Tag

Phụ huynh Hà Nội hài lòng với dịch vụ giáo dục công tại các trường học

Giáo dục 26/05/2020 15:34
aa
TTTĐ - Sau thời gian giãn cách xã hội do dịch Covid-19, từ ngày 20/5 đến ngày 25/5 các Đoàn khảo sát của Sở GD&ĐT Hà Nội đã phối hợp với Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế-xã hội Hà Nội tiến hành đo lường tại quận, huyện khảo sát đánh giá của phụ huynh đối với dịch vụ giáo dục công tại các trường học.

Phụ huynh Hà Nội hài lòng với dịch vụ giáo dục công tại các trường học

Phụ huynh trường THCS Phú Lương (quận Hà Đông, Hà Nội) tham gia cuộc khảo sát

Bài liên quan

Hà Nội công bố chỉ tiêu vào lớp 10, thí sinh “cân não” chọn trường

Hà Nội: Tuyệt đại đa số phụ huynh hoan nghênh sữa học đường

Trường THCS Lê Quý Đôn nói gì về sự việc “học sinh Hà Nội đội nắng 40 độ chờ phụ huynh đến đón”?

Báo động an toàn trong trường học

Với đối tượng khảo sát là cha mẹ học sinh các cấp học (Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT); Học sinh cấp trung học phổ thông và học viên các Trung tâm giáo dục nghề nghiệp giáo dục thường xuyên của 8 quận, huyện trên địa bàn thành phố. Trong đó có 4 quận là Thanh Xuân, Hà Đông, Hoàng Mai, Hai Bà Trưng và 4 huyện là Gia Lâm, Thanh Trì, Thanh Oai và Mỹ Đức.

Các quận, huyện được khảo sát đo lường sự hài lòng của người dân đại diện cho vùng, miền nội thành, ngoại thành, những nơi có điều kiện kinh tế, dân trí và cả những huyện còn khó khăn.

Các nội dung khảo sát gồm có: Tiếp cận dịch vụ giáo dục (những thông tin về tuyển sinh, chuyển trường; mức thu học phí, các khoản đóng góp theo quy định của trường); Cơ sở vật chất, trang thiết bị (thiết bị vệ sinh, đồ dùng dạy học, phòng học, ánh sáng, sân chơi, bãi tập); Môi trường giáo dục: Giáo viên nhà trường gần gũi, thân thiện; Giáo viên công bằng với trẻ, với học sinh; phương pháp giảng dạy của giáo viên dễ hiểu, lôi cuốn học sinh; Nhà trường phối hợp với gia đình; Hoạt động giáo dục: Tổ chức các hoạt động giáo dục, dạy học; chăm sóc sức khỏe cho trẻ, học sinh.

Đối với các trường phổ thông và trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên: Thư viện, sách tham khảo; việc phụ đạo học sinh yếu, kém; bồi dưỡng học sinh giỏi; tổ chức các hoạt động giáo dục, trải nghiệm…). Cuối cùng là phụ huynh đánh giá chung: Nhà trường đáp ứng bao nhiêu % sự mong đợi của người dân khi cho con đi học.

Tại các đơn vị được khảo sát đo lường, phụ huynh các cấp học rất phấn khởi, hài lòng bởi họ được tự đánh giá về chất lượng của nhà trường, nơi họ gửi gắm con, em mình vào học tập; đồng thời khẳng định được vị trí theo dõi, giám sát của họ đối với chất lượng giáo dục đào tạo của các nhà trường trên địa bàn Thủ đô.

Kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, nhằm đánh giá khoa học, khách quan, hiệu quả chất lượng cung ứng dịch vụ của các nhà trường thông qua việc tìm hiểu, cảm nhận của những đối tượng trực tiếp thụ hưởng những dịch vụ này. Đồng thời, là cơ sở để các cơ quan quản lý đánh giá chất lượng dịch vụ công của các nhà trường thuộc các cấp học trên địa bàn thành phố.

