Thứ tư 17/08/2022 21:01 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Phòng Call Center tại Bảo hiểm AAA - Nơi có những tinh thần phi thường vượt mọi thử thách

Doanh nghiệp -
In bài viết

TTTĐ - Với định hướng trở thành Top những công ty Bảo hiểm Phi nhân thọ hàng đầu Việt Nam, Công ty Bảo hiểm AAA không chỉ là nơi để khách hàng gửi trọn niềm tin mà còn là một môi trường làm việc lý tưởng, công bằng với tất cả mọi người. Trong đó, phòng Call Center - nơi có những tư vấn viên ngày đêm thực hiện nhiệm vụ tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng, đã và đang mở ra nhiều cơ hội đối với những ứng viên khuyết tật.

Bảo hiểm AAA ký kết chiến lược với công ty môi giới bảo hiểm lớn nhất thế giới - Marsh Bamboo Capital trở thành cổ đông lớn nhất Bảo hiểm AAA, đặt mục tiêu niêm yết trong 3 năm tới Bảo hiểm AAA thay đổi logo và bộ nhận diện thương hiệu

Cơ hội việc làm của người khuyết tật trong giai đoạn “hậu COVID”

Trong điều kiện bình thường, cơ hội việc làm đối với người khuyết tật vốn đã khó khăn, thì sau 2 năm căng mình với dịch COVID-19, vấn đề giải quyết việc làm cho người khuyết tật lại càng trở nên thách thức.

Theo thống kê của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, hiện cả nước có hơn 6,2 triệu người khuyết tật nhưng chỉ có 31,7% trong số này nằm trong lực lượng lao động. Tỷ lệ có việc làm đối với người khuyết tật từ 15 tuổi trở lên là 36% (trong khi tỷ lệ này ở người không khuyết tật là 60%).

Đánh giá về tác động của dịch COVID-19 đối với người khuyết tật của Chương trình Phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam cho thấy, người khuyết tật nằm trong số những người bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi dịch bệnh: 72% người trả lời có thu nhập hàng tháng dưới 1 triệu đồng; 30% người trả lời cho biết đang thất nghiệp vì đại dịch; Trong số những người vẫn đang có việc làm, 59% cho biết thu nhập bị giảm.

Những con số trên lại càng khẳng định người khuyết tật là đối tượng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất khi mất việc và rất khó để quay trở lại thị trường lao động để tự tin vượt lên nghịch cảnh, hòa nhập cộng đồng, cải thiện chất lượng cuộc sống.

Thấu hiểu khó khăn đó, từ nhiều năm nay, Bảo hiểm AAA luôn dành cơ hội việc làm phù hợp tại Call Center (Trung tâm Dịch vụ khách hàng) cho các ứng viên là người khuyết tật. Đã có những người lao động khuyết tật gắn bó với Bảo hiểm AAA hàng chục năm và có nhiều cống hiến quan trọng cho công ty.

Các cán bộ trong phòng Call Center luôn mang trong mình tinh thần lạc quan, tích cực, lấy mục tiêu tận tâm phục vụ, mang lại những trải nghiệm tốt nhất dành cho khách hàng
Các cán bộ phòng Call Center luôn mang trong mình tinh thần lạc quan, tích cực, lấy mục tiêu tận tâm phục vụ, mang lại những trải nghiệm tốt nhất dành cho khách hàng

Bảo hiểm AAA - Nơi có những “chiến binh” phi thường vượt mọi thách thức

Với Bảo hiểm AAA, cơ hội việc làm cho các ứng viên như nhau, đây là hành động thể hiện mục tiêu đảm bảo quyền lợi công bằng cho tất cả mọi người trong xã hội. Chính vì vậy, Bảo hiểm AAA đã tìm kiếm những profile dựa trên các tiêu chí: Tiềm năng phát triển, kỹ năng đảm bảo được tính chất công việc.

Công ty Bảo hiểm AAA đã có những cách sử dụng người lao động hiệu quả, sắp xếp cho các nhân viên khuyết tật làm việc tại Trung tâm Chăm sóc khách hàng, cụ thể là gánh vác nhiệm vụ “gỡ rối” các vấn đề mà khách hàng đang gặp phải trong quá trình tìm hiểu và sử dụng các sản phẩm, dịch vụ AAA.

Tại công ty, những chính sách đãi ngộ như thường xuyên tổ chức những hoạt động vui chơi, giải trí cho cán bộ nhân viên sau những khoảng thời gian làm việc căng thẳng; Đáng kể nhất phải đề cập đến chế độ lương thưởng, trợ cấp, đặc biệt là cách bố trí công việc vừa sức với người khuyết tật. Ngay cả trong dịch COVID-19, người khuyết tật đang làm việc tại Bảo hiểm AAA cũng không ảnh hưởng nhiều bởi công ty áp dụng chính sách làm việc tại nhà đối với người lao động.

