Tag

Phú Thọ: Tháo dỡ các công trình xây dựng trái phép trong Khu di tích lịch sử Đền Hùng

Bạn đọc 15/11/2018 09:09
aa
TTTĐ - Chủ đầu tư khu vui chơi sinh thái Thu Cúc Garden đã thuê người tháo dỡ các công trình xây dựng trái phép trong Khu di tích lịch sử Đền Hùng tại khu 2, phường Vân Phú, TP. Việt Trì dưới sự giám sát của các cơ quan chức năng.

Phú Thọ: Tháo dỡ các công trình xây dựng trái phép trong Khu di tích lịch sử Đền Hùng

Khu sinh thái vui chơi Thu Cúc Garden có nhiều công trình xây dựng trái phép trên đất thuộc Khu di tích lịch sử đền Hùng, nơi quy hoạch Dự án Tháp Hùng Vương

Bài liên quan

Phú Thọ: Khu du lịch sinh thái Thu Cúc Garden xây dựng trái phép tại khu di tích lịch sử Đền Hùng

Phú Thọ: Xử phạt một lái xe 25 triệu đồng vì xây dựng quần thể "biệt phủ" trái phép

Phú Thọ: Xác định thêm 5 người liên quan tới việc Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Thủy bị bắt

Trước đó, như Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã thông tin về việc Khu sinh thái vui chơi Thu Cúc Garden có nhiều công trình xây dựng trái phép trên đất thuộc Khu di tích lịch sử đền Hùng (thuộc phường Vân Phú, TP. Việt Trì), nơi quy hoạch Dự án Tháp Hùng Vương. Việc xây dựng trái phép các công trình này đã gây bức xúc trong dư luận.

Sau khi Báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh, UBND tỉnh Phú Thọ đã chỉ đạo kiểm tra, xử lý vi phạm tại khu sinh thái vui chơi Thu Cúc Garden.

Chủ đầu tự phải tháo dỡ các công trình xây dựng trái phép dưới sự chứng kiến của cơ quan chức năng
Chủ đầu tự phải tháo dỡ các công trình xây dựng trái phép dưới sự chứng kiến của cơ quan chức năng

Cùng ngày, UBND TP. Việt Trì đã có văn bản số 2755/UBND-TTĐT yêu cầu UBND phường Vân Phú phối hợp với các ngành chức năng khẩn trương tổ chức thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả và báo cáo trước ngày 16/11.

Sáng ngày 14/11, dưới sự giám sát của UBND phường Vân Phú, chủ đầu tư khu vui chơi Thu Cúc Garden đã thực hiện tháo dỡ các công trình vi phạm

Trả lời báo chí, bà Khổng Thị Thu Cúc - Chủ đầu tư khu vui chơi cho biết, mặc dù việc tháo dỡ khiến cho doanh nghiệp bị thiệt hại, tuy nhiên, khu vui chơi vẫn chấp hành chỉ đạo của chính quyền, tự nguyện cho người tháo dỡ các công trình vi phạm.

“Trong thời gian tới, tôi mong muốn các cơ quan chức năng hướng dẫn các thủ tục để cấp phép công trình tạm theo đúng quy định căn cứ theo văn bản chỉ đạo số 5108/UBND-KTN ngày 8/11/2018 của UBND tỉnh, tạo điều kiện để khu vui chơi phục vụ tốt nhất cho du khách”, bà Cúc nói thêm.

UBND TP Việt Trì cần chỉ đạo các ngành liên quan tăng cường kiểm tra, giám sát đảm bảo Khu di tích lịch sử Đền Hùng không bị xâm phạm trái phép
UBND TP Việt Trì cần chỉ đạo các ngành liên quan tăng cường kiểm tra, giám sát đảm bảo Khu di tích lịch sử Đền Hùng không bị xâm phạm trái phép

Được biết, Khu sinh thái vui chơi Thu Cúc Garden có nhiều công trình đã được chủ đầu tư xây dựng xong và đưa vào sử dụng, kinh doanh với các khu trải nghiệm giáo dục, thung lũng hoa, phim trường, hồ sen, hồ cá Koi, khu trượt cỏ và khu phục vụ đồ uống, nhà hàng ăn, hệ thống bếp nấu....