Từ các cuộc khảo sát, Sở GD&ĐT và thành phố nắm bắt được yêu cầu, mong muốn của người dân để có những giải pháp cải thiện chất lượng cung ứng các dịch vụ công, góp phần nâng cao trách nhiệm, thái độ phục vụ người dân của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên trong các nhà trường được tốt hơn. Qua đó, từng bước khắc phục những nhược điểm, tồn tại về chất lượng các dịch vụ công do nhà trường cung cấp, phát huy vai trò giám sát của nhân dân đối với chất lượng các dịch vụ công tại các nhà trường.

Đọc thêm

Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực Giáo dục

Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực

TTTĐ - Sau thành công vang dội và sự ủng hộ của độc giả dành cho cuốn sách "IELTS Writing Journey from basic to band 6" với thành tích đạt Top 1 sách bán chạy trên nền tảng TikTok và đã được phát hành hơn 10.000 bản đến tay bạn đọc chỉ sau vài tháng, tác giả Bùi Thành Việt cho ra mắt phần tiếp theo “IELTS Writing Journey: Elevate to Band 8.0”.
Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Có điểm chung là đầu vào của học sinh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 còn thấp so với mặt bằng chung của các trường THPT trong thành phố, tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của thầy và trò các nhà trường, nhiều cơ sở giáo dục đã vươn lên đạt thành tích đáng khích lệ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT…
“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Dự kiến đầu tháng 6/2024, Hà Nội sẽ tổ chức kỳ thi để tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025. Cách kỳ thi hơn 2 tháng, học sinh đang tăng tốc ôn tập, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi mang tính chất bước ngoặt của cuộc đời…
Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024 Giáo dục

Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024

TTTĐ - Chiều 25/3, tại trường Mầm non Họa Mi, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình (Hà Nội) tiến hành tập huấn hướng dẫn triển khai công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024.
Để không có trường nào dậm chân tại chỗ... Giáo dục

Để không có trường nào dậm chân tại chỗ...

TTTĐ - Với mong muốn nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã lắng nghe đề xuất, kiến nghị từ các nhà trường để cùng đưa ra giải pháp…
Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ Giáo dục

Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ

TTTĐ - Tại Hội nghị các nhà khoa học trẻ trong nghiên cứu sáng tạo do trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức ngày 25/3 đã thu hút đông đảo các cán bộ, giảng viên, nhà khoa học tham gia, với nhiều tham luận, ý kiến chuyên sâu, chất lượng, thiết thực.
Hà Nội tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 vào ngày 5, 6/4 Giáo dục

Hà Nội tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 vào ngày 5, 6/4

TTTĐ - Nhằm giúp học sinh chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 toàn thành phố trong hai ngày 5 và 6/4.
Đầu tháng 4, hơn 100.000 học sinh lớp 12 thi khảo sát Giáo dục

Đầu tháng 4, hơn 100.000 học sinh lớp 12 thi khảo sát

TTTĐ - Khoảng 101.000 học sinh lớp 12 các trường phổ thông ở Hà Nội sẽ làm bài khảo sát các môn thi tốt nghiệp trung học phổ thông vào ngày 5 và 6/4.
Những lưu ý khi sử dụng Atlat Địa lý dành cho thí sinh Giáo dục

Những lưu ý khi sử dụng Atlat Địa lý dành cho thí sinh

TTTĐ - Thí sinh được phép sử dụng Atlat trong giờ làm bài môn Địa lý. Tuy nhiên, ngay khi hết giờ làm bài, thí sinh phải nộp lại ngay cho cán bộ coi thi.
Đảng viên Gen Z trường Ams ước mơ trở thành nhà báo Giáo dục

Đảng viên Gen Z trường Ams ước mơ trở thành nhà báo

TTTĐ - Sở hữu thành tích học tập ấn tượng cùng sự năng nổ trong hoạt động Đoàn, Đàm Ngọc Nhi - học sinh lớp 12 chuyên Sử trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam vừa được Đảng bộ nhà trường tổ chức lễ kết nạp Đảng.
Xem thêm