Tag

Photo Hanoi’23 góp phần làm phong phú không gian sáng tạo của Thủ đô

Điện ảnh - Âm nhạc 04/06/2023 09:41
aa
TTTĐ - Trong vòng hơn một tháng, trên 40 triển lãm, hoạt động về nhiếp ảnh nằm trong khuôn khổ Biennale Photo Hanoi’23 do Viện Pháp tại Việt Nam khởi xướng và được UBND thành phố Hà Nội bảo trợ đã góp phần làm phong phú các không gian văn hóa sáng tạo của Thủ đô.
Trải nghiệm thú vị tại không gian sáng tạo “Hanoi Future Capital” Hấp dẫn Ngày hội trải nghiệm và không gian sáng tạo trẻ Hơn 100 đại biểu tham quan không gian sáng tạo tại Tập đoàn Viettel trước kỳ Đại hội Đoài creative - không gian sáng tạo, trải nghiệm văn hóa truyền thống mới ở Sơn Tây

Tối 3/6, tại địa chỉ 22 Hàng Buồm, Hà Nội, sự kiện Photo Hanoi’23 - Biennale nhiếp ảnh quốc tế đã bế mạc.

Bắt đầu từ 21/4, các triển lãm, tọa đàm, hội thảo, chiếu phim, trải nghiệm thực hành nhiếp ảnh... nằm trong khuôn khổ sự kiện này đã diễn ra tại hơn 20 không gian văn hóa, sáng tạo của Hà Nội như: Phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm, Trung tâm Văn hóa nghệ thuật 22 Hàng Buồm, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, Thư viện Quốc gia Việt Nam, Đại sứ quán Pháp, Trung tâm Giao lưu văn hóa Nhật Bản, Không gian Nghệ thuật Manzi, Hanoi Studio, Tổ hợp Complex 01, Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA)...

Photo Hanoi’23 góp phần làm phong phú không gian sáng tạo của Thủ đô
Lễ bế mạc Photo Hanoi ’23 Biennale nhiếp ảnh quốc tế

Có thể nói, Photo Hanoi’23 - Biennale nhiếp ảnh quốc tế đã mang đến cho công chúng một cái nhìn mới mẻ, hấp dẫn về nghệ thuật nhiếp ảnh đương đại ở Việt Nam và quốc tế.

Không chỉ vậy, hoạt động này còn góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh, đất nước, con người Thủ đô qua góc nhìn của nhiếp ảnh, mở ra các hoạt động phối hợp trong các ngành công nghiệp văn hóa của Thủ đô, thúc đẩy các hoạt động sáng tạo trong lĩnh vực văn hóa.

Tại lễ bế mạc, Đại sứ Pháp tại Việt Nam Nicolas Warnery cho hay, trong vòng hơn một tháng, Photo Hanoi’23 - Biennale nhiếp ảnh quốc tế đã ghi nhận những con số ấn tượng: Trên 200 bài báo và phóng sự đã được đăng tải, hơn 170.000 lượt người tham dự, nội dung đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút trên 5 triệu lượt xem và trên 5.100 bài đăng có gắn hashtag PhotoHanoi.

Photo Hanoi’23 góp phần làm phong phú không gian sáng tạo của Thủ đô
Rất nhiều hoạt động về nhiếp ảnh đã diễn ra tại hơn 20 không gian văn hóa của Thủ đô

Theo Đại sứ, Photo Hanoi’23 đã góp phần chuyên nghiệp hóa toàn bộ hệ sinh thái sáng tạo và thúc đẩy sự phát triển kinh tế của Thủ đô. Khi tham gia vào Mạng lưới các thành phố sáng tạo của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO), điều này thêm khẳng định, Hà Nội có mục tiêu rõ ràng là tạo dựng một vị trí xứng đáng cho các ngành công nghiệp văn hóa và sáng tạo, xây dựng văn hóa trở thành một công cụ để phát triển kinh tế, du lịch và giao lưu quốc tế.

Photo Hanoi’23 góp phần làm phong phú không gian sáng tạo của Thủ đô

Tại lễ bế mạc, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Đỗ Đình Hồng cũng khẳng định quan điểm, thành phố cam kết và quyết tâm triển khai thực hiện thành công các sáng kiến, dự án văn hóa trong khuôn khổ Mạng lưới các Thành phố sáng tạo của UNESCO thông qua đa dạng các lĩnh vực văn hóa và loại hình sáng tạo nghệ thuật, góp phần thúc đẩy hoạt động hợp tác quốc tế và hội nhập văn hóa giữa Thủ đô Hà Nội trên cơ sở song phương và đa phương với các nước, các tổ chức quốc tế trong khu vực và thế giới.

