Tag

Phú Xuyên: Đời sống tinh thần của nhân dân từng bước được nâng cao

Nông thôn mới 14/02/2019 21:40
aa
TTTĐ – Với mong muốn xây dựng một sân chơi bổ ích để người dân có cơ hội giao lưu, học hỏi, nâng cao đời sống tinh thần và tăng tính đoàn kết toàn dân, lãnh đạo và nhân dân thôn An Mỹ (xã Đại Thắng, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đã sửa chữa, cải tạo lại Nhà văn hóa thôn để bố trí, sắp xếp các phòng, hội trường chuyên dụng như: Phòng Cờ tướng, bóng bàn, thư viện, sân cầu lông… để phục vụ nhu cầu giải trí của người dân.

Phú Xuyên: Đời sống tinh thần của nhân dân từng bước được nâng cao

Thư viện Nhà văn hóa thôn An Mỹ luôn thu hút đông đảo người dân tới tham quan và tìm đọc sách, báo

Ngôi nhà thứ hai của mỗi người dân

Chúng tôi đến thăm thôn An Mỹ (Đại Thắng, Phú Xuyên) vào một ngày đầu năm mới, khắp nơi trong thôn, xóm vẫn còn ngập tràn không khí Tết. Người dân đi lại tấp nập, đông vui, con đường dẫn vào thôn được bê tông hóa, khang trang, sạch sẽ. Hai bên đường được trồng đủ các loại hoa nhiều màu sắc khiến cho cảnh quan thiên nhiên vùng làng quê không những trong lành, sạch đẹp mà còn mang dáng dấp của một phố phường hiện đại.

CLB Cờ tướng thu hút rất đông các cụ cao tuổi trong thôn tham gia
CLB Cờ tướng thu hút rất đông các cụ cao tuổi trong thôn tham gia

Qua lời giới thiệu của những người dân sống tại đây, chúng tôi tìm đến Nhà văn hóa thôn An Mỹ, đây được coi là ngôi nhà thứ hai của mỗi người dân vì nơi đây có nhiều phòng, hội trường chức năng phục vụ nhu cầu giải trí của người dân trong thôn. Bác Vũ Văn Nha, thành viên Câu lạc bộ thơ, Chi hội Trưởng Chi hội Người cao tuổi thôn An Mỹ cho biết: “Từ ngày nhà văn hóa được tu sửa lại, bà con nhân dân chúng tôi thường tập trung tại đây để giao lưu, trò chuyện cùng nhau. Tùy theo sở thích, đam mê của mỗi người nên thôn đã thành lập ra nhiều câu lạc bộ để người dân có cơ hội tham gia như CLB Thơ, CLB Bóng bàn, CLB Cờ tướng, CLB Văn nghệ, CLB Cầu lông… Hầu hết mọi người dân trong thôn đều hào hứng với các phong trào của thôn, của xã nên đời sống tinh thân của người dân chúng tôi được cải thiện rõ rệt”.

Các cụ cao tuổi tham gia CLB Thơ thôn An Mỹ
Các cụ cao tuổi tham gia CLB Thơ thôn An Mỹ

Có mặt tại phòng Thư viện của Nhà văn hóa thôn An Mỹ, chị Nguyễn Thị Thảo (thôn An Mỹ, Đại Thắng, Phú Xuyên) cho biết: Hàng ngày tôi phải đi làm từ 8h – 15h hàng ngày, sau khoảng thời gian đó, tôi thường rủ mấy chị, em cùng xóm ra nhà văn hóa để đọc sách, báo để biết thêm thông tin. Ngoài ra, chúng tôi cũng tìm đọc các loại sách về hướng dẫn chăn nuôi và phòng trừ sâu bệnh cho cây trồng để bổ sung vốn kiến thức, áp dụng vào thực tế.