Theo quan sát, nhiều công trình đã được chủ đầu tư xây dựng kiên cố. Khu sinh thái vui chơi Thu Cúc Garden do bà Khổng Thị Thu Cúc là chủ đầu tư; chủ sở hữu khu đất là ông Hồ Minh Tâm và bà Hồ Thị Huyền, có hộ khẩu ở khu 2, phường Vân Phú. Theo tìm hiểu, gia đình ông Tâm và bà Huyền đã cho bà Cúc thuê diện tích đất trên để tiến hành xây dựng khi chưa được phép của các cơ quan chức năng.

Ông Nguyễn Quốc Tuấn, Chủ tịch UBND phường Vân Phú thừa nhận, công trình đã hoàn thiện đi vào sử dụng, kinh doanh nhiều tháng nay nhưng đến thời điểm này vẫn chưa được cấp phép.

Cũng theo ông Tuấn, dù đã bị lập biên bản, nhắc nhở nhiều lần xong chủ đầu tư của Khu sinh thái vui chơi Thu Cúc Garden vẫn cố tình xây dựng các công trình. Trong quá trình xây dựng, họ làm rất nhanh, chỉ vài ngày đã xong một ngôi nhà, vì những ngôi nhà này được dựng bằng cột gỗ.

Công trình xây dựng kiên cố trái phép trong Khu di tích lịch sử Đền Hùng
Công trình xây dựng kiên cố trái phép trong Khu di tích lịch sử Đền Hùng

Ông Phạm Quốc Khánh, Phó Giám đốc thường trực Khu di tích lịch sử Đền Hùng bức xúc cho biết: Khu đất xây dựng Khu sinh thái vui chơi Thu Cúc Garden nằm trong vùng 2 của quy hoạch xây dựng Tháp Hùng Vương. Việc xây dựng này chưa được sự đồng ý của Khu di tích lịch sử đền Hùng. Không chỉ sai phạm trong lĩnh vực xây dựng, việc làm này còn vi phạm cả Luật di sản văn hóa. Khu di tích lịch sử đền Hùng không có thẩm quyền xử lý, do đó đã có nhiều báo cáo lên chính quyền địa phương và các sở, ngành liên quan.

Đọc thêm

Sản phẩm của Cty CP Nông dược HAI bị phát hiện kém chất lượng Bảo vệ người tiêu dùng

Sản phẩm của Cty CP Nông dược HAI bị phát hiện kém chất lượng

TTTĐ - Năm 2023, ngành chức năng phát hiện Công ty Cổ phần Nông dược HAI có sản phẩm vi phạm về chất lượng nhưng vừa qua lại bất ngờ đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn do Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức.
Đồng Nai: Một xã để xảy ra hàng trăm công trình vi phạm Đường dây nóng

Đồng Nai: Một xã để xảy ra hàng trăm công trình vi phạm

TTTĐ - Qua kiểm tra 27 thửa đất theo đơn phản ánh của công dân, Đoàn thanh tra huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) phát hiện xã Thiện Tân chỉ có 3 trường hợp sử dụng đất đúng mục đích, còn lại 24 thửa đất sử dụng sai mục đích; qua kiểm tra chuyên đề phát hiện 36/36 thửa đất sử dụng không đúng mục đích sử dụng đất.
Long An: Tự dưng mất đất vì hồ sơ công chứng giả mạo? Đường dây nóng

Long An: Tự dưng mất đất vì hồ sơ công chứng giả mạo?