Anh Đào Thanh Vũ, nhân viên Trung tâm Dịch vụ khách hàng Bảo hiểm AAA từ năm 2012, với nụ cười thường trực trên môi, cho biết: “Bảo hiểm AAA là công ty đầu tiên tôi làm việc sau khi học xong Đại học. Trước đó, gia cảnh của tôi cũng khá khó khăn. Từ khi làm việc tại AAA, tôi đã có thêm một khoản thu nhập để hỗ trợ bố mẹ chăm lo cho cuộc sống gia đình.

Là một trong những thành viên đầu tiên thuộc Trung tâm Chăm sóc khách hàng nên khi vừa vào làm việc, công ty đã tạo điều kiện thuận lợi để tôi sớm bắt nhịp vào công việc. Trong suốt thời gian đầu, các anh chị đồng nghiệp đã rất tận tâm chỉ bảo, hướng dẫn nghiệp vụ. Các phòng ban nghiệp vụ đã mở những khóa đào tạo chuyên sâu. Tôi nhận thấy môi trường làm việc và văn hoá ở AAA rất phù hợp để tôi cống hiến”.

Anh Trần Anh Trọng, nhân viên Trung tâm Dịch vụ khách hàng, cũng đồng quan điểm khi chia sẻ: “Khi tôi mới vào công ty, tôi đã rất bất ngờ vì được anh chị đồng nghiệp dìu dắt, hỗ trợ trong công việc rất tận tình. Không chỉ vậy, mọi người thường xuyên chia sẻ công việc, tham gia học tập các khóa huấn luyện nghiệp vụ của công ty. Đặc biệt, các cấp quản lý tại AAA luôn hỗ trợ nhân viên nhiệt tình, trao quyền và tạo cơ hội khẳng định bản thân trong công việc. Môi trường làm việc an toàn, văn minh giúp tôi tự tin hơn”.

Anh Trần Anh Trọng, nhân viên Trung tâm Dịch vụ khách hàng Bảo hiểm AAA
Anh Trần Anh Trọng, nhân viên Trung tâm Dịch vụ khách hàng Bảo hiểm AAA

Với triết lý trên, Bảo hiểm AAA hy vọng tạo ra môi trường làm việc công bằng, xóa bỏ các rào cản để tất cả mọi người đều có thể hòa nhập cũng như phát huy thế mạnh của bản thân tốt nhất. Hơn thế nữa, AAA tin vào khả năng phi thường vượt mọi thử thách của các ứng viên khuyết tật sẽ thổi luồng gió năng lượng mới cho toàn thể tập thể Bảo hiểm AAA tiến nhanh hơn, để đạt được các mục tiêu đã đề ra. Qua đó, Bảo hiểm AAA cũng mong rằng các ứng viên khuyết tật ngày càng có nhiều cơ hội việc làm hơn nữa, không chỉ tại AAA mà ở nhiều công ty khác.

Nguyễn Nguyên
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Tin khác
[Xem thêm]
Vì sao nhiều công nhân chọn gói vay tài chính của HD SAISON?

Vì sao nhiều công nhân chọn gói vay tài chính của HD SAISON?

TTTĐ - HD SAISON vừa "tung" gói vay ưu đãi 10.000 tỷ đồng và cam kết sẽ hỗ trợ kịp thời các đối tượng là công nhân tại các Khu công nghiệp trên cả nước tiếp cận được nguồn vốn giá rẻ, an tâm sản xuất lao động và phục hồi kinh tế sau đại dịch COVID-19, đồng hành cùng Chính phủ ổn định kinh tế, an sinh xã hội, góp phần đẩy lùi nạn “tín dụng đen”.
KienlongBank và Unicloud hợp tác triển khai lắp đặt 1.000 máy STM tại vùng sâu vùng xa

KienlongBank và Unicloud hợp tác triển khai lắp đặt 1.000 máy STM tại vùng sâu vùng xa

TTTĐ - Nhận thức và đánh giá được vai trò của doanh nghiệp đối với các hoạt động cộng đồng, Ngân hàng TMCP Kiên Long hợp tác cùng Tập đoàn Unicloud triển khai lắp đặt 1.000 máy giao dịch ngân hàng tự động (STM) tại nhiều địa phương, đặc biệt là vùng sâu vùng xa, qua đó giúp người dân có thể dễ dàng tiếp cận được các sản phẩm, dịch vụ tài chính số.
Xem phiên bản di động