Mỗi khi đến dịp lễ tết hay hội làng, chị em phụ nữ trong thôn chúng tôi lại tụ họp để tập văn nghệ, biểu diễn chào mừng các ngày lễ đó. Tất cả các hoạt động này đều mang lại nhiều lợi ích thiết thực như giúp bà con nhân dân tăng cường hiểu biết, rèn luyện sức khỏe và tăng tính đoàn kết toàn dân. Chúng tôi hi vọng, sẽ tiếp tục duy trì và phát triển các phong trào trong thôn để từng bước nâng cao đời sống của người dân địa phương.

Tăng cường mọi nguồn lực để hỗ trợ người dân

Trước những phong trào văn hóa, văn nghệ ở thôn An Mỹ phát triển khá mạnh, được đông đảo người dân tham gia, ủng hộ, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội, Trưởng ban Chỉ đạo Chương trình 02-CTr/TU của Thành ủy đã tặng nhân dân thôn An Mỹ 1 bộ máy tính, 1 máy in để giúp người dân thuận tiện trong việc triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến và một số sách, tài liệu tham khảo, bổ sung vào thư viện của Nhà văn hóa.

Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội tặng quà cho bà con nhân dân thôn An Mỹ
Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội tặng quà cho bà con nhân dân thôn An Mỹ

Tại buổi công tác, tiến hành kiểm tra sản xuất vụ xuân và tiến độ thực hiện Chương trình 02 tại huyện Phú Xuyên sáng 14/2, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng cũng mong muốn huyện Phú Xuyên tiếp tục đầu tư, nâng cấp thiết chế hạ tầng tại các nhà văn hóa, nâng cao đời sống tinh thần cho cộng đồng dân cư. Bên cạnh đó cần tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng công tác y tế, giáo dục; làm tốt công tác bảo tồn, tôn tạo các di sản văn hóa trên địa bàn, nâng cao chất lượng xây dựng làng văn hóa, gia đình văn hóa.

Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng cũng đề nghị huyện Phú Xuyên tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng nông thôn mới tại các xã đạt chuẩn và dồn lực cho 6 xã về đích nông thôn mới năm 2019. Trong đó tập trung đầu tư, tăng tỷ lệ người dân được sử dụng nước sạch đô thị; phát triển làng nghề và các khu công nghiệp để nâng cao đời sống người dân. Ngoài ra, huyện cũng cần đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao tinh thần trách nhiệm ý thức phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ công chức, làm tốt công tác phòng chống tội phạm, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, quốc phòng, an ninh...

Trang thông tin này có sự phối hợp của Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương

Đọc thêm

Năm 2025, TP HCM đặt mục tiêu có hơn 3.000ha trồng rau sạch Nông thôn mới

Năm 2025, TP HCM đặt mục tiêu có hơn 3.000ha trồng rau sạch

TTTĐ - UBND TP HCM vừa ban hành kế hoạch triển khai Quyết định số 4765/QĐ-BNN-TT ngày 9/11/2023 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về phê duyệt Đề án phát triển các vùng sản xuất rau an toàn, tập trung, bảo đảm truy xuất nguồn gốc gắn với chế biến và thị trường tiêu thụ đến năm 2030 trên địa bàn thành phố.
Phân bón Cà Mau tài trợ xây mới phòng học tại Hà Tĩnh Nông thôn mới

Phân bón Cà Mau tài trợ xây mới phòng học tại Hà Tĩnh

TTTĐ - Sáng 28/2, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) phối hợp với địa phương tổ chức Lễ khánh thành bàn giao nhà học bộ môn của trường THCS Hà Linh thuộc huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh, trị giá 5,9 tỷ đồng.
Lấy các cụm liên kết sản xuất-chế biến-tiêu thụ làm động lực tăng trưởng Nông thôn mới

Lấy các cụm liên kết sản xuất-chế biến-tiêu thụ làm động lực tăng trưởng

TTTĐ - Hội thảo tổng kết hoạt động 2023 và lập kế hoạch 2024 Nhóm công tác PPP (đối tác công – tư) rau quả - Ban thư ký Đối tác phát triển nông nghiệp bền vững Việt Nam (PSAV) thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) kết hợp với Ngày hội thu hoạch khoai tây – chia sẻ mô hình liên kết sản xuất khoai tây bền vững vừa được tổ chức tại Gia Lai.
Phát triển nông nghiệp huyện Mê Linh theo hướng hiện đại Nông thôn mới