TTTĐ - Vụ tranh chấp đất ở Long An đang được dư luận quan tâm khi người mua thực hiện đúng pháp luật nhưng bị giả mạo lấy đất cất nhà; kiện ra tòa thì bị TAND huyện Đức Hòa xử sơ thẩm bác đơn.
Người dân "ngã ngửa" nhận thông báo thu hồi đất Đường dây nóng

Người dân "ngã ngửa" nhận thông báo thu hồi đất

TTTĐ - Hàng chục người dân phường Bách Quang (thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên) bất ngờ khi nhận được thông báo thu hồi đất để thực hiện dự án Khu dân cư Bách Quang. Họ cho rằng, quá trình lập dự án không được biết thông tin, không được tham gia ý kiến - dù là đối tượng bị ảnh hưởng trực tiếp.
Kon Tum: Cận cảnh những cánh rừng tự nhiên bị đốt cháy, cạo trọc Đường dây nóng

Kon Tum: Cận cảnh những cánh rừng tự nhiên bị đốt cháy, cạo trọc

TTTĐ - Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Ngọc Hồi (Công ty lâm nghiệp Ngọc Hồi) được Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum giao quản lý, bảo vệ hơn 23.000ha rừng. Tuy nhiên, thời gian gần đây, một số cánh rừng tự nhiên đã bị người dân chặt phá, đốt cháy để xâm lấn canh tác nhưng không bị phát hiện, ngăn chặn.
An Giang: Tạm giữ 65 tấn phân bón vi phạm nhãn mác Bảo vệ người tiêu dùng

An Giang: Tạm giữ 65 tấn phân bón vi phạm nhãn mác

TTTĐ - Cơ quan chức năng tỉnh An Giang vừa lập biên bản tạm giữ để tiếp tục thẩm tra, xác minh làm rõ xử lý theo quy định của pháp luật đối với 65 tấn phân bón vi phạm nhãn của Công ty TNHH MTV TM XNK Chính Ph.
Gửi tiết kiệm qua app fintech: Lãi suất hấp dẫn kèm rủi ro lớn? Bảo vệ người tiêu dùng

Gửi tiết kiệm qua app fintech: Lãi suất hấp dẫn kèm rủi ro lớn?

TTTĐ - Bằng nhiều tên gọi khác nhau, các app fintech đang quảng cáo các gói tích lũy cùng mức lãi suất hấp dẫn, thậm chí cao hơn cả ngân hàng. Tuy nhiên, thực tế việc các nhà đầu tư gửi tiền vào các app này vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro và khung pháp lý cũng chưa rõ ràng.
Hải Phòng: Chính quyền "loay hoay" tìm chủ công trình xây dựng không phép Đường dây nóng

Hải Phòng: Chính quyền "loay hoay" tìm chủ công trình xây dựng không phép

TTTĐ - Tại xã Hoa Động (huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng), 7 công trình 3 tầng được xây dựng từ năm 2022 nhưng đến nay vẫn chưa có giấy phép xây dựng. Hơn 1 năm trôi qua, vi phạm này vẫn chưa bị xử lý do chính quyền địa phương còn đang loay hoay… tìm chủ công trình.
Thêm cháu ở nước ngoài tham gia kiện tranh chấp đất mộ Đường dây nóng

Thêm cháu ở nước ngoài tham gia kiện tranh chấp đất mộ

TTTĐ - Các vụ kiện của ông Phạm Thế Hiển lắng xuống, gia tộc được yên ổn mấy năm để đoàn kết tôn tạo mộ phần, làm đường và dựng nhà tạm trên phần đất còn trống, góp phần làm đẹp quê hương. Tuy nhiên, bình yên chưa được bao lâu thì lại xảy ra vụ kiện tranh chấp đất khi có thêm người cháu sinh sống ở Mỹ đứng đơn.
Gia tộc ở Cà Mau lục đục vì tranh chấp đất khu mộ Đường dây nóng

Gia tộc ở Cà Mau lục đục vì tranh chấp đất khu mộ

TTTĐ - Khu mộ khá rộng, được tạo lập từ đầu thế kỷ XX giữa vùng đất hoang sơ, nay thuộc Phường 9, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau đã sầm uất dân cư. Ban đầu, khu đất chỉ có hai vợ chồng sinh sống từ cuối thế kỷ XIX, có 11 người con. Sau này, gia đình đông cháu chắt, sinh sống ở nhiều địa phương trong và ngoài nước. Tuy nhiên, hơn chục năm nay, nhiều cháu trong dòng họ đã quay về kiện cáo tranh chấp khu đất mộ...
Xem thêm