Đọc thêm

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
116 thí sinh tranh tài tại chung kết cuộc thi Piano toàn quốc Điện ảnh - Âm nhạc

116 thí sinh tranh tài tại chung kết cuộc thi Piano toàn quốc

TTTĐ - “Cuộc thi Piano mở rộng toàn quốc 2024” (Piano Talents Festival 2024) do Viện phát triển Giáo dục và Văn hóa Việt Nam phối hợp cùng Cục Văn hóa Cơ sở - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.
Nguyễn Hồng Nhung hạnh phúc khi được gọi là "chị Mộc" Điện ảnh - Âm nhạc

Nguyễn Hồng Nhung hạnh phúc khi được gọi là "chị Mộc"

TTTĐ - Trong đêm nhạc "Mộc" diễn ra tại Phòng trà Skyline (Hà Nội) trong buổi tối mùa xuân rất dịu dàng, nữ ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung bày tỏ niềm hạnh phúc vô bờ vì được gọi là "chị Mộc" kể từ album gắn với phong cách của cô ra đời. Đó cũng là lí do cô tiếp tục gửi đến khán giả sản phẩm vol 2.
Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long giới thiệu di sản Hát Xoan Điện ảnh - Âm nhạc

Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long giới thiệu di sản Hát Xoan

TTTĐ - Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long cùng các cộng sự đã thực hiện dự án “Giới thiệu di sản âm nhạc Hát Xoan”. Đây là hoạt động với mong muốn đóng góp sức mình vào công cuộc bảo tồn, phát huy giá trị, lan tỏa Hát Xoan ra cộng đồng, đặc biệt là trên không gian mạng để nhiều người có thể tiếp cận các bài Xoan chuẩn mực, thưởng thức hoặc khai thác làm tư liệu phục vụ công tác nghiên cứu...
"Đi về phía lửa" để lại cảm xúc sâu lắng trong lòng khán giả Văn hóa

"Đi về phía lửa" để lại cảm xúc sâu lắng trong lòng khán giả

TTTĐ - Nhịp kết phim "Đi về phía lửa" được đẩy lên cao trào gấp bội, đặt từng nhân vật vào lằn ranh sinh tử và cuộc đấu trí căng thẳng khiến khán giả thổn thức khôn nguôi.
Người đặt nền móng cho Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam Điện ảnh - Âm nhạc

Người đặt nền móng cho Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam

TTTĐ - Khởi nghiệp từ con số 0, trải qua nhiều năm nỗ lực phát triển thương hiệu, doanh nhân Trần Quang Vũ đã gặt hái được thành công nhất định. Anh đã nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá và trở thành "Vua” trong mảng chế tác Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam với số lượng gần hơn 100 kiểu mẫu.
"Người một nhà" - sự ấm áp, bao dung của tình thân gia đình Instant Article (Facebook)

"Người một nhà" - sự ấm áp, bao dung của tình thân gia đình

TTTĐ - Trung tâm Sản xuất phim truyền hình - Đài Truyền hình Việt Nam (VFC) vừa giới thiệu bộ phim với chủ đề gia đình "Người một nhà". Tác phẩm xoay quanh hành trình trở về, hàn gắn và xoa dịu vết thương trong quá khứ của hai anh em song sinh Trí và Tuệ. Phim sẽ lên sóng lúc 21h50 thứ 5 - 6 hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 28/3.
Nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng thế giới Anna Polonsky góp mặt tại hòa nhạc “Let Her Shine” Điện ảnh - Âm nhạc

Nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng thế giới Anna Polonsky góp mặt tại hòa nhạc “Let Her Shine”

TTTĐ - Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời (SSO) trình diễn cùng nghệ sĩ dương cầm (piano) nổi tiếng thế giới Anna Polonsky vào tối 22/3 tại Nhà hát Hồ Gươm trong chương trình hòa nhạc đặc biệt tôn vinh phái đẹp “Let Her Shine”.
Đại diện Meyer Sound: Âm thanh là chìa khóa thành công của một nhà hát Điện ảnh - Âm nhạc

Đại diện Meyer Sound: Âm thanh là chìa khóa thành công của một nhà hát

TTTĐ - Giám đốc Dự án - ông John Pellower - đại diện hãng Meyer Sound Laboratories (Mỹ) - nhà cung cấp thiết bị âm thanh cho các sân khấu Broadway và nhà hát trên khắp thế giới - đã có những chia sẻ về Nhà hát Hồ Gươm trong chuyến thăm Hà Nội gần đây.
Đặc sắc triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa” Điện ảnh - Âm nhạc

Đặc sắc triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa”

TTTĐ - Chiều 16/3, tại di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã khai mạc Triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa”.
Xem thêm