Phát triển nông nghiệp huyện Mê Linh theo hướng hiện đại

TTTĐ - Sáng 19/2, thăm, động viên nông dân huyện Mê Linh ra quân sản xuất đầu năm, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đề nghị bà con nông dân tiếp tục đổi mới tư duy, cách làm để phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng hiện đại, tạo vùng sản xuất hàng hoá cho thu nhập cao.
Vận hành tối đa công trình thủy lợi để cấp đủ nước gieo cấy Nông thôn mới

Vận hành tối đa công trình thủy lợi để cấp đủ nước gieo cấy

TTTĐ - Theo Cục Thủy lợi, tính đến ngày 15/2, Hà Nội và 10 tỉnh, thành phố thuộc khu vực trung du và đồng bằng Bắc Bộ đã cấp đủ nước cho 447.289 ha, tương ứng 91% diện tích kế hoạch gieo cấy vụ xuân 2024…
Nắm chắc tình hình, chủ động, tích cực hỗ trợ người nông dân Nông thôn mới

Nắm chắc tình hình, chủ động, tích cực hỗ trợ người nông dân

TTTĐ - Chiều 15/2 (mùng 6 tháng Giêng năm Giáp Thìn), trong ngày đầu tiên đi làm sau kỳ nghỉ Tết, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đi thăm các mô hình sản xuất nông nghiệp mới, hiệu quả cao tại tỉnh Hải Dương, xuống đồng cùng bà con nông dân cấy lúa, thu hoạch cà rốt và chia sẻ niềm vui với bà con khi xuất khẩu lô hàng đầu năm.
Bạc Liêu: Đánh thức tiềm năng, phát triển xanh, nhanh, bền vững Nông thôn mới

Bạc Liêu: Đánh thức tiềm năng, phát triển xanh, nhanh, bền vững

TTTĐ - Năm 2023, tỉnh Bạc Liêu thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong điều kiện còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng với tinh thần vượt khó, địa phương đã đạt được một số kết quả quan trọng trên các lĩnh vực.
Phát huy thế mạnh vùng đất “trăm nghề” Nông thôn mới

Phát huy thế mạnh vùng đất “trăm nghề”

TTTĐ - Được mệnh danh là vùng đất “trăm nghề”, Thủ đô Hà Nội có rất nhiều làng nghề truyền thống. Đây là lợi thế để TP thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm - OCOP”, qua đó góp phần nâng cao đời sống của người dân cũng như hoàn thành các mục tiêu xây dựng Nông thôn mới.
Điểm sáng cả nước về xây dựng Nông thôn mới Nông thôn mới

Điểm sáng cả nước về xây dựng Nông thôn mới

TTTĐ - Sau hơn chục năm triển khai thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia về xây dựng Nông thôn mới, diện mạo vùng nông thôn Thủ đô thay đổi từng ngày theo hướng văn minh, hiện đại. Đời sống người dân được nâng lên rõ rệt và khu vực nông thôn thực sự trở thành những miền quê đáng sống…
Nông nghiệp khẳng định vị thế bệ đỡ nền kinh tế Thủ đô Nông thôn mới

Nông nghiệp khẳng định vị thế bệ đỡ nền kinh tế Thủ đô

TTTĐ - Nhận thức rõ vai trò và tầm quan trọng của nông nghiệp, những năm qua Thành ủy - UBND thành phố Hà Nội đã dành nhiều sự quan tâm, đầu tư lớn để thúc đẩy phát triển khu vực “tam nông”. Nhờ đó, nông nghiệp Thủ đô đã có nhiều bước tiến vượt bậc, bộ mặt nông thôn đổi thay tích cực.
Xem thêm