã hội

TTTĐ - Chiều 27/3, Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, nhiệm kỳ khóa XV tiến hành thảo luận về dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).
Hoàn thiện Quy hoạch Thủ đô trước tháng 5/2024 Tin tức

Hoàn thiện Quy hoạch Thủ đô trước tháng 5/2024

TTTĐ - UBND TP sẽ tập trung hoàn thiện bảo đảm chất lượng cao nhất bản Quy hoạch và xong trước tháng 5 để thành phố báo cáo, xin ý kiến Bộ Chính trị.
Việt Nam sẵn sàng làm cầu nối để hàng hóa Canada vào ASEAN Tin tức

Việt Nam sẵn sàng làm cầu nối để hàng hóa Canada vào ASEAN

TTTĐ - Chiều 27/3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Bộ trưởng Phát triển kinh tế, thương mại quốc tế và xúc tiến xuất khẩu Canada Mary Ng đang thăm, làm việc tại Việt Nam.
Tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc còn rất lớn Tin tức

Tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc còn rất lớn

TTTĐ - Ngày 27/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã tiếp Đoàn doanh nghiệp của Hiệp hội doanh nghiệp Đông Phương (Trung Quốc) do ông Bàng Cương Chí, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Tập đoàn An Trí làm trưởng đoàn.
Xây dựng Quỹ công nghiệp quốc phòng, an ninh có ý nghĩa chiến lược Tin tức

Xây dựng Quỹ công nghiệp quốc phòng, an ninh có ý nghĩa chiến lược

TTTĐ - Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải nhấn mạnh, dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp vô cùng quan trọng và cần thiết đối với việc phát triển công nghiệp quốc phòng, công nghiệp an ninh, đáp ứng chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.
Xem thêm