Phường Đại Kim (Hoàng Mai): Nỗ lực giúp dân yên tâm phòng, chống dịch

Instant Article (Facebook) 11/08/2021 15:10
aa
TTTĐ - Hiện nay phường Đại Kim (Hoàng Mai) đang triển khai hỗ trợ giúp đỡ những người gặp khó khăn, hộ nghèo, công nhân xây dựng công trình trên địa bàn không về quê được... do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Bài 2: Dồn sức cho cuộc chiến chống "giặc" Covid-19 “Quà độc” tặng chốt Nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ trong điều kiện đảm bảo phòng chống dịch

Theo đó, phường Đại Kim huy động từ các nguồn đóng góp, triển khai hỗ trợ đến các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trong khi Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội. Các suất quà hỗ trợ gồm: 3 tấn gạo, 2 tấn rau, 500 thùng mì tôm, 50 thùng gia vị, 1 tạ mì chính, 300 chai nước mắm. Đây là những thực phẩm thiết yếu, giúp động viên phần nào người dân gặp khó khăn trong bối cảnh dịch bệnh ở Hà Nội diễn biến phức tạp.

Nhiều công nhân xây dựng bị mất việc làm, phải ở tạm bợ trong công trình dang dở, được phường Đại Kim hỗ trợ nhu yếu phẩm
Nhiều công nhân xây dựng bị mất việc làm, phải ở tạm bợ trong công trình dang dở, được phường Đại Kim hỗ trợ nhu yếu phẩm

Ông Nguyễn Sỹ Phong, Phó Chủ tịch UBND phường Đại Kim cho biết, trong khó khăn chung do tình hình dịch bệnh, phường Đại Kim nỗ lực dồn sức, đồng lòng để giúp đỡ người dân, nhất là những hộ nghèo, công nhân tạm dừng việc làm mà ở trọ trên địa bàn. Những suất quà không lớn nhưng thiết thực để động viên người dân khắc phục khó khăn, cùng chung sức với phường phòng, chống dịch.

Đoàn viên thanh niên phường Đại Kim tích cực hỗ trợ chính quyền phường chuyển nhu yếu phẩm hỗ trợ đến tận tay người dân
Đoàn viên thanh niên phường Đại Kim tích cực hỗ trợ chính quyền phường chuyển nhu yếu phẩm hỗ trợ đến tận tay người dân

Trước hành động kịp thời và ý nghĩa của cấp ủy, chính quyền, lực lượng chức năng, nhà hảo tâm của phường Đại Kim, nhiều người dân khi được trực tiếp trao quà đã rất xúc động.

Bà Trang được hỗ trợ nhu yếu phẩm tận nhà
Bà Trang được hỗ trợ nhu yếu phẩm tận nhà

Bà Bùi Thị Trang chia sẻ, là đối tượng người già neo đơn sinh sống trên địa bàn phường Đại Kim nên tôi được phường hỗ trợ đợt này. Tôi thấy đây thật sự là món quà rất ý nghĩa, thể hiện sự cố gắng rất nhiều của phường. Những món quà này đã khích lệ, động viên người dân cùng vượt khó, giữ gìn sức khỏe, tin tưởng vào đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, từ đó có những hành động đúng đắn, không vi phạm pháp luật, góp phần phòng, chống dịch.

Chị Nguyệt xúc động khi nhận quà tận tay
Chị Nguyệt xúc động khi nhận quà tận tay

Gia đình chị Bùi Thị Nguyệt thuộc diện hộ nghèo của phường. Những ngày này, gia đình chị lại càng gặp khó hơn khi công việc lao động tự do bị đình trệ. Nhận suất quà là gạo, rau, mì tôm… chị Nguyệt rất vui mừng và hứa sẽ yên tâm ở nhà, góp phần cùng phường đảm bảo công tác phòng ngừa dịch bệnh.

Người dân được tặng nhu yếu phẩm cần thiết
Người dân được tặng nhu yếu phẩm cần thiết

Anh N.V.T và L.M.Q là hai trong số công nhân xây dựng phải tạm dừng công việc do Hà Nội giãn cách xã hội cũng được nhận quà trong đợt này. Các anh cũng như nhiều công nhân khác phải ở tạm trong công trình dang dở trên địa bàn phường Đại Kim, không có thu nhập, cuộc sống rất khó khăn. Vì thế, phường Đại Kim kịp thời hỗ trợ nhu yếu phẩm đã phần nào giúp họ tiếp tục yên tâm phòng, chống dịch, chờ đến ngày Hà Nội “trở lại bình thường”.

Động viên lực lượng trực chốt
Động viên lực lượng trực chốt

Ghi nhận của phóng viên, trong những ngày này, ngoài việc hỗ trợ các gia đình, cá nhân có hoàn cảnh khó khăn, phường Đại Kim, nhà hảo tâm còn có những phần quà ý nghĩa dành tặng các cán bộ, chiến sĩ, tình nguyện viên "cắm chốt" phòng dịch.

Có thể nói, những việc làm ý nghĩa đó đã khơi dậy, tạo nên "phong trào phòng, chống dịch" sôi nổi khắp địa bàn phường Đại Kim.

Đọc thêm

Ý chí kiên cường của cô gái khiếm thị viết sách Muôn mặt cuộc sống

Ý chí kiên cường của cô gái khiếm thị viết sách

TTTĐ - Có công việc ổn định và tương lai sáng lạn chờ đón nhưng căn bệnh u não đã lấy đi của Lê Dương Thể Hạnh cả ngoại hình, thính lực và thị lực. Không thể nhìn thấy và nghe được trọn vẹn mọi thứ bằng hai tai, nhưng biến cố đã khiến cô mạnh mẽ và tha thiết yêu cuộc sống này hơn bao giờ hết.
Hoa hậu Thanh Hằng với áo dài 4 tà của NTK Tiến Trần Thời trang - Làm đẹp

Hoa hậu Thanh Hằng với áo dài 4 tà của NTK Tiến Trần

TTTĐ - Hoa hậu Thanh Hằng rực rỡ trong bộ ảnh với áo dài 4 tà của nhà thiết kế (NTK) Tiến Trần ở chợ Bến Thành (TP Hồ Chí Minh).
Học sinh Hà Nội thi 3 môn vào lớp 10 không chuyên Giáo dục

Học sinh Hà Nội thi 3 môn vào lớp 10 không chuyên

TTTĐ - Năm học 2024 - 2025, thành phố Hà Nội tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập với ba môn gồm Ngữ văn, Toán và Ngoại ngữ.
Đại hội đồng cổ đông 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công Doanh nghiệp

Đại hội đồng cổ đông 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

TTTĐ - Sáng 28/3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty Cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông năm 2024 Doanh nghiệp

LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông năm 2024

TTTĐ - Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LPBank) vừa công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024, trong đó, có một số nội dung đáng chú ý...
Ông Nguyễn Văn Minh giữ chức Tổng Biên tập Báo Công Thương Xã hội

Ông Nguyễn Văn Minh giữ chức Tổng Biên tập Báo Công Thương

TTTĐ - Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.
Mùa xuân, mùa đẹp mơ màng của Hà Nội Người Hà Nội

Mùa xuân, mùa đẹp mơ màng của Hà Nội

TTTĐ - Hiếm có nơi nào như Hà Nội, có thể mang đầy đủ những nét đặc trưng của một mùa xuân xứ kinh kỳ rõ nét đến vậy. Chút nắng mưa thất thường khi đất trời vào xuân, đánh thức những cánh hoa ban tím yêu kiều, mùi hoa bưởi nồng nàn góc phố khiến lòng người sao tránh khỏi những xao xuyến, rung cảm về cuộc sống. Bởi mùa xuân Hà Nội đẹp như một giấc mơ, rất đỗi dịu dàng khiến ai cũng muốn đắm chìm vào.
Phát hiện, trục vớt quả bom nặng 320kg Tin tức ANTT

Phát hiện, trục vớt quả bom nặng 320kg

TTTĐ - Đêm 27/3, Ban CHQS quận Long Biên, Hà Nội đã phối hợp với lực lượng công binh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội tiến hành trục vớt, di dời và hủy nổ thành công quả bom nặng 320kg được phát hiện trên địa bàn quận.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế? Thị trường - Tài chính

Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế?

TTTĐ - Sau hơn 10 năm (giai đoạn 2011- 2020) triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có nhiều thành quả, kinh nghiệm, đúc kết giúp tỉnh phát triển trong giai đoạn mới 2021 - 2030.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Xem thêm