Tag

Phúc lợi mới – ưu tiên hàng đầu của lao động Việt trong trạng thái bình thường mới

Lao động - Việc làm 18/03/2021 19:13
aa
TTTĐ - Theo khảo sát: “Lao động Việt mong muốn gì trong trạng thái bình thường mới” do ManpowerGroup Việt Nam triển khai vào tháng 11 và 12/2020 trên 463 người lao động, Covid-19 sẽ là chất xúc tác hình thành nên một tương lai việc làm mới, linh hoạt hơn, đa dạng hơn và tập trung nhiều hơn vào hạnh phúc và sự an toàn của nhân viên.
Tăng cường đánh giá nguy cơ lây nhiễm Covid-19 tại các cơ sở lao động Tin tức trong ngày 9/3: Người lao động được nghỉ 4 ngày liên tiếp dịp lễ 30/4 và 1/5 Tin tức trong ngày hôm 4/3: Giỗ tổ Hùng Vương, người lao động chỉ được nghỉ 1 ngày Gần 400.000 lao động khai báo y tế khi quay trở lại TP HCM Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động trong năm 2021 Quảng Ngãi: Tạm dừng tiếp nhận người lao động đến từ Hải Dương
Phúc lợi mới – ưu tiên hàng đầu của lao động Việt trong trạng thái bình thường mới

Khảo sát nêu bật nhu cầu phúc lợi mới của người lao động, qua đó chia sẻ về tương lai của thế giới việc làm và mong đợi của người lao động và làm thế nào để giai đoạn bình thường mới trở nên tốt hơn cho mọi người.

Theo nghiên cứu “Người lao động quan tâm gì” của tập đoàn ManpowerGroup, khoảng 93% người lao động trên toàn cầu bị ảnh hưởng tiêu cực bởi đại dịch. Tuy nhiên, tại Việt Nam, Covid-19 cơ bản được kiểm soát tốt nhờ các biện pháp ứng phó hiệu quả của chính phủ, từ đó triển vọng kinh tế trở nên khả quan hơn, với chỉ 3,5% người tham gia khảo sát cho biết công việc của họ bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch.

Phúc lợi mới – ưu tiên hàng đầu của lao động Việt trong trạng thái bình thường mới

Nhìn chung, về mặt sức khỏe, những người lớn tuổi chịu nhiều tác động hơn nhưng thế hệ Y lại là đối tượng chịu ảnh hưởng nhiều nhất bởi đại dịch.

Khi được hỏi về quan điểm quay trở lại công sở làm việc, 66% người tham gia khảo sát cho biết họ thấy tích cực về điều này, trong khi chỉ 19% cảm thấy ái ngại. Trong bối cảnh các làn sóng lây nhiễm mới trong cộng đồng diễn ra trong năm 2020, vẫn có một tỷ lệ người lao động nhất định quan ngại việc trở lại công sở, đặc biệt là lao động có con nhỏ do nguy cơ lây nhiễm cho các thành viên trong gia đình.

Phúc lợi mới – ưu tiên hàng đầu của lao động Việt trong trạng thái bình thường mới

Khảo sát cho thấy, trên 1/5 người lao động có con nhỏ tham gia khảo sát cảm thấy ái ngại và không hứng thú với việc trở lại công sở.

Trong giai đoạn nhiều biến động hiện nay, người lao động có những mong muốn nhất quán về tương lai công việc của họ, đặc biệt việc đảm bảo sức khỏe, được học hỏi và phát triển các kỹ năng mới, giữ được việc làm và được cân bằng hơn giữa công việc và cuộc sống là những ưu tiên hàng đầu của lao động Việt.

Phúc lợi mới – ưu tiên hàng đầu của lao động Việt trong trạng thái bình thường mới

Khi đề cập đến lợi ích khi làm việc nơi công sở, người tham gia khảo sát đánh giá cao cơ hội hợp tác, cải thiện năng suất và hiệu quả và xem văn phòng như một nơi tách biệt công việc khỏi gia đình. Tuy nhiên, vẫn có một tỉ lệ nhất định người lao động có xu hướng muốn làm việc linh hoạt (về địa điểm, thời gian) hoặc làm việc từ xa toàn thời gian.

Phúc lợi mới – ưu tiên hàng đầu của lao động Việt trong trạng thái bình thường mới

Đặc biệt, trong số những ưu tiên hàng đầu của lao động Việt nam đối với công việc, 78% người lao động tham gia khảo sát nói rằng họ coi trọng việc được học hỏi và khai vấn sự nghiệp.

Bà Nguyễn Thanh Hương, Giám đốc Nhân sự toàn quốc của ManpowerGroup Việt Nam, chia sẻ: “Nhiều ý kiến cho rằng đại dịch có thể sẽ còn kéo dài, đồng thời các bộ kỹ năng cần có cho công việc đang thay đổi rất nhanh trên quy mô toàn cầu.

Phúc lợi mới – ưu tiên hàng đầu của lao động Việt trong trạng thái bình thường mới

Đây chính là thời điểm thích hợp để người lao động trau dồi các kỹ năng cần thiết và thảo luận với lãnh đạo doanh nghiệp về việc nâng cao khả năng chuyên môn và cơ hội học tập để phát triển sự nghiệp của họ sao cho phù hợp nhu cầu công việc trong tình trạng bình thường mới”.

Trong một tương lai nhiều bất định, nhu cầu duy trì công việc trở nên đặc biệt cấp thiết đối với người lao động, với 72% cho hay giữ được việc làm hiện tại là quan trọng hoặc rất quan trọng đối với họ.

Phúc lợi mới – ưu tiên hàng đầu của lao động Việt trong trạng thái bình thường mới

Có thể nói, khảo sát đã định hình thật rõ nét nhu cầu phúc lợi mới của người lao động – hay cảm giác hạnh phúc về cả thể chất và tinh thần - chính là yếu tố quan trọng nhất mà cả người lao động Việt Nam nói chung và người lao động có con nhỏ nói riêng mong muốn có được trong trạng thái bình thường mới.

Đọc thêm

Tôn vinh giá trị cao quý, nhân văn của nghề công tác xã hội Kinh tế

Tôn vinh giá trị cao quý, nhân văn của nghề công tác xã hội

TTTĐ - Sáng 22/3, tại Trường Đại học Công đoàn đã diễn ra lễ kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam lần thứ 8 với chủ đề “Công tác xã hội Việt Nam: Tiên phong - Chuyên nghiệp - Kết nối”.
Faro Việt Nam - đơn vị cung cấp giải pháp nhân sự chất lượng Lao động - Việc làm

Faro Việt Nam - đơn vị cung cấp giải pháp nhân sự chất lượng

TTTĐ - Những năm gần đây, nhu cầu sử dụng dịch vụ và giải pháp nhân sự của các doanh nghiệp liên tục tăng cao. Các đơn vị cung cấp dịch vụ cũng có thêm nhiều cơ hội khẳng định vị thế và Faro Việt Nam cũng không ngoại lệ.
Tuyển dụng việc làm OKVIP: Nhiều vị trí với mức lương hấp dẫn Lao động - Việc làm

Tuyển dụng việc làm OKVIP: Nhiều vị trí với mức lương hấp dẫn

TTTĐ - Tuyển dụng việc làm OKVIP năm 2024 được cập nhật liên tục với rất nhiều vị trí khác nhau. Bạn sẽ có cơ hội tuyệt vời để tham gia vào đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp tại môi trường làm việc chất lượng cao. Theo dõi ngay nội dung bài viết bên dưới để tìm hiểu các yêu cầu cơ bản của từng vị trí.
Hướng tới kỷ niệm 95 năm Công đoàn Việt Nam và Tháng Công nhân Lao động - Việc làm

Hướng tới kỷ niệm 95 năm Công đoàn Việt Nam và Tháng Công nhân

TTTĐ - Chiều 26/2, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam gặp mặt báo chí thông tin kết quả hoạt động chăm lo Tết 2024 cho người lao động của các cấp Công đoàn.
Kinh phí hỗ trợ đoàn viên Công đoàn dịp Tết 2024 tăng 15% Lao động - Việc làm

Kinh phí hỗ trợ đoàn viên Công đoàn dịp Tết 2024 tăng 15%

TTTĐ - Theo báo cáo của các địa phương, đơn vị, trong dịp Tết Nguyên đán 2024 đã có trên 10,5 triệu lượt đoàn viên, người lao động được thụ hưởng các hoạt động chăm lo của tổ chức Công đoàn với tổng kinh phí hơn 7.025 tỷ đồng (tăng 15% so với dịp Tết 2023).
Sau Tết, nhiều cơ hội việc làm cho người lao động Lao động - Việc làm

Sau Tết, nhiều cơ hội việc làm cho người lao động

TTTĐ - Sáng 22/2, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội) đã tổ chức Phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 9 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Ninh Bình, Bắc Giang, Bắc Ninh, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh.
Hỗ trợ hơn 300 nghìn lượt người lao động Lao động - Việc làm

Hỗ trợ hơn 300 nghìn lượt người lao động

TTTĐ - Theo báo cáo của Ban Quan hệ lao động (Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam), thông qua Chương trình Hành trình Tết Công đoàn - Xuân 2024, đã có 243.735 lượt đoàn viên, người lao động được hỗ trợ vé tàu, vé xe, vé máy bay, với tổng số tiền hỗ trợ hơn 106 tỷ đồng.
Đưa công nhân lao động trở lại làm việc sau nghỉ Tết Lao động - Việc làm

Đưa công nhân lao động trở lại làm việc sau nghỉ Tết

TTTĐ - Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức “Chuyến tàu Công đoàn - Xuân 2024”, “Chuyến bay Công đoàn - Xuân 2024” hỗ trợ gần 1,3 nghìn đoàn viên, người lao động về quê đón Tết và quay lại nơi làm việc sau Tết.
Để bảo hiểm thất nghiệp thật sự là điểm tựa cho người lao động... Lao động - Việc làm

Để bảo hiểm thất nghiệp thật sự là điểm tựa cho người lao động...

TTTĐ - Không chỉ hỗ trợ người lao động bị mất việc làm ổn định cuộc sống trước mắt, chính sách bảo hiểm thất nghiệp còn hỗ trợ học nghề, giúp người lao động chuyển đổi nghề, sớm quay trở lại thị trường lao động…
Không ngừng chăm lo an sinh và nâng cao phúc lợi xã hội Lao động - Việc làm

Không ngừng chăm lo an sinh và nâng cao phúc lợi xã hội

TTTĐ - Cùng với tập trung các nhiệm vụ phát triển kinh tế, trong năm 2023, thành phố Hà Nội đã xây dựng nhiều chính sách đặc thù nhằm chăm lo an sinh và nâng cao phúc lợi xã hội. Thành phố cũng thực hiện các khâu đột phá trong giáo dục nghề nghiệp, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhờ vậy đã hoàn thành vượt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.
Xem thêm