Tag

Phú Thọ giành 4 giải Nhất, Nhì cuộc thi sáng tạo Robotics 2021

Giáo dục 27/12/2021 20:59
aa
TTTĐ - Vòng chung kết quốc gia cuộc thi sáng tạo Robotics năm 2021 vừa diễn ra theo hình thức trực tuyến. Các đội thi phải trải qua phần thi lập trình và đấu loại trực tiếp. Tỉnh Phú Thọ có 5 đội thi tham dự và có 4 đội đã đoạt giải.
Đa dạng học bổng dành cho khối ngành STEM tại Đại học RMIT Khi những người trẻ bùng nổ trong đổi mới và sáng tạo...

Phú Thọ: Bắt đối tượng vận chuyển trái phép cá thể rắn hổ mang chúaPhú Thọ: Phát hiện nhiều cá thể động vật hoang dã bị nuôi nhốt trái phépPhú Thọ: Khởi tố đối tượng trộm cắp tài sản

Năm nay, có 23 đội thi xuất sắc nhất được lựa chọn vào vòng loại quốc gia. Các đội chia thành 3 bảng bao gồm: 8 đội bảng R1 (tiểu học), 7 đội bảng R2 (THCS), 8 đội R3 (THPT).

Tỉnh Phú Thọ có 5 đội thi tham dự và có 4 đội đã đoạt giải. Trong đó ở bậc THPT, Trường THPT Long Châu Sa (huyện Lâm Thao) đoạt giải Nhất; Trường THPT Chất lượng cao Văn Lang (thành phố Việt Trì) đoạt giải Nhì. Đối với bậc THCS, Trường THCS Lâm Thao (huyện Lâm Thao) đoạt giải Nhất, Trường THCS Hùng Vương (thị xã Phú Thọ) đoạt giải Nhì.

Học sinh Trường THPT Long Châu Sa (Phú Thọ) tham dự cuộc thi.
Học sinh Trường THPT Long Châu Sa (Phú Thọ) tham dự cuộc thi.

Việc giành giải cao tại Vòng chung kết quốc gia cuộc thi Robotics năm 2021 thể hiện sự nỗ lực và khả năng của các em học sinh đất Tổ. Điều này cũng thể hiện hướng đi đúng trong công tác đổi mới giáo dục tại các trường học trên địa bàn tỉnh hướng đến phát triển phẩm chất và năng lực người học, học đi đôi với hành, lý thuyết gắn với thực tiễn; Qua đó giáo dục toàn diện cho học sinh trở thành công dân toàn cầu trong thời đại công nghiệp 4.0.

Đội Robotics CLC Văn Lang của trường THPT Chất lượng cao Văn Lang chụp ảnh cùng thầy, cô giáo
Đội Robotics CLC Văn Lang của trường THPT Chất lượng cao Văn Lang chụp ảnh cùng thầy, cô giáo

Cuộc thi sáng tạo Robotics do Trung tâm Khoa học Công nghệ và Tài năng trẻ thuộc Trung ương Đoàn Thanh niên tổ chức dành cho học sinh đang học tại các trường tiểu học, THCS, THPT. Các đội tham gia phải áp dụng các kiến thức đã được học để thiết kế, chế tạo và lập trình cho Robot hoặc máy tính thông minh. Cuộc thi tạo sân chơi bổ ích, giúp học sinh nâng cao khả năng ứng dụng công nghệ để sáng tạo ra các mô hình, sản phẩm hữu ích cho cuộc sống.

Đọc thêm

Thí sinh đứng trước bước ngoặt cuộc đời Giáo dục

Thí sinh đứng trước bước ngoặt cuộc đời

TTTĐ - Năm 2024 là kỳ thi tốt nghiệp THPT cuối cùng của lứa học sinh học theo chương trình giáo dục phổ thông cũ. Từ năm 2025, kỳ thi chỉ còn 4 môn, trong đó có hai môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn và 2 môn do thí sinh lựa chọn trong số các môn đã chọn học ở bậc THPT.
Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM Giáo dục

Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM

TTTĐ - Học bổng “Vững tương lai” là chương trình nhằm chung tay giúp sức, hỗ trợ học sinh, sinh viên trên toàn quốc có hoàn cảnh khó khăn, có ý chí vươn lên, đạt thành tích xuất sắc trong học tập...
Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai Giáo dục

Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai

TTTĐ - Dù lực học khá tốt nhiều học sinh vẫn không tránh khỏi băn khoăn, lo lắng trước lựa chọn mang tính bước ngoặt của cuộc đời - chọn ngành, chọn nghề. Để giúp các em tháo gỡ băn khoăn ấy, trước mùa tuyển sinh năm 2024, báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với trường Đại học Thành Đô và các đơn vị đồng hành tổ chức chuỗi chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh THPT”.
Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố mẫu phiếu và hướng dẫn thí sinh ghi phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực Giáo dục

Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực

TTTĐ - Sau thành công vang dội và sự ủng hộ của độc giả dành cho cuốn sách "IELTS Writing Journey from basic to band 6" với thành tích đạt Top 1 sách bán chạy trên nền tảng TikTok và đã được phát hành hơn 10.000 bản đến tay bạn đọc chỉ sau vài tháng, tác giả Bùi Thành Việt cho ra mắt phần tiếp theo “IELTS Writing Journey: Elevate to Band 8.0”.
Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Có điểm chung là đầu vào của học sinh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 còn thấp so với mặt bằng chung của các trường THPT trong thành phố, tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của thầy và trò các nhà trường, nhiều cơ sở giáo dục đã vươn lên đạt thành tích đáng khích lệ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT…
“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Dự kiến đầu tháng 6/2024, Hà Nội sẽ tổ chức kỳ thi để tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025. Cách kỳ thi hơn 2 tháng, học sinh đang tăng tốc ôn tập, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi mang tính chất bước ngoặt của cuộc đời…
Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024 Giáo dục

Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024

TTTĐ - Chiều 25/3, tại trường Mầm non Họa Mi, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình (Hà Nội) tiến hành tập huấn hướng dẫn triển khai công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024.
Để không có trường nào dậm chân tại chỗ... Giáo dục

Để không có trường nào dậm chân tại chỗ...

TTTĐ - Với mong muốn nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã lắng nghe đề xuất, kiến nghị từ các nhà trường để cùng đưa ra giải pháp…
Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ Giáo dục

Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ

TTTĐ - Tại Hội nghị các nhà khoa học trẻ trong nghiên cứu sáng tạo do trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức ngày 25/3 đã thu hút đông đảo các cán bộ, giảng viên, nhà khoa học tham gia, với nhiều tham luận, ý kiến chuyên sâu, chất lượng, thiết thực.
Xem